Starmyu 2nd Season (2017)

เรื่องย่อ: หลังจบปีแรก ในชั้นมัธยมปลายปีที่สองของพวกยูตะและทีมโอโตริ ที่ได้มาอยู่ในห้องดาวของโรงเรียนจากห้าทีมที่ผ่านการคัดเลือก รวม 25 คน พวกเขาต้องเตรียมช่วยงานพิธีจบการศึกษาของรุ่นพี่อย่างโอโตริและคนในสภานักเรียน มีเพียงห้าคนที่จะได้แสดงบนเวทีในวันจบการศึกษาของรุ่นพี่ ในการแสดง Shadow&Lights

ภาคแรก – โฮชิทานิ ยูตะ ได้เข้ามาโรงเรียน อายานากิ ที่มีชื่อเสียงด้านการสอนดนตรี เขาได้ถูกเลือกจากรุ่นพี่สมาชิกสภานักเรียนโอโตริ ให้เข้าร่วมทีมโอโตริ เขาต้องแสดงร่วมกับอีก 4 หนุ่ม มุ่งสู่เป็นดาวของโรงเรียน ต้องประชันกับวงอื่น ซึ่งต้องคัดจากนักเรียน 20 กลุ่มให้เหลือเพียง 5 กลุ่ม เนื้อหาในภาคสองจะเป็นเหตุการณ์ในปีสอง เนื้อหาในภาคสองจะเป็นเหตุการณ์ในปีสอง

โปรเจคอนิเมะ Star-Myu โปรเจคร่วมระหว่างทาง NBCUniversal Entertainment Japan และ C-Station ภาคแรกฉายไปเมื่อตุลาคม 2015 (Fall 2015) จำนวน 12 ตอน มี OVA อีกสองตอนในปี 2016 นับเป็นตอนที่ 13 และ 14 ของซีรีส์

ทีวีอนิเมะ Starmyu Season 2 ผลิตโดยบริษัท C-Station ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: High School Star Musical, Star-Myu SS2, スタミュ 2

ตัวละครหลัก

Hoshitani Yuuta

นักพากย์: Hanae Natsuki

สมาชิกที่ร่าเริงและสดใสในทีมโอโตริ คนซื่อที่มองโลกในแง่ดี มาจากโรงเรียนที่ไม่มีสาขาดนตรีเฉพาะทาง ทำให้บางคนไม่พอใจเขานักในช่วงแรก ถึงไม่มีทักษะทั้งเพลงและการแสดง แต่มีความตั้งใจและพยายามฝ่าฟันปัญหาที่พบ โอโตริมองเห็นพรสวรรค์ในตัวเขาจึงให้มาร่วมทีม

Nayuki Tooru

นักพากย์: Ono Kenshou

เป็นคนสุภาพ ใจเย็น และใจดีกับคนอื่น เป็นคนไกล่เกลี่ยเวลาเกิดปัญหาเสมอ บางครั้งกังวลกับปัญหา รูมเมทของยูตะ ถึงไม่ได้ตั้งใจจะเข้าสาขาดนตรีในตอนแรกแต่ชอบการแสดง เพียงแต่เคยมีปัญหาในวัยเด็กที่เคยกลัวการแสดงบนเวทีจนแสดงแย่ มีน้องสาว 2 คน คือ ยูกิ และ สึมุกิ สองฝาแฝดคอยป่วนและช่วยเหลือเขาเสมอ

Tsukigami Kaito

นักพากย์: Lounsbery Arthur

หนุ่มที่กระทำมากกว่าพูด จริงจังกับการแสดง เติบมาในครอบครัวที่มีชื่อเสียง ไม่ชอบให้ใครเปรียบเขากับพี่ชายที่มีความสามารถเป็นทั้งสมาชิกของสภาโรงเรียนในวง Ancient ตัวไคโตะต้องการมีชื่อเสียงด้วยตนเอง

Tengenji Kakeru

นักพากย์: Hosoya Yoshimasa

หนุ่มที่มีชื่อเสียงด้านการแสดงคาบูกิที่แสดงมาตั้งแต่เด็ก มีความมั่นใจในตัวเองสูง มักดูถูกคนอื่นเสมอโดยเฉพาะยูตะในตอนแรกที่จะบีบให้เขาออกจากวงจนมาสนิทกันภายหลัง ถึงดูทื่อและแข็งกระด้างแต่ก็มีด้านที่หวานๆ อยู่ มีแฟนคลับติดตามเสมอ เขาจึงมักสวมแว่นตาเพื่อพรางตัวซึ่งเขาคิดว่าซ่อนได้ แต่ไม่เคยสำเร็จ

Kuga Shuu

นักพากย์: Maeno Tomoaki

หนุ่มภายนอกดูเงียบที่ทำเหมือนเป็นชายโดดเดี่ยว แต่ความจริงพูดคุยตามปกติแล้วยังเป็นห่วงคนรอบตัวเขา เคยพ่อไปตั้งแต่เด็ก แม่จึงทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงเขาด้วยตัวเอง เขาหวังจะสร้างรอยยิ้มให้แม่ จึงชอบร้องตามในทีวี ถึงไม่ดีนักก็ทำให้แม่ยิ้มได้ เมื่อดีใจแล้วทำบ่อยครั้งจึงทำให้เขาหลงไหลในเสียงเพลงและสนุกกับมัน เขาฝันที่จะร้องเพลงบนเวทีจริงให้แม่ฟังในสักวันหนึ่ง หลงทางบ่อยครั้ง

ทีมงานหลัก

Director: Tada Shunsuke
Series Composition: Harada Sayaka
Character Design: Watanabe Asami
Music: Ken Arai
Animation Production: C-Station

เพลงประกอบ

  • OP: “SHOW MUST GO ON!!” โดย Fourpe (Urashimasakatasen (浦島坂田船))
  • ED: “Gift” โดย team Ootori

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Act 1

พวกยูตะขึ้นปีสอง มารวมกับอีก 4 ทีมในห้องดาว พวกเขาได้ทราบถึงการช่วยแสดงให้พวกรุ่นพี่ที่กำลังจะเรียนจบ ซึ่งจะคัดเลือกเพียงห้าคนจากยี่สิบห้าชีวิตในห้อง ยูตะต้องการขึ้นแสดงให้พวกโอโตริ แต่มีบางคนที่มีพรสวรรค์ที่เป็นคู่แข่งตัวฉกาจอยู่ไม่น้อย

ตอนที่ 2: Act 2

มีพวกรุ่นพี่มาอธิบายการแสดง Shadow&Lights เนื้อเรื่องในการแสดงที่ธีมอยู่ในลอนดอน กับชีวิตพี่น้องที่ต้องเดินต่างกันเพราะอุบัติเหตุ ตัวละครหลักจะเป็นพวกรุ่นพี่ในสภา ส่วนตัวประกอบห้าคนจะคัดเลือกจากรุ่นน้องปีสองซึ่งล้วนมีความสำคัญทุกคน มีการให้แข่งระหว่างทีมแทนแยกกันรายบุคคล มีการฝึกซ้อมและให้คะแนน ภายหลังมีการซ้อมแยกคนตามบทโดยแต่ละทีมส่งคนฝึกแยกกัน อาเกฮะ คุยกับ ไคโตะ ที่เล่นบทเดียวกับพี่เขา เมื่อยูตะมาคุยด้วยกลับโดนหาว่ายูตะอ่อนประสบการณ์ แต่เพื่อนเขาอธิบายให้ยูตะว่าเขานิสัยดีกว่าที่เห็น เขาเพียงนับถือพี่ชายไคโตะเท่านั้น แต่อาเกฮะยังพูดมั่นใจว่าตนจะผ่านการทดสอบ

ตอนที่ 3: Act 3

ตอนที่ 4: Act 4

ตอนที่ 5: Act 5

ตอนที่ 6: Act 6

ตอนที่ 7: Act 7

ตอนที่ 8: Act 8

ตอนที่ 9: Act 9

ตอนที่ 10: Act 10

ตอนที่ 11: Act 11

ตอนที่ 12: Act 12

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL