Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! 2 (2017)

เรื่องย่อ: หลังจบศึกช่วยเหลือเมืองได้ แต่ผลการย้ายมอนสเตอร์ไปดันส่งไประเบิดคฤหาสน์ขุนนาง ทำให้ทางการส่งคนมาจับกุมเขาแล้วยังโดนใส่ความว่าเป็นพวกกองทัพของปีศาจจนเกือบโดนประหาร แม้จะรอดจากโทษประหารมาได้แต่ยังคงมีหนี้ก้อนโตจากความเสียหายที่ต้องหาเงินมาชดใช้

ภาคแรก – ซาโต้ คาซึมะ หนุ่มที่อยู่ในบ้านตลอด ได้ช็อกจากการพยายามช่วยนักเรียนหญิงที่เข้าใจว่าจะถูกรถชน เมื่อนางฟ้า อควอ ให้เลือกระหว่างเกิดใหม่กับไปสวรรค์ เขาเลือกไปเกิดใหม่พร้อมความทรงจำเดิมและร่างเดิมในโลกที่จอมมารก่อความเดือดร้อน โดยเลือกนางฟ้า อควอ ไปกับเขาด้วย ทั้งสองได้สมาชิกร่วมทีมเพิ่มอีกสองคน เมกุมินและดัคเนส เนื่องจากปาร์ตี้ที่ไม่มีความพร้อมในการผจญภัย ทำให้ คาซึมะ สนใจแต่เรื่องการใช้ชีวิตไปวันๆ ในหมู่บ้าน

ไลท์โนเวล Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o! ผลงานของ Akatsuki Nutsume วาดภาพประกอบโดย Mishima Kurone สำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten ตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน วางจำหน่ายถึงเล่ม 12 ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2017 ยังไม่จบ

Konosuba เคยเป็นนิยายบนเว็บไซต์ Shousetsuka ni Narou มาก่อน ในช่วงปี 2012-2013 ซึ่งผู้เขียนใช้นามปากกาว่า Jitakukeibihei ก่อนจะได้มาเขียนฉบับรวมเล่มในภายหลัง

ปัจจุบันมีภาคสปินออฟสามภาค ในชื่อ Kono Subarashii Sekai ni Bakuen wo! (ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี!) เป็นเรื่องของเมกุมินในอดีต กับเหล่าน้องสาวและเพื่อนของเธอ, Zoku: Kono Subarashii Sekai ni Bakuen o! เนื้อหาช่วงเล่ม 8-9 ของภาคหลัก ที่พวกเมกุมิน ยุนยุน และไอริส รวมกลุ่มเป็นจอมโจรสวมหน้ากาก และ Kono Kamen no Akuma ni Soudan o! เรื่องราวของวาเนียร์หลังมายึดกิจการของวิซและเธอติดหนี้เขาจนต้องหาเงินมาใช้

ลำดับการดูอนิเมะ Konosuba ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี

  • Konosuba! (Winter 2016) จำนวน 10 ตอน มี OVA 1 ตอน
  • Konosuba! 2 (Winter 2017) จำนวน 10 ตอน มี OVA 1 ตอน

เนื้อหาใน OVA ภาคแรก (OAD ขายพร้อมไลท์โนเวล) ไม่ได้ต่อเนื่องกับภาคหลัก แต่นับเป็นตอนที่ 11

ชื่ออื่น: ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี ภาค 2, KonoSuba: God’s Blessing on This Wonderful World! Second Season, Give Blessings to This Wonderful World! 2, この素晴らしい世界に祝福を! 2

ตัวละครหลัก

Satou Kazuma

นักพากย์ : Fukushima Jun

อายุ 16 ปี อาชีพนักผจญภัย เคยเป็นพวกขังตัวเองอยู่กับบ้านและชอบเล่นเกม หลังตายได้เลือกไปเกิดใหม่ในต่างโลกโดยให้อควอตามเขามาด้วย ความสามารถระดับไม่ต่างจากคนธรรมดาสามัญ นอกจากโชคที่สูงเป็นพิเศษ จึงเลือกเป็นนักผจญภัย เรียนรู้ความสามารถพื้นฐานของหลายคลาสแต่ไม่เด่นสักอย่าง จนบางครั้งพัฒนาช้ากว่าคนอื่นในปาร์ตี้

Aqua

นักพากย์ : Amamiya Sora

อาชีพ Archpriest นางฟ้าที่ส่งคาซึมะไปต่างโลก แต่ถูกเขาเลือกให้ไปช่วยในคู่ขนาน แล้วยังกลับไม่ได้จนกว่าจะปราบจอมมารได้สำเร็จ ความสามารถทุกอย่างสูงจนเป็นนักบวชขั้นสูงได้ตั้งแต่แรก ยกเว้นเรื่องความฉลาดที่น้อยกว่ามาตรฐาน มีความสามารถในการปราบปีศาจ ผีดิบ ด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์ที่ทรงพลัง อย่างไรก็ตามนำแต้มสกิลที่เหลือไปลงกับพวกสกิลไม่จำเป็น สำหรับเล่นกลในปาร์ตี้

Megumin

นักพากย์ : Takahashi Rie

อายุ 13 ปี อาชีพ Archwizard อดีตจอมเวทจากกลุ่มปีศาจแดง ชอบทำตัวแบบจูนิเบียวที่เชื่อมั่นเรื่องพลังพิเศษ มีพลังเวทมนตร์ยอดเยี่ยม แต่ไม่สนใจที่จะเรียนเวทมนตร์อื่นนอกจาก “Explosion” ใช้แต้มสกิลทั้งหมดเสริมสกิลนี้จนประสิทธิภาพรุนแรง แต่ใช้เวทมนตร์นี้ได้เพียงวันละครั้งก็หมดแรงซึ่งทำอะไรไม่ได้หลังจากนั้น
ในภาคสองมีสัตว์เลี้ยงชื่อ โชมุสึเกะ แมวดำที่ติดตามเธอตลอดเวลา

Darkness (Duknes) / Lalatina Dustiness Ford

นักพากย์ : Kayano Ai

อายุ 18 ปี อาชีพ Crusader บ่อยครั้งที่ขวางการโจมตีศัตรูแต่ไม่ได้ตอบโต้ศัตรูเพราะมีความสุขกับการโดนทำร้าย ชอบของน่ารักๆ ช่วงท้ายภาคแรกเผยว่าเป็นลูกสาวขุนนางที่มีชื่อเสียงแต่ชอบการผจญภัยมากกว่า ปฏิเสธการเลือกคู่จากพ่อ ในอนิเมะภาคสอง เมื่อพยายามให้คาซึมะช่วยยกเลิกการดูตัว กลับถูกพ่อเข้าใจผิดว่าชอบคาซึมะและฝากฝังให้เขาดูแลเธอ

Luna

นักพากย์ : Hara Sayuri

พนักงานสาวหน้าอกเด่นที่โรงกิลด์นักผจญภัยของเมืองอาเซล คอยอธิบายข้อมูลให้นักเดินทางและมอบภารกิจใหม่ๆ ให้

Arakuremono (Ruffian)

นักพากย์ : Inada Tetsu

ตัวละครเฉพาะของภาคอนิเมะ ชายทรงผมโมฮอว์คผู้อยู่ในกิลด์และพบบ่อยครั้ง ภายหลังเผยตอนคุยกับพวกซาคิวบัสว่ามีอาชีพเสริมเป็นช่างทอผ้า และชื่อจริง คือ Potemkin ที่ 4

Wiz

นักพากย์ : Horie Yui

ผู้เฝ้าร้านขายสินค้าเวทมนตร์และมีอาชีพ Archwizard ไม่มีทักษะเรื่องการขายของและซุ่มซ่ามเป็นบางครั้ง ความจริงเธอเป็นลิชและหนึ่งในขุนพลของจอมมารที่เฝ้าบาเรีย เนื่องจากเป็นผีดิบชั้นสูงแบบลิชทำให้มีอายุยาวนาน แต่บอกคนอื่นว่าอายุ 20 เสมอ ภายหลังขายของไม่ได้เรื่องจนกลายเป็นหนี้ และถูกเพื่อนเก่าแบบวาเนียร์ยึดร้านไป โดยให้เธอทำงานเป็นลูกจ้างแทน

Yun Yun

นักพากย์ : Toyosaki Aki

อาชีพ Archwizard ของกลุ่มปีศาจแดงและคู่ปรับของเมกุมิน แข่งกันหลายครั้งแต่สู้ไม่ได้สักเรื่อง (ยกเว้นเรื่องทรวดทรง) เนื่องจากเป็นสาวซื่อๆ จึงทำให้ไม่ค่อยเข้าใจกับท่าทางจูนิเบียวของเมกุมินมากนักและถูกหลอกบ่อยครั้ง ลึกๆ ต้องการเป็นเพื่อนกับเมกุมิน

Chris

นักพากย์ : Suwa Ayaka

เพื่อนของดัคเนส เคยสอนวิชาขโมยให้คาซึมะ แต่บ่อยครั้งถูกเขาขโมยกางเกงในจากความสามารถขโมยของเขา

Mitsurugi Kyouya

นักพากย์: Eguchi Takuya

อาชีพ Swordmaster ผู้ชำนาญการใช้ดาบต้องคำสาป “แกรม” เป็นชาวญี่ปุ่นที่ถูกส่งมาโลกนี้โดยอควอ เคารพเธอในฐานะเทพธิดาต่างจากคาซึมะ

Sena

นักพากย์ : Nabatame Hitomi

ผู้ตรวจการแผ่นดินที่ถูกส่งจากเมืองหลวงมาที่เมืองอาเซลเพื่อตามตัวคาซึมะที่ก่อเรื่อง แล้วยังคอยติดตามเรื่องการใช้หนี้สินของเขา

Vanir

นักพากย์ : Nishida Masakuzu

ปีศาจสวมหน้ากาก เป็นหนึ่งในขุนพลของจอมมาร ชอบเห็นความรู้สึกด้านลบและผิดหวังของมนุษย์ ไม่ค่อยสู้จริงจัง ภายหลังจากก่อเรื่องได้ทำเป็นแกล้งตาย แล้วมาใช้ชีวิตในร้านขายเวทมนตร์ของวิซ แต่สร้างความลำบากใจให้กับพวกคาซึมะที่เกรงว่าความลับที่เขายังไม่ตายจะทราบไปถึงทางการ

หมายเหตุ: ในไลท์โนเวลจะลดอายุตัวละครลงจากต้นฉบับนิยายบนเว็บ ประมาณ 3-4 ปี

ทีมงานหลัก

  • Director: Kanasaki Takaomi
  • Series Composition: Uezu Makoto
  • Character Design: Kikuta Kouichi
  • Music: Kouda Masato
  • Animation Production: Studio Deen

เพลงประกอบ

  • OP: “TOMORROW” โดย Machico (ep 2-4, 6-9)
  • ED1: “TOMORROW” โดย Machico (ep 1)
  • ED2: “Ouchi ni Kaeritai (お家に帰りたい)” โดย Aqua (Sora Amamiya), Megumin (Rie Takahashi), Darkness (Ai Kayano) (ep 2-4, 6-10)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia