Imouto sae Ireba Ii.

0
Imouto sae Ireba Ii.

เรื่องย่อ: ฮาชิมะ อิสึกิ นักเขียนนิยายคลั่งน้องสาว ถึงทำงานที่บ้านแต่ก็มีคนแวะเวียนมาหาบ่อยครั้ง แต่ละคนล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมารวมตัวกัน ขณะวุ่นวายกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน จิอิโระ น้องชายของอิสึกิยอดมนุษย์สุดเพอร์เฟกต์ที่เฝ้ามองทุกคนอย่างอบอุ่น โดยซ่อนความลับที่ยิ่งใหญ่เอาไว้

ไลท์โนเวล Imouto sae Ireba Ii. คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน ผลงานการแต่งเรื่องของ Hirasaka Yomi (Boku wa Tomodachi ga Sukunai (ชมรมคนไร้เพื่อน)) และวาดภาพประกอบโดย Kantoku (HenNeko (องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก)) ตีพิมพ์ภายใต้ตราของ Gagaga Bunko จัดจำหน่ายโดย Shogakukan เริ่มเขียนตั้งแต่มีนาคม 2015 มีฉบับรวมเล่ม 7 เล่มในเดือนพฤษภาคม 2017 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Imouto sae Ireba Ii. ผลิตโดย Silver Link เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนตุลาคม 2560 (Fall 2017)

ชื่ออื่น: คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน, A Sister’s All You Need, 妹さえいればいい。

ตัวละครหลัก

ฮาชิมะ อิสึกิ / Hashima Itsuki
นักพากย์: Kobayashi Yuusuke
อายุ 20 ปี นักเขียนนิยาย ผู้คลั่งน้องสาว อยากมีน้องสาวจนเกินขนาดจนบางครั้งส่งผลต่องานเขียน ไม่สนใจผู้หญิงอื่น เริ่มเขียนนิยายตั้งแต่มัธยมปลาย ใน 5 ปีได้ตีพิมพ์หนังสือ 20 เล่ม บางเล่มติดอันดับหนังสือขายดีระดับท็อป 10 ในโอริก้อนชาร์ต (สื่อจัดอันดับยอดขายในญี่ปุ่น)

ฮาชิมะ จิฮิโระ / Hashima Chihiro
นักพากย์: Yamamoto Nozomi
อายุ 16 ปี น้องชายของอิสึกิต่างสายเลือดจากการแต่งงานใหม่ของพ่อแม่ คอยดูแลงานบ้านทุกอย่างแทนพี่ชาย เรียบร้อยจนดูสมบูรณ์แบบเหมือนผู้หญิง แต่อิสึกิไม่ได้ใส่ใจเป็นพิเศษเพราะเป็นน้องชาย

Spoil ตอนแรกๆ
ความจริงเป็นผู้หญิงแต่ปิดบังเรื่องเพศจากพี่ชายและคนอื่นๆ

คานิ นายุตะ / Kani Nayuta
นักพากย์: Kanemoto Hisako
อายุ 18 ปี สาวสวยนักเขียนนิยายอัจฉริยะรุ่นน้อง เคยเป็นแฟนผลงานของอิสึกิจนพัฒนาตัวเองเป็นนักเขียนมีชื่อเสียง มาบ้านเขาบ่อยๆ แสดงความรักต่อเขาแบบเปิดเผยจนบางครั้งเหมือนพวกโรคจิต แล้วถูกเมินเสมอ ชื่อเป็นนามแฝงไม่เคยเผยชื่อจริง ไม่ได้ไปโรงเรียนตั้งแต่มัธยมต้นโดยมีเรื่องถูกรังแกท้อแท้กับชีวิต จนได้อ่านนิยายของอิสึกิทำให้ได้กำลังใจและอยากเป็นนักเขียนคู่กับเขา

ชิราคาวะ มิยาโกะ / Shirakawa Miyako
นักพากย์: Kakuma Ai
อายุ 20 ปี สาวสวย อดีตเพื่อนร่วมชั้นในมหาวิทยาลัยของอิสึกิที่แวะมาหาเขาบ่อยครั้ง เคยคอมเมนต์งานเขาในฐานะคนไม่ได้อ่านนิยายแนวที่เขาเขียน ด้วยมุมมองที่แตกต่าง เนื่องจากไม่มีเป้าหมายในชีวิตทำให้ความคิดเริ่มเปลี่ยนหลังได้พบอิสึกิ แต่เขากลับต้องการเลิกเรียนต่อ หลังได้พบกับนายุตะที่เล่าปัญหาชีวิตสมัยมัธยมต้นและขวางเธอจากอิสึกิ ทำให้กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

ฟุวะ ฮารุโตะ / Fuwa Haruto
นักพากย์: Hino Satoshi
อายุ 22 ปี นักเขียนนิยายที่เปิดตัวพร้อมอิสึกิ ภายนอกเป็นหนุ่มมาดเข้ม แต่เป็นพวกชอบสาวเมด เกมติดเรตผู้ใหญ่ และพวกฟิกเกอร์ มีปากเสียงกับพวกอิสึกิบ่อยครั้งในเรื่องสิ่งที่ชอบและความเห็นที่ขัดแย้ง พวกขี้กังวลกับหลายเรื่อง

ตัวละครอื่นๆ

 

เอนะ เซตสึนะ / Ena Setsuna
นักพากย์: Yonaga Tsubasa
อายุ 16 ปี นามปากกา Puriketsu นักวาดภาพประกอบของอิสึกะ หนุ่มที่นิสัยไม่ค่อยแน่นอน พึ่งพาไม่ค่อยได้ แต่ตั้งใจที่จะวาดภาพให้อิสึกิ

Toki Kenjirou

นักพากย์: Kousuke Toriumi

Ouno Ashley

นักพากย์: Numakura Manami

Mikuniyama Kaiko

นักพากย์: Fujita Akane

ทีมงานหลัก

Director: Oonuma Shin
Series Composition: Hirasaka Yomi
Character Design: Kinoshita Sumie
Original Character Design: Kantoku
Original Creator: Hirasaka Yomi
Animation Production: Silver Link.

เพลงประกอบ

OP: “Ashita no Kimi Sae Ireba Ii.” (It’ll be Good if Only You’re Here Tomorrow) โดย Yomi Hirasaka
ED: “Donna Hoshizora yori mo, Donna Omoide yori mo” (From Whatever Starry Sky, From Whatever Memory) โดย Aira Yuki

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailer

https://youtu.be/sHUzU10YrBE