Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Tales of Zestiria the X 2nd Season (2017)

Tales of Zestiria the X 2nd Season (2017)

0
Tales of Zestiria the X 2nd Season (2017)

เรื่องย่อ : หลังได้พบกับเจ้าแห่งหายนะที่น่าสะพรึงกลัว พวกสเลย์ได้เดินทางไปจนได้โรเซ่มาร่วมเดินทาง ซึ่งเธอเป็นสมาชิกของกลุ่มกระดูกแห่งสายลมที่สังหารพวกคนเลว

ภาคแรก อาริชาร์ที่ถูกทิ้งไว้คนเดียวนั้นในระหว่างที่กำลังหลงทางอยู่ ก็พบกับโบราณสถานของบุคคลที่ถูกกล่าวขานว่าจะเป็นผู้ช่วยเหลือโลกจากภัยพิบัติ แต่กลับถูกฝูงแมลงโจมตีเข้า ในขณะที่อาริชาร์กำลังหนีตายก็กลับถูกสัญลักษณ์แห่งนักบุญนำทางไปยังหมู่บ้านของเผ่าสวรรค์ ในระหว่างนั้น เด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่อาศัยอยู่ ณ ป่าของเผ่าสวรรค์ อิซิจิ สเลย์ กับเผ่าสวรรค์มิคุริโอ ก็เดินทางมายังโบราณสถานแห่งนี้จึงได้ช่วยเหลือเธอไว้ ภายหลังสเลย์ได้ออกเดินทางไปที่เมืองหลวง แล้วมีเหตุให้ต้องดึงดาบศักดิ์สิทธิ์ขึ้น เพื่อรับหน้าที่นักบุญและเดินทางเพื่อหาวิธีปัดเป่าความแปดเปื้อนและหายนะที่กำลังมาเยือนมนุษย์

เกม Tales of Zestiria เกมคอนโซลแนว JRPG ถือเป็นเกมในลำดับที่ 15 ของซีรีส์ Tales เริ่มวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นบนเครื่อง Play Station 3 ในเดือนมกราคม 2015 ก่อนจะมีเวอร์ชั่น PS4 และ PC ภายหลัง มีทั้งแบบภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ

ลำดับการดู Tales of Zestiria the X

  • Tales of Zestiria the X 13 ตอน (ตอนที่ 0-12, Summer 2016)
  • Tales of Zestiria the X 2nd Season 13 ตอน (ตอนที่ 13-25, Winter 2017)

ชื่ออื่น: Tales of Zestiria Season 2, Tales of Zestiria the Cross SS2, テイルズ オブ ゼスティリア ザ クロス

ตัวละครหลัก

โซเลย์ (สเลย์) / Sorey

นักพากย์ : Kimura Ryouhei

ชายหนุ่มของเผ่ามนุษย์ ที่มาเกิดในหมู่บ้านที่แยกออกไปจากภายนอกของโลก เมื่อตอนเป็นเด็กเขาเคยได้พบบันทึกสวรรค์ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักบุญและซากปรักหักพังทำให้หลงใหลในซากโบราณสถาน เขาเป็นคนที่รอบรู้เกี่ยวกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ของทวีป สามารถอ่านภาษาโบราณได้ โซเลย์เป็นคนใสซื่อ จิตใจอ่อนโยนและทนไม่ได้ที่จะเมินเฉยต่อคำขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น หลังเป็นนักบุญได้ออกเดินทางเพื่อทำความเข้าใจกับความเป็นไปของโลกและพัฒนาตนเสมอ แล้วต้องหาวิธีในการยุติความขัดแย้งที่ทำให้เกิดความแค้นแพร่ไปทั่วโลก สามารถรวมร่างกับเผาสวรรค์เพื่อเพิ่มความสามารถของตนได้

มิคุลิโอ (มิคลีโอ) / Mikleo

นักพากย์ : Oosaka Ryouta

ผู้ใช้เวทมนตร์ธาตุน้ำเผ่าสวรรค์ เติบโตมาพร้อมกับโซเลย์ตั้งแต่เด็ก พวกเขาเป็นเหมือนพี่น้องและเพื่อนที่ดีที่สุด แต่ก็ทำเหมือนโซเลย์เป็นคู่แข่งในเวลาเดียวกัน ทั้งสองมีการแข่งขันกันบ่อยครั้งเหมือนเพื่อนสนิท มิคุลิโอมีความเชื่อว่าตัวเองมีหน้าที่ประเมินพฤติกรรมของโซเลย์ คอยให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ด้วยอิทธิพลของโซเลย์ ทำให้ตัวของมิคุลิโอก็สนใจในซากปรักหักพังโบราณเช่นเดียวกัน

อลิชาร์ / Alisha Diphda

นักพากย์ : Kayano Ai

เจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรไฮแลนด์ที่มีพื้นที่กว้างขวางครอบคลุมทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปเกล็นวูด เนื่องจากสืบเชื้อสายของราชวงศห่างๆ และแม่ของเธอมีฐานะในสังคมที่ต่ำต้อย ทำให้มีพวกขุนนางไม่พอใจ แต่เธอก็เป็นคนต่อต้านการทุจริตพลังงานและอื่น ๆ จนเป็นที่รักของประชาชนแต่เป็นที่เกลียดชังของพวกขุนนางที่เสียผลประโยชน์ เธอเป็นคนที่มีความเชื่อที่เชื่อว่าหน้าที่ของเธอในยุคที่บ้านเมืองไม่สงบนี้คือการให้ความหวังต่อชาวเมืองและต้องแสดงความเป็นผู้นำและความแข็งแกร่ง ภายหลังถูกพวกขุนนางในเมืองทรยศ ทำให้ต้องทวงสิทธิ์และบ้านเมืองกลับคืนมา ภายหลังสามารถร่วมร่างกับพวกเผ่าสวรรค์ได้

โรเซ่ / Rose

นักพากย์ : Komatsu Mikako

เป็นผู้นำของสมาคมการค้า ขนปีกนกกระจอก ที่เดินทางไปทั่วทวีป การเดินทางที่แสนไกลและการทำการค้าอย่างกว้างขวาง ทำให้เธอมีอาวุธป้องกันตัวอย่างมีดสั้นคู่ใจที่ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว สาวที่มองโลกในแง่ดีเสมอโดยไม่คิดมากกับเรื่องเล็กน้อย เป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย เชื่อมั่นในพวกพ้อง เบื้องหลังเป็นสมาชิกของกลุ่มกระดูกแห่งสายลมที่สังหารพวกคนชั่วและไม่ไว้ใจอลิชาร์ในช่วงแรกแต่ให้การยอมรับและสนิทกันภายหลัง ในอดีตถูก แบรด เก็บมาเลี้ยงตอนเป็นเด็กกำพร้าจากสงคราม ได้รับการสอนวิชาต่างๆ ให้เป็นที่รักของคนในกลุ่มแบรด แต่ก็สูญเสียพวกเขาไปจากพวกคนเลวที่หักหลัง จนมาอยู่ในกลุ่มกระดูกแห่งสายลม ภายหลังสามารถร่วมร่างกับพวกเผ่าสวรรค์ได้

ไลร่า / Lailah

นักพากย์ : Shitaya Noriko

ผู้หญิงจากเผ่าสวรรค์ที่สถิตอยู่ในดาบศักสิทธิ์ ชนเผ่าสวรรค์ผู้ใช้ไฟ มีตำนานกล่าวไว้ว่า ผู้ที่สามารถดึงดาบออกได้ จะได้กลายเป็นนักบุญ เธอได้เฝ้ารอมาอย่างยาวนานจนกระทั่งสเลย์ได้มาดึงดาบเล่มนี้ออก เธอเป็นผู้หญิงที่มีวุฒิภาวะและใจเย็นกว่าคนอื่น เธอมีความรู้กว้างขวางเกี่ยวกับเรื่องเฮียวมะที่มาจากมนุษย์และสัตว์ประหลาดที่เกิดจากความเคียดแค้น เคยร่วมเดิมทางกับนักบุญคนก่อน

เอ็ดน่า / Edna

นักพากย์ : Fukuen Misato

สาวน้อยจากเผ่าสวรรค์ธาตุดิน เป็นคนที่ไม่ไว้ใจคนอื่น มีนิสัยเย็นชา ชอบแสดงท่าทีแบบผู้ใหญ่ เป็นคนที่คาดเดาได้ยากว่าแท้จริงแล้วเธอคิดอะไรอยู่ เป็นคนที่ปากจัดและชอบยัวโมโหอีกฝ่าย ด้วยความที่เย็นชาเลยดูเป็นคนที่ใจเย็นมาก ๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพี่ชายของเธอเมื่อไหร่จะกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ไปเลย มาสคอตประจำตัวเธอมีชื่อว่า นอร์มิน ซึ่งจะแขวนอยู่ที่ร่มคันโปรดของเธอ มีพี่ชายที่เป็นคนเผ่าสวรรค์ที่แปดเปื้อนจนกลายเป็นมังกรไป จึงต้องการหาวิธีช่วยเหลือโดยไม่ต้องฆ่าเขา

เดเซล / Dezel

นักพากย์: Ono Daisuke

ชายหนุ่มเผ่าสวรรค์ผู้ใช้ลม เป็นคนที่ชอบแหกกฎ เขาได้รับประสบการณ์จากการต่อสู้ที่เขาใช้เวลาไปเป็นทหารรับจ้าง ใช้ลูกตุ้มเพนโดลั่ม 2 ชิ้นเป็นอาวุธในการกำจัดศัตรู เป็นคนไม่ค่อยแสดงอารมณ์ความรู้สึก ชอบลุยเดี่ยวและหลีกเลี่ยงการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น

ซาวีด / Zaveid

นักพากย์ : Tsuda Kenjiro

ชายหนุ่มเผ่าสวรรค์ผู้ใช้ลม เป็นผู้ล่าปีศาจเฮียวมะเพียงลำพัง เป็นคนทีชอบพูดอะไรทีเล่นทีจริง แต่ถ้าหากเอาจริงแล้ว เขาจะแสดงทักษะแล้วความสามารถอย่างสุดตัว ตัวตนที่แท้จริงและวัตุประสงค์ของเขาไม่มีใครรู้ แต่สไตล์ในการต่อสู้ที่แปลกประหลาด แต่ดูเหมือนจะเพลิดเพลินกับการต่อสู้กับศัตรูที่ดูน่ากลัวอีกต่างหาก มีอาวุธปืนที่ใช้สังหารพวกเฮียวมะที่แข็งแกร่งได้อย่างง่ายดาย

เวลเว็ต คลาว / Velvet Crowe

นักพากย์: Satoh Rina

สาวสวยที่เคยเป็นคนเปิดเผย ไม่ปิดบังความรู้สึกตนเอง แต่มีเหตุที่สูญเสียน้องชายไปจากคนที่ไววางใจมาก ทำให้เธอกลายเป็นคนที่แทบจะไม่แสดงรอยยิ้มออกมาให้เห็นอีก มีความเกรี้ยวโกรธ เคียดแค้นชิงชังอยู่เป็นประจำ ผลจากการถูกพลังประหลาดกลืนกินในวันเกิดเหตุ ทำให้แขนซ้ายของเธอแปรสภาพเป็นสิ่งที่ไม่ใช่แขนของมนุษย์ ในเวลาปกติเธอจะใช้ผ้าพันแผลปกปิดมันเอาไว้ มีพลังในการดูดกลืนสิ่งที่สัมผัส

ตัวละครหลักในภาค Tales of Berseria ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนภาค Tale of Zestria นานนับร้อย (ถึงนับพัน) ปี แต่ผลของการตัดสินใจของเวลเว็ต ทำให้เกิดปัญหาตามมาจนถึงยุคของสเลย์

ทีมงานหลัก

  • Director: Sotozaki Haruo
  • Character Design: Matsushima Akira
  • Music: Sakuraba Motoi, Shiina Gou
  • Animation Production: Ufotable

เพลงประกอบ

  • OP: “illuminate” โดย Minami (ตอนที่ 2-)
  • ED1: “illuminate” โดย Minami (ตอนที่ 1)
  • ED2: “INNOSENSE” โดย FLOW (ตอนที่ 2-10)
  • ED3: “Journey’s End” โดย Ingrid Gerdes with forcaChoir (ตอนที่ 13)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia (EN)