Sin: Nanatsu no Taizai (2017)

0
Sin: Nanatsu no Taizai (2017)

เรื่องย่อ: ลูซิเฟอร์ หนึ่งในนางฟ้าชั้นสูงได้ถูกขับไล่จากแดนสวรรค์จากการก่อกบฏ เธอได้ตกลงไปที่โบสถ์ของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งจึงได้พบ โทสึกะ มาเรีย ที่มองเห็นเธอ จึงมอบเลือดนางฟ้าฝังในร่างไว้ก่อนที่จะตกลงสู่ชั้นในสุดของขุมนรก ได้พบ ลีเวียธาน แห่ง ริษยา แล้วไปพบ บาลิอัล ผู้นำแห่งราชินีปีศาจแห่งบาป 7 ประการ เมื่อลูซิเฟอร์แพ้ต่อพวกนั้น ถูกตัดขาดพลังของเทพจนกลายเป็นหนึ่งในเจ้าแห่งปีศาจ เธอได้กลับไปพบมาเรียพร้อมกับลีเวียธานเพื่อทำให้ มาเรีย กลายเป็นสมุนโดยควักหัวใจเธอออกมา แล้วเดินทางตามหาพวกเจ็ดบาปที่ปรากฏตัวบนโลกมนุษย์

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Sin: Nanatsu no Taizai ลิขสิทธิ์ของบริษัท Hobby Japan ที่ผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องกับตัวละครออกมา ออกแบบตัวละครโดย Niθ (Hyakka Ryouran, Demon Bane) เคยมีมังงะในช่วงเดือนสิงหาคม 2016 ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Fire ของสำนักพิมพ์ HJ Bunko เคยมี OVA ในปี 2012 ผลิตโดย REMIC จำนวน 2 ตอน

ทีวีอนิเมะ Sin: Nanatsu no Taizai ผลิตโดยบริษัท Artland และ TNK ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง กรกฎาคม 2560 จำนวน 12 ตอนจบ (มีตอน .5 คั่นสองตอน)

ชื่ออื่น: Sin: The 7 Deadly Sins, Seven Mortal Sins, sin 七つの大罪

 

ตัวละครหลัก

Lucifer / Pride (傲慢 Gōman, อัตตา)

นักพากย์: Kitamura Eri

จอมมารแห่งอัตตา อดีตนางฟ้าชั้นสูงที่คิดการใหญ่จนถูกสวรรค์ลงทัณฑ์ให้ด่ำดิ่งสู่ห้วงอเวจี หลังแพ้กับพวก บาลิอัล จนโดนทำลายพลังศักดิ์สิทธิ์ ได้กลายเป็นหนึ่งในจอมมารอีกตน เธอทำให้มาเรียตกเป็นทาสของเธอโดยควักหัวใจเธอไว้ พยายามตามหาพวกเจ็ดบาปบนโลก เอาชนะหรือเจรจา ทำให้กลายเป็นพรรคพวกของเธอ

Totsuka Maria

นักพากย์: Toda Megumi

สาวพูดสุภาพ ขี้อาย อ่อนต่อโลก เธอมีความสามารถในการเห็นเทพและปีศาจ ได้พบกับลูซิเฟอร์ที่ตกสวรรค์ก่อนลงไปนรกและถูกฝังเลือดของนางฟ้าไว้ในร่าง หลังถูกลูซิเฟอร์ดึงหัวใจไปทำให้ชีวิตเป็นนิรันดร์ ไม่รู้จักแก่จักตาย แม้จะไม่ต้องการก็ตามซึ่งต้องติดตามรับใช้ลูซิเฟอร์ตามที่เธอบัญชา

Leviathan / Envy (嫉妬 Shitto, ริษยา)

นักพากย์: Fujita Akane

จอมมารแห่งริษยา มีความสามารถในการใช้นำและอสูรจากน้ำ ชอบลูซิเฟอร์ตั้งแต่ตกลงมาในขุมนรกจึงติดตามเธอไปด้วย ทำงานให้เธอพร้อมมาเรีย บ่อยครั้งแสดงความอิจฉามาเรียที่ได้รับความสนใจจากลูซิเฟอร์มากกว่าเธอ

Satan / Wrath (憤怒 Fundo, โทสะ)

นักพากย์: Sakuraba Arisa

จอมมารแห่งโทสะ ผู้เกรี้ยวกราด ตัดสินวิญญาณคนตายที่ลงมาในขุมนรกและลงทัณฑ์ มีเกียรติ ศักดิ์ศรี กว่าพวกเดียวกัน แต่อีกด้านกลับชอบของน่ารักๆ เป็นพิเศษ

Belphegor / Sloth (怠惰 Taida, เกียจคร้าน)

นักพากย์: Kakuma Ai

จอมมารแห่งเกียจคร้าน ผู้ขี้เกียจและทำตัวตามสบายที่สุดในบรรดาพวกบาป 7 ประการ มีหูและหางสัตว์ ชอบเล่นเกมและเน็ต บางครั้งแชทกับแอสทารอธที่นิสัยคล้ายๆ กัน

Mammon / Greed (強欲 Gouyoku, โลภะ)

นักพากย์: Hikasa Yoko

จอมมารแห่งโลภะ ผู้เชี่ยวเรื่องอสังหาริมทรัพย์และขายยาโพชั่นเวทมนตร์ ต้องใช้เงินจำนวนมากจากสามีที่ทิ้งภาระให้เธอต้องดูแลลูก 500,000 คนของเธอ

Beelzebub / Gluttony (暴食 Boushoku, ตะกละ)

นักพากย์: Ogura Yui

จอมมารแห่งตะกละ ผู้หิวกระหายตลอดเวลามากกว่าคนอื่นและไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ต้องการให้คนอื่นมีความสุขกับอาหารและการกินเหมือนเธอ

Asmodeus / Lust (色欲 Shikiyoku, ราคะ)

นักพากย์: Takahashi Chiaki

จอมมารแห่งราคะ แสดงเสน่ห์เย้ายวนดึงดูดต่อมนุษย์มากกว่าพวกเจ็ดบาปตนอื่น มีความสุขกับการแสดงยั่วยวน ปรากฏตัวที่ไมอามี่เพื่อทำสัญญากับคนทั่วไป

Astaroth / Melancholy (憂鬱 Yuuutsu)

นักพากย์: Tadokoro Azusa

จอมมารแห่งความหดหู่ นักดนตรีที่มีชื่อเสียงบนโลกมนุษย์ ถึงจะได้พบผู้คนมากมาย แต่กลัวการเข้าสังคมทำให้เสียสมาธิและสับสนได้ง่าย

Beliail / Vanity (虚飾 Kyoshoku)

นักพากย์: Itou Shizuka

จอมมารแห่งความหยิ่งยะโส หัวหน้าของพวกบาปเจ็ดประการ มาจากตระกูลที่ยิ่งใหญ่ มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ไม่สามารถคุมพวกเจ็ดบาปได้ดีนัก ภายหลังจึงเริ่มเสียพรรคพวกไปอยู่ฝั่งลูซิเฟอร์

 

ทีมงานหลัก

Director: Yoshimoto Kinji
Series Composition: Suzuki Masashi
Original Character Design: Niθ
Music: Yokoyama Masaru
Animation Production: TNK, Artland

 

เพลงประกอบ

  • OP: “My Sweet Maiden” โดย  Mia REGINA
  • ED: “Welcome to our diabolic paradise” โดย  Mia REGINA

 

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: The Proud Fallen Angel

ผลจากการต่อต้านพวกสวรรค์ ทำให้ลูซิเฟอร์ต้องกลายเป็นนางฟ้าตกสวรรค์ไปยังขุมนรกอเวจี เธอได้ตกลงบนโลกมนุษย์ ได้พบ โทสึกะ มาเรีย ที่มองเห็นเธอ จึงมอบเลือดนางฟ้าฝังในร่างไว้ ก่อนที่จะตกลงสู่นรกชั้นสุดท้าย ได้พบ ลีเวียธาน แห่ง ริษยา ที่แสดงความสนใจเธออย่างมาก จนได้พบกับ บาลิอัล ผู้นำแห่งราชินีปีศาจแห่งเจ็ดบาป เมื่อสู้กันลูซิเฟอร์พ่ายแพ้ ถูกตัดขาดพลังนางฟ้า จนกลายเป็นหนึ่งในจอมมาร เธอได้กลับไปหามาเรียพร้อมกับลีเวียธาน แล้วควักหัวใจออกมา

ตอนที่ 2: Driven Wild by Envy

มาเรียกลายเป็นสมุนของลูซิเฟอร์ โดยถูกยึดหัวใจไว้ ทำให้เธอไม่แก่ ไม่ตาย จนกว่าจะถูกทำลายหัวใจ จึงตกเป็นทาสของลูซิเฟอร์ ด้านลูซิเฟอร์ยังคงถูกคำสาป บาลิอัล ปรากฏบนร่าง ด้านลิเวียธานแสดงความอิจฉามาเรียที่ได้รับความสนใจจากลูซิเฟอร์มากขึ้นและทรมานเธอให้ปีศาจลูบไล้ร่างเธอต่อหน้าคนทั่วไปที่มองไม่เห็น หลังบอกเรื่องเคยอิจฉาเพือนสนิทที่มีคนรักต่างจากเธอแต่อิจฉาในรักนั้นไม่ใช่บาป เธอได้สลายปีศาจได้ตนเอง และลิเวียธานเป็นฝ่ายแพ้ ลูซิเฟอร์มาพอทั้งสองไป เมื่อได้สติ ลูซิเฟอร์กระตุ้นเธอทำให้เธอพูดสิ่งที่คิด จนได้เป้าหมายใหม่ที่ไมอามี่

ตอนที่ 3: Beach of Lust

ที่ชายหาด ไมอามี่ แอสโมเดียส แห่งราคะ ได้ยั่วยวนคนอื่นเพื่อให้ทำสัญญาเป็นผู้ติดตามเพื่อชิงดวงวิญญาณสู่นรกและเพิ่มพลัง หลังแพ้ที่ชายหาด ไปสู่กันต่อที่คลับรูดเสาของเธอ มีการแข่งเต้นต่อหน้าผู้ชม เลวี่ แพ้ แต่แอสโมเดียแสดงความสนใจต้องการสาวซื่อบริสุทธิ์แบบ มาเรีย จึงใช้เป็นเหยื่อ ด้านลูซิเฟอร์ถูกพันธนาการไว้จนสู้ไม่ได้ เมื่อพูดเรื่องตัณหาเป็นเรื่องธรรมชาติไม่ใช่บาปมรณะ ทำให้พลังย้อนกลับไปเล่นงานแอสโมเดียสเองจนยอมรับความพ่ายแพ้

ตอนที่ 4: The Town of Fog Where Greed Brews

ตอนที่ 4.5: This Is Indeed the Work of Demons…

ตอนที่ 5: The Languid Diva

ตอนที่ 6: Sloth Online

ตอนที่ 7: Guiltless Gluttony

ตอนที่ 8: Unleashed Wrath

ตอนที่ 9: Ye Abandon All Hope

ตอนที่ 10: Love Your Enemies and Pray for Those Who Persecute You

ตอนที่ 11: Ask, and It Shall Be Given to You

ตอนที่ 12: God’s in His Heaven, All’s Right With the World

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia