ID-0 (2017)

0
ID-0 (2017)


เรื่องย่อ: ในอนาคตที่ไกลโพ้น มีการค้นพบแร่ชนิดใหม่ โอริฮารูโตะ (Orichalt) ที่ทำให้มนุษย์สามารถไปไกลกว่านอกระบบสุริยะได้ มีการพัฒนา I-Machines ขึ้นมา ห่นยนต์ที่สามารถใส่ความรู้สึกของคนขับลงไปในระบบปฏิบัติการณ์ได้ หรือพูดในอีกแง่หนึ่ง คือ ทำให้มนุษย์กลายเป็นหุ่นยนต์ได้เช่นกัน มิคุริ มายะ นักเรียนของโรงเรียนสหพันธ์ดาวเคราะห์ในระหว่างปฏิบัติภารกิจกับ I-Machine เธอได้มาเกี่ยวข้องกับพวกสลัดอวกาศแล้วกลายมาเป็นลูกเรือของยานอวกาศ

โปรเจคออริจินัลทีวีอนิเมะ ID-0 ผลิตโดยบริษัท Sanzigen ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: ID0,アイディーゼロ,IDゼロ

ตัวละครหลัก

Mikuri Maya

นักพากย์: Tsuda Minami

นักเรียนในโรงเรียนสตรีสหพันธ์ดาวเคราะห์ หลังเกิดอุบัติเหตทำให้เธอกลายมาเป็นสมาชิกบนยานอวกาศของพวกบริษัท Excavate ที่ทำงานผิดกฏหมาย เป็นคนฉลาดมีไหวพริบดีแต่เชื่องช้าในบางครั้ง

ทีมงานหลัก

Director: Taniguchi Gorou
Series Composition: Kuroda Yousuke
Character Design: Murata Renji
Music: Hattori Takayuki
Animation Production: Sanzigen

เพลงประกอบ

  • OP: “ID-0” โดย  Sayaka Sasaki
  • ED: “Stellar Compass” โดย  Hironobu Kageyama

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Mind Trance

มิคุริ มายะ นักเรียนในสาขาดาราศาสตร์ได้เข้าทีมสำรวจของศาสตรจารย์ แอตโตมี่ ไคนส์เบิร์ก เพื่อขุดเจาะแร่ Orichalt ในดาวเคราะห์ มีการใช้ระบบ MT System (Mind Trance System) เพื่อเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็น I-Machines ทำงานในอวกาศได้ แต่เกิดปัญหาเมื่อเหมืองแร่ระเบิด ทำให้ I-Machine ของมายะกระเด็นไปในอวกาศ พวกคนในโรงเรียนรีบออกตามหาโดยพาร่างมนุษย์ของเธอไปด้วย ด้าน I-Machine ของมายะถูกเก็บได้โดยกลุ่มบริษัท Excavate ที่ทำงานขุดแร่ Orichalt ผิดกฏหมายนำทีมโดย เกรย์แมน พาหุ่นขึ้นยาน Stuti เพื่อให้เธอที่มีความรู้ช่วยเหลือเรื่องแร่ชนิดนี้ ระหว่างติดต่อกับทีมขุดแร่ผิดกฏหมายของบริษัท Fujima Corporation มีพวกผู้พิทักษ์มาตามจับกุม พวกเกรย์แมนหนีและได้นำร่างมนุษย์ของมายะกลับไปบนยานด้วย

ตอนที่ 2: Formless Minerals

ตอนที่ 3: Miguel Line

ตอนที่ 4: Singular Tactics

ตอนที่ 5: Ore with Free Will

ตอนที่ 6: The Observer

ตอนที่ 7: Overstepping

ตอนที่ 8: Cracking the Flair

ตอนที่ 9: Seeking the Truth

ตอนที่ 10: Compressed Sin

ตอนที่ 11: Innocent Orbit

ตอนที่ 12: Still Here

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia