Ramen Daisuki Koizumi-san

0
Ramen Daisuki Koizumi-san

เรื่องย่อ: โคอิสึมิ นักเรียนหญิงที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมา ไม่ค่อยพูดกับเพื่อนร่วมห้องมากนัก แต่นอกเวลาเรียนเธอมีนิสัยชอบทานราเม็งเป็นที่สุด แล้วยังชอบเดินหาร้านราเม็งตามที่ต่างหลังเลิกเรียน

มังงะ Ramen Daisuki Koizumi-san (โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด) ผลงานของ Narumi Naru (Zettai Joousei, Tokyo Innocent) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Life Storia ของสำนักพิมพ์ Take Shobo ตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน ช่วงประกาศอนิเมะวางจำหน่ายถึงเล่ม 5 ยังไม่จบ ในไทยมีลิขสิทธิ์โดย DEXpress ในชื่อ “โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด”

เคยมีภาคคนแสดง Live Action มาก่อน นำแสดงโดยดารา Hayami Akari เริ่มฉายกลางปี 2015 และมีตอนพิเศษอีกสองตอนในปี 2016

ทีวีอนิเมะ Ramen Daisuki Koizumi-san ผลิตโดยบริษัท Studio GokumiAXsiZ เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: Ms. Koizumi loves ramen noodles, ラーメン大好き小泉さん

ตัวละครหลัก

โคอิสึมิซัง / Koizumi-san

นักพากย์: Taketatsu Ayana

สาวสวยมัธยมปลายที่ชอบทานราเม็งเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ระบุนามสกุลในเรื่อง เพิ่งย้ายโรงเรียนมาไม่นาน ไม่ค่อยพูดและไม่สนใจคนอื่น แม้แต่ ยู ที่สนใจเรื่องราเม็ง ขณะกินราเม็งหลังเลิกเรียน ท่าทางจะต่างเป็นคนละคน และผูกผมก่อนทาน มีความรู้เรื่องราเม็งโดยละเอียด

โอซาว่า ยู / Oosawa Yuu

นักพากย์: Sakura Ayane

เพื่อนร่วมชั้นของโคอิสึมิ สาวผมสั้น เข้ากับคนง่าย สนใจในความสวยของโคอิสึมิซัง ต้องการเป็นเพื่อนกับโคอิซึมิซังและถูกปฏิเสธทุกครั้งแต่กลับมองเป็นเรื่องดีเสมอ มีความสุขกับการติดตามและมองท่าทางการกินของโคอิสึมิโดยไม่รู้สึกเบื่อ ติดตามโคอิสึมิซังหลังเลิกเรียนเป็นประจำ จนเหมือนกับพวกสตอร์กเกอร์

นาคามูระ มิสะ / Nakamura Misa

นักพากย์: Kito Akari

เพื่อนร่วมชั้นของโคอิสึมิ สาวทวินเทลที่สนิทกับยู ไม่ค่อยพอใจ ยู ที่พูดถึงแต่โคอิสึมิบ่อยครั้ง มั่นใจตัวเองสูง เคยมีแฟนแต่ถูกบอกเลิกอ้างเรื่องที่เธอน่าจะนิยมในหมู่ผู้ชาย ชอบอาหารรสเผ็ดจัด เริ่มเข้ากับโคอิสึมิภายหลัง

ทาคาฮาชิ จุน / Takahashi Jun

นักพากย์: Hara Yumi

หัวหน้าห้องชั้นของโคอิสึมิ เป็นเพื่อนกับ ยู กับ มิสะ สาวแว่น ผลการเรียนดี เพื่อนร่วมชั้นชอบเรียกว่า “หัวหน้าห้อง” ชอบราเม็งแต่เลี่ยงการกินเพราะทำให้แว่นมัว จนอายเพื่อนในโรงเรียน

ทีมงานหลัก

Director: Setou Kenji
Series Composition: Takahashi Tatsuya
Character Design: Tani Takuya
Original Creator: Narumi Naru
Animation Production: Studio Gokumi, AXsiZ

เพลงประกอบ

OP: “FEELING AROUND” โดย Minori Suzuki
ED: “LOVE MEN HOLIC” โดย Shiena Nishizawa

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Website, MAL, Wikipedia

Trailer