Rewrite 2nd Season (2017)

0
Rewrite 2nd Season (2017)

เรื่องย่อ: หลังจากได้เวียนว่ายตายเกิดหลายครั้งจนเข้าใจแก่นของชีวิต โคทาโร่ ได้เข้าใจถึงจุดอวสานของมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Guardian, Gaia และ กุญแจ ที่ไม่มีทางหนีพ้น จึงพยายามหาวิธีแก้ไขความผิดพลาดก่อนที่มนุษย์จะสูญพันธุ์ เขาได้ปรึกษากับ คางาริ อีกคนที่ถูกบนดวงจันทร์ที่เฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วต้องหาวิธีที่จะช่วยเหลือไม่ให้มนุษยชาติสูญสิ้นพร้อมดำเนินต่อไปในอนาคต แต่ต้องมาพบปัญหาจากการถูกขัดขวางจากซากุระที่ส่งสมุนนับไม่ถ้วนจากโลกไปรุกรานที่ดวงจันทร์ เขาจึงเดิมพันกับการแก้ไขครั้งสุดท้ายเพื่อมนุษยชาติ

ภาคแรก – เท็นโนจิ โคทาโร่ เด็กนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาที่มีความสามารถพิเศษ ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในโรงเรียน เขาได้ชวนคนอื่นเข้าชมรมเรื่องลึกลับ ได้มาพัวพันกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่ม Gaia และ Guardian ซึ่งเกี่ยวข้องกับอวสานของโลก ภาคเกมบท Moon / Terra เป็นบทสุดท้าย ซึ่งต้องจบ 5 รูทหลักก่อน ภาคทีวีอนิเมะจะเป็นบทใหม่สำหรับคางาริโดยเฉพาะ (ถือเป็นรูทใหม่) เนื้อหาบางส่วนจึงต่างจากต้นฉบับเดิม

เกมแนววิชชวลโนเวล Rewrite พัฒนาโดยบริษัท Key วางจำหน่ายในปี 2011 บนเครื่อง PC ถือเป็นเกมลำดับที่ 9 ของบริษัท Key หลังเกม Kud Wafter และมีภาคที่เป็นส่วนขยายในชื่อ Rewrite Harvest festa! วางจำหน่ายในปี 2012

ลำดับการดูอนิเมะ Rewrite

  • Rewrite (Summer 2016) จำนวน 13 ตอน
  • Rewrite 2nd Season (Winter 2017) จำนวน 11 ตอน

ทีวีอนิเมะ Rewrite 2nd Season ผลิตโดยบริษัท 8bit ฉายทางทีวีญี่ปุ่นในเดือนมกราคม ถึง มีนาคม 2017 จำนวน 11 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Rewrite Season 2: Moon-Hen / Terra-Hen, リライト

ตัวละครหลัก

Tennouji Kotarou

นักพากย์ : Morita Masakazu

นักเรียนมัธยมปลาย ชวนเพื่อนหญิงให้เข้าชมรมวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติของอากาเนะ และได้สนุกร่วมกัน ได้พบกับคางาริ แล้วต้องมาพบปัญหาความขัดแย้งระหว่างพวก Gaia และ Guardian จนต้องมาช่วยโลกก่อนที่จะดับสูญ เขามีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า “Rewrite” ในเบื้องต้นใช้เสริมพลังในการต่อสู้เท่านั้น แต่ภายหลังสามารถคุมกระแสของของพลัง ปรับเปลี่ยนบางอย่างในร่างกาย รวมถึงแก้ไขบางอย่างได้

Kagari

นักพากย์ : Hanazawa Kana

ตัวละครหลักภาคทีวีอนิเมะ (ไม่มีรูทเฉพาะในภาคเกมเวอร์ชั่นแรก) เด็กสาวปริศนาที่เป็นกุญแจที่ถูกสร้างจากโลก ไม่แสดงอารมณ์มากนัก ไม่ค่อยรู้เรื่องบางอย่างบนโลกและมักเข้าใจเรื่องรอบตัวผิดไป

คางาริแบ่งเป็นสองคน ระหว่างคางาริที่เป็นกุญแจบนโลก และอีกคนบนดวงจันทร์ที่เฝ้าดูสิ่งที่เกิดขึ้น

Kanbe Kotori

นักพากย์ : Saitou Chiwa

เพื่อนสมัยเด็กของโคทาโร่ ดูเป็นสาวซื่อๆ ที่คอยทำตามคนอื่นตลอด ภายหลังเผยว่าหลังสูญเสียพ่อแม่ในอุบัติเหตุตอนเด็ก ได้พบป่าของเหล่าภูตและกลายเป็น Druid ผู้ปกป้องผืนป่าที่พิทักษ์กุญแจ ส่วนพ่อแม่เธอที่เห็นถูกสร้างจำลองขึ้นมาจากพลังของเธอ

Konohana Lucia

นักพากย์ : Asaki Risa

นักเรียนที่เข้มงวดในกฏระเบียบของโรงเรียน ภายหลังเผยว่าเป็นคนของ Guardian มีทักษะในการใช้ดาบได้ดี มีความสามารถเหนือมนุษย์ ใส่ถุงมือตลอดเพราะมีพลังพิเศษที่เมื่อสัมผัสสิ่งใดแล้วจะเน่าเปื่อยดับสลายไป ในอดีตเคยใช้พลังโดยไม่ตั้งใจจนกลายเป็นบาดแผลในใจ

Nakatsu Shizuru

นักพากย์ : Suzuki Keiko

นักเรียนในโรงเรียน ภายหลังเผยว่าเป็นคนของ Guardian มีพลังเหนือมนุษย์ ใช้พลังในการรักษาและมีสารเคมีหลายชนิดอยู่ในกระแสเลือด ในอดีตเคยอยู่กับพ่อแม่ แต่หลังเกิดเหตุระเบิดที่บ้าน จนได้เข้ากลุ่มพวก Guardian ตั้งแต่เด็ก วันหนึ่งเกิดเหตุพ่อแม่ทะเลาะกัน เธอได้ใช้พลังพิเศษโดยไม่ตั้งใจ ทำให้ลบความทรงจำของทั้งสองที่เกี่ยวกับเธอ ทำให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวก่อนมาอยู่กับการ์เดี้ยน

Ootori Chihaya

นักพากย์ : Shinomiya Saya

นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาเป็นเพื่อนเก่าของอากาเนะ เบื้องหลังเป็นพวกของ Gaia เคยสูญเสียครอบครัวจากการโจมตีของพวก Guardian ที่ทราบว่าหมู่บ้านเธออันตรายต่อโลก เธอได้ใช้พลังจนสร้างผู้พิทักษ์ที่แข็งแกร่งขึ้นมา ซาคุยะ ที่กลายมาเป็นพี่ชายและคนรับใช้ของเธอ

Senri Akane

นักพากย์ : Kitamura Eri

รุ่นพี่ประธานชมรมวิจัยเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติ นิสัยแปลกๆ เบื้องหลังเป็นคนในกลุ่ม Gaia แล้วยังเป็นว่าที่ผู้สืบทอดหญิงศักดิ์สิทธิ์คนต่อไปจาก ซากุระ

ทีมงานหลัก

  • Director: Tenshou
  • Series Composition: Takahashi Tatsuya, Aoshima Takashi
  • Character Design: Nonaka Masayuki
  • Animation Production: 8-bit

เพลงประกอบ

  • OP: “Last Desire” โดย Maon Kurosaki
  • ED: “Instincts” โดย Runa Mizutani

Keyword สำคัญ

Rewrite: ความสามารถของโคทาโร, ซาคุยะ เพิ่มความสามารถให้กับร่างกายได้ตามต้องการ ภายหลังยังใช้ควบคุมกระแสออโรร่า รวมถึงจิตใจได้ หากใช้พลังมากเกินไป ยังทำให้สญเสียความเป็นมนุษย์ได้

กลุ่ม Guardian – กลุ่มที่รวมคนมีพลังพิเศษต้องการปกป้องมนุษย์ทุกคนบนโลก จึงต้องการทำลายผู้เป็น “กุญแจ” แล้วยังกำจัดสิ่งที่เป็นต้นตอที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อโลกโดยไม่เว้นแม้แต่มนุษย์ด้วยกัน

กลุ่ม Gaia – กลุ่มที่ต้องการไถ่บาปให้มนุษย์เพื่อโลก โดยต้องการให้มนุษยชาติสูญสิ้นเพื่อช่วยเหลือโลกได้คงอยู่ต่อไป ต้องการ “กุญแจ” เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ภายในแบ่งเป็นสองกลุ่ม ระหว่าง ซากุระ และ สึซากิ ที่มีความคิดเห็นต่างกัน

กุญแจ – สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นโดยโลก ปรากฏในร่างสิ่งมีชีวิตชั้นสูง เฝ้าค้นหาความทรงจำที่ดีเพื่อให้โลกได้คงอยู่ต่อไป แต่ถ้ายามจำเป็นจะใช้พลังทำให้มนุษย์โลกถึงกาลอวสานได้เช่นกัน

Aurora: แหล่งพลังงานชีวิตของทุกสรรพสิ่งบนโลก ปรับเปลี่ยนสภาพพลังงานให้กลายเป็นสิ่งอื่นได้ เช่น อาวุธของโคทาโร่

Seijo (หญิงศักดิ์สิทธิ์) – หญิงสาวผู้สืบทอดความทรงจำส่งผ่านรุ่นต่อรุ่นมานับพันปี มีพลังพิเศษในการรักษาผู้อื่น แต่ได้รับการสืบทอดความทรงจำที่เจ็บปวดจากตอนเสียชีวิตของรุ่นก่อน ซึ่งหลายรุ่นตายเพราะถูกมองเป็นพวกนอกรีตจากการใช้พลังพิเศษได้จึงตายด้วยความเครียดแค้นและทรมาน ผู้ที่เหมาะสมคนปัจจุบัน คือ ซากุระ และคนต่อไป คือ อากาเนะ

บทเพลงแห่งการทำลายล้าง – บทเพลงที่ใช้กระตุ้นกุญแจใช้ความสามารถในการทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้ ไม่มีผลเมื่อร้องธรรมดา แต่เมื่อร้องประสานเสียงจะส่งผลต่อ “กุญแจ” ให้ต้องใช้พลังต้องห้าม

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia