Gabriel DropOut (2017)

0
Gabriel DropOut (2017)

เรื่องย่อ: เทวทูต กาเบรียล ไวท์ ที่ผลการเรียนระดับท็อปของเหล่านางฟ้า ถูกส่งมาศึกษาต่อที่โลกเพื่อศึกษามนุษย์ แต่ผลจากวัฒนธรรมบนโลกโดยเฉพาะเกมออนไลน์ ทำให้เธอไม่สนใจการเรียนอย่างที่เคยเป็นหรือแม้แต่เรื่องรอบตัวของตนจนไม่เหมือนเป็นนางฟ้าอีกต่อไป แต่เธอยังคงต้องทำตามหน้าที่ โดยมีเพื่อนๆ ทั้งจากสวรรค์และปีศาจมารวมช่วยเหลือและก่อกวนชีวิตของเธอ

มังงะแนวคอเมอดี้ Gabriel Dropout ผลงานของ Ukami ตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh G ของสำนักพิมพ์ ASCII Media Works เริ่มเขียนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2013 วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 4 ในเดือนมกราคม 2017 ยังไม่จบ

ชื่ออื่น : ไม่เป็นนางฟ้าได้ไหมเนี่ย, ガヴリールドロップアウト

ตัวละครหลัก

Tenma Gabriel White / Gab

นักพากย์ : Tomita Miyu

อดีตนางฟ้าที่มีผลการเรียนระดับท็อปของชั้นเรียนบนสวรรค์ ถูกส่งมาเรียนรู้บนโลกมนุษย์ กลับเกมออนไลน์ทำให้ขาดแรงจูงใจในการทำเรื่องต่างๆ ในชีวิต ต่างจากสมัยอยู่บนสวรรค์ หลังเงินจากสวรรค์น้อยลงทำให้หางานพิเศษทำที่ร้านกาแฟ

Tsukinose Vignette April / Vine

นักพากย์ : Oonishi Saori

ปีศาจที่มาเรียนบนโลก เพื่อนร่วมชั้นที่ดูน่าเชื่อถือและเป็นเพื่อนในที่พักเดียวกับกาเบรียล เป็นห่วงและทำงานบ้านแทนกาเบรียลเสมอ จนตรงข้ามกับตัวตนเธอที่เป็นปีศาจ บางครั้งถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนางฟ้า

Kurumizawa Satanichia McDowell / Satanya

นักพากย์ : Oozora Naomi

ปีศาจที่มาเรียนบนโลก ประกาศตนเป็นคู่ปรับของกาเบรียล ถึงคิดแผนร้ายแต่มักจบด้วยความผิดพลาดเสมอ ถูกแกล้งโดยราฟี่ และสุนัขข้างทางที่ปรากฏตัวตอนเธอได้ขนมเมลอนปังของโปรดเสมอ

Shiraha Raphiel Ainsworth / Raphy

นักพากย์ : Hanazawa Kana

นางฟ้ารองท็อปในชั้นเรียนของกาเบรียลที่ถูกส่งมาเรียนบนโลก ดูเป็นนางฟ้าใจดี แต่ลึกๆ เป็นพวกซาดิสต์ สนุกกับการติดตาม สะกดรอย และวางแผนแกล้งซาตาเนียอยู่เสมอๆ กลัวกบ

ทีมงานหลัก

  • Director: Oota Masahiko
  • Series Composition: Aoshima Takashi
  • Character Design: Kumagai Katsuhiro
  • Animation Production: Doga Kobo

เพลงประกอบ

  • OP: “Gabriel Drop Kick (ガヴリールドロップキック)” โดย Gabriel Tenma White (Miyu Tomita), Vignette Tsukinose April (Saori Oonishi), Satanichia Kurumizawa McDowell (Naomi Oozora), Raphiel Shiraha Ainsworth (Kana Hanazawa)
  • ED1: “Hallelujah☆Essaim (ハレルヤ☆エッサイム)” โดย Gabriel Tenma White (Miyu Tomita), Vignette Tsukinose April (Saori Oonishi), Satanichia Kurumizawa McDowell (Naomi Oozora), Raphiel Shiraha Ainsworth (Kana Hanazawa) (eps 1-6, 8-12)
  • ED2: “Gabriel no kazoeuta (ガヴリールの数え歌)” โดย Vignette Tsukinose April (Saori Oonishi) (ep 7)

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: The Day I Knew I Could Never Go Back

นางฟ้า กาเบรียล (กาบุ / แก๊บ) นักเรียนระดับท็อปจากสวรรค์ ถูกส่งมาเรียนต่อที่โลก แต่กลับติดเกมออนไลน์งอมแงมแล้วนิสัยเปลี่ยนไปจากเดิม โดยมี วีเน็ต (วีเน่) ที่เป็นปีศาจจากนรกได้มาช่วยดูแล มีซาตาเนียที่หลงตัวเองพยายามป่วนกาเบรียลแต่บ่อยครั้งพลาดเอง แล้วยังมี ราฟี่ เพื่อนของกาเบรียลที่ซาดิสม์สนุกกับการแกล้งซาตาเนีย

ตอนที่ 2: The Angel, the Demon, and the Class President

พวกกาเบรียลพบว่าซาตาเนียทานอาหารกลางวันคนเดียวและดวงซวยตลอดจึงชวนมาร่วมกลุ่มแล้วรู้จักกันมากขึ้น, มีการแนะนำหัวหน้าห้องที่เข้าใจพวกกาเบรียลที่พูดในสิ่งที่เกินมนุษย์จะเข้าใจ จนเข้าใจเธอไปอีกอย่าง, ในชั่วโมงคหกรรม วีเน่ ต้องปวดหัวเมื่ออยู่กลุ่มเดียวกับกาเบรียลและซาตานเนีย, ราฟี่ ตามไปป่วน ซาตาเนีย ถึงที่ห้องนอน

ตอนที่ 3: Friends, Work, and the Summer of Bugs

เทนมะทำงานที่ร้านกาแฟโดยไม่ค่อยใส่ใจงานโดยเจ้าของมองโลกแง่ดีทุกเรื่องแล้วปล่อยให้เธอมาทำงานสัปดาห์ละครั้งได้, ราฟี่กับวีเน่สนิทกันมากขึ้นหลังได้คุยกัน, ซาตาเนียอยากเข้าร้านกาแฟสักครั้งแต่ไปเข้าร้านของกาเบรียลพอดี ถึงจะป่วน แต่เจ้าของร้านดีใจที่วีเน่ชมกาแฟของเขาจนเข้าใจว่าเป็นนางฟ้า, กาเบรียลมีปัญหากับยุงในห้อง วีเน่ได้เห็นแสงป้องกันส่วนสำคัญ เวลาพวกนางฟ้าถอดเสื้อผ้า

ตอนที่ 4: Summer Vacation, Ho!

ในช่วงวันหยุดพักร้อน ซาตาเนียได้ไปทะเลกับพวก วีเน่ แต่ฝนตกในวันนั้น ราฟี่ติดต่อพรรคพวกช่วยให้กลับมาฟ้าใสอีกครั้ง กาเบรียลไม่สนใจที่จะเล่นน้ำ จึงจะหาวิธีทำให้เธอสนใจแต่ล้มเหลว จนราฟี่ทำให้เธอสนใจขึ้นได้บ้าง ระหว่างติว วีเน่ เล่าเรื่องที่ได้พบกาเบรียลครั้งแรกให้ซาตาเนียฟังตามที่ต้องการ ซึ่งกาเบรียลเคยเป็นนักเรียนขวัญใจของพวกนางฟ้าแต่เปลี่ยนไปมาก ส่วนเหตุผลที่เธอกลายเป็นแบบนี้เก็บไว้ในเล่าภายหลัง

ตอนที่ 5: The Angel Whose Illusions Were Shattered Like Hell

รุ่นน้องจากสวรรค์ ชิซากิ ทาปริส ได้มาหาแต่ไม่คิดว่ากาเบรียลจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จนเข้าใจว่าเพราะพวกปีศาจทำให้เธอเป็นแบบนี้ เข้าทางราฟี่ที่อยากเห็นเรื่องสนุกจึงโยนความผิดให้ซาตาเนีย ซึ่งเธอก็อ้างว่าตนทำให้กาเบรียลเป็นทาส พอแข่งไพ่ก็โดนโกงจนทาปริสที่ซื่อๆ แพ้, ทาปริส ได้เจอ วีเน่ ที่ใจดี แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นปีศาจ ทำให้ตีตัวออกห่าง ภายหลังหลงดีใจนึกว่ากาเบรียลให้ของฝากก่อนกลับสวรรค์แต่กลับเป็นฝากทิ้งขยะ

ตอนที่ 6: Satania’s Counterattack

ซาตาเนียหลงเชื่อง่ายทั้งโฆษณาหลอกขายของทางทีวี แล้วยังโดนพวกกาเบรียลกับราฟี่หลอกให้เล่นหมากรุกด้วยกฏมั่วๆ, หัวหน้าห้องได้จับคู่วาดภาพกับซาตาเนียและหนักใจกับนิสัยเธอ, ฮัลโลวีน กาเบรียลไม่สนใจนักแต่ถูกบังคับให้ร่วม ซาตาเนียพาไปบ้านอาจารย์ชาย ซึ่งให้ความร่วมมือดีกว่าที่เธอหวังไว้

ตอนที่ 7: Vigne’s Demonic Life

หลังใช้ชีวิตธรรมดาๆ ทั้งกาเบรียล และ วีเน่ พบว่าค่าขนมตนลดลง ราฟี่เข้าใจว่าเพราะ วีเน่ ไม่ทำตัวให้สมกับเป็นปีศาจ จน วีเน่ ได้รับคำแนะนำหลายอย่างจากเจ้าของร้านกาแฟที่เข้าใจว่าเป็นเพราะวัยของเธอ แต่สิ่งที่สอนกลับไม่ประสบความสำเร็จสำหรับกาเบรียลที่ไม่สนใจสิ่งรอบตัว จนยอมกลับเป็นปกติ, วีเน่ ป่วยและพยายามหลับ แต่ก็พบพวกซาตาเนียตั้งใจมาเล่นมากกว่ามาเยี่ยม กาเบรียลนำเอกสารมาพร้อมฝากทำจนถูกไล่ไปอีกคน พอเห็นอาหารสำเร็จรูปที่ทิ้งไว้จึงสบายใจขึ้น

ตอนที่ 8: Fall School Life

ราฟี่มีปัญหาเรื่องบราที่ฝืนใส่จากหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นจนตะขอจะหลุด ทำให้แข่งกับซาตาเนียที่มาท้าพอดีไม่ไหว จนสุดท้ายวิ่งแข่งจึงพยายามจนชนะแม้ตะขอจะหลุด, ในการสอบสัมภาษณ์กับอาจารย์ ซาตาเนียที่กวนประสาทสร้างความกังวลให้ วีเน่ ตลอด แต่อาจารย์กลับไม่ได้แสดงท่าทางโมโห จนเข้าใจว่าจบด้วยดี แต่เขาเรียกซาตาเนียเป็นการส่วนตัว, กาเบรียลที่ไม่มีชมรมทำเหมือนสนใจชมรมทำอาหาร จึงไปกับ มาจิโกะ หัวหน้าห้อง แล้วพบทานากะ กับ อุเอโนะ เพื่อนร่วมชั้นที่ทำอาหารให้เธอกินฟรี จนเธอยอมเข้าร่วมชมรมกลายเป็นคนลองกิน, ซาตาเนียต้องร่วมร่มคันเดียวกับราฟี่ ทำให้เธอระแวงทุกอย่างทั้งที่ราฟี่ไม่คิดทำอะไร เมื่อพบกบ ทำให้ซาตาเนียพบจุดอ่อนของราฟี่ที่กลัวกบ

ตอนที่ 9: Christmas and New Year’s Eve Surprise

ช่วงคริสตมาส มีการจัดงานโดยไม่สนใจเรื่องความสำคัญของวัน พวกราฟี่สะกดจิตซาตาเนียให้หลงร่วมงานเลี้ยง ราฟี่หาชุดมาให้ซาตาเนียโดยเฉพาะ วีเน่พยายามทำให้ซาตาเนียและทุกคนต้องร่วมงานแต่ก็วุ่นวายไปบ้าง มีการไปศาลเจ้าช่วงคืนก่อนวันปีใหม่ กาเบรียลเมาเหล้าสาเกหวานที่ให้จิบจนเพี้ยนไปและบินต่อหน้าทุกคน แต่ไม่มีใครถ่ายหน้าเธอทัน, พวกกาเบรียลต้องกลับไปสวรรค์และนรก โดยกาเบรียลทำตัวเหมือนเมื่อก่อนและซ่อนพวกเกมพร้อมของไปด้วย แต่หนีไม่พ้นด่านตรวจ แม้จะหาเหตุผลมาอ้างก็โดนริบหมด ซาตาเนียที่ปลอมเป็นนางฟ้าแอบตามกาเบรียลไปสวรรค์ถูกพาสอบสวน

ตอนที่ 10: The Angels and Demons Return Home

กาเบรียลกลับบ้านมาพบ ฮานิเอล น้องสาว ส่วนพี่สาว ซีลเอล ยังไม่กลับ ถึงอยากชิ่งแต่ต้องเล่นกับน้องสาวที่อ้อน ด้านซาตาเนียมาพบกับครอบครัวที่นิสัยคล้ายเธอยกเว้นน้องชาย วีเน่กลับมาพบสัตว์เลี้ยงของเธอ ชัปปี้ ที่โตขึ้นมากในปีเดียว เมื่อต้องพาออกไปเดินเล่น ได้วิ่งไปหาซาตาเนียกับสัตว์เลี้ยงของเธอ อเล็กซานเดอร์ บ้านราฟี่ ไม่พบกับครอบครัวและซาร่า น้องสาว พบเพียงคนรับใช้ มาทิเอล ที่มีความสุขกับการที่เธอไม่พอใจและคอยสอดส่องเธอ, กาเบรียลรายงานเรื่องช่วยคนบนโลก (ในเกม) โดยราฟี่ไม่ปฏิเสธ ทำให้ผู้อำนวยการเชื่อ ด้านซาตาเนียติดต่อขอไอเดียลอบเข้าสวรรค์ พวกราฟี่ที่ยังไม่มีอะไรทำจึงตั้งใจจะช่วย

ตอนที่ 11: Fun Forever After..

ซาตาเนียดูแลหมาที่ถูกเทศบาลจับไป แต่อพาร์ทเมนต์ทุกคนไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้แถมเงินยังใช้หมดไปกับของทางเน็ต ทำให้เธอพามันหนีไปทางเหนือ ราฟี่มีเครื่องติดตามจึงหาพบ ซาตาเนียสามารถพาสัตว์เลี้ยงไว้ที่อพาร์ทเมนต์ได้ภายหลัง โดยไม่ทราบว่ากาเบรียลไปขอเจ้าของร้านกาแฟที่เป็นเจ้าของที่พัก แลกกับการทำงานมากขึ้นอีก 1 วัน, ทาปริสต้องการเรียนรู้เรื่องโลกมนุษย์ให้มากขึ้น แต่มีเรื่องเข้าใจผิดเรื่อยๆ หลังพยายามศึกษาคอมพิวเตอร์พื้นฐานตามที่กาเบรียลเคยพูด ทำให้เธอเข้าใจการเขียนภาษาโปรแกรมมิ่งแทน เมื่อพวก วีเน่ มา มีการทำทาโกะยากิร่วมกัน ก่อนกลับทาปริสแจ้งเรื่องที่พี่สาวของกาเบรียลจะมาหาในวันพรุ่งนี้ ทำให้เธอตกใจ

ตอนที่ 12: Gabriel DropOut!

ซีลเอล พี่สาวของกาเบรียลที่เข้มงวดแล้วยังเป็นนางฟ้าที่มีฝีมือของสวรรค์ได้มาเยี่ยมที่บ้าน กาเบรียลใช้แผนทำตัวเป็นน้องสาวขี้อ้อนแบบในเกมออนไลน์และทำเหมือนพี่สาวเป็นคนสำคัญ ซาตาเนียที่ไม่ยอมร่วมมือโดนทำให้สลบแล้วโยนเข้าห้องเก็บของไป ถึงหลุดออกมาได้ แต่พี่สาวทราบความจริงตั้งแต่ก่อนมา กาเบรียลยังพยายามลอบโจมตีตอนเผลอแต่ไม่ได้ผล จึงโดนพาไปสั่งสอนที่สวรรค์ เธอกลับมาพร้อมสภาพที่วีเน่เคยเห็นครั้งแรกและเป็นนักเรียนตัวอย่าง, พวกวีเน่พยายามทำให้เธอเป็นเหมือนเดิม ความจริงกาเบรียลพยายามหลอกพี่สาวที่สอดส่องเธอจากสวรรค์แต่บาเรียไม่ได้ผลกับพี่สาว จนอ้างเรื่องมิตรภาพกลับทำให้เธอยอมง่ายๆ ซึ่งเธอยังขออยู่บนโลกด้วยทำให้ผิดแผน สุดท้ายพบว่าพี่สาวกลัวหมาข้างถนนที่ตามซาตาเนียประจำ จึงหนีกลับสวรรค์ไป

OVA 1: A Steamy Special ~A Certain Demon’s Plan to Defile an Angel’s Pure Skin~

ไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนกันพวกสวรรค์มีแสดงปิดบัง รวมถึงวีเน่ (ปีศาจ) ซาตาเนียใช้สไลม์มาแกล้ง แต่ทำให้ทุกคนโดนจับตัวยกเว้นกาเบรียลที่ถูกเมินเพราะเรื่องหน้าอก ทำให้เธอจัดการมันด้วยธนู แล้วแก้แค้นซาตาเนียให้สลบด้วยกระบวยตักน้ำ

OVA 2: An Angel’s Gift

กาเบรียลได้พบกับเด็กที่เกือบตาบอด ด้วยความกังวลและสงสารจึงต้องช่วยเหลือ สุดท้ายได้ช่วยชีวิตและทำให้ตามองเห็นปกติ ซึ่งผิดกฏสวรรค์จึงโดนลงทัณฑ์ แต่เธอกลับรู้สึกดีที่ได้ทำแบบนั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia