Eromanga Sensei (2017)

0
Eromanga Sensei (2017)


เรื่องย่อ: อิซึมิ มาซามูเนะ นักเขียนไลท์โนเวลมัธยมปลาย ได้ร่วมงานกับ “เอโรมังกะเซ็นเซย์” ที่ปิดบังใบหน้าตนมานาน จนกระทั่งพบว่า เป็น อิซึมิ ซากิริ น้องสาวลูกติดจากแม่เลี้ยงที่ขังตัวเองอยู่ในห้องภายในบ้านเขาเอง

ไลท์โนเวล Eromanga Sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังกะ ผลงานการแต่งเรื่องของ Fushimi Tsukasa (OreImo) วาดภาพประกอบโดย Hiro Kanzaki (OreImo, Classroom Crisis) ตีพิมพ์ภายใต้ตราบริษัท Dengeki Bunko จัดจำหน่ายโดยบริษัท ASCII Media Works เริ่มเขียนตั้งแต่ธันวาคม 2013 วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 9 ในเดือนมิถุนายน 2017 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Eromanga Sensei ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังกะ, เอโรมังงะเซ็นเซย์, Eromanga-sensei, エロマンガ先生

เว็บดูอนิเมะลิขสิทธิ์ในไทย


ตัวละครหลัก

อิซึมิ มาซามูเนะ / Izumi Masamune

นักพากย์: Matsuoka Yoshitsugu

นักเรียนมัธยมปลาย อายุ 15 ปี นิสัยดี สมัยมัธยมต้นเคยได้รางวัลจากการประกวดเขียนซีรีส์ไลท์โนเวล ทางสำนักพิมพ์ให้เขาทำงานร่วมกับนักวาดภาพประกอบที่ใช้นามแฝงว่า เอโรมังกะเซ็นเซย์ ในเรื่อง Silverwolf of Reincarnation (転生の銀狼) จนสังเกตจนพบว่าเป็นน้องสาวเขาเอง เนื่องจากพ่อเขาและแม่ของซากิริแต่งงานภายหลังจึงไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด เขาจึงสารภาพรักกับซากิริ แต่ถูกปฏิเสธ ถึงแบบนั้นก็ยังต้องการสร้างผลงานร่วมกับเอโรมังกะเซ็นเซย์ และผลงานที่ยอดเยี่ยมจนมีชื่อเสียงในอนาคต

อิซึมิ ซากิริ / Izumi Sagiri (Eromanga-sensei)

นักพากย์: Fujita Akane

อายุ 12 ปี น้องสาวต่างสายเลือดของมาซามูเนะ เป็นนักวาดที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้าภายใต้ชื่อ “เอโรมังกะเซ็นเซย์” ชอบการวาดภาพที่แม่สอน หลังจากเสียแม่ไป กลายเป็นพวกฮิคคิโคโมริที่ไม่ออกจากห้องของตนมาร่วมปี โดยพี่ชายส่งอาหารให้ถึงห้องนอนและดูแลงานบ้านให้ หลังถูกสารภาพรักโดย มาซามูเนะ พี่ชายต่างสายเลือด เธอปฏิเสธว่ามีตนชอบ แต่หลายอย่าง

ยามาดะ เอลฟ์  / Yamada Elf (Emily Granger)

นักพากย์: Takahashi Minami

อายุ 14 ปี (ในไลท์โนเวล 13 ปี) นักเขียนจากต่างสำนักพิมพ์ขายได้ถึง 2 ล้านเล่ม มาเช่าบ้านข้างมาซามูเนะ มั่นใจในผลงานของตนเอง ชอบผลงานที่วาดโดยเอโรมังกะเซ็นเซย์จนแข่งกับมาซามูเนะ เมื่อสนิทกันและพบกันบ่อยขึ้นทำให้เริ่มชอบมาซามูเนะและได้สารภาพรักกับเขา

เซ็นจู มุรามาซะ / Senju Muramasa (Umezono Hana)

นักพากย์: Oonishi Saori

อายุ 14 ปี นักเขียนอายุน้อยในสำนักพิมพ์เดียวกับมาซามุเนะ มีผลงานที่ขายได้ 14.5 ล้านเล่ม ด้วยเหตุผลบางอย่างได้กลายมาเป็นศัตรูกับมาซามุเนะ ภายหลังได้เผยว่าชอบมาซามูเนะตั้งแต่ได้อ่านผลงานของเขาและเป็นหนึ่งในแฟนผลงาน เหตุผลที่ไม่พอใจนักเพราะเขาหยุดเขียนผลงานไป สารภาพรักกับเขาแล้วโดนปฏิเสธ

จินโนะ เมกุมิ / Jinno Megumi

นักพากย์: Kido Ibuki

อายุ 12 ปี เพื่อนร่วมชั้นของซากิริ เป็นมิตรกับทุกคน แต่นิสัยค่อนข้างแปลกกว่าคนอื่น พยายามสนิทกับซากิริ ส่วนใหญ่จึงปรึกษากับมาซามูเนะ

ทาคาซาโกะ โทโมเอะ / Takasago Tomoe

นักพากย์: Ishikawa Yui

อายุ 15 ปี เพื่อนร่วมชั้นของมาซามุเนะ พนักงานพาร์ทไทม์ในร้านหนังสือ ชอบอ่านหนังสือหลายประเภท แฟนผลงานของมาซามูเนะ

ทีมงานหลัก

Director: Takeshita Ryouhei
Series Composition: Takahashi Tatsuya
Series Composition: Hiroyuki Oda
Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

  • OP: “Hitorigoto (ヒトリゴト)” โดย  ClariS
  • ED: “adrenaline!!!” โดย  TrySail

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: My Little Sister, and the Sealed Room

มาซามูเนะ นักเขียนไลท์โนเวลร่วมงานกับนักวาดภาพที่ใช้ชื่อว่า “เอโรมังกะเซ็นเซย์” ที่ไม่เคยเห็นใบหน้าในผลงานล่าสุดของเขาและได้รับความนิยม ที่บ้านเขายังต้องดูแลน้องสาวที่ขังตัวเองในห้องมาร่วมปี ได้สังเกตว่าการ Live สดของเอโรมังกะเซ็นเซย์ มาจากในห้องของซากิริ จึงได้พบเธอและทราบเรื่องนี้

ตอนที่ 2: Class Rep with a Normie Life, and a Fearless Fairy

เมกุมิ เพื่อนของซากิริ ต้องการให้เธอไปโรงเรียนจึงมาปรึกษากับมาซามูเนะแต่ซากิริปฏิเสธ เขาได้ไปร้านหนังสือพบเพื่อนเขา โมโมเอะ ซื้อหนังสือบางเล่มซึ่งมีของ ยามาดะ เอลฟ์อยู่ จนเขาได้พบเธอที่มาถึงสำนักพิมพ์เขา พบกับบรรณาธิการอายาเมะ ด้านเอลฟ์ต้องการให้เอโรมังกะเซ็นเซย์วาดภาพในผลงานเธอ ทางบรรณาธิการปฏิเสธทำให้เธอจากไปด้วยความโมโห

ตอนที่ 3: Buck Naked Mansion and the Fallen Master

เมกุมิพาเพื่อนทั้งชั้นมาเรียกให้ซากิริไปโรงเรียน มาซามูเนะให้หยุดเพราะผลจะตรงข้าม เขาได้พบเอลฟ์เปลือยเล่นเปียโนในบ้านติดกับเขา จึงทราบเรื่องที่เธอย้ายมา เขาสนใจงานของเธอที่เป็นนักเขียนขายดีจึงมาหาบ่อยครั้งแล้วกลายเป็นเพื่อนกัน แต่มีการแข่งกันเขียนผลงานเพื่อเลือกเป็นคู่หูกับเอโรมังกะเซ็นเซย์ ในขณะที่ซากิริเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งสอง

ตอนที่ 4: Eromanga Sensei

เมื่อแข่งกัน เอลฟ์ยอมแพ้เองแม้ว่าผลงานเธอจะยอดเยี่ยมกว่า ซึ่งเธอเข้าใจความหมายเนื้อหาทั้งหมดว่าเขาเขียนเพื่อแสดงความรักต่อน้องสาว ซึ่งน้องสาวเขา คือ เอโรมังกะเซ็นเซย์

ตอนที่ 5: Let’s Make a Light Novel Plan with My Little Sister

ตอนที่ 6: Masamune Izumi and the Nemesis of Ten Million Copies

ตอนที่ 7: Little Sister and the Most Interesting Novel in the World

ตอนที่ 8: Dreaming Sagiri and Summer Fireworks

ตอนที่ 9: Little Sister and Fairy Island

ตอนที่ 10: Masamune Izumi and the Younger Senpai

ตอนที่ 11: How the Two Met and Future Siblings

ตอนที่ 12: Eromanga Festival

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia