Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Zero kara Hajimeru Mahou no Sho (2017)

Zero kara Hajimeru Mahou no Sho (2017)

0
Zero kara Hajimeru Mahou no Sho (2017)


เรื่องย่อ : ในโลกที่แม่มดมีจริงและเวทมนตร์เป็นเรื่องลึกลับสำหรับคนทั่วไป หลังการตายของแม่มดโซเรน่าที่ถูกกล่าวหาในการใช้เวทมนตร์แพร่โรคระบาด ทำให้อาณาจักร Wenias เกิดความขัดแย้งระหว่างแม่มดกับทางราชวงศ์ มีการล่าพวกแม่มด ทหารรับจ้าง (โยเฮย์ ในภาษาญี่ปุ่น) ที่เป็นพวกครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้ถูกพวกผู้ใช้เวทมนตร์ตามล่า จนได้มาพบกับแม่มดที่ชื่อ ซีโร่ ได้ช่วยเหลือเขาไว้ เธอตามหา ตำราของซีโร่ ที่บันทึกวิธีใช้เวทมนตร์แก่คนทั่วไป ซึ่งส่งผลต่อความเป็นอยู่และเปลี่ยนแปลงบนโลกได้ เธอทำสัญญากับเขาแล้วออกเดินทางไปด้วยกัน

ไลท์โนเวล Zero kara Hajimeru Mahou no Sho (Grimoire of Zero) ผลงานการแต่งเรื่องของ Kobashiri Kakeru และวาดภาพประกอบโดย Yoshinori Shizuma เริ่มตีพิมพ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 วางจำหน่ายเล่ม 8 เมื่อเดือนธันวาคม 2016 ยังไม่จบฉบับไลท์โนเวลเคยได้รางวัลจากการประกวด Dengeki Novel Prize ครั้งที่ 20 ในปี 2013 ในไทยมีลิขสิทธิ์โดย Dexpress ในชื่อ “ปฐมมนตราตำราพลิกโลก”

ทีวีอนิเมะ Zero kara Hajimeru Mahou no Sho ผลิตโดยบริษัท White Fox ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: ปฐมมนตราตำราพลิกโลก, Starting the Magical Book from Zero, Grimoire of Zero, ゼロから始める魔法の書

ตัวละครหลัก

ซีโร่ / Zero 

นักพากย์: Hanamori Yumiri

แม่มดอัจฉริยะมีความรู้ด้านเวทมนตร์หลายอย่าง นิสัยจึงแปลกกว่าคนทั่วไปบ้าง ผู้เขียน “ตำราของซีโร่” ตำราที่ส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกได้ซึ่งถูกขโมยไปเมื่อสิบปีก่อน ทำสัญญากับโยเฮย์แล้วออกเดินทางไปด้วยกัน เติบโตมาจากในถ้ำที่อยู่ของผู้ใช้เวทมนตร์ จึงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนอกถ้ำมากนัก เขียนตำราโดยหวังว่าจะให้คนทั่วไปใช้เวทมนตร์ได้แต่กลับถูกขโมยไปแล้วนำไปใช้ในทางที่ผิด เนื่องจากเป็นแม่มด จึงไม่เคยเผยชื่อจริงในเรื่อง

โยเฮย์ (ทหารรับจ้าง) / Youhei

นักพากย์: Koyama Tsuyoshi

นักรบครึ่งสัตว์ที่สูงกว่าสองเมตร ทำสัญญากลับซีโร่โดยตกลงจะทำให้เขาได้กลายเป็นคนอีกครั้ง เนื่องจากต่างจากมนุษย์ โดนรังควาญจากมนุษย์มาตั้งแต่อดีต แล้วยังโดนล่าจากแม่มดเพราะเชื่อว่าเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการใช้เวทมนตร์ได้ เชี่ยวชาญเรื่องการต่อสู้และทำอาหารเก่ง ซีโร่ปฏิเสธที่จะถามชื่อของเขา จึงเรียกว่า “ทหารรับจ้าง” (โยเฮย์ ในภาษาญี่ปุ่น) และเขาใช้ชื่อนี้ตลอด

อัลบัส / Albus

นักพากย์: Tachi You

เด็กจากกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์จากตำราของซีโร่ ตามล่าโยเฮย์ในตอนแรกโดยหวังจะเพิ่มความสามารถในการใช้เวทมนตร์ หลังได้พบซีโร่จึงเดินทางร่วมกับเธอ ภายหลังเผยว่าเป็นหลานสาวของโซเรน่า แต่ใส่ชุดแบบผู้ชายเพื่ออำพรางฐานะของตน

โฮลเดม / Holdem

นักพากย์: Katou Masayuki

พวกครึ่งสัตว์ในเมือง มีทาสผู้หญิงอยู่หลายคน มีฝีมือในการต่อสู้พอตัว ช่วงแรกต้องการตัวซีโร่แต่ถูกสั่งสอน ภายหลังเผยว่าเป็นเจ้าชายที่ต้องการหนีจากเรื่องในวัง มาหาโซเรน่าที่ช่วยทำให้เขากลายเป็นพวกครึ่งสัตว์ตามที่ต้องการ เพื่อใช้ชีวิตแบบอิสระได้ เป็นผู้ดูแลอัลบัสมาตั้งแต่เด็ก จึงช่วยพวกโยเฮย์ในภายหลัง

13 (จูซังบัง)

นักพากย์: Koyasu Takehito

พ่อมดที่เกี่ยวข้องกับตำราของซีโร่ ซึ่งเป็นคนขโมยมาใช้สร้างกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ของซีโร่โ ดยหวังให้ใช้เวทมนตร์ในทางที่ดี ในขณะเดียวกันยังทำตัวเป็นพวกทางการที่ล่าแม่มดที่ใช้เวทในทางที่ผิด ในอดีตเป็นคนเลี้ยงดูซีโร่มาตั้งแต่เด็ก

ทีมงานหลัก

Director: Hirakawa Tetsuo
Series Composition: Kimiya Ryousuke, Mataga Daisuke
Animation Production: White Fox

เพลงประกอบ

  • OP: “Hakkensha wa Watashi (発見者はワタシ)” โดย  Tapimiru (たぴみる)
  • ED: “Hajimari no Shirushi (はじまりのしるし)” โดย  Chima

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: The Witch and the Beastfallen

ทหารรับจ้าง (โยเฮย์) ได้ถูกตามล่าโดยผู้ใช้เวทมนตร์ จนได้รับการช่วยเหลือจากซีโร่ ทั้งสองได้ทำสัญญากันโดยเธอจะช่วยให้เขาได้เป็นมนุษย์และเขาต้องช่วยเธอตาหาตำราที่หายไปของเธอ ที่มีพลังเปลี่ยนแปลงหรือทำลายโลกได้ วันต่อมาได้พบ อัลบัส จากกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ของซีโร่ ที่ล่า ทหารรับจ้าง จึงหยุดไว้

ตอนที่ 2: Witch-Hunting

อัลบัส เข้าใจว่าซีโร่มีส่วนร่วมในการเขียนตำราในกลุ่ม จึงยอมเลิกที่จะฆ่าทหารรับจ้าง เดินทางไปกับซีโร่มุ่งหน้าไปที่เมืองที่มีตำราซีโร่อยู่ ระหว่างทางได้พบหมู่บ้าน เมื่อเก็บแหวนมาทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นพวกขโมย จึงต้องหนีจากการตามล่าจากชาวบ้าน หญิงชราเจ้าของแหวนเป็นแม่มดที่รับแหวนมาจากโซเรน่าแม่มดที่ถูกเผาทั้งเป็น เธอชี้ทางหนีให้

ตอนที่ 3: Duel

พวกซีโร่มาถึงเมืองและหาชุดใหม่ให้เธอ โฮลเดม ต้องการตัวซีโร่ที่ทราบว่าเป็นแม่มด จนได้พบเขาอีกครั้งตอนดึก เมื่อมีเรื่องกันทำให้ทหารรับจ้างต้องสู้จนชนะได้

ตอนที่ 4: The Road to Latette

เรื่องราวทั่วไประหว่างการมุ่งหน้าเมือง Latette

ตอนที่ 5: The Sorcerers of Zero

ภายในเมือง มีกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ที่อัลบัสรู้จักถูกฆ่าจำนวนมากเต็มทางเดิน ตำราซีโร่หายไป เขาทราบว่าคนลงมือ คือ 13 แต่เมื่อเอ่ยชื่อทำให้ถูกเวทมนตร์พาไปพบตัวคนร้าย เขาบอกเรื่องที่ร่วมมือกับฝั่งพระราชา เพราะมีผู้ใช้เวทมนตร์บางส่วนขู่พระราชาห้ามตามล่าพวกตน โดยฆ่าผู้บริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม 13 ไม่พอใจที่มีแต่คนพูดชื่อของ ซีโร่ จึงเตรียมใช้พลังสู้กัน

ตอนที่ 6: Thirteen

ตอนเที่ยง ทั้ง 13 และซีโร่ หยุดสู้แล้วไปทานอาหาร อธิบายถึงกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์สามกลุ่ม กลุ่มของอัลบัสที่ใช้ตำราในทางที่สันติ, กลุ่มที่ถูกขับไล่แล้วใช้เวทในทางชั่วร้าย และ กลุ่มล่าผู้ใช้เวท หัวหน้ากลุ่มของอัลบัสเป็นคนขโมยตำรามาแล้วยังฆ่าทุกคนในถ้ำเหลือเพียงซีโร่กับ 13 ด้าน ซีโร่ บอกเหตุผลที่เขียนตำราโดยหวังว่าจะมีการใช้ที่ดีเพื่อประโยชน์ของคน อัลบัสถูกคุมตัวไว้ ตอนค่ำ 13 ติดต่อ ทหารรับจ้าง เขาขอบคุณโดยให้ยาเวทมนตร์ที่กลับร่างเป็นมนุษย์ได้แต่ทำให้ทหารรับจ้างตกในมนต์สะกด แล้วออกจากปราสาทไป แม้ซีโร่จะทำให้เขาได้สติ แต่ก็ขอยกเลิกสัญญาแล้วปล่อยเขาไป

ตอนที่ 7: Plasta, the Royal Capital

ทหารรับจ้าง เตรียมออกจากเมือง ระหว่างทางได้ช่วยงานผู้หญิงในบาร์ของเมืองเอาไว้ โฮลเดมกลับมาแก้แค้น ร่วมมือกับผู้ใช้เวทมนตร์คนอื่นเพื่อล่าโยเฮย์ แต่ตัวเองโดนทรยศจนต้องขอความร่วมมือกับ ทหารรับจ้าง ด้าน ซีโร่ ที่จะสู้กับ 13 กลับบาดเจ็บเพราะแผลที่โยเฮย์ได้รับจากสัญญาที่ยังทำกันไว้

ตอนที่ 8: Sorena’s Granddaughter

โฮลเดม บอกเรื่องที่ตนเป็นเจ้าชายมาก่อน หนีชีวิตในวังมาหาความสำราญในโลกภายนอก จึงให้โซเรน่าช่วยเปลี่ยนให้กลายเป็นพวกครึ่งสัตว์ตลอดไป เขารับดูแลหลานสาวเธอเลี้ยงจนโต ทั้งสองรีบไปช่วย อัลบัส ที่เป็นหลานสาวของโซเรน่าและกำลังจะโดนเผา แล้วหลบหนีจากฝูงชน

ตอนที่ 9: Reunion

กลุ่มอัลบัสตอบโต้พวก 13 โดยจะผนึกเวทมนตร์ตามที่ต่างๆ รอบเมือง แล้วแบ่งคนไปติดต่อกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ โดย ทหารรับจ้าง มุ่งหน้าไปช่วยซีโร่คนเดียว

ตอนที่ 10: The Truth Revealed

ด้านอัลบัสไม่ได้รับความร่วมมือจึงถูกจับตัวเพื่อใช้ต่อรอง มีคนช่วยโฮลเดมทำให้เขาหลบมาได้ ความจริง 13 เป็นคนเก็บตำราของซีโร่ไว้เอง บอกเป้าหมายของเขาที่ต้องการสังหารพวกผู้ใช้เวทมนตร์ทุกคน ทหารรับจ้าง ใช้ยาที่เก็บไว้ ทำให้ช่วยซีโร่ออกมาจากกรงได้ และสู้กับ 13

ตอนที่ 11: The Witch and The Sorcerer

ผลการปะทะ ถึงซีโร่จะชนะได้จากพลังที่เหนือกว่า แต่ ทหารรับจ้าง เข้าขวางไม่ให้ฆ่า 13 จนทราบเรื่องซีโร่บาดเจ็บแทนเขามาตลอดจากสัญญาที่ทำไว้ ซีโร่ ยังคงลุกขึ้นมาได้ ด้าน 13 ที่ทำเพื่่อซีโร่มาตลอดเห็นเธอปฏิเสธแผนเขา จึงร่วมมือที่จะผนึกเวทของเมือง โฮลเดมช่วยอัลบัสได้ แต่กลุ่มผู้ใช้เวทยังต้องการแก้แค้นให้โซเรน่า จึงรวมกำลังพลบุกวังและตามล่าพวกอัลบัส ด้าน 13 มาถึงแล้วอธิบายสิ่งที่ทำลงไป ปล่อยให้พวกอัลบัสและโฮลเดมแก้แค้นเขาได้

ตอนที่ 12: The Grimoire of Zero

พวกผู้ใช้เวทมีทั้งที่โจมตีพระราชวังและไล่ตามพวกซีโร่ที่ผนึกเวทจนครบ หลังการต่อสู้จึงผนึกการใช้เวทในอาณาจักรได้ มีการเผาพ่อมด 13 กลางเมือง แต่เป็นละครตบตา เหตุการณ์ภายในเมืองสงบลงด้วยดี พวก ทหารรับจ้าง และ ซีโร่ ออกเดินทางผจญโลกกว้างต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia