Fukumenkei Noise (2017)

0
Fukumenkei Noise (2017)


เรื่องย่อ: นีโน เด็กสาวที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ดีเยี่ยม ในอดีต เคยลาจากเพื่อนสนิทและรักแรกของเธอ โมโม่ ที่ย้ายไปที่อื่น เธอยังคงร้องเพลงตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับเขา ซึ่งในช่วงที่เธอเศร้ากับการโดนเพื่อนในโรงเรียนล้อ ยังได้รู้จักกับ ยูซึ นักแต่งเพลงร่างเล็กที่ถูกใจเสียงของเธอและให้กำลังใจ เขาสัญญาที่จะพบกับเธอในสักวันหนึ่งเช่นกัน ผ่านไปหกปี ทั้งสามได้พบกันอีกครั้งในชั้นมัธยมปลาย จนนีโน่ได้เข้าร่วมวง in No hurry to shout; ที่มียูซึเป็นสมาชิกในวง ถึงได้พบกับโมโม่อีกครั้งในภายหลัง แต่เขาอยู่ในวงคู่แข่ง Silent Black Kitty และกลับแสดงท่าทางที่ไม่ต้องการพบเธออีก

มังงะแนวดนตรี Fukumenkei Noise เสียงปริศนา พาใจฝัน ผลงานของ Fukuyama Ryoko (Nosatsu Junkie) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Hana to Yume สำนักพิมพ์ Hakusensha เริ่มเขียนตั้งแต่เมษายน 2013 ถึงปัจจุบัน วางจำหน่ายถึงเล่ม 11 เดือนธันวาคม 2016 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Fukumenkei Noise ผลิตโดยบริษัท Brains Base ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: เสียงปริศนา พาใจฝัน, Anonymous Noise,覆面系ノイズ

ตัวละครหลัก

Arisugawa Nino

นักพากย์: Hayami Saori

นักร้องและมือกีตาร์ในวง in No hurry to shout; สวมหน้ากากเวลาร้องเพลง เคยคบและชอบโมโม่มาตั้งแต่เด็ก หลังเขาจากไปและถูกล้อจากเพื่อนทำให้คิดจะหยุดร้องเพลง แต่ได้กำลังใจจากยูซึ จึงฝึกร้องเพลงมาตลอดเพื่อได้พบกับโมโม่สักวันหนึ่ง ถูกชวนเข้าวง in No hurry to shout; ในฐานะนักร้องนำและมือกีตาร์ รับชื่อของ อลิซ แทนยูซึ

Sakaki Momo

นักพากย์: Uchiyama Kouki

เพื่อนตอนเด็กของนิโน่และคบกันเป็นแฟน อยู่บ้านติดกัน คอยดูแลและให้กำลังใจนีโน่มาโดยตลอด จากปัญหาการเงินของครอบครัวจนมีหนี้สินทำให้ต้องแยกกับนีโน่ กลับมาพบกันอีกครั้งตอนมัธยมปลายโดยไม่ต้องการพบนีโน่ด้วยเหตุผลของเขาและได้รู้จักกับยูซึ เขาใช้นามสกุลของแม่ คิริว ในการแต่งเพลงออกสื่อ เมื่อสามปีก่อนเขาเล่นดนตรีหาเงินเล็กน้อยช่วยครอบครัวได้พบ สึคิกะ ที่ชวนเขามาทำงานที่บริษัทเพลง เคยเขียนเพลงช่วยวงไอดอล Baby จนรอดจากการยุบวง ภายหลังกลายเป็นมือเบสในวง SILENT BLACK KITTY ซึ่งเป็นวงคู่แข่งกับพวกนีโน่ เมื่อได้พบกันเขากลับทำตัวเหมือนไม่ต้องการพบเธอ

Yuzuriha Kanade

นักพากย์: Yamashita Daiki

นักแต่งเพลงและมือกีตาร์ในวง in No hurry to shout; ตอนเด็กได้รู้จักกับนิโน่โดยบังเอิญถูกใจเสียงของเธอ แอบชอบนีโน่แต่ทราบว่าเธอมีใจให้กับโมโม่ จึงไม่เคยบอกเธอตั้งแต่แรก เขาต้องการแต่งเพลงเพื่อร้องเอง แต่กลับไม่สามารถเขียนเพลงได้หลังแยกกับนีโน่เพราะต้องการพบเธอ ตอนมัธยมปลายเคยคบกับมิโอนักร้องนำวง ก่อนที่นีโน่จะมา แล้วเริ่มเปลี่ยนไป กลับมาเขียนเพลงได้อีกครั้งแล้วร้องเพลงได้ภายหลัง ส่วนใหญ่จะดื่มนมเพื่อให้สูงขึ้นแต่ไม่ค่อยได้ผล เป็นนักร้องนำของวง in No hurry to shout; โดยคอสเดรสในชื่อ อลิซ และให้ มิโอ ลิปซิงค์ให้ จนมีการเปลี่ยนตัวอลิซเป็นนีโน่ในภายหลัง

ทีมงานหลัก

Director: Takahashi Hideya
Series Composition: Akao Deko
Series Composition: Itou Mariko
Animation Production: Brain’s Base

เพลงประกอบ

  • OP1: “High School [ANIME SIDE] -Bootleg- (ハイスクール[ANIME SIDE] -Bootleg-)” โดย  Miou Suguri (Ayahi Takagaki)
  • OP2: “High School [ANIME SIDE] -Alternative- (ハイスクール[ANIME SIDE] -Alternative-)” โดย  Nino Arisugawa (Saori Hayami)
  • ED: “Allegro (アレグロ)” โดย  Nino Arisugawa (Saori Hayami)

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: We’re Hiding How We Truly Feel

ช่วงมัธยมปลาย นีโน่ ได้มาดูการแสดงของวง in No hurry to shout; ในโรงเรียน เธอแสดงเสียงที่ทรงพลังจากฝั่งคนดูจนทำให้ ยูซึ เพื่อนเก่าเมื่อหกปีก่อนได้เห็น แล้วบังเอิญได้อยู่ในห้องเรียนเดียวกันและนั่งข้างกัน เธอยังได้มาช่วยวง in No hurry to shout แทนนักร้องนำคนเดิม สร้างความประทับใจให้นักเรียนคนอื่น โมโม่ได้เห็นนีโน่แต่ไม่ได้ปรากฏตัวต่อหน้าเธอ

ตอนที่ 2: God, I Pray That Alice’s Love Will Never Be Realized

สมัยประถม นีโน่ และ โมโม่ คบกัน เขาชอบเสียงของเธอและต้องการให้พัฒนา จนถึงวันที่เขาต้องย้ายไปที่อื่นและไม่กลับมาอีก เธอได้รู้จักกับ ยูซึ ที่อยากเป็นนักแต่งเพลงเหมือนโมโม่ ทั้งสองเริ่มสนิทกันและเขาปลอบเธอในวันที่เธอทราบว่าโมโม่จะไม่กลับมาอีก เธอพยายามร้องเพลงมากขึ้นเพื่อให้เสียงไปถึงโมโม่ ปัจจุบัน ด้านแฟนของยูซึนักร้องนำของวงคนเดิมไม่พอใจเขานักที่เปลี่ยนไปหลังพบนีโน่ ถึงหัวหน้าวงจะบอกชอบเธอแต่ถูกเข้าใจว่าเป็นมุกเขา

ตอนที่ 3: Whatever It Takes, Right Now

วง in No hurry to shout; มีชื่อเสียงมากขึ้นทางทีวี มิโอ แฟนของ โมโม่ ไม่พอใจจนต่อว่าเสียงของนีโน่ แต่กลับทำให้เธอสนใจเรื่องข้อบกพร่องในการร้องของเธอ มิโอ สอนวิธีร้องให้ดีขึ้นจนกลายเป็นสนิทกัน แต่ ยูซึ กลับเป็นคนเดียวที่ปฏิเสธให้นีโน่กลายเป็นนักร้องนำ ด้าน นีโน่ ได้เห็นชื่อ โมโม่ ทางทีวี จึงต้องการพบแล้วส่งเพลงร่วมประกวด เธอได้ทราบเรื่องที่เธอเป็นต้นเหตุทำให้ยูซึร้องเพลงไม่ได้เมื่อหกปีก่อน เธอพยายามทำให้เขาร้องเพลงได้อีกครั้งจนสำเร็จ

ตอนที่ 4: That Day, We Who Were Hiding How We Truly Felt Joined Hands

ย้อนไปเมื่อ 1 ปีก่อนสมัยตั้งวง in No hurry to shout; มีการกำหนดให้ยูซึแต่งหญิงเป็น อลิซ ยืนนำหน้า โดยมี มิโอ ใช้นามแฝง เชสเชอร์ คอยร้องเพลงด้านหลัง ซึ่งเธอต้องการร้องเพลงร่วมกับเขาเท่านั้น ปัจจุบัน นีโน่ สมัครประกวดร้องเพลงทำให้ มิโอ กังวงว่าเธอจะออกจากวง เธอได้เข้ารอบการประกวดแต่โมโม่ปฏิเสธที่จะร่วมตัดสินเฉพาะเธอคนเดียว ทำให้เธอรู้ว่าตนไม่เหมาะสมที่จะพบกับเขาในตอนนี้ ยูซึให้กำลังเธอ ภายหลังให้เธอรับบทเป็นอลิซคนใหม่โดยไม่ต้องปิดบัง ในขณะที่นีโน่ตัดสินใจร่วมการประกวด

ตอนที่ 5: I Wouldn’t Have Had To See You Smile Like That

ตอนที่ 6: Today And Tomorrow, We Walk

ตอนที่ 7: Our Lines Of Sight Finally Overlapped

ตอนที่ 8: I Will Be Your Friend, I Swear I will

ตอนที่ 9: And so, We Took Off Running For That Summer

ตอนที่ 10: The One Who Lit a Fire Inside Alice Was Me

ตอนที่ 11: I’ll Make It So All of Them Can Never leave

ตอนที่ 12: I Pray It Reaches You

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia