Kabukibu! (2017)


เรื่องย่อ: คุรุสุ คุโรโกะ นักเรียนน้องใหม่มัธมปลายชอบการแสดงคาบูกิมาก เขาต้องการเข้าชมรมคาบูกิตอนมัธยมปลายแต่ไม่มี เขาจึงจะสร้างขึ้นมาใหม่โดยหาสมาชิกที่เหมาะสมในโรงเรียน

ไลท์โนเวล Kabukibu! แก๊งป่วนก๊วนคาบุกิ ! ผลงานการแต่งเรื่องของ Eda Yuuri วาดภาพปกโดย Ishinoya ลิขสิทธิ์ของทาง Kadokawa Bunko (KADOKAWA) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 จนถึงปัจจุบัน ฉบับรวมเล่มวางจำหน่ายถึงเล่ม 5 ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ยังไม่จบ มีภาคมังงะในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 จนถึงปัจจุบัน ภาคอนิเมะดีไซน์ตัวละครต้นแบบโดยกลุ่ม CLAMP ที่มีผลงานเด่นหลายเรื่อง อย่าง Cardcaptor Sakura และ Code Geass

ทีวีอนิเมะ Kabukibu! ผลิตโดยบริษัท Studio Deen ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: แก๊งป่วนก๊วนคาบุกิ !, Kabuki-bu!, Kabuki Club!, カブキブ!

ตัวละครหลัก

Kurusu Kurogo
นักพากย์: Ichikawa Taichi
นักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่ง ชอบคาบูกิมาตั้งแต่เด็กจนอยากตั้งชมรมคาบูกิในโรงเรียนมัธยมปลาย มีความพยายามในการหาสมาชิกเข้าร่วมชมรม อาศัยอยู่กับน้าไซโกะที่เป็นนักวาดการ์ตูน ภายหลังตั้งชมรมได้ เขากลายเป็นหัวหน้าชมรมคาบูกิที่สร้างขึ้นมาใหม่

Murase Tonbo
นักพากย์: Umehara Yuuichirou
เพื่อนบ้านและสนิทของคุโรโกะ เป็นคนที่มีข้อมูลมาก จึงหาจนที่เหมาะสมในการเล่นคาบูกิให้กับคุโรโกะได้ไม่ยาก เป็นคนทำอะไรจริงจังแต่ก็สนับสนุนความคิดของคุโรโกะที่อยากตั้งชมรม ดูแลเรื่องเสียงและแสงในชมรม
ในตอนเด็กเป็นคนมีความสามารถจนได้รางวัลมากมาย แต่ทำให้คนไม่ชอบเขาเยอะจนถูกรังแกจนได้คุโรโกะช่วย ทำให้ทั้งสองสนิทกันมากขึ้น

Akutsu Shin
นักพากย์: Oosaka Ryouta
นักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่ง มาจากครอบครัวที่เล่นคาบูกิมาก่อน แต่ที่ชอบการเล่นดนตรีร็อค จึงพยายามจะแสดงดนตรีมากกว่าที่จะเล่นคาบูกิ อย่างไรก็ตามเขาไม่มีความสามารถในการร้องเพลงเลย ปฏิเสธพวกคุโรโกะในตอนแรก ภายหลังจึงยอมร่วมชมรม
ในอดีคเคยชอบคาบูกิตั้งแต่เด็กถูกการสอนจากแม่ ที่โกหกเรื่องพ่อเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง ภายหลังทราบความจริงตอนมัธยมต้นทำให้เขาเลิกเล่นคาบูกิ

Ebihara Jin
นักพากย์: Kawanishi Kengo
นักเรียนมัธยมปลายปี 1 ที่ชอบซ้อมพลองตามลำพัง มาจากครอบครัวที่เป็นนักแสดงคาบูกิ เคยฝึกคาบูกิมาตั้งแต่เด็กแต่คิดว่าตนไม่เหมาะ ชื่นชมปู่ที่มีความสามารถด้านคาบูกิ ไม่ต้องการเข้าร่วมชมรมของคุโรโกะในช่วงแรก

Asagi Kaoru
นักพากย์: Kaida Yuuko
รุ่นพี่หญิงมัธยมปลายปีสองในชมรมการละคร ภายนอกดูเหมือนผู้ชาย จึงได้รับความนิยมกับผู้หญิงในชมรมรวมไปถึงโรงเรียนอื่น ถึงคาบูกิจะมีแต่นักแสดงชายแต่คุโรต้องการให้เธอแสดง ถึงปฏิเสธเพราะมีชมรมที่ต้องดูแล แต่ภายหลังแสดงทั้งสองชมรม โดยแสดงบนเวที

Niwa Hanamichi
นักพากย์: Shimazaki Nobunaga
ชื่อเล่น ฮานะ รุ่นพี่มัธยมปลายปีสองที่มีข่าวเรื่องชกต่อยมาก่อนและเหมือนเป็นอันธพาล เคยฝึกการเต้นมาบ้างแต่ไม่ชอบเพราะต้องการทำอย่างอื่นที่ดีกว่า อย่าง การออกกำลังกายหรือต่อสู้ อย่างไรก็ตามเขากลับชอบเรื่องงานทำครัวหรือเต้นแบบผู้หญิง เคยถูกเพื่อนที่สนิทกันปฏิเสธที่จะคบเพราะมีแฟนแล้ว ทำให้ยิ่งทำตัวให้สมชายมากขึ้น ภายหลังเข้าชมรมคาบูกิ ดูแลเรื่องการเต้นประกอบการแสดง

ทีมงานหลัก

Director: Kazuhiro Yoneda (Akatsuki no Yona)
Series Composition: Yoshiko Nakamura (Gekkan Shoujo Nozaki-kun, Shounen Maid)
Original Character Design: CLAMP (Cardcaptor Sakura, Code Geass, Blood-C)
Character Design: Majiro (Barakamon)
Animation Production: Studio Deen

เพลงประกอบ

  • OP: “Running High” โดย Hiro Shimono
  • ED: “Oedo (お江戸-O・EDO-)” โดย  Kabukibu Rocks (カブキブロックス)

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: This One from Spring…

คุโรโกะได้ขึ้นมัธยมปลายและพบว่าไม่มีชมรมคาบูกิ เขาจึงจะตั้งขึ้นมาใหม่แต่ต้องหาสมาชิกให้พอก่อน ทมโบะเพื่อนสนิทเขามีข้อมูลนักเรียนที่เหมาะสมอยู่หลายคน แต่ถึงจะไปขอร้องถึงที่ก็ไม่มีใครยอมเข้าร่วมชมรมของเขาด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป ในตอนเย็นเขาได้เห็นคนซ้อมพลองอยู่ตามลำพัง

ตอนที่ 2: Wisteria Grows in the Expression of my Love

ตอนที่ 3: You Say You Do Not Know? Then Let Me Tell You!

ตอนที่ 4: Stop, Stop! I’m Here to Stop You!

ตอนที่ 5: Hear Ye, Hear Ye!

ตอนที่ 6: Now, Upon Careful Consideration…

ตอนที่ 7: Stop a Moment, Stop a Moment!

ตอนที่ 8: The Moon is Clouded Over..

ตอนที่ 9: I Jumped In to Intervene…

ตอนที่ 10: Family is Eternal, But a Man Lives Only an Age

ตอนที่ 11: These Five Thieves Lined Up Here Although

ตอนที่ 12: It Is Absurd that I Should Have to Say My Name…

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia