Spiritpact (2017)

0
Spiritpact (2017)

เรื่องย่อ: โย เคย์กะ ทายาทจากตระกูลนักขับไล่ปีศาจที่มีชื่อเสียง หลังเสียครบครัวไปเขากลายเป็นคนไม่มีเงิน จึงทำงานเป็นหมอดูข้างถนนกับพนักงานชั่วคราวในร้านคอมพิวเตอร์ จนวันหนึ่ง เขาได้พบกับ ทันโมคุ คิ นักขับไล่วิญญาณหนุ่มหล่อกำลังสู้กับปีศาจในซากกองขยะ ในวันเดียวกัน โย ถูกรถบรรทุกที่หลับในพุ่งเข้าชนจนเสียชีวิต แต่ได้รับการชวนจาก คิ ให้มาเป็นคู่หูกับเขาเพื่อปราบเหล่าวิญญาณร้าย การต่อสู้ร่วมกันระหว่างคนเป็นและวิญญาณจึงได้เริ่มต้นขึ้น

การ์ตูนจีนออนไลน์ Spiritpact หรือชื่อภาษาจีน Ling qi เป็นผลงานการเขียนและแต่งเรื่องของ Ping Zi ให้บริการชมออนไลน์โดย Tencent Comic ในเครือ Tencent ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในจีน เคยมีภาคอนิเมชั่นฉายผ่านเน็ต (ONA) จำนวน 20 ตอน ความยาว 15 นาที/ตอน ฉายในเว็บออนไลน์ประเทศจีนตั้งแต่มิถุนายน 2016 ถึงพฤศจิกายน 2016 แล้วค่อยนำมาฉายในประเทศญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนตัวนักพากย์เป็นภาษาญี่ปุ่นและเพลงประกอบรวมทั้งจำนวนตอนให้ยาวพอฉายเกือบครี่งชั่วโมง ส่วนเนื้อหายังคงเหมือนกับภาคที่ฉายในประเทศจีน

ชื่ออื่น: Spirit Pact, Ling qi, Soul Contract,  スピリットパクト, 靈契

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

You Keika (Yang Jinghua)

นักพากย์: Iguchi Yuuichi

ทายาทจากตระกูลนักขับไล่ปีศาจชื่อดัง หลังเสียครอบครัวไปเขากลายเป็นยาจกที่ฐานะยากจน จึงทำงานหาเงินเป็นทั้งหมอดูและพนักงานในร้านคอมพิวเตอร์เพื่อเลี้ยงชีพไปวันๆ เขาเคยได้เห็นคิตอนสู้กับวิญญาณร้าย หลังจากนั้นเขาก็โชคร้ายถูกรถชนจนเสียชีวิต เขาได้ทำสัญญากับ คิ เพื่อกลายเป็นเงาวิญญาณ เนื่องจากสืบสายเลือดของผู้มีพลังวิญญาณแข็งกล้า อีกทั้งใช้ดาบวิเศษได้ ทำให้เขากลายเป็นเงาวิญญาณที่แข็งแกร่งสุดเท่าที่เคยมีมา

Tanmoku Ki (Duanmu Xi)

นักพากย์: Takeuchi Shunsuke

ผู้นำตระกูลเอ็กโซซิสต์ที่แข็งแกร่งที่สุดและสืบสายเลือดของผู้ใช้พลังที่มีชื่อเสียง หลังเสียครอบครัวไป เขาในฐานะลูกนอกสมรสได้ถูกเรียกตัวไปอยู่ในตระกูลหลัก เมื่อได้พบโยที่ตายจากอุบัติเหตุ เขาทำสัญญากับ โย เพื่อร่วมมือกันในการปราบวิญญาณที่ชั่วร้าย

ตัวละครเสริม

Shiyou Shin (Qin shiyao)

นักพากย์: Ookubo Rumi

คู่หมั้นของคิ มีพลังในการรักษา มักอิจฉาโยที่ใกล้ชิดกับคิ แล้วยังเข้าใจผิดทั้งสองเสมอ

Intetsu

นักพากย์: Sugiyama Noriaki

Kau

นักพากย์: Yuki Sorami

Obaa-sama

นักพากย์: Youko Matsuoka

ทีมงานหลัก

  • Director : Haolin Li
  • Series Composition: Reiko Torii
  • Animation Production: Haoliners Animation League

เพลงประกอบ

  • OP: “Wuxian Da (无限大)” โดย Yu Jiao Yan (鱼椒盐)
  • ED: “AWAKE” โดย Wuting (伍婷)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia