Frame Arms Girl (2017)

0
Frame Arms Girl (2017)

เรื่องย่อ: เด็กสาว เก็นไน อาโอ ได้รับ โปรโตไทป์ของ FAGirl เพื่อศึกษาพฤติกรรมทั้งอารมณ์และการต่อสู้ เธอได้พบ FAG ตนอื่นๆ ที่ถูกส่งมาและได้ผจญภัยหลายอย่างร่วมกัน

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Frame Arms Girl มาจากพวกฟิกเกอร์ Model Kit ที่ผลิตโดยทางบริษัท Kotobukiya เคยมีมังงะในช่วงปลายปี 2016 ก่อนจะผลิตภาคอนิเมะ

ทีวีอนิเมะ Frame Arms Girl ผลิตโดยบริษัท Zexcs, Studio A-CAT ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: F.A.Girl, FAG, FAGirl Project, フレームアームズ・ガール

ตัวละครหลัก

เกนไน อาโอ / Gennai Ao

นักพากย์: Hikasa Yoko

เด็กสาวมนุษย์ร่าเริง ซื่อตรง ได้รับงานในการเก็บข้อมูลกับพวก FAG ที่ถูกส่งมา ถึงสนุกกับพวกเธอ แต่เธอไม่ค่อยมีความรู้เ และไม่ได้คลั่งพวก FAG แบบบูคิโกะเพื่อเธอ ที่ช่วยงานเก็บข้อมูลเพราะต้องการเงินจากการช่วยงาน

โกไร / Gourai

นักพากย์: Kaho Narumi

FAG ตนแรกที่ถูกส่งมาให้เก็บข้อมูลและเป็นพาร์ทเนอร์กับอาโอ ความสามารถในการสู้บนพื้นดินดีเหมือนรถถัง เคลื่อนไหวได้รวดเร็วด้วยล้อแบบตีนตะขาบ ใช้ปืนใหญ่ต่อสู้ ได้รับการอัพเกรดอาวุธจากทางห้องทดลองที่ส่งมาเรื่อยๆ

สไตเล็ต (สติลเลตโตะ) / Stylet

นักพากย์: Ayase Yu

FAG ทีมีความมั่นใจสูง มีทักษะต่อสู้กลางอากาศได้ดี แต่ขี้อาย หน้าแดงบ่อย และเชื่อคนง่าย กลัวผี ถูกส่งมาพร้อมเบสลาร์ด

เบสลาร์ด / Baselard

นักพากย์: Nagae Rika

FAG ที่ร่าเริง ขี้เซา ทำตัวเหมือนเด็ก ชอบทำให้คนอื่นเข้าใจผิดโดยเฉพาะสไตเล็ต ชอบของมีประกายแวววาว บินได้และใช้อาวุธเลเซอร์นำวิถี ถูกส่งมาพร้อมสไตเล็ต

มาทีเรีย / Materia (Shiro / Kuro)

นักพากย์: Yamazaki Erii

คู่แฝด FAG ที่โมเดลเดียวกันแบบพี่น้อง ทุกอย่างเหมือนกันรวมถึงชื่อ อาโอ ตั้งชื่อให้ตามสีชุดขาว-ดำ ว่า ชิโร่ (ผมชมพู) และ คุโร่ (ผมฟ้า) ทั้งสองอยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา ภายนอกเหมือนนิสัยดี แต่เป็นพวกชอบพูดจาสบประมาทคนอื่น ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าตนอื่น มีไอเดียแกล้งคนอื่นเสมอ

อาร์คชิเทค / Architect

นักพากย์: Yamamura Hibiku

FAG ที่ปรากฏตัวในรูปแบบโปรแกรมในระหว่างที่อาโอสู้ ไม่มีร่างในตอนแรก แต่ถูกส่งร่างมาให้อาโอภายหลัง ไม่ค่อยพูดนักแต่ช่วยงานได้ดี มีความสนใจศึกษาและค้นคว้าหาข้อมูลเสมอ คอยอธิบายคนอื่นเหมือนสารานุกรมเคลื่อนที่

จินไร / Jinrai

นักพากย์: Kabayama Minami

FAG ที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ต้องการเอาชนะ ชอบพวกเรื่องยุคสมัยเซ็นโกคุ สู้แบบนินจาใช้เทคนิคแยกร่างได้ มีความรู้และความเข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นดีเป็นพิเศษ

เฮรสเวล / Hresvelgr

นักพากย์: Kabayama Minami

FAG ที่เชื่อมั่นว่าตนแกร่งสุด เป็นรูปแบบต่อสู้บนฟ้าติดตั้งอาวุธทั้งใกล้ไกล เอาชนะโกไรได้เป็นตนแรก เป็นเหตุให้โกไรพัฒนาตัวเองภายหลัง สนุกกับการต่อสู้และไม่ต้องการอยู่ร่วมกับคนอื่น

โคโตบูกิ บูคิโกะ / Bukiko Kotobuki

นักพากย์: Izawa Kanomi

เพื่อนสนิทของอาโอ ชอบพวกโมเดลคิทมาก มีความรู้หลายอย่างและช่วยอาโอเสมอโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับพวก FAG

ทีมงานหลัก

Director: Kawaguchi Keiichiro
Series Composition: Akao Deko
Character Design: Asano Kyouji
Music: Hoashi Keigo, Ishihama Kakeru
Animation Production: J.C.Staff, ZEXCS, Studio A-Cat

เพลงประกอบ

  • OP: “Tiny Tiny” by Rie Murakawa
  • ED: “FULLSCRATCH LOVE” by FA Girls [Gourai (Narumi Kaho), Stylet (Yuu Ayase), Baselard (Rika Nagae)]

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Gourai / Stylet and Baselard

เก็นไน อาโอ ได้รับหุ่นขนาดเล็ก โกไร พวก FAG ที่มีปัญญาประดิษฐ์อยู่ภายใน อาโอติดตั้งส่วนประกอบให้เธอและเป็นคนที่ควบคุมโกไร ภายหลังเธอได้รับอีกสองตน คือ สไตเล็ต และ เบสลาร์ด จึงทราบว่าพวกเธอถูกส่งมาให้ อาโอ เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับด้านการต่อสู้ด้วยโดยใช้เบสจำลองสถานที่ในการต่อสู้ ด้านสไตเลตต้องการสู้กับโกไร โกไรถึงเสียเปรียบที่บินไม่ได้เหมือนพวกสไตเล็ต อีกทั้งอาโอยังทำส่วนประกอบได้ไม่แน่นทำให้เล็งยาก หลังได้คำแนะนำของอาโอ จึงหาเนินสำหรับกระโดดพุ่งไปจ่อยิงสไตเล็ตจนชนะ อาโอรับงานเก็บข้อมูลเพราะจะได้เงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าจ้าง

ตอนที่ 2: Can a Sty-ko who Can’t Fly be Called “Sty-ko”? / We’re Gonna Clean!

สไตเลตเข้าใจว่าตนยังช็อกกับการแพ้โกไร จนไม่สามารถบินได้อีก จึงหาวิธีรักษาเมื่อโกไรจูบกับสไตเล็ตทำให้เธอหมดสติ ระหว่างนั้นได้พบว่าต้นเหตุจริงเพราะอาโอได้เหยียบชิ้นส่วนตอนตื่นขึ้นมากลางดึกทำให้ชำรุด หลังซ่อมได้มอบให้เธอโดยทำให้เข้าใจว่าเพราะผลจากการรักษาอาการช็อก แต่ทำให้เธอระแวงเวลาเข้าใกล้หน้าของโกไรมากขึ้น
ช่วงหลังเป็นการคุยเรื่องโรบอตทำความสะอาดในห้องที่เข้าใจว่าชำรุด ระหว่างคุยกันมันเคลื่อนที่ได้และบันทึกเสียงไว้ เมื่อไล่จับทำให้ชำรุดอีกครั้ง เบสลาร์ดต้องสู้กับโกไรเพื่อให้เก็บข้อมูลแล้วได้เงินในการซ่อมโรบอต ถึงเบสลาร์ดจะได้เปรียบจากการบินและเลเซอร์นำวิถีแต่ฝุ่นที่กระจายในห้องทำให้เล็งพลาด จนฝ่ายโกไรยิงสวนด้วยกระสุนปืนได้จนชนะ

ตอนที่ 3: Let’s Go to School / Here Come the Materia Sisters

เบสลาร์ดแอบตามไปโรงเรียนซ่อนในกระเป๋าอาโอ ทำให้พวกโกไรตามมาด้วยภายหลัง บูคิโกะพบและแสดงความสนใจอย่างมาก เธอรู้เรื่องพวกโมเดลคิดและโปรแกรมเป็นอย่างดี เมื่อเบสลาร์ดก่อเรื่องไล่ขโมยของที่แวววาวในโรงเรียนจึงต้องตามจับตัว บูคิโกะล่อเธอที่บินได้ด้วยคีมตัดจนจับมาได้

มีแพ็คใหม่ส่งมาเป็นฝาแฝด หลังจูบทักทาย ทั้งสองชื่อเดียวกันมาทีเรียจึงตั้งชื่อให้ตามสีชุด ชิโร่ และ คุโร่ ถึงดูนิสัยดี แต่เมื่อเริ่มสู้นิสัยจะต่างไป โกไร ร่วมสู้พร้อม สไตเล็ต แฝดใช้ดาบโซ่และดาบวงแหวนในการสู้ อีกทั้งล็อคเป้าไม่ได้ และได้เปรียบ บูคิโกะเคยให้อาวุธใหม่มาจึงนำมาให้โกไรใช้ หลังสไตเล็ตเป็นตัวล่อและสร้างฝุ่นบังตาให้ เปิดโอกาสให้โกไรใช้ปืนยิงเก็บทั้งสองแล้วชนะมาได้ ทั้งสองเกาะติดสไตเล็ต

ตอนที่ 4: Jinrai Has Arrived! / Redecorating is Fun

จินไรมุ่งหน้ามาถึงบ้านเพื่อสู้กันโกไร แต่ถูกปฏิเสธเพราะกำลังจะไปพักร้อน เมื่อเห็นทำร้ายอาโอจึงได้สู้กัน จินไรแยกร่างแบบนินจาได้ โกไรได้อาวุธใหม่ที่ยิงหลายเป้าหมายพร้อมกัน ถึงชนะแต่ปืนเสียหายหลังยิง มีการสู้ต่อนอกสนาม โดยจินไรเสนอแข่งซูโม่ ซึ่งก็แพ้เหมือนเดิม แต่เธอจะสู้ต่อจึงขออยู่ไปเรื่อยๆ จนกว่าชนะ

ระหว่างพวก FAG ไม่มีอะไรทำ จึงคิดเรื่องจัดห้องของตัวเองกันโดยใช้ชั้นเก็บของที่ว่าง มีหลายไอเดียตามสไตล์ของตัวเอง พวกแฝดผลาญเงินเก็บของจินไรเกลี้ยง ทำให้เธอต้องการหาเงินเพิ่ม

ตอนที่ 5: The Architect is Activated / The Errand Race

ระหว่างการต่อสู้ของจินไรกับโกไร อาร์คชิเทคได้ปรากฏตัว ซึ่งไม่มีร่างกายและเป็นโปรแกรมที่ปรากฏในการต่อสู้ ซึ่งโจมตีพวกโกไร ทั้งสองจึงร่วมกันสู้จนเอาเธอได้ เมื่อเห็นสั่นจากการสับสนทำให้จินไรจูบเพื่อรักษาอาการช็อคและเป็นเพื่อนกัน อาร์คชิเทคสงบลงก่อนจากไป มีการส่งอาร์คชิเทคมาภายหลัง

อาโอ ทำอาหาร แต่น้ำส้มสายชูหมด พวก FAG จึงแบ่งทีมจับคู่กันไปซื้อแข่งกัน ทั้งสามทีมมีปัญหาในระหว่างการเดินทางหมดจนไปต่อไม่ได้ ยกเว้น อาร์คชิเทค ที่ไปซื้อแบบไม่รีบร้อนและกลับมาส่งถึงบ้าน แล้วได้ไปซื้อเนื้อหมูให้อีกรอบ

ตอนที่ 6: Fireworks Festival of Feelings / Let’s Go to School 2

มีความเห็นจะทำห้องให้อาร์คชิเทค เมื่อเห็นอาโอจะไปชมงานดอกไม้ไฟในชุดยูคาตะ จินไรต้นคิดให้เธอถอดแพนตี้จึงเฉือนทิ้งและขวางเธอใส่กางเกงในตัวใหม่ จนเกิดแบ่งฝ่ายกัน ถึงทำให้เธอออกไปชมนอกที่พักไม่ได้ แต่เจ้าของที่พักให้ชมบนดาดฟ้าได้ ทำให้เธอสบายใจขึ้น

ตอนค่ำระหว่างทำการบ้านที่บ้านบูคิโกะ อาโอลืมสมุดโน๊ตที่ต้องใช้ไว้ที่โรงเรียน พวก FAG ไปเอาให้แต่สไตเล็ตแสดงความกลัวผี ทำให้พวกแฝดและเบสลาร์ดแอบไปหลอกจนช็อค แล้วยังมีคีมตัดต้องคำสาปที่เคลื่อนไหวได้เองซึ่งไม่อยู่ในแผน โกไรถูกโจมตีแต่กลับขยับได้ดีขึ้นเพราะตัดส่วนที่เกินของเธอไป พวก FAG จึงเอาสมุดไปส่งและเก็บคีมตัดไปเป็นของฝากด้วย

ตอนที่ 7: Vs. Hresvelgr / First Tale of the F.A. Girls

เฮรสเวลเดินทางมาถึง แต่พวกโกไรเล่นซ่อนหากันอยู่ เธอเลยออกตามหาจนโกไรออกมารับคำท้า อาโอเพิ่งมาถึงทีหลัง ซึ่งโกไรเสียเปรียบเฮรสเวลที่รับมือการสู้ได้ทุกแบบจนชนะโกไรได้ แล้วจากไป

โกไร คาใจกับผลการแพ้จน FAG ตนอื่นคิดว่ากำลังมีความรัก อาโอ ทราบว่าเธอคาใจเรื่องแพ้ โกไรต้องการเงินไปซื้ออาวุธใหม่ จึงมีการหาวิธีเพิ่มความแข็งแกร่งทางอื่น อาโอ คิดได้ว่าตนไม่รู้เรื่องของ FAG มานัก พวก FAG จึงเรียก บูคิโกะมาอธิบายที่มาของการสร้าง FAG ในแต่ละขั้นตอน ทางห้องทดลองส่งอุปกรณ์จำนวนมากที่อยู่ในขั้นพัฒนามาให้ลอง

ตอนที่ 8: The Pep Rally / Autumn Beckons…

หลังโกไรติดตั้งอาวุธ พวก FAG เรียกเธอว่า โกไร-ไค หลังลองอุปกรณ์และจำลองในจินตนาการ ทำให้มั่นใจว่าจะชนะได้ มีงานแสดงของแต่ละตนเรียกความมั่นใจจนครบทุกคน ปิดท้ายด้วยอาโอที่เขียนจดหมายที่ระบายความรู้สึกของเธอ

โกไรไปเที่ยวกับอาโอในสวนสาธารณะช่วงฤดูใบไม้ร่วง ได้พบเด็กสาวชื่อ กูริโกะ ที่ช่วยให้อาโอขุดแคปซูลความทรงจำที่เธอเคยฝังไว้ได้ก่อนจากไป ในกล่องที่ฝัง อาโอ ได้พบตุ๊กตากูริโกะที่เธอเคยฝังไว้ ทั้งสองจึงกลับบ้า ในขณะ FAG ตนอื่นยังคงแสดงโชว์และรอในห้อง

ตอนที่ 9: Ah, I’ll Catch a Cold / Together Again Tomorrow

อาโอป่วย พวก FAG ที่ไม่เข้าใจนักจึงหาวิธีช่วย หาทั้งสารอาหารและของแปลกให้เธอจนกลายเป็นความวุ่นวาย หลังป่วนห้องจนอาโอไข้ขึ้นอีกรอบ จึงหาวิธีรักษาแบบปกติจนได้พักผ่อน

โกไรฝันถึงพวก FAG ได้เป็นมนุษย์เหมือนวัยรุ่นสาวทั่วไป ได้ใช้ชีวิตสนุกร่วมกัน ทั้งในและนอกโรงเรียน จนถึงวันสำเร็จการศึกษาที่ได้อยู่ร่วมกันบนดาดฟ้าโรงเรียน จนเธอตื่นจากฝัน พวก FAG ก็ฝันแปลกเหมือนกัน

ตอนที่ 10: Hot Pot Day / Battle! Battle!! Battle!!!

มีปาร์ตี้หม้อไฟที่ห้อง พวก FAG มีความเห็นหลายอย่างเกี่ยวก้บของในหม้อไฟที่ขัดแย้งกัน ถึงได้หม้อไฟที่กินได้แต่อาโอต้องกินคนเดียว ระหว่างนั้นจะมีการแข่งกัน แต่จินไรหาฐานสู้ตนไม่เจอ ซึ่งอาโอใช้เป็นที่รองหม้อไฟอยู่และปล่อยให้พวกนั้นทะเลาะกัน

ฐานชำรุดจากการรองจึงต้องรอซ่อม เฮรสเวลมาหา เธอทราบข้อมูลการต่อสู้ของโกไรทุกอย่างจากที่ต้องส่งไปบริษัท ทำให้โกไรเสียเปรียบตั้งแต่ยังไม่สู้ แล้วยังบีบโดยขู่ทำร้ายอาโอ ทำให้ต้องสู้จริงจัง เฮรสเวลสู้ได้อย่างสูสีกับโกไร จนกระทั่งไฟดับจึงถือว่าเสมอ เฮรสเวลไม่คิดมากเรื่องผล แต่โกไรกังวลที่จะแพ้ในครั้งต่อไป

ตอนที่ 11: What Lies Behind That Emotion / A Public Bath! A Battle?!

เฮรสเวลเห็นอาโอมาที่ห้องทดลอง จึงพาออกไปคุยและได้รู้จักกันมากขึ้น เฮรสเวล คิดว่าตนต่างจาก FAG ตนอื่นและสนุกกับการต่อสู้ โกไรแสดงความกังวลเกรงอาโอจะโดนปองร้ายอีก ช่วงท้าย เฮรสเวล ถูกเรียกไปห้องทดลอง

บูคิโกะให้บัตรเข้าบ่อน้ำร้อนสาธารณะ ให้พวกอาโอและ FAG ไปพัก โดยพวกเธอสามารถจำลองสนามบ่อน้ำร้อนขึ้นมาได้และพักผ่อนกัน ช่วงท้ายการต่อสู้ระหว่างโกไรและเฮรสเวลได้เริ่มขึ้น ซึ่งเธออัพเกรดไปอีกขั้นแต่สภาพจิตใจกลับต่างไปจากเดิม ไม่ได้สนุกการต่อสู้แบบที่เคยคุยกับอาโอ

ตอนที่ 12: Last Battle / That Which I Give to You

พวก FAG ส่งอาวุธตัวเองไปในสนามต่อสู้เพื่อช่วยเหลือโกไรและหยุดเฮรสเวลที่กำลังคลั่ง จนโกไรชนะและทำให้อีกฝ่ายกลับมามีสติอีกครั้ง แต่โกไรกลับถูกโดรนพาตัวกลับสถาบันวิจัยด้วยโดยไม่บอกเหตุผล ภายหลังจึงทราบว่าเพื่อต้องการซ้อมบำรุงเท่านั้น เฮรสเวลจึงมาอยู่ที่นี่ด้วย

ในวันคริสมาสต์พวก FAG ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ของขวัญคริสต์มาสของโกไร อยากได้นามสกุลของอาโอจึงมอบให้เธอ พวก FAG ตนอื่นจึงคิดว่าควรหาพาร์ทเนอร์ที่สนิทกันแบบเดียว มีการแสดงโชว์บนเวทีของเหล่า FAG ส่งท้าย ก่อนอำลาไปตามหาคู่หูที่เหมาะสมกับตน เหลือเพียงโกไรที่อยู่กับอาโอ

อีกด้านหนึ่งในห้องทดลอง มี FAG ที่ลืมตาตื่นขึ้นมา

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia