Island

0
Island

เรื่องย่อ: เมื่อห้าปีก่อน เกาะ อุราชิมะ กำลังพบกับหายนะครั้งใหญ่ ทางเดียวที่จะแก้ไขต้องพึ่งสามตระกูลใหญ่ แต่กลับมีความขัดแย้งกัน จนวันหนึ่ง มีชายได้ลอยมาติดเกาะ เขาเสียความทรงจำ แต่อ้างว่าตนมาจากอนาคต มาเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือก่อนที่เกาะนี้ต้องพบกับเรื่องที่เลวร้าย

วิชวลโนเวล Island พัฒนาโดย Front Wing จัดจำหน่ายโดย Prototype ร่วมกับ Front Wing เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นวางจำหน่ายบน PC เมื่อ วันที่ 28 เมษายน 2016 มีเวอร์ชั่น PS Vita ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017 และ PS 4 ในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 มีกำหนด Android ภายหลัง เวอร์ชั่นอังกฤษบน PC มีกำหนดภายในปี 2018

ทีวีอนิเมะ Island ผลิตโดยบริษัท Feel. เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น 1 กรกฎาคม 2561 (Summer 2018) ฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มี 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: アイランド, Never Island

ตัวละครหลัก

* มีสปอยเนื้อหาอนิเมะตอนหลังๆ (Update จนกว่าจะจบ)

ซันเซ็นไค เซ็ตสึนะ / Sanzenkai Setsuna

นักพากย์: Suzuki Tatsuhisa

หนุ่มที่ลอยมาติดเกาะอุราชิมะ เสียความทรงจำ จำได้เพียงตนมาจากอนาคตเพื่อปฏิบัติภารกิจบางอย่าง และต้องฆ่าใครบางคน มักฝันประหลาดเกี่ยวกับเรื่องบนเกาะเกี่ยวกับสาวๆ ทั้ง 3 คน โดยเฉพาะ รินเนะ พักที่บ้านของรินเนะ

หลังทราบว่ารินเนะ เคยหายตัวไปจากเกาะเมื่อ 5 ปีก่อน และเคยมีคนบนเกาะพบทั้งสองมาก่อน ทำให้เชื่อเรื่องที่ตนหายไปพร้อมรินเนะ

โอฮาระ รินเนะ / Ohara Rinne

นักพากย์: Tamura Yukari

หนึ่งในสามลูกสาวของเกาะคฤหาสน์ร่ำรวย อาศัยอยู่กับแม่ คูออน ที่ไม่ออกจากห้อง จ้าง คาเร็น และ ซาระ เป็นเมดพาร์ทไทม์ที่บ้าน เชื่อในเรื่องตำนานของเกาะของ “เซ็ตสึนะและรินเนะ” มีความทรงจำว่าเคยพบเซ็ตสึนะมาก่อน และเป็นคนตั้งชื่อให้ เซ็ตสึนะ เชื่อว่าตนเป็นโรคที่ถูกแสงแดดไม่ได้เหมือนคนบนเกาะ แต่เซ็ตสึนะพบว่าเธอกังวลไปเอง

เมื่อ 5 ปีก่อน รินเนะ เคยอยู่ที่กระท่อมกับชายอีกคนที่ชื่อเซ็ตสึนะที่จำใบหน้าไม่ได้ พ่อมาพบและต้อนเขาจนตกทะเล ก่อนที่พ่อเธอที่เป็นโรคแพ้แสงจะเสียชีวิตจากแสงตะวันตอนเช้าต่อหน้าตน เธอลงทะเลตามเขาไป ทั้งสองลอยไปติดเกาะอยู่นาน จนเขาให้เธอออกมาจากเกาะด้วยแพที่ต่อขึ้น เธอถูกพบในเดือนก่อนที่เซ็ตสึนะจะมาถึงเกาะ ในร่างกายและชุดที่ไม่ต่างจากตอนที่หายตัวไป ทำให้อายุปัจจุบัน คือ 23 ปี

คุรุสึ คาเร็น / Kurutsu Karen

นักพากย์: Asumi Kana

หนึ่งในสามลูกสาว เป็นคนแรกที่พบเซ็ตสึนะบนชายหาด อยู่กับพ่อที่หัวโบราณ มีพี่ชายอีกคนในตระกูล ทำงานพาร์ทไทม์ที่บ้านของรินเนะ มีเพื่อนสนิทที่โรงเรียน 3 คน

เมื่อสนิทกับ เซ็ตสึนะมากขึ้น พ่อของคาเร็น ถูกบังคับให้เธอแต่งงานกับนายตำรวจทันที แต่ได้รับการช่วยเหลือจากเซ็ตสึนะให้หนีไปจากเกาะชั่วคราว จนงานแต่งงานล้มเลิกไป เธอไปพบแม่ตนที่เป็นนักวิจัยทางทะเลนอกเกาะ จนพบว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปเมื่อปีก่อน

การันโด ซาระ / Garandou Sara

นักพากย์: Yamamura Hibiku

หนึ่งในสามลูกสาว ถูกเรียกว่า “บุตรแห่งพระเจ้า” มีความสมมุติฐานและความเชื่อเรื่องของอนาคตและข้ามเวลา และทราบเรื่องเล่าบนเกาะหลายอย่าง ตอนเด็กรอดชีวิตจากเพลิงไหม้มาได้แต่เสียครอบครัวไปหมด อาศัยในศาลเจ้าตามลำพัง บ่อยครั้งเซ็ตสึนะฝันเห็นเธอในสภาพหน้าอกใหญ่

เธอมีความเชื่อว่า เมื่อถึงวันเกิดตอนอายุ 17 ปี ตนจะย้อนเวลากลับไปในอดีต มีลูกกับเซ็ตสึนะ และคลอดตนเองออกมาจนเป็นลูปเวลา เชื่อจากแผลที่เหนือหน้าอกเหมือนแม่ของตน ภายหลังได้ทราบจากหมอบนเกาะเรื่องที่รอยแผลเกิดจากธรรมเนียมปฏิบัติของตระกูล ซึ่งครอบครัวเคยต้องการยุติประเพณีของตระกูล ที่หลอกลวงคนบนเกาะ จนส่งผลให้ทิ้งทารกทุกปีตามความเชื่อ จึงเป็นเหตุเพลิงไหม้เมื่อหลายปีก่อน

ทีมงานหลัก

Director: Kawaguchi Keiichiro
Series Composition: Arakawa Naruhisa
Character Designer: Kawamura Kousuke
Music: Tateyama Akiyuki
Animation Production: feel.

เพลงประกอบ

OP: “Eien no Hitotsu” (永遠のひとつ; Eternal One) โดย Yukari Tamura
ED: “Eternal Star” โดย Asaka

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailer