Kuzu no Honkai (2017)

เรื่องย่อ: อาวายะ มุกิ และ ยาสุราโอกะ ฮานาบิ เหมือนเป็นคู่รักในมัธยมปลายที่เหมาะสมกันในสายตาของคนอื่น แต่ความจริงทั้งสองคบกันเพราะสิ้นหวังในความรักต่อคนที่ชอบ มุกิ ชอบ มินากาวะ อาคาเนะ อาจารย์หญิงที่เคยเป็นครูสอนพิเศษเขาที่บ้าน ฮานาบิ ชอบ อาจารย์หนุ่มที่รู้จักเธอมาตั้งแต่เด็ก ถึง มุกิ และ ฮานาบิ จะคบกันเพราะความเหงา แต่มันจะเป็นเช่น

มังงะแนวโรแมนติกดรามา Kuzu no Honkai ผลงานของ Yokoyari Mengo ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Gangan ของสำนักพิมพ์ Square Enix เริ่มเขียนตั้งแต่เดือนกันยายน 2012 วางจำหน่ายเล่มสุดท้าย เล่ม 8 ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2017 ซึ่งจบในช่วงเดียวกับภาคอนิเมะ มีภาคละครทีวี Live Action เริ่มฉาย 18 มกราคม 2017

ทีวีอนิเมะ Kuzu no Honkai ผลิตโดยสตูดิโอ Lerche ฉายในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม ถึง มีนาคม 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Scum’s Wish, クズの本懐

ตัวละครหลัก

Yasuraoka Hanabi

นักพากย์ : Anzai Chika

นักเรียนมัธยมปลายปีสอง นักเรียนดีเด่น ผลการเรียนดี ทำอาหารเก่ง เป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึก แอบชอบอาจารย์นารุมิที่เคยรู้จักกันตั้งแต่เด็ก หลังเห็นว่าเขาชอบคนอื่น จึงหันมาคบกับมุกิที่กำลังมีความรู้สึกเดียวกับเธอ แต่ลังเลที่จะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขา

Awaya Mugi

นักพากย์ : Shimazaki Nobunaga

นักเรียนมัธยมปลายปีสอง เพื่อนร่วมชั้นของฮานาบิ ไม่เคยรู้จักเธอจนถึงวันนั้น แอบชอบอาจารย์อาคาเนะที่เคยเป็นอาจารย์พิเศษที่บ้าน ซึ่งเขาทราบธาตุแท้ของอาจารย์จากรุ่นพี่หญิงที่เคยมีความสัมพันธ์กัน แต่ยังคงชอบอาจารย์และต้องการเปลี่ยนแปลงเธอ

Ebato Sanae

นักพากย์ : Tomatsu Haruka

เพื่อนของฮานาบิที่เคยเรียนห้องเดียวกันในปีแรก สนิทกับฮานาบิ สงสัยในความสัมพันธ์ระหว่างฮานาบิและมุกิ ภายหลังเผยว่ารักฮานาบิและต้องการให้คบกัน

Kamomebata Noriko (Moka)

นักพากย์ : Izawa Shiori

เพื่อนสมัยเด็กของมุกิ ตอนเด็กเล่นเป็นเจ้าชายและเจ้าหญิงบ่อยครั้ง ทำให้ชอบมุกิแล้วมองเขาเป็นเหมือนเจ้าชายของเธอมาตลอด ให้คนอื่นเรียกเธอว่า “โมกะ” แทนชื่อจริง ไม่ต้องการให้มุกิคบกับฮานาบิ

Kanai Narumi

นักพากย์ : Nojima Kenji

อาจารย์สอนภาษา ดูแลฮานาบิมาตั้งแต่เด็กจึงมองเธอเหมือนน้องสาว ชอบอาจารย์อากาเนะและต้องการคบหากับเธอ หนุ่มนิสัยซื่อๆ แต่มีความจริงใจ

Minagawa Akane

นักพากย์ : Toyosaki Aki

อาจารย์สอนดนตรี เคยสอนพิเศษให้มุกิสมัยมัธยมต้น เป็นที่รักของนักเรียนจากบุคลิกที่ดูเป็นมิตร จนฮานาบิทราบว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่ดีอย่างที่คนทั่วไปเห็น

ทีมงานหลัก

  • Director: Andou Masaomi
  • Series Composition: Uezu Makoto
  • Character Design: Kurosawa Keiko
  • Animation Production: Lerche

เพลงประกอบ

  • OP: “Uso no Hibana (嘘の火花)” โดย 96neko
  • ED: “Heikousen (平行線)” โดย Sayuri

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Make A Wish

ฮานาบิและมุกิ ผิดหวังจากอาจารย์ที่ตนชอบ ทั้งสองจึงคบกันเพียงเปลือกนอก ระบายความเหงาผ่านการจูบและทางการสัมผัสร่างกายอีกฝ่ายโดยไม่เกินเลยกว่านั้น

ตอนที่ 2: I’m Here for The Warmth

โนริกะ (โมกะ) ตามเกาะติดมุกิ จนทราบว่าฮานาบิเป็นแฟนเขา ด้านฮานาบิเริ่มคิดเรื่องที่ต้องเลือกใครสักคน ด้านฮานาบิที่กลุ้มใจจึงถามเพื่อนสนิทซานาเอะ ซึ่งเธอชวนฮานาบิมาที่บ้านแล้วขึ้นเตียงเธอ

ตอนที่ 3: Show Me Love (Not A Dream)

ฮานาบิบอกเหตุผลที่คบมุกิและไม่ได้ชอบซานาเอะแบบนั้น ฮานาบิได้เห็นอาคาเนะอยู่กับนักเรียนชายคนอื่น วันต่อมาเธอสังเกตว่าอากาเนะใส่ชุดเดิมและได้กลิ่นบุหรี่จากเธอ

ตอนที่ 4: Bad Apple!!

อากาเนะเป็นประเภทที่ชอบเห็นคนถูกเธอเอาเปรียบ เคยแย่งแฟนเพื่อนสนิทมาเป็นคู่นอนแล้วเลิกราไป ด้านคู่ของฮานาบิและนารุมิเธอก็ตั้งใจเข้าไปขวางโดยไม่ใช่เหตุบังเอิญมาโดยตลอด ซานาเอะพบฮานาบิที่กำลังซึมเศร้าแล้วถูกพาขึ้นเตียงอีกครั้งซึ่งฮานาบิไม่ปฏิเสธ แต่ยังคงต้องการให้ซานาเอะเป็นเพื่อนมากกว่า อากาเนะได้คุยกับฮานาบิ เธอทราบทุกเรื่อง ไม่ได้ชอบผู้ชายสักคนแต่สนุกกับการที่จะชิงผู้ชายทั้งสองของฮานาบิมาเป็นของเธอ

ตอนที่ 5: Destruction Baby

ด้านมุกิทราบอยู่แล้วว่าอากาเนะชอบนอนกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้าจากรุ่นพี่หญิงที่เคยนอนกับเขา ทำให้เขาเลี่ยงใกล้ชิดตอนอาจารย์ให้ท่า แต่เขายังตัดใจจากอากาเนะไม่ขาด มุกิเริ่มสังเกตว่าฮานาบิเขินอายเขาแต่ปฏิเสธที่มีความสัมพันธ์บนเตียงกับเขา ด้านอากาเนะเบื่อนารุมิที่ดูซื่อเกินไป แต่เมื่อเห็นโอกาสก็ให้ท่าเขาจนมีความสัมพันธ์กันแล้วยังบอกฮานาบิเรื่องที่ชิงผู้ชายของเธอมา

ตอนที่ 6: Welcome to the X-Dimension

ซานาเอะยังคงแสดงความเป็นเจ้าของฮานาบิแม้ว่าเธอจะอ้างว่าชอบมุกิ ด้านฮานาบิได้พบกับคู่ขาของอากาเนะ เมื่อคิดจะแก้แค้นโดยชิงชายที่เคยเป็นคู่นอนคนหนึ่งมา อีกฝ่ายหยุดเพราะเห็นเธอไม่เต็มใจ ทำให้ฮานาบิรู้สึกผิดที่เกือบเสียตัวให้กับชายเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ด้านมุกิพอทราบเรื่องซานาเอะกับฮานาบิ แล้วได้ไปเดทกับโมกะ

ตอนที่ 7: Lots of Love

ด้านฮานาบิยังสับสนว่าต้องทำอย่างไรต่อ ในขณะโมกะเดทกับมุกิ จนได้ขึ้นเตียงกันแต่เขาก็หยุดการมีความสัมพันธ์ไว้ เพราะเธอเป็นคนเดียวที่มองเขาเป็นคนพิเศษต่างจากผู้หญิงคนอื่นที่เข้ามาในชีวิต

ตอนที่ 8: Sweet Refrain

ซานาเอะถูกตามตื้อจากชายที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง อัตสึยะ ทั้งมุกิกับฮานาบิตัดสินใจที่จะบอกรักคนที่ตนเองชอบ ด้านมุกิสารภาพที่ชอบอากาเนะแม้รู้ว่าเธอผ่านมือผู้ชายมาหลายคน เขาต้องการเปลี่ยนแปลงเธอ แล้วได้มีความสัมพันธ์บนเตียงกับอาจารย์อากาเนะ ด้านฮานาบิสารภาพรักกับนารุมิ แต่ถูกปฏิเสธ เธอจึงต้องทำใจกับความจริง

ตอนที่ 9: Butterfly Swimmer

ฮานาบิที่อกหักไปค้างที่บ้านพักของซานาเอะ แต่อัตสึยะมาดักรอ ด้านฮานาบิได้รู้ว่าซานาเอะรักเธอถึงกับเก็บขยะที่เธอทิ้ง ด้านซานาเอะกลับเป็นฝ่ายบอกเลิกฮานาบิเองเพราะรู้ว่าเธอไม่มีใจให้ ในขณะที่ฮานาบิก็รู้สึกผิดที่ทำตัวอ่อนแอจนเธอเข้าใจผิด ฮานาบิเดินทางกลับบ้านคนเดียว

ตอนที่ 10: Fragile and Empty

อากาเนะสับสนกับตนเองที่ทำไมยังไม่เลิกกับการเปลี่ยนคู่นอนเรื่อยๆ เหมือนต้องการบางสิ่งที่ขาดหายไป ถึงยังค้างกับมุกิ แต่ก็บอกเขาเรื่องเดทกับนารุมิ ในวันเดท นารุมิ ได้รู้ความจริงจากคู่นอนเก่าของอากาเนะว่าเธอเป็นคนอย่างไร ถึงอากาเนะได้โอกาสบอกเลิกกับนารุมิแต่ถูกรั้งแขนไว้ แล้วตอบตกลงไปเที่ยวกับเขาโดยไม่เข้าใจเหตุผล

ตอนที่ 11: A Kind God

อากาเนะเคยชินกับการถูกผู้ชายชวนไปนอนซึ่งเป็นความต้องการของร่างกาย และเธอไม่เคยเศร้ากับการต้องบอกเลิกใคร กลับมีความสุขตอนที่อีกฝ่ายโกรธหรือขอคืนดีตอนบอกเลิก ในวันที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับนารุมิ เธอพบว่าเขาต่างจากชายคนอื่นที่เข้ามาในชีวิตเธอ เขาไม่สนว่าเธอจะผ่านชายคนไหน หรือ จะไปคบกับชายคนไหนอีก วันต่อมา นารุมิขอเธอแต่งงาน ในขณะที่อาคาเนะรู้สึกเหมือนได้พบสิ่งที่เธอตามหามานาน หลังกลับบ้าน อากาเนะได้เดทกับมุกิเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายเพราะเธอกำลังจะแต่งงาน เขาเสียใจที่ไม่ได้เป็นคนที่เปลี่ยนแปลงเธอแต่สัญญาว่าจะไม่ลืมเธอ

ตอนที่ 12: A Story of Two

ฮานาบิทราบเรื่องที่นารุมิและอากาเนะกำลังจะแต่งงาน เธอเห็นความเปลี่ยนแปลงของคนอื่น ทั้ง อากาเนะ โมกะ เธอได้พบกับมุกิอีกครั้งในห้องตามลำพังจนนึกถึงวันที่ได้พบกันครั้งและได้มีความรักแบบหลอกๆ ร่วมกัน สุดท้ายทั้งสองได้บอกลากันและเดินไปตามเส้นทางของตน

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia