Toji no Miko

0
Toji no Miko

เรื่องย่อ: นับจากอดีต ปีศาจร้าย อาราทามะ ได้โจมตีผู้คน พวกนั้นได้ถูกขับไล่จากมิโกะผู้ใส่ยูนิฟอร์มและถือดาบที่เรียกว่า โทจิ กลุ่มมิโกะมีชื่ออย่างเป็นทางการ คือ โทคุเบสึ ไซชิ โคโตไท (หน่วยพิเศษขับไล่ปีศาจ) ทางหน่วยงานตำรวจได้จัดการฝึกฝนเหล่านักเรียนหญิงรุ่นใหม่เพื่อต่อสู้กับปีศาจร้ายแบ่งเป็น 5 โรงเรียน มิโนเซกิ, อายาโนะโคจิ, เร็นปุ, เฮย์โจ, โอซาฟุเนะ ฝึกฝนในการใช้ชีวิตและการต่อสู้ผสมผสานกัน จนมีการจัดแข่งขันระหว่าง 5 โรงเรียนที่ส่งตัวแทนมาต่อสู้เพื่อพัฒนาความสามารถ

เว็บดูอนิเมะลิขสิทธิ์ Toji no Miko (TV, OVA) และ Mini Toji ซับไทย

โปรเจกต์ออริจินัลอนิเมะ Toji no Miko (Katana Maidens ~ Toji No Miko) โปรเจคของบริษัท Genco ดีไซน์ตัวละครโดย ชิซึมะ โยชิโนริ (Zero kara Hajimeru Mahou no Sho) กำกับโดย คาคิโมโตะ โคได (Cyborg 009 Call of Justice (movie)) บทโดย ทาคาฮาชิ ทัตสึยะ (Eromanga-sensei, The iDOLM@STER Cinderella Girls)

ภาคมังงะ Toji no Miko ที่วาดโดย ไซโต ซาคาเอะ ลงในนิตยสาร Shonen Ace รายเดือน (Kadokawa Shoten) เริ่ม 26 ตุลาคม 2017 และมีเกมมือถือบน iOS และ Android พัฒนาโดยทาง Square Enix ให้บริการในญี่ปุ่น ภายในปี 2018

ทีวีอนิเมะ Toji no Miko ผลิตโดยบริษัท Studio Gokumi เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: 刀使ノ巫女, Katana Maidens ~ Toji No Miko, Sword User Shrine Maiden


ตัวละครหลัก

เอโต้ คานามิ / Etou Kanami
นักพากย์: Hondo Kaede
อายุ 13 ปี ผู้ใช้ดาบ Chidori ถนัดเพลงดาบสไตล์เซย์กัน มัธยมต้นปีสองจากโรงเรียนมิโนเซกิ ชนะในการแข่งของโรงเรียนตนเอง สาวร่าเริงผู้มีเพื่อนมากมาย สนใจในการประลองดาบ แสดงความตื่นเต้นเวลามีคนคุยเรื่องดาบ ไม่ค่อยสนใจเรื่องอื่นนัก ได้ ไม คอยดูแลเหมือนพี่สาว
ในการแข่งพบฮิโยริในรอบชิงชนะเลิศ แต่เมื่อเกิดเรื่องได้ช่วยเธอหลบหนี ภายหลังทราบว่าแม่เป็นหนึ่งในโทจิที่มีความสามารถ ฟูจิวาระ มินาโตะ สู้ร่วมกับ ยูคาริ และ แม่ของฮิโยริ แต่ถูกปลดหลังโอริกามิกลายเป็นฮีโร่ในศึกเมื่อ 20 ปีก่อน แม่เสียชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อนเพราะชีวิตสั้นลงจากการช่วยแม่ของฮิโยริ เธอมีอาจารย์เป็นแม่เธอในร่างวัย 17 ปีที่สอนในฝันเป็นประจำ

จูโจ ฮิโยริ / Juujou Hiyori
นักพากย์: Oonishi Saori
อายุ 14 ปี ผู้ใช้ดาบ Kogarasumaru มัธยมต้นปีสามจากโรงเรียนเฮย์โจ สาวคูล ความรับผิดชอบสูงกว่าคนอื่นในกลุ่ม วิชาดาบเน้นความเร็วสไตล์ชินโต ความสามารถเหนือกว่าพวกโทจิคนอื่น มีปัญหาเรื่องหน้าอกเป็นบางครั้ง
ทราบว่า โอริกามิ เป็น อาราทามะ ปลอมตัวมาซึ่งทราบจากจดหมายของ ฮีรากิ คาการิ แม่ที่ล่วงลับไป หลังพยายามสังหาร โอริกามิ ในการแข่งล้มเหลว ทำให้ต้องหลบหนี ภายหลังได้ทราบว่าแม่ตนใช้พลังของโทจิได้ถึงขีดจำกัดสูงสุด เพื่อดึงปีศาจในร่างยูคาริไปสู่ยมโลกโดยแลกกับอายุขัยตนเอง

ยานาเซะ ไม / Yanase Mai
นักพากย์: Waki Azumi
อายุ 13 ปี ผู้ใช้ดาบ Magoroku Kanemoto มัธยมต้นปีสองจากมัธยมต้นมิโนเซกิ เป็นตัวแทนลำดับสองของโรงเรียน เพื่อนของคานามิ บุตรสาวผู้นำเครือ ยานาเสะกรุ๊ป บุคลิกแบบพี่สาว ใจดี มั่นใจในการทำคุ๊กกี้ และคอยช่วยเหลือคานามิที่หลบหนี

อิโตมิ ซายากะ / Itomi Sayaka
นักพากย์: Kino Hina
อายุ 12 ปี ผู้ใช้ดาบ Myouhou Muramasa มัธยมต้นปีหนึ่งจากโรงเรียนเร็นปุ ผู้ใช้ดาบที่มีฝีมือสูง แต่ไม่ค่อยได้คุยกับคนอื่น รับฟังคำสั่งผู้อำนวยการโรงเรียนทุกอย่าง เคยล่าพวกฮิโยริ แต่ล้มเหลว จนเริ่มสนิทกับไม

โคฮากุระ เอเรน / Kohagura Eren
นักพากย์: Suzuki Eri
อายุ 15 ปี ใช้ดาบ Echizen ใช้เพลงดาบสไตล์ไทชะ มัธยมปลายปีหนึ่งโรงเรียนโอซาฟุเนะ ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน สาวร่าเริงเหมือนไม่คิดอะไร แต่มีด้านที่จริงจังกว่าที่เห็นภายนอก คู่หูของคาโอรุ ภายหลังเผยว่าเป็นสมาชิกองค์กร โมคุสะ (Mokusa) กลุ่มต่อต้านโอริกามิ

มาชิโกะ คาโอรุ / Mashiko Kaoru
นักพากย์: Matsuda Risae
อายุ 15 ปี ใช้ดาบ Nenekirimaru มัธยมปลายปีหนึ่งโรงเรียนโอซาฟุเนะ มี เนเน่ (อาราทามะ) สัตว์ผู้พิทักษณ์ติดตาม ไม่ค่อยพูด และไม่ค่อยตั้งใจในการแข่ง ตั้งใจสู้กับศัตรูเท่านั้น มักถูกกวนโดยเอเรน เป็นสมาชิกกลุ่มโมคุสะเช่นกัน

โอริกามิ ยูคาริ / Origami Yukari
นักพากย์: Seto Asami
ผู้นำตระกูล โอริกามิ และผู้กำกับการหน่วยตำรวจผู้ใช้ดาบ ขึ้นชื่อว่าเป็นนักดาบที่เก่งสุด ผู้กล้าที่นำทีมกำจัดพวกอาราทามะจำนวนมากที่ก่อเหตุร้ายแรงเมื่อ 20 ปีก่อนได้ โดย ฮิโยริ เชื่อว่าเธอเป็น อาราทามะ ปลอมตัวมา เช่นเดียวกับ คานามิ ที่มองเห็น อาราทามะ ซ่อนอยู่ในผมเธอ
เมื่อ 20 ปีก่อน เธอเป็นหนึ่งในยอดฝีมือทั้ง 8 โทจิ ที่สู้ร่วมกับแม่ของคานามิและฮิโยริ บุกเข้าไปสู้กับอาราทามะเพียงสามคน แต่เธอถูกสิงโดย ทากิสึฮิเมะ แม่ของคานามิและฮิโยริช่วยกันลดพลังบางส่วนไปเท่านั้น แต่ไม่สามารถส่งทากิสึฮิเมะลงสู่ยมโลกได้ หลังจบศึก โอริกามิ กลายเป็นวีรบุรุษในสงคราม ชื่อของแม่ทั้งสองถูกลบไปโดยคำสั่งของโอริกามิ และให้สมาชิกอีก 5 คนกลายเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนห้าแห่ง
มีองค์กร โมคุสะ ที่ต่อต้านพวกของโอริกามิ ที่ก่อตั้งโดย อาคาเนะ น้องสาวเธอ ที่ทราบความจริงเมื่อสองปีก่อน ร่วม ประธานโรงเรียนโอซาฟุเนะ

ชิโด มากิ / Shidou Maki
นักพากย์: Uchiyama Yumi
การ์ดพิเศษผู้ของตระกูลโอริกามิลำดับที่ 1 มีชื่อเสียงทั้งชายและหญิง เข้าร่วมกลุ่มหลังชนะการแข่งดาบของพวกโทจิในสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา มีหน้าที่เป็นบอร์ดี้การ์ดของยูคาริ ไม่ค่อยมีใครได้เห็นเธอสู้นอกสนามแข่ง แต่บ่อยครั้งสังหารอาราทามะได้ในดาบเดียวด้วยพลังที่รุนแรง ศิษย์เก่าโรงเรียนเฮย์โจ

โคเรฮานะ สึซึกะ / Korehana Suzuka
นักพากย์: MAO
การ์ดพิเศษผู้ของตระกูลโอริกามิลำดับ 2 บุตรสาวตระกูลโคเรฮานะที่มีชื่อเสียงในโตเกียว รองชนะเลิศในการแข่งประลองดาบสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา มองมากิที่เคยเอาชนะเธอเป็นคู่แข่ง มีความสามารถหลายอย่าง ทั้งสั่งการ วางแผน วางกลยุทธ์ และเจรจา

ซัตสึกิ โยมิ / Satsuki Yomi
นักพากย์: Fuchigami Mai
การ์ดพิเศษผู้ของตระกูลโอริกามิลำดับ 3 เคารพหน้าที่กว่าการ์ดคนอื่น ไม่ค่อยพูด ความสามารถเป็นปริศนา ภายหลังเผยว่าเป็นพวก อาราทามะ และกรีดร่างเพื่อเรียกพวกนั้นออกมาได้

สึบาคุโระ ยูเมะ / Tsubakuro Yume
นักพากย์: Minase Inori
การ์ดพิเศษผู้ของตระกูลโอริกามิลำดับ 4 อายุน้อยสุดในบรรดาการ์ด มีทักษะดาบที่ดีเลิศยิ่งกว่ามากิ แต่เรื่องการคุมอารมณ์ไม่ค่อยดีนักและถ้าอารมณ์เสียยากที่จะหยุดได้ จึงไม่ค่อยได้รับอนุญาตให้ต่อสู้

คีย์เวิร์ด

  • อุตสึชิ (Utsushi) – เทคนิคป้องกันโดยเปลี่ยนกายเนื้อให้เป็นพลังงาน ถ้าถูกโจมตี จะส่งผลต่อร่างกายและจิตใจเล็กน้อยแต่ไม่เกิดบาดแผลกับร่างจริง กรณีถูกทำให้บางส่วนเสียหาย จะใช้งานส่วนนั้นไม่ได้ชั่วคราว
  • จินอิ (Jin’I) – การเคลื่อนที่แบบรวดเร็วช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ย้ายตำแหน่งได้เร็วจนมองไม่ทัน

ทีมงานหลัก

Director: Kakimoto Koudai (Cyborg 009 Call of Justice (movie))
Series Composition: Takahashi Tatsuya (Eromanga Sensei, Beatless)
Character Design: Yahiro Yuuko (Lady Jewelpet, Diabolik Lovers)
Original Character Design: Shizuma Yoshinori (Zero Kara Hajimeru Mahou no Sho)
Chief Animation Direction: Oota Kenji, Yahiro Yuuko
Music: Hashimoto Yukari
Animation Production: Studio Gokumi

เพลงประกอบ

OP: “Save you Save me” โดย Kanami Etou (Kaede Hondo), Hiyori Juujuu (Saori Oonishi), Mai Yanase (Azumi Waki), Sayaka Itomi (Hina Kino), Kaoru Mashiko (Risae Matsuda), Eren Kohagura (Eri Suzuki)
ED: “Kokoro no Memoria (心のメモリア)” โดย Kanami Etou (Kaede Hondo), Hiyori Juujuu (Saori Oonishi), Mai Yanase (Azumi Waki), Sayaka Itomi (Hina Kino), Kaoru Mashiko (Risae Matsuda), Eren Kohagura (Eri Suzuki)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

PV3PV2PV1