Berserk Season 2 (2017)


เรื่องย่อ: กัซและพัคพาแคสก้าไปที่บ้านของโกโด แต่พบว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว เขายังได้พบกับกรีฟีสในร่างมนุษย์ จนได้ปะทะกับซอดด์ที่มาขวาง เขาได้เป้าหมายใหม่ในการเดินทางเพื่อพาแคสก้าไปหลบภัย แต่อีกด้านหนึ่ง กองพันเหยี่ยว ได้กลับมาอีกครั้งโดยการนำของกรีฟีส

ภาคแรก – การผจญภัยของนักดาบร่างใหญ่ กัซ นักดาบทมิฬ ได้ออกเดินทางเพื่อตามหา กรีฟีส อดีตสหายที่ทำให้ตัวเขาและภรรยาต้องถูกตีตราด้วยสัญลักษณ์ จนทำให้ชีวิตเขาไม่สามารถอยู่ได้สงบสุขแบบคนธรรมดาอีกต่อไป

มังงะ Berserk (เบอร์เซิร์ก) ผลงานของ Miura Kentaro เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Animal House รายเดือน ก่อนย้ายมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Animal จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Hakusensha เขียนตั้งแต่ปี 1989 จนถึงปัจจุบัน วางจำหน่ายเล่ม 38 ไปเมื่อ มิถุนายน 2016 ยังไม่จบ

ลำดับการฉาย Berserk ภาคอนิเมะ

  • Berserk เคยมีภาคอนิเมะในปี 1997–1998 จำนวน 25 ตอน
  • Berserk: The Golden Age Arc แบ่งเป็นสามพาร์ท ฉายในปี 2012 – 2013
  • Berserk Season 1 (Summer 2016) จำนวน 12 ตอน
  • Berserk Season 2 (Spring 2017) จำนวน 12 ตอน

สำหรับคนไม่ได้อ่านภาคมังงะ ถ้าจะดูแนะนำให้เริ่มจากภาค Berserk: The Golden Age Arc และ Berserk (Summer 2016) ส่วนภาคปี 1997 ไม่ต้องดูก็ได้ หรือจะเริ่มดูจากภาค 2016 แล้วไปหาข้อมูลภาคยุคทองอ่านในหนังสือก็ได้เช่นกัน

ทีวีอนิเมะ Berserk 2nd Season ผลิตโดยบริษัท GEMBA และ Millepensee ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Berserk (2017), ベルセルク 2

ตัวละครหลัก

* นักพากย์ปี 2017 (ต่างจากปี 1997)

กัซ / กัตซ์ (Guts)

นักพากย์: Iwanaga Hiroaki

ผู้ใช้ดาบขนาดใหญ่ มีความชำนาญในการสู้ในสนามรบและสังหารพวกปีศาจมามากมาย ถูกคนขนานนามว่า นักดาบทมิฬ มีปืนใหญ่ที่แขนซ้ายแทนแขนที่เสียไปในตอนเด็กกัซเป็นทหารรับจ้างก่อนเข้ามาร่วมกองพันเหยี่ยวที่มีกรีฟิสเป็นหัวหน้า เขาเป็นหัวหน้าหน่วยแนวหน้าของกองพันเหยี่ยวแต่ชีวิตเขาเปลี่ยนไปเมื่อกรีฟีสได้สังเวยทั้งกองพันเพื่อให้ตนเป็นก็อดแฮนด์ กัซพยายามล้างแค้นกรีฟิส เพื่อแก้แค้นให้คนในกองพันและภรรยาที่เสียสติจากเขา

แพ็ค / พัค (Puck)

นักพากย์: Mizuhara Kaoru

เอลฟ์ภูตลม ติดตามกัซมาตั้งแต่ช่วงที่เข้าเริ่มผจญภัย คอยช่วยเหลือกัซและพวกของเขา

แคสก้า (Casca)

นักพากย์: Yukinari Toa

ทหารหญิงคนเดียวในกองพันเหยี่ยว โดยได้เข้าร่วมกองพันเหยี่ยวและชอบกรีฟิสที่เคยช่วยเหลือตนไว้ แต่หลังเขาเลือกเจ้าหญิงแห่งมิดแลนด์ เธอตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับกัซ ภายหลังเมื่อกรีฟิส (เฟมโต) บูชายัญคนในกองพันและเธอถูกขืนใจ ทำให้เสียสติและไม่สามารถพูดได้ กัซและเธอรอดจากการสังเวยแต่ถูกตีตราทำให้ถูกปีศาจตามล่าเป็นอาหาร ทำให้เขาพาเธอไปซ่อนในที่ห่างไกลโดยฝากคนสนิทไว้ แต่เธอได้ออกมาจากเขตป้องกัน ทำให้เขาต้องไปช่วยเธอ

ฟาลเนเซ่ เดอ วาลดิเมี่ยน (Farnese de Vandimion)

นักพากย์: Hikasa Youko

ขุนนางหญิงนำกองทัพโซ่ศักดิ์สิทธิ์ลูกสาวแห่งตระกูลวาลดิเมี่ยนที่ได้ร่วมกวาดล้างแม่มด มีความเชื่อในพระเจ้าอย่างมากตามที่ถูกสอนจนสร้างปัญหาให้กับเธอ ภายหลังที่ฟาลเนเซ่ได้เจอกับกัซที่ช่วยเหลือเธอ เธอจึงได้ออกจากการเป็นผู้นำกองทัพโซ่ศักดิ์สิทธิ์และได้ร่วมเดินทางกับกัซ

เซอร์ปิโก้ (Serpico)

นักพากย์: Okitsu Kazuyuki

ขุนนางผู้ติดตามฟาลเนเซ่ ทำเหมือนไม่มีเป้าหมายและไม่ได้โดดเด่นต่อหน้าทหารคนอื่น แต่ซ่อนฝีมือที่เก่งกาจไว้ ใช้ดาบเรเปียร์เป็นอาวุธ เขาเป็นพี่น้องต่างมารดากับฟาลเนเซ่โดยที่เธอไม่ทราบ ในอดีตเคยถูกฟาลเนเซ่บังคับให้เผามารดาของเขาต่อหน้าคนอื่น ภายหลังเขาที่เขาร่วมเดินทางกับกัซ ได้รับดาบและผ้าคลุมที่มีพลังของภูตลมช่วยในการต่อสู้กับพวกศัตรูและปีศาจได้ดีขึ้น

กรีฟิส (Griffith)

นักพากย์: Sakurai Takahiro

หัวหน้ากองพันเหยี่ยว มีลักษณะที่สง่างาม ฉลาด หน้าตาดี มีฝีมือการต่อสู้ที่ไม่เป็นรองใคร ใช้ดาบเรเปียร์เป็นอาวุธ เคยเป็นทั้งหัวหน้าและสหายคนสนิทของกัซ เขาเคยพูดกับกัซเรื่องมีความฝันที่จะมีราชอาณาจักรของตนเอง หลังจากที่ชนะศึกหลายครั้งกรีฟิสได้รับการแต่งตั้งยศจากษัตริย์แห่งมิดแลนด์จนกองพันเหยี่ยวเป็นที่ยกย่อง จนหลังกัซขอแยกจากกองทัพไปใช้ชีวิตตามทางตน ส่งผลให้เขาที่เป็นทุกข์ไปมีความสัมพันธ์กับเจ้าหญิง ส่งผลให้ราชาพาเขาไปทรมาน จนไม่เหลือสภาพที่จะลุกขึ้นสู้ได้อีก ถึงกองพันเหยี่ยวจะไปช่วยเขาไว้ แต่เขาเลือกสังเวยชีวิตของทุกคนในกองพันเหยี่ยวพร้อมกับที่กลายร่างเป็น เฟมโต ก็อดแฮนด์คนที่ห้า

ทีมงานหลัก

Director: Itagaki Shin
Series Composition: Fukami Makoto, Yamashita Takashi
Character Design: Abe Hisashi
Music: Sagisu Shirou
Animation Production: GEMBA, Millepensee, Liden Films

เพลงประกอบ

  • OP: “Sacrifice (サクリファイス)” โดย  9mm Parabellum Bullet
  • ED: “Issai wa Monogatari (一切は物語)” โดย  Yoshino Nanjo feat. Nagi Yanagi

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 13 (S2 ตอนที่ 1): The Rent World

ตอนที่ 14 (S2 ตอนที่ 2): Winter Journey

ตอนที่ 15 (S2 ตอนที่ 3): Banner of the Flying Sword

ตอนที่ 16 (S2 ตอนที่ 4): Forest of Demonic Beasts

ตอนที่ 17 (S2 ตอนที่ 5): Spirit Realm

ตอนที่ 18 (S2 ตอนที่ 6): Fight for Survival Against the Demonic Legion

ตอนที่ 19 (S2 ตอนที่ 7): Secret Prayer

ตอนที่ 20 (S2 ตอนที่ 8): The Corruption of Qliphoth

ตอนที่ 21 (S2 ตอนที่ 9): The Berserker Armor

ตอนที่ 22 (S2 ตอนที่ 10): A Journey Begins in Flames

ตอนที่ 23 (S2 ตอนที่ 11): Proclaimed Omens

ตอนที่ 24 (S2 ตอนที่ 12): City of Humans

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia