Basilisk: Ouka Ninpouchou

0
Basilisk: Ouka Ninpouchou

เรื่องย่อ: ในปี ค.ศ. 1626 ผ่านไปร่วม 12 ปี หลังจากศึกระหว่างนินจาฝ่ายโคงะและอิงะที่กลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่ทว่า ทั้งสองฝ่ายยังเหลือทายาทที่ได้รับพลังเนตรจากพ่อและแม่ตนอย่างมีปริศนา วันหนึ่ง ทาดานากะ (คุนิจิโยะ) ยังคงมีความแคลงใจกับผลการตัดสินที่อาจมีการสมรู้ร่วมคิดระหว่างบุตรของฮันโซและพวกนินจาอิงะ ที่ทำให้ตนต้องเสียโอกาสได้เป็นโชกุน ในขณะที่ฝ่ายอิงะและโคงะ ต้องเผชิญกับพวกผู้ใช้พลังที่รับใช้ราชวงศ์อยู่เบื้องหลังและเข้าเล่นงานทั้งสองฝ่าย

ภาคแรก – ตระกูลนินจาสองตระกูลแห่งอิงะและโคงะต่างเป็นศัตรูกันมายาวนานกว่าสี่ร้อยปี จนกระทั่งฮัตโตริ ฮันโซรุ่นที่หนึ่ง ได้ทำให้ทั้งสองฝ่ายสงบศึกด้วยการร่างสัญญาสงบศึกและยอมอยู่ใต้อาณัติของโชกุนโทกุงาวะ อิเอะยาซุ ในปี 1614 หรือปีเคโชที่ 19 อิเอะยาซุ ต้องการเลือกทายาทต่อจากฮิเดะทาดะไว้ล่วงหน้า ระหว่าง ทาเคจิโยะ หรือ คุนิจิโยะ จึงสั่งให้ยกเลิกสัญญาสงบศึกระหว่างตระกูลนินจาสองตระกูลและเป็นตัวแทนระหว่างสองพี่น้อง ส่งยอดฝีมือฝ่ายละ 10 คน ฆ่ากันเองจนกว่าจะเหลือผู้ชนะ รวมถึงทายาทนินจาสองตระกูล โคงะ เก็นโนสุเกะ กับ อิงะ โอโบโระ คู่รักที่กำลังจะได้แต่งงานกัน ต้องมาสู้แลกชีวิตกัน

นิยายแนวนินจาย้อนยุค Basilisk เนตรสยบมาร ผลงานของ Yamada Fuutarou เขียนในปี 1958-1959 ได้รับความนิยม จึงนำมาดัดแปลงหลายสื่อ ทั้งภาคคนแสดง Live Action, มังกะ และ อนิเมะ โดยที่รู้จักกันดีในไทย คือ ภาคมังงะที่เขียนโดย Segawa Masaki ในชื่อ Basillisk: Kouka Ninpouchou หรือ บาซิลลิสค์ เนตรสยบมาร ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine Uppers ของบริษัท Kodansha ช่วงปี 2003-2004 มีจำนวน 5 เล่มจบ

นิยายภาคใหม่ในชื่อ Ouka Ninpouchou Basillisk Shin Shou ผลงานของ Yamada Masaki  ปี 2015 จำนวน 2 เล่มจบ ดัดแปลงเป็นมังงะและทีวีอนิเมะใช้ชื่อว่า Basilisk: Ouka Ninpouchou วาดโดย Shihira Tatsuya ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine (รายสัปดาห์) เริ่มเขียน กรกฎาคม 2017 ยังไม่จบ ประกาศภาคอนิเมะในช่วงที่เริ่มเขียนตอนแรก

ทีวีอนิเมะ Basilisk ผลิตโดยสตูดิโอ Gonzo ในปี 2005 จำนวน 24 ตอนจบ และมีภาค Live Action ในปีเดียวกันในชื่อ Basilisk: Shinobi Heart Under Blade

ทีวีอนิเมะ Basilisk: Ouka Ninpouchou ผลิตโดยบริษัท Seven Arcs Pictures เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: Basilisk: The Ouga Ninja Scrolls, バジリスク~桜花忍法帖~

รวมเว็บดูอนิเมะ เนตรสยบมาร ถูกลิขสิทธิ์


ตัวละครหลัก

โคงะ ฮาจิโร่ / Koga Hachirou

นักพากย์: Hatanaka Tasuku

พี่น้องร่วมสายเลือดของฮิบิกิ หัวหน้ากลุ่ม 5 สมบัติแห่งโคงะ เด็กหนุ่มนิสัยแปลกกว่าเด็กทั่วไป มีพลังเนตรย้อนคืนความมุ่งร้ายของศัตรูต่อเขา ส่งผลให้ศัตรูทำร้ายตนเอง

อิงะ ฮิบิกิ / Iga Hibiki

นักพากย์: Minase Inori

พี่น้องร่วมสายเลือดของฮาจิโร่ หันหน้ากลุ่ม 5 บุปผาแห่งอิงะ สาวใสซื่อ มีพลังเนตรลบล้างความต้องการต่อสู้ของศัตรู

ตัวละครอื่น

Kusanagi Kazuma

นักพากย์: Kirimoto Takuya

Himouji Kasou

นักพากย์: Yamaguchi Ryu

Shichito Tenzen

นักพากย์: Cho

Yusa Tenshin

นักพากย์: Tou Shouhei

Shogyou Kareha

นักพากย์: Sakaki Housuke

Tsuta Houetsu

นักพากย์: Chafurin

Irootoroe Itsuma

นักพากย์: Murai Yuuji

Suiren Shuugetsu

นักพากย์: Sakurai Tooru

ทีมงานหลัก

Director: Nishimura Junji
Series Composition: Oonishi Shinsuke
Original Character Design: Segawa Masaki
Character Design, Chief Animation Director: Maki Takao
Studio: Seven Arcs Pictures

เพลงประกอบ

OP: “Ouka Ninpouchou (桜花忍法帖)” โดย Onmyo-za
ED: “Hot Blood” โดย Mizuki Nana

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

PV2PV1