Renai Boukun (2017)

เรื่องย่อ: กูริ กามเทพที่ไม่เข้าใจเรื่องความรัก แต่กลับได้มาทำงานให้คนรักกัน จน เซย์จิ หนุ่มที่ไม่เคยมีแฟน ต้องประสบปัญหาจากคิสโน๊ตที่บังคับให้หาคนจูบและต้องรักกับอากาเนะ สาวยันเดเระที่ชอบเขา เรื่องเริ่มวุ่นขึ้นเมื่อ กุริ เริ่มสนใจแล้วเติมชื่อเธอเข้าไปอีกคนทำให้กลายเป็นเรื่องวุ่นวายตามมา

มังงะแนวคอเมอดี้ Renai Bouken (Love Tylant) ผลงานของ Mihoshi Megane ตีพิมพ์ในเว็บไซต์มังงะออนไลน์ Comic Meteor ลิขสิทธิ์ของบริษัท Shuppan Holp (Aplix) เริ่มเขียนตั้งแต่พฤษภาคม 2012 จนถึงปัจจุบัน ฉบับรวมเล่มวางจำหน่ายถึงเล่ม 11 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Renai Boukun ผลิตโดยบริษัท EMT² (EMT Squared) ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 (Spring 2017) จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: The Very Lovely Tyrant of Love, Love Tyrant, 恋愛暴君

ตัวละครหลัก

Aino Seiji

นักพากย์: Onon Kensho

ตัวเอกของเรื่อง ชายมัธยมปลายนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นที่เดือนร้อน ไม่มีอะไรเด่น จนมาพบกับ กูริ ทำให้เขาได้มาคบกับอากาเนะสาวที่โดดเด่นในโรงเรียนแต่มีด้านยันเดเระอยู่ ผลจากพลังของกูริ ยังทำให้เขากลายเป็นอมตะจากพลังของเธอซึ่งทนต่อการโจมตีของอากาเนะ

Guri

นักพากย์: Aoyama Yoshino

กามเทพสาวที่ถูกส่งมาจากสวรรค์ มีหน้าที่ช่วยให้คนรักกันผ่านคิสโน๊ตโดยโคราริเป็นผู้ดูแลเธอบนโลก แต่ในฐานะนางฟ้าตัวเธอไม่ค่อยเข้าใจความรักมากนัก เนื่องจากชอบแนวบอยเลิฟทำให้ใช้คิสโน๊ตเพื่อให้ผู้ชายชอบกันเองตามรสนิยม เนื่องจากสนใจคู่ของเซย์จิจึงเพิ่มชื่อตนเองเข้าไปด้วย คิสโน๊ตถูกไฟเผาในภายหลังจึงใช้มือถือจากเทียร่าที่เคยเป็นนางฟ้าแทน กูริเป็นลูกของพระเจ้าและแม่จากเผ่าปีศาจ ภายหลัง เธอเริ่มมีความรู้สึกต่อเซย์จิมากขึ้น
ตามเนื้อหามังงะ 17.5 ต้นฉบับเดิมคิสโน๊ตเป็นสีขาวถูกดัดแปลงปกโดยเธอเอง เธอตั้งใจเขียนชื่อนักพากย์ชายที่ชื่อพ้องกันจับคู่กัน แต่เขียนตัวคันจิผิด เลยต้องมาหาเซย์จิ

Hiyama Akane

นักพากย์: Numakura Manami

เพื่อนร่วมชั้นเซย์จิ สาวที่เด่นในห้องที่มีใจให้เซย์จิ จนได้คบกับเขาหลังถูกเขียนชื่อในคิสโน๊ต ซึ่งเธอแสดงท่าทางยันเดเระเมื่อมีสาวอื่นเข้าใกล้เขา ใช้มีดพร้าเป็นอาวุธ โดยเฉพาะกูริ เนื่องจากมาจากครอบครัวที่ทำงานเกี่ยวกับเก็บกวาดตามคำสั่ง จึงมีฝีมือในการต่อสู้สูง ถูกสอนให้ไม่รู้จักความรักจากแม่ที่เคยถูกทิ้งมาก่อน จนไม่มีความรู้สึกต่อใครเป็นพิเศษ แต่เปลี่ยนไปจากเดิมหลังได้เห็นเซย์จิที่แสดงท่าทีต่างจากชายคนอื่น

Kichougasaki Yuzu

นักพากย์: Nagano Yuki

น้องสาวต่างมารดาของอากาเนะ ชอบอากาเนะทั้งในฐานะพี่สาวและคนที่รักซึ่งปลื้มเธอตั้งแต่ตอนเด็ก เรียนในโรงเรียนอื่นแต่แอบมาสอดส่องอากาเนะตลอดเวลา ถูกเพิ่มชื่อเข้าไปในคิสโน๊ตอีกคนต่อจากกูริ และกลายเป็นเพื่อนกับกูริ ภายหลังเริ่มชอบเซย์จิเช่นกันแต่ไม่บอกตรงๆ แบบสาวซึนเดเระ อยู่ในตระกูลหลักแต่รับงานตรงข้ามกับอากาเนะ คือ คอยคุ้มครองลูกค้าที่ต้องการให้ช่วยเหลือ มีความสามารถประเภทสร้างม่านป้องกันการโจมตี

Shiramine Shikimi

นักพากย์: Hara Yumi

ญาติของอาคาเนะและยูซุ แต่ไม่ได้อยู่ในตระกูลหลัก สาวที่เต็มไปด้วยปริศนาที่โผล่มาก่อกวนพวกเซย์จิและอากาเนะเสมอ

ทีมงานหลัก

Director: Nigorikawa Atsushi
Series Composition: Takahashi Natsuko
Character Design: Itou Mariko
Music: Monaca
Animation Production: EMT²

เพลงประกอบ

  • OP: “Koi? de Ai? de Boukun desu! (恋?で愛?で暴君です!)” โดย Wake Up, Girls!
  • ED: ” ‘Suki’ wo Oshiete (「スキ」を教えて)” โดย smileY inc.

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: I’m Getting In on This, Too x Whoa! Forbidden Love?!

ตอนที่ 2: Sniff Sniff x The Only One Who May Hurt Seiji-kun… Is Me

ตอนที่ 3: I Can Handle This Myself! x Wassup

ตอนที่ 4: I’m Not Going to Lose! x Are You Like Me?

ตอนที่ 5: What Is Love? x Kami Is Prostrating Himself Now lolol

ตอนที่ 6: Go to the Beach With Me? x It’s Not a Matter of Knowing or Not

ตอนที่ 7: It’s a Festival x How Did It Come to This?!

ตอนที่ 8: Farewell x We’re Rivals, Obviously!

ตอนที่ 9: Absolutely… Nothing… x There’s Just Something Wrong With Me…

ตอนที่ 10: I’m Here to Stay the Night x I’m… Growing Up, Too

ตอนที่ 11: Where Did She Go? x I Apologize for Troubling You Until Now

ตอนที่ 12: Right, Let’s All Die! x I Finally Understand

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia