Seiren (2017)

เรื่องย่อ : ที่โรงเรียนเทรุฮิฮิกาชิ นักเรียนหนุ่ม โชอิจิ ถูกเรียกอาจารย์ไปคุยเรื่องอาชีพในอนาคตที่กำลังใกล้มาถึงของเขา ซึ่งเขาตัดสินใจไม่ได้และลำบากใจว่าตนต้องการสิ่งใด ระหว่างช่วงมัธยมปลาย เขาได้รู้จักกับผู้หญิงหลายคน

ภาคทีวีอนิเมะแบ่งเป็น 3 พาร์ท ความยาว 4 ตอนต่อพาร์ท แต่ละบทจะมีตัวละครหญิงเป็นตัวละครหลัก ตามลำดับ คือ ตอนที่ 1-4 ฮิคาริ เพื่อนร่วมชั้นสาวสวยที่ร่าเริง, ตอนที่ 5-8 โทรุ รุ่นพี่นักเล่นเกมที่ชอบในสิ่งที่เหมือนกัน และ ตอนที่ 9-12 เคียวโกะ เพื่อนวัยเด็กที่โตมาด้วยกัน เมื่อจบพาร์ทจะเริ่มเนื้อเรื่องใหม่กับสาวคนใหม่

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Seiren แนวโรแมนติกคอเมอดี้ ผลงานของผู้ดีไซน์ตัวละครในเรื่อง Amagami SS (อุบัติรักวันคริสต์มาส) และวิธีการดำเนินเรื่องจะแบ่งเป็นพาร์ทคล้ายกับทีวีอนิเมะ Amagami SS เช่นกัน จบเป็นรูทและเนื้อหาเริ่มใหม่ในรูทต่อไป

ชื่ออื่น : セイレン

* ชื่อเรื่องเซย์เรนเขียนด้วยคาตะคานะ โดยมาจากเสียงสะกดของตัวคันจิ 清廉 ที่หมายถึง Honesty หรือความจริงใจ

ตัวละครหลัก

Kamita Shouichi

นักพากย์ : Tamaru Atsushi

ตัวเอกของเรื่อง นักเรียนมัธยมปลายห้อง 2-B ชอบช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่ทอดทิ้งกัน มีนิสัยชอบมองท้องฟ้าแล้วบ่นนึกถึงสิ่งที่จะทำต่อไป ยังไม่ตัดสินใจสิ่งที่ตนกำลังจะทำในอนาคต ชอบเล่นเกมหลายชนิดทั้งคอนโซลเกมตู้ บ่อยครั้งมักจินตนาการถึงหลายอย่างที่ไกลจากความเป็นจริง รวมถึงเพ้อฝันเรื่องผู้หญิงในบางโอกาส อนาคตเขาจะเปลี่ยนไปตามตัวละครหลักฝ่ายหญิง

Tsuneki Hikari
นักพากย์ : Sakura Ayane
หนึ่งในสามตัวละครหลักของภาคทีวีอนิเมะ นักเรียนมัธยมปลายห้อง 2-B เพื่อนร่วมชั้นของโชอิจิ เคยได้ตำแหน่งรองชนะเลิศมิสซานต้าเมื่อปีก่อน สาวร่าเริง ชอบกินอาหาร และค่อนข้างหัวรั้น บางครั้งก็พูดจาไม่ค่อยคำนึงถึงคนอื่น มีที่นั่งพิเศษที่ทางเดินในโรงเรียนไว้คุยกับเพื่อน ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหาร ในบทของเธอได้มาสนิทกับโชอิจิและได้มีโอกาสอยู่กับเขาบ่อยขึ้น

Miyamae Tooru
นักพากย์ :  Shimoji Shino
หนึ่งในสามตัวละครหลักของภาคทีวีอนิเมะ รุ่นพี่มัธยมปลายปี 3-A หุ่นดี ชอบเล่นวีดีโอเกม มีฝีมือในระดับแข่งทัวร์นาเมนต์ และมีความสามารถในงานหัตถกรรม พูดไม่ค่อยเก่งนักโดยเฉพาะถ้าไม่ได้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงานอดิเรกของเธอ ในบทของเธอจะมาสนิทกับพวกโชอิจิที่ชอบเล่นเกมเหมือนกัน มีพี่ชายที่อาศัยอยู่ในที่พักเดียวกันซึ่งได้อิทธิพลมาจากพี่ชายที่เล่นเกมบ่อยในอดีต

Touno Kyouko
นักพากย์ : Kimura Juri
หนึ่งในสามตัวละครหลัก นักเรียนมัธยมปลายห้อง 1-A นักเรียนดีเด่นของห้อง เพื่อนวัยเด็กของโชอิจิที่สนิทกัน ชอบมังงะผู้หญิงทั้งแนวรักและแนวสยองขวัญ ทำตัวเป็นเด็กเป็นบางคร้้ง ในบทของเธอจะได้พูดคุยกับโชอิจิเกี่ยวกับเรื่องในวัยเด็ก เนื่องจากสนิทกับโชอิจิตั้งแต่เด็กทำให้เขามองเธอเป็นเด็กมาโดยตลอด แต่ก็รู้ใจเขามากกว่าสาวคนอื่นเช่นกัน จนอาจมากกว่าเพื่อนสนิททั่วไป

ตัวละครเสริม

Kimita Tomoe

นักพากย์ : Numakura Manami

พี่สาวของโชอิจิ นักเรียนห้อง 3-A ได้ตำแหน่งมิสซานต้าเมื่อปีที่แล้ว เป็นดาวของโรงเรียน ถึงสวยหุ่นดีเพียบพร้อมในหลายด้าน แต่ค่อนข้างซื่อกับหลายเรื่องจนเหมือนไม่ค่อย

Kamizaki Makoto

นักพากย์ :  Mikami Shiori

นักเรียนห้อง 1-A สมาชิกของคณะกรรมการดูแลความประพฤติ เด่นเรื่องหน้าอกที่ใหญ่ ค่อนข้างซุ่มซ่าม ทำผิดพลาดบ่อยครั้งและอ่อนไหวง่าย มักโดนรุยเซะต่อว่า

Hiyama Miu

นักพากย์ : Izawa Shiori

นักเรียนห้อง 2-D ของโรงเรียนสตรีซากุระงาวะฮิกาชิ หัวกะทิของชมรมว่ายน้ำ เข้าโรงเรียนสตรีมาตลอดจึงค่อนข้างอิจฉาคนที่เรียนโรงเรียนชายหญิง ปรากฏตัวในช่วงท้ายของภาคทีวีอนิเมะ

Sanjou Ruise

นักพากย์ : Kuroki Honoka

นักเรียนห้อง 2-A หัวหน้าของคณะกรรมการที่ดูหดหู่ตลอดเวลา นักเรียนท็อปของชั้นปี เข้มงวด เกลียดสิ่งที่ไม่มีเหตุผล เข้มงวดกับกฏระเบียบมาก มีน้องสาว

ทีมงานหลัก

  • Director: Kobayashi Tomoki
  • Series Composition: Takayama Kisai
  • Character Design: Hosoda Naoto
  • Studio: AXsiZ, Studio Gokumi

เพลงประกอบ

  • OP: “Kimi no Hana (キミの花)” โดย Hanako Oku
  • ED1: “Shunkan Happening (瞬間Happening)” โดย Hikari Tsuneki (Ayane Sakura) (eps 1-3)
  • ED2: “Akaneiro ni Kakushite (アカネ色に隠して)” โดย Hikari Tsuneki (Ayane Sakura) (ep 4)
  • ED3: “Muteki no Megami (ムテキの女神)” โดย Tooru Miyamae (Shino Shimoji) (eps 5-7)
  • ED4: “Kimi to Yozora to Fortune to (キミと夜空とフォーチュンと)” โดย Tooru Miyamae (Shino Shimoji) (ep 8)
  • ED5: “Koi no Theory (恋のセオリー)” โดย Kyouko Touno (Juri Kimura) (eps 9-11)
  • ED6: “Futari Fuwari ra (ふたりふわりら)” โดย Kyouko Touno (Juri Kimura) (ep 12)

เกร็ดน่าสนใจ

ก่อนอนิเมะเริ่มฉาย เคยมีประกาศผ่านเว็บหลัก ว่าตั้งใจจะทำ 6 ตัวละคร แต่เนื่องจากจำนวนตอนที่จำกัดเพียง 12 ตอน จึงไม่สามารถแบ่งเป็น 6 คน คนละ 2 ตอนได้ จึงเลือกที่ทำ 3 คน 4 ตอนแทน ส่วนอีกสามคน มิอุ, มาโคโตะ และ รุยเซะ มีแผนที่จะทำเป็นตัวละครหลักภายหลัง

แต่เป็นเพียงแผนคร่าวๆ ไม่มีการยืนยันว่าจะทำต่อและไม่มีความคืบหน้าหลังอนิเมะจบ ซึ่งตามกระแสตอบรับของภาคทีวีอนิเมะที่ไม่ได้ดีเท่าสมัย Amagami SS ทำให้อาจไม่มีภาคต่อก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, ANN, MAL, Wikipedia(EN)