Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Shingeki no Bahamut: Virgin Soul (2017)

Shingeki no Bahamut: Virgin Soul (2017)

0
Shingeki no Bahamut: Virgin Soul (2017)

Shingeki no Bahamut: Virgin Soul
เรื่องย่อ: ผ่านไปสิบปีจากการปรากฏตัวของบาฮามุท นีน่า เด็กสาวร่าเริงเป็นมิตรกับทุกคนได้เดินทางมาที่เมืองหลวงเพื่อทำงานหาเงิน แล้วยังเป็นนักล่าค่าหัว ในขณะเดียวกันความขัดแย้งที่มนุษย์พยายามมีอำนาจเหนือกว่าเผ่าพันธุ์อื่นทำให้เกิดปัญหาตามมา

ภาคแรก – โลกที่ มนุษย์ เทพ และ ปีศาจเคยอาศัยร่วมกันอย่างสงบ จนวันหนึ่ง มังกรบาฮามุทได้รุกรานและทำลายดินแดน ด้วยความร่วมมือของสามเผ่าพันธุ์ทำให้ผนึกมันได้สำเร็จ กุญแจที่ผนึกถูกเก็บไว้สองส่วน ให้ฝ่ายเทพและปีศาจเก็บรักษาไว้เพื่อความสงบสุข เวลาผ่านไปร่วมสองพันปี มีผู้หญิงที่ชิงกุญแจครึ่งหนึ่งมาจากเทพ ทำให้มีการตามล่าตัวผู้หญิงคนนั้นก่อนที่จะปล่อยมังกรที่น่าสะพรึงกลัว บาฮามุท ออกมาอีกครั้ง

เกมการ์ดมือถือ Rage of Bahamut พัฒนาโดยบริษัท Cygames ให้บริการโดยบริษัท DeNA ตั้งแต่ มกราคม 2012 บนแอนดรอยด์และเมษายน 2012 บนไอโอเอส เคยเปิดเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศต่างประเทศแต่ปิดตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ส่วนในญี่ปุ่นยังเปิดให้บริการอยู่บนแอนดรอยด์ ส่วน iOS ยุติให้บริการเมื่อ 26 มกราคม 2017

ภาคแรกใช้ชื่อว่า Shingeki no Bahamut: Genesis ฉายไปช่วงเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม 2014 (Fall 2014) ความยาว 12 ตอนจบ (มีตอน Recap 6.5 อีก 1 ตอน) เนื้อหาของภาคใหม่จะเป็นช่วง 10 ปีหลังภาคแรกหลังบาฮามุทคืนชีพและถูกผนึกไป

ทีวีอนิเมะ Shingeki no Bahamut: Virgin Soul ผลิตโดยบริษัท MAPPA ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Rage of Bahamut: Virgin Soul, Rage of Bahamut Season 2, 神撃のバハムート VIRGIN SOUL

ตัวละครหลัก

Nina Drango

นักพากย์:  Morohoshi Sumire

ตัวละครหลักในภาคสอง สาววัย 16 ที่มาหางานทำในเมืองหลวง ทั้งรับจ้างทั่วไปและนักล่าค่าหัว เป็นที่รักของคนในเมืองหลวง ชอบกิน ตื่นเต้นกับเรื่องของความรัก เป็นคนในชนเผ่ามังกร แม่เป็นมนุษย์ พ่อเป็นมังกร

Charioce XVII

นักพากย์: Umehara Yuuichirou

ราชาที่ฟื้นฟูเมืองหลวงในเวลาอันสั้น อีกโฉมหน้าหนึ่งเป็นคนโหดร้าย ทำทุกอย่างตามที่ตนต้องการโดยไม่หวั่นเกรงต่อเทพหรือมาร เพื่อทำให้มนุษย์เหนือกว่าเผ่าพันธุ์อื่น มีพลังต้องห้ามที่แย่งชิงมาจากเทพ

Favaro Leone

นักพากย์: Yoshino Hiroyuki

อดีตอัศวินหนึ่งในผู้ผนึกบาฮามุทเมื่อสิบปีก่อน แต่ไม่ต้องการใช้ชีวิตแบบอัศวินจึงออกผจญภัย นักล่าค่าหัวที่ขาดผู้หญิง เงิน และ ไวน์ไม่ได้ เป็นอาจารย์ของนีน่าและมอบกำไลนักล่าให้เธอ และเป็นคนแนะนำให้เธอไปทำงานที่เมืองหลวงกับพวกบัคคัส ภายหลังได้พบเขาในคุกของวังหลวง

Kaisar Lidfard

นักพากย์: Inoue Gou

คนตระกูลขุนนางที่มาใช้ใช้ชีวิตแบบนักล่าค่าหัว สุภาพบุรุษ ทะเลาะกับฟาวาโร่บ่อยครั้ง ยังคงเป็นอัศวินในอาณาจักรหลังสิบปีก่อนมาจนถึงปัจจุบัน มือที่ถูกตัดในภาพแรกถูกทำให้มีชีวิตชื่อ ร็อคกี้ อยู่กับ ริต้า

Azazel

นักพากย์:  Morita Masakazu

เทวดาตกสวรรค์ที่ทรยศพวกเทพ ต้องการครองกุญแจของเทพไว้ ในภาคสองต้องการช่วยปีศาจที่ถูกมนุษย์ทรมานในเมืองหลวงจึงกลายเป็นศัตรูกับราชา

Rita

นักพากย์:  Sawashiro Miyuki

ผู้รอดชีวิตจากการสังหารหมู่เมื่อสองพันปีก่อน เนโครแมนเซอร์หญิงที่อาศัยในเมืองที่มีซอมบี้ ภายหลังเธอถูกกัดโดยครอบครัวเธอจนกลายเป็นผีดิบ เธอติดตามพวกไคเซอร์ไปด้วย ในภาคสองทำหน้าที่เป็นหมอภายในเมือง อยู่กับ ร็อคกี้มือซ้ายของไคซาร์ที่ขาดในภาคแรก

Bacchus & Hamsa

นักพากย์: Iwasaki Hiroshi / Morikubo Shoutarou

บัคคัส เทพแห่งไวน์ที่เดินทางไปทั่วโลกด้วยรถม้า พร้อมเทพในร่างเป็ด ฮัมซ่า ให้รางวัลพวกนักล่าค่าหัว

Jeanne d’Arc

นักพากย์: Han Megumi

นักบุญที่ถูกเลือกจากเทพให้มาปราบปีศาจ อดีตผู้นำกองทัพของออร์ลีน แต่ชาริออซหลังครองราชย์ขับเธอจากเมืองเพราะเข้าข้างพวกเทพ ด้วยพลังของเทพทำให้เธอกลายเป็นผู้ให้กำเนิด เอล (มุกาโร่) จนต้องหนีการตามล่าจากฝ่ายมนุษย์และถูกขัง ได้พบพวกนีน่าในภายหลัง

ทีมงานหลัก

Director: Sato Keiichi
Series Composition: Ooishi Shizuka
Character Design: Onda Naoyuki
Music: Ike Yoshihiro
Animation Production: MAPPA

เพลงประกอบ

  • OP: “LET iT END” โดย  SiM
  • ED: “Haikei Goodbye Sayounara (拝啓グッバイさようなら)” โดย  DAOKO

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Red Dragon (8/4/17 *ตามเวลาประเทศไทย)

10 ปีหลังบาฮามุมผนึก ราชา ชาริออซ ที่ 17 ได้ทำให้ปีศาจกลายเป็นทาสและฆ่าพวกนั้น นีน่า ดรังโก้ ได้มาที่เมือง Anatae และทำงานหาเลี้ยงชีพ เธอยังทำงานกับบัคคัสล่าค่าหัว มีการปรากฏตัวของปีศาจในผ้าขี้ริ้ว (อาซาเซล) ที่ถูกไล่โดยไคซาร์ จนทำให้นีน่าได้พบกับอาซาเซล เขาพาเธอหนีไปด้วยจนถูกโจมตีจากพวกทหาร นีน่าตื่นเต้นจนคุมตัวเองไม่อยู่ กลายเป็นมังกรแดงและโจมตีพวกทหาร วันต่อมาเธอตื่นขึ้นมาพบริต้า

ตอนที่ 2: The Miserables

นีน่าได้รู้จักร็อคกี้ (มือของไคซาร์) ผู้ช่วยริต้า นีน่าส่งจดหมายเล่าเรื่องของเธอให้ที่บ้าน ด้านกลุ่มออร์ลีนไนท์ที่พลาดการจับถึงทำงานต่อ แต่ราชาได้สั่งกลุ่ม Oynx ให้ทำหน้าที่ด้วย อาซาเซลพานีน่าไปดูสลัมให้เห็นสภาพของปีศาจที่ถูกกดขี่ ได้รู้จักกับ มุกาโร่ ที่เขาเคยช่วยไว้ อาซาเซลต้องการให้นีน่าช่วยในการกบฏกับราชา ตัวเขาเผชิญหน้ากับไคซาร์และทำให้อีกฝ่ายสงสัยตัวราชาที่ทำร้ายพวกปีศาจ อาซาเซลถูกพวก Oynx ที่ใช้พลังโบราณจับตัวได้แต่ มุกาโร่ มีพลังที่หยุดพวกนั้น

ตอนที่ 3: Close Encounter

ที่สวรรค์ กาเบรียล สั่ง โซฟิเอล ไปหาตัวมุกาโร่ในเมือง นีน่าได้เงินจากการแข่งงัดข้อจนพบหนุ่มหล่อที่มาแข่งด้วย ถึงชนะแต่ทำให้เธอสนใจเขา ราชามีแผนที่จะทำให้อาซาเซลติดกับ ระหว่างอยู่กับ พวกริต้าและบัคคัส นีน่าพูดถึงอาจารย์เธอครั้งแรก คือ ฟาวาโร่ ด้านไคซาร์มาเตือนเรื่องอาซาเซลกำลังตกในอันตราย นีน่ารีบวิ่งไปหาเขา

ตอนที่ 4: Firestarter

อาซาเซลติดกับดักของชาริออซที่สังหารพวกปีศาจล่อเขา จนเขาต้องหนี นีน่ามาช่วยและแปลงเป็นมังกรแดงสู้กับกองทัพของชาริออซ จนกลับสภาพเดิมและได้ริต้าช่วย ไคซาร์ถูกราชาถามเรื่องเขากับอาซาเซล จึงอ้างว่าพ่อเขาถูกอาซาเซลฆ่า ด้านนีน่าหลังฟื้น บอกอาซาเซลเรื่องหมู่บ้านชนเผ่ามังกร แต่เธอต่างไปที่คุมพลังไม่ได้ ยกเว้นถ้าตื่นเต้นจากการเห็นหรือใกล้ชิดหนุ่มหล่อ จะแปลงร่างได้โดยคุมตนไม่อยู่ ในคุก ราชาไปพบกับ แจน อดีตหัวหน้าอัศวิน พูดถึงลูกเธอที่ซ่อนโดยการขายเป็นทาส เขาจะฆ่าเมื่อได้พบตัว ด้านอาซาเซลไปหากลุ่มตนและมีแผนการใหญ่

ตอนที่ 5: Those Who Won’t Give Up

อาซาเซลจะใช้มังกรแดงก่อกบฏและให้พรรคพวกไว้ใจเขา นีน่าช้อปปิ้งในเมืองและซื้อชุดหญิงให้มุกาโร่ เธอช่วยพวกทาสที่ถูกข่มเหง มุกาโร่ใช้พลังและหลบไปจากที่นั่นก่อนที่โซฟิเอลจะพบตัว โซฟิเอลไปพบบัคคัสถามเรื่องคนที่ต้องการพบแต่เขาไม่ทราบ ไคซาร์ได้คุยกับชาริออซโน้มน้าวเรื่องบาฮามุทที่ผนึกได้เพราะความร่วมกันจากมนุษย์ ปีศาจ เทพ แต่ไคซาร์ต้องการพลังที่ให้มนุษย์เหนือกว่าทุกเผ่า

ตอนที่ 6: Anatean Holiday

ช่วงเทศกาลใกล้เข้ามา นีน่าพบพ่อค้าทาสอีกครั้งและได้รับการช่วยเหลือจากหนุ่มหล่อคนเดิม คริส (ชาริออซ) ตอนค่ำ บัคคัสให้คริสพานีน่าเดินชมงาน ทั้งสองสนิทกันมากขึ้น หลังได้คุยและอายจนเกือบคุมตัวเองไม่ได้ นีน่าหนีจนพบอาซาเซล เขาสั่งให้เธอไปพบในวันงานพาเหรดพรุ่งนี้

ตอนที่ 7: The Day of Victory

ในวันพาเหรด นีน่าไม่ได้ไปตามนัดเพราะลืม และไม่ตื่นเต้นกับอาซาเซล จนแผนพัง อีกทั้งพวกปีศาจโดนพบตัวจึงต้องปะทะกับพวกของราชาโดยไม่มีมังกรแดงสนับสนุน จนเสียกำลังคนและพรรคพวกล้มตายลง อาซาเซลจะล่อให้ แต่กลับเสียพรรคพวกไปจนหมด

ตอนที่ 8: The Day of Defeat

มุกาโร่แสดงพลังในเมือง ทำให้อาซาเซลต้องสู้กับชาริออซ ไคซาร์ต้องมาขวาง อาซาเซลถูกจับได้ มุกาโร่ถูกโซฟิเอลคุมตัวไปพร้อมบัคคัสและฮัมซ่า อาซาเซลกดดันนีน่าให้แปลงร่างต่อหน้าชาริออซ แต่เธอแปลงไม่ได้จนถูกจับตัว ด้านนีน่าและไคซาร์ถูกตัดสินให้ขังลืมในคุก ทำให้นีน่าไม่ยอมและโต้เถียงชาริออซแต่เขายืนยันคำสั่ง อาซาเซลถูกทรมาน นีน่าถูกขังในห้องใกล้กับแจน ไคซาร์ขังในห้องตรงข้ามกับสหายเก่า ฟุวาโร่

ตอนที่ 9: Same Old, Same Old

ผ่านไปหลายวัน ฟุวาโร่ ได้ทราบเรื่องนีน่าถูกขัง เขาเคยไปที่หมู่บ้านชนเผ่ามังกร คุยโวจนนีน่าต้องการให้เขาสอนการเป็นนักล่าค่าหัวเพื่อเงิน ตื้อจนสำเร็จ ภายหลังเธอแปลงร่างต่อหน้าฟุวาโร่ตอนอาบน้ำ ทำให้เขาทราบเงื่อนไขเธอ หลังออกจากหมู่บ้าน ฟุวาโร่ ถูกล้อมด้วยทหาร แต่กลับพลาดเพราะผู้หญิงหลอกจนถูกขังหลายปี แจนได้รู้จักกับนีน่าและทราบถึงเรื่องของไคซาร์กับมุกาโร่ ทำให้แจนต้องการออกจากคุก

ตอนที่ 10: The Way She Was

สมัยแจนยังเป็นหัวหน้าของหน่วยอัศวินออร์ลีน เคยทุกข์กับการช่วยเด็กที่ถูกปีศาจฆ่าไม่ได้และทหารบางคนไม่ให้การเคารพ เมื่อ ชาริออซที่ 17 ขึ้นครองราชย์ ได้เข้าโจมตีวิหารเทพโดยที่แจนไม่เห็นด้วย ทำให้ถูกขับไล่จนไปใช้ชีวิตอย่างลำบากตามลำพัง วันหนึ่งเธอได้มีแสงสว่างที่ท้องเธอและให้กำเนิดเด็กเชื้อสายเทพ ที่โตเร็วต่อหน้าเธอและเรียกแจนว่าแม่ ตั้งชื่อเขาว่า เอล เวลาผ่านไปได้มีเผ่าสวรรค์ที่บาดเจ็บมาที่บ้าน ทหารที่ตามล่าจะฆ่าแจน ทำให้ เอล ได้ใช้พลังหยุดพวกนั้น แจนพาเขาหนีไปในเมืองจนไม่มีทางหลบ จึงต้องซ่อนเขาโดยใช้เลือดจากศพพวกปีศาจและตัดปีกเพื่อพรางตน นีน่าได้ทราบเรื่องทั้งหมด

ตอนที่ 11: Declaration of War

กาเบรียล ต้องการพลัง เอล (มุกาโร่) ทำให้สันติสุขกลับคืนมา เขากลายเป็นพวกเทพมีปีกที่พูดได้อีกครั้งและต้องการช่วยแม่ พวกนีน่าเริ่มลงมือแหกคุก ในขณะที่ ริต้า กับ ร็อคกี้ บุกเข้ามาจากด้านนอกแต่พลัดตกลงมา ด้านกาเบรียลได้เข้าพบชาริออซที่ 17 เพื่อประกาศสงครามชิงแจนคืน ซึ่งทำให้ชาวบ้านบางส่วนหันมาต่อต้านราชา กลุ่มนีน่าหนีไม่พ้นและพบชาริออซขวาง เขาพบเธอใกล้จนจำได้ว่าเป็นคริส ทั้งสองถูกส่งเข้าห้องขังเดิม ริต้ามาช่วยจนพบนีน่า

ตอนที่ 12: The Great Escape

ด้านกองทัพสวรรค์เตรียมกองทัพขนาดใหญ่และมั่นใจเพราะ เอล แต่โซฟิเอลยังกังวลบางอย่าง ในเมืองพร้อมรบ ชาวบ้านประท้วงการรบกับเทพเริ่มกลุ่มใหญ่ขึ้น ริต้าพาทั้งนีน่าและแจนหนีพวกผู้คุมอย่างลำบาก ด้านสงคราม ฝ่ายสรรรค์ได้เปรียบอย่างมากจนเกือบแพ้ ชาริออซที่ 17 สั่งใช้เครื่องมือที่พัฒนาอยู่ กลุ่มฟุวาโร่หนีด้วยมือเทียมของไคซาร์ที่ใช้เวทระเบิดกรงได้ จนพบกับพวกนีน่า แต่ก็ตกไปในเครื่องมือของชาริออซที่เปลี่ยนพื้นที่หอคอยบนเกาะกลางน้ เป็นบอลขนาดใหญ่

ตอนที่ 13: A Farewell to Arms

โดรมอส อาวุธสังหารหมู่ขนาดใหญ่จากโลกเก่าที่ชิงไปจากสวรรค์ถูกเตรียมใช้ตอบโต้ กาเบรียลไม่สามารถถอนกำลังได้เพราะเอลต้องการช่วยแม่ ชาริออซคุมโดรมอสโจมตีพวกเทพ เล่นงานด้วยพลังมหาศาลจนทำลายฐานของฝ่ายเทพได้ นีน่าถูกลมพัดไปเจอชาริออซที่คุมโดยบังเอิญ เอลหมดสติ กองทัพกาเบรียลถูกฆ่าโดยทำอะไรไม่ได้ นีน่าได้เห็นว่าตาซ้ายของชาริออซบอดซึ่งเป็นผลจากกระแทกก่อนหน้านี้ นีน่าให้ชาริออซกอด เธอกลายเป็นมังกรแดงอีกครั้งเพื่อช่วยพวกตนที่โดนจับ ต้องสู้กับโกเลมที่ขึ้นจากน้ำจนล้มมันได้ เธอคืนสภาพเมื่อชาริออซสัมผัส ริต้าไปช่วยไว้แล้วพาหนี ไคซาร์ไม่ไปจึงโดนจับอีกครั้ง ฟุวาโร่หายไป กาเบรียลสลดกับการถูกใช้อาวุธที่ช่วยรักษาสมดุลของโลกตอบโต้ตนไม่ต่างจากบาฮามุท ฟุวาโร่หายไป ภายหลัง ริต้า กลับไปหาพวกที่หายไป นีน่าพอรู้วิธีไปแดนเทพจากคุณยายในหมู่บ้านที่เคยพูด

ตอนที่ 14: Homecoming

พวกนีน่ากับแจนไปหมู่บ้านมังกรเพื่อถามยายเฒ่า ซึ่งเคยไปที่นั่นเมื่อสองพันปีก่อน แต่ต้องรอหลังหลับ แจนได้ทราบจากผู้ดูแลพวกเด็กกำพร้า ผลจากสงครามสิบปีก่อน เรื่องที่นีน่าไม่เข้าใกล้ผู้ชายเพราะนึกถึงพ่อที่เสีย แจนรู้สึกผิดจากเหตุการณ์นั้น วันต่อมา ยายเฒ่าจะพาไปโดยแปลงเป็นมังกรไปส่ง

ตอนที่ 15: City of the Gods, Part 1

ฝั่งปีศาจ ลูซิเฟอร์บอกสมุนให้รอโอกาส ด้านอาซาเซลถูกส่งลงสังเวียน ยายเฒ่าส่งทั้งสองเข้าไปภพเทพ จนได้พบพวกนางฟ้าและทราบถึงการสูญเสียเมื่อสิบปีก่อนที่ทำให้เทพเหลือไม่มากจากการสู้กับบาฮามุท แจน ได้พบโซฟิเอลและกาเบรียล และไปพบ เอล เมื่อต้องการช่วยอาซาเซล ทำให้เขาบอกโซฟิเอลเรื่องตนเป็นผู้ช่วยโลกได้ ไม่ใช่กาเบรียล

ตอนที่ 16: City of the Gods, Part 2

โซฟิเอลยังไม่ให้การร่วมมือ มีการพูดเรื่อง ฮิปโปกริฟ ทำให้เอลใช้ชุดคลุมนีน่าหนียามออกไป พวกนีน่าตามไปภายหลังและทราบเป้าหมาย ด้านไคซาร์ถูกพาลงสังเวียนสู้กับอาซาเซล หลังสู้กันสักพัก ทั้งสองหยุดสู้จนผู้ชมไม่พอใจ ฟุวาโร่ที่ปลอมตัวมา เข้าช่วยเหลือในสนาม ด้านเอลหนีจนทำให้นีน่าพลัดตกจากสวรรค์ บัคคัสต้องใช้รถม้าช่วยและมุ่งไปที่เมืองหลวง พวก ฟุวาโร่ ไคซาร์ ไปหา ริต้า ส่วน อาซาเซล ถูกชวนให้ช่วยหยุดอาวุธที่พัฒนาทางเหนือของเมืองที่พลังทัดเทียมกับบาฮามุทและยอมร่วมมือ

ตอนที่ 17: Virgin Souls

พวกนีน่าได้พบกับกลุ่มของไคซาร์ เมื่อคุยเรื่องวิธีหยุด โดรมอส ริต้าสังเกตเห็นกำไลควบคุม ด้านแจน โดดจากแดนเทพลงมา จนโซฟิเอลต้องช่วยและพาลงมาตามที่ต้องการ นีน่าปลอมตัวเป็นปีศาจและได้พบ คริส ที่มาเคารพหลุมศพแม่ที่เป็นสามัญชนตายเพราะบาฮามุท เขาให้นีน่าพาทัวร์สลัมและเข้ากับเด็กได้ดี จนได้คุยกับนีน่าตามลำพัง จึงถามเรื่องของเขาจนเข้าใจหลังจูบกัน นีน่าแปลงเป็นมังกรแดงได้ตามต้องการโดยไม่ต้องตื่นเต้น เธอพาเขาไปหลุมศพแม่อีกครั้ง เขามอบสร้อยที่ซื้อจากสลัมไว้ให้เธอ

ตอนที่ 18: Invictus

นีน่าแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตนไม่ตื่นเต้นกับชายอื่นและแปลงเป็นมังกรแดงได้ตามต้องการ อาซาเซลไม่พอใจนักที่เธอเพิ่งทำได้ ไคซาร์มาพบลูกน้อง ไดแอส และ อเลกแซนด์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ฟุวาโร่เตือนนีน่าเรื่องการตัดสินใจของเธอในฐานะนักล่าค่าหัวที่สักวันอาจต้องเลือก

ตอนที่ 19: Shall We Dance?

ริต้าวางแผนชิงกำไลของราชา ให้ นีน่าและอเลกแซนด์ เข้างานเลี้ยง ให้คนอื่นทำหน้าที่อื่น เมื่อทราบเรื่องราชาเลือกคู่เต้นทำให้นีน่าปรากฏตัวต่อ ชาริออซที่ 17 เขาจึงเต้นกับเธอกลางฟลอร์ เมื่อได้คุยกัน เขาไม่ต้องการพบเธออีก นีน่า ขวางฟุวาโร่ไม่ให้ยิงเขา จนต้องหนีจากที่นั่น อเลกแซนด์หนีไปพบอาซาเซลกับเอล ก่อนไปเจอแจนและโซฟิเอล พวกฟุวาโร่ ไคซาร์ ถูกจับ นีน่าเผชิญหน้ากับนักล่าที่จ้างมาฆ่ามังกร

ตอนที่ 20: From Heaven to Hell

นักล่าแปลงเป็นปีศาจขนาดใหญ่สู้กับนีน่า จนชนะเธอ หัวหน้าอัศวิน Oynx จะฆ่าเธออ้างคำสั่งโดยตรงจากราชา จนฟุวาโร่หนีมาได้แต่นีน่าช็อคไม่พร้อมหนี พวกเอลมาช่วย โซฟิเอลกับอาซาเซล สังหารนักล่าลง เมื่อกลับไปฐาน เอล ยอมกลับไปพร้อมกับ โซฟิเอล หลังร่ำลากันได้เตรียมมุ่งหน้าไปสวรรค์ แต่ อเลกแซนด์ ดักรอแทง เอล

ตอนที่ 21: Vengeance

ฟุวาโร่ที่พบ รีบพา เอล ไปหาริต้า แต่ไม่สามารถช่วยเขาได้ อเลกแซนด์ ไปหาหัวหน้าของ Oynx อีกครั้งเพื่อขอเข้าหน่วย แต่เขาได้ให้ดูถึงชีวิตของพวกทหารที่ถูกศิลาดูดพลังชีวิต ซึ่งเป็นเหตุผลที่ไม่รับเขาเข้ากลุ่ม แจนและโซฟิเอล กลับไปสวรรค์ แจนต้องการแก้แค้นชาริออซที่ 17 รับพลังเทพ อาซาเซลไปพบลูซิเฟอร์ต้องการให้ยกทัพไปตีเมืองหลวง ถึงปฏิเสธตอนแรกก็ยอมในภายหลัง หลังทำใจกับเรื่องที่เกิด นีน่าต้องการไป Eibos เพื่อหยุดแผนราชา แจนประกาศข้อความไปทุกแห่งเพื่อพร้อมทำสงคราม

ตอนที่ 22: Which Way Is the Wind Blowing?

กองทัพเทพ ปีศาจ และมนุษย์เริ่มเคลื่อนพล ไคซาร์ไปหาแจนเพื่อรับผิดแทนลูกน้องตนแต่แจนต้องการจัดการต้นตอของเรื่อง จนปะทะกับฝ่ายมนุษย์ ด้านที่ทดลองได้พบว่าราชาพยายามจะทำบางอย่างกับบาฮามุท นีน่าลังเลที่จะชิงกำไลจากเขา จนทราบว่าเขาต้องการฆ่าบาฮามุทด้วยอาวุธโบราณของพวกเทพ เมื่อสิบปีก่อนหัวหน้าทหาร Oynx ได้พบหลักฐานที่ปีศาจอยู่เบื้องหลังการปลุกบาฮามุท มันจะตื่นขึ้นมาภายหลัง ราชาต้องการฆ่ามันก่อนถึงวันนั้น ฟุวาโร่ทราบว่าเขาตั้งใจตายจึงไม่ต้องการพบนีน่า รวมทั้งไม่ได้ต้องการสู้กับพวกเทพและไม่ได้สั่งฆ่าใคร ราชาเปิดประตูมิติไปขึ้นยาน พวกนีน่าหนีไปขึ้นรถม้าของบัคคัส จนบาฮามุทเริ่มกำลังจะถูกปล่อย

ตอนที่ 23: Rise of the Nightmare

กองทัพเทพส่งไปที่ โดรมอส กองทัพปีศาจตามไปปะทะกับพวกมนุษย์ ไดแอสได้พบ อเลกแซนด์ แม้ไว้ชีวิตเขาแต่ก็ลอบกัด ทำให้ไดแอสเปลี่ยนใจ อเลกแซนด์ หนีไปจนถูกเด็กเผ่าปีศาจที่กำลังกลัวแทงจนตาย กองเรือบินของชาริออซ กลับมาถึงโดมอส อาซาเซลและแจนจึงขึ้นไปสู้แต่ก็ต้องพบพวกหัวหน้า Oynx ที่ถอดเกราะแสดงพลังเต็มที่แต่ก็ใช้พลังชีวิตเกินขีดจำกัด ไคซาร์ขวางพวกอาซาเซลโจมตีราชาถูกแทงปางตายต่อหน้าทุกคน ด้านบาฮามุทถูกปลดจากพันธนาการ

ตอนที่ 24: Run, Nina, Run (30/10/17)

ไคซาร์สิ้นใจไปต่อหน้าทุกคน พวกมนุษย์ ปีศาจ เทพ พยายามเข้าถ่วงเวลาบาฮามุท ด้าน นีน่า และ ชาริออซ ร่วมมือกันไปที่ โดรมอส และใช้เครื่องมือนั้นทำลายบาฮามุทได้สำเร็จ ระหว่างหมดสติ นีน่าได้พบอามิร่า ภายหลังทั้งปีศาจและมนุษย์ได้ร่วมมือกันฟื้นฟูเมือง ชาริออตเสียการมองเห็นแต่ยังเป็นราชาอยู่ นีน่าพูดไม่ได้ เธอบอกฟุวาโร่เรื่องที่อามิร่าพูดให้เขาพยายาม นีน่าไปหาชาริออซตามลำพังและเต้นรำร่วมกับเขาในตอนค่ำ ไคซาร์ถูกคืนชีพมาเป็นผีดิบ ฟุวาโร่ออกเดินทางต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia