Atom: The Beginning (2017)

0
Atom: The Beginning (2017)


เรื่องย่อ: เทนมะ อุมะทาโร่ และ โอจาโนมิซึ โฮโรชิ สองนักวิทยาศาสตร์ในห้องทดลองของมหาวิทยาลัยที่ทุ่มเทให้กับการวิจัยหุ่นยนต์ แต่ผลงานไม่เด่นและยังสร้างปัญหาให้กับมหาวิทยาลัย จนสร้างหุ่น A106 ที่ใส่เทคโนโลยี Bewußtsein ทำให้หุ่นมีหัวใจ กลายเป็นผลงานที่เหนือความคาดหมายของทั้งสอง

มังงะ Atom: The Beginning ผลงานของ Kasahara Tetsuro แล้วได้รับความร่วมมือจาก Tezuka Makoto ผู้กำกับและลูกชายของ เทซึกะ โอซามุ และ Masami Yuki (Patlabor, Tetsuwan Birdy) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Hero’s รายเดือน ของสำนักพิมพ์ Shogakukan เริ่มเขียนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014 ฉบับรวมเล่มวางถึงเล่ม 4 เมื่อธันวาคม 2016 ยังไม่จบ

การ์ตูน เจ้าหนูปรมาณู หรือ เจ้าหนูอะตอม เขียนโดย เทซึกะ โอซามุ ตั้งแต่ปี 1952 – 1968 ความยาว 23 เล่มจบ เรื่องราวต้นฉบับเดินนั้น กล่าวถึงหุ่นยนต์แอนดรอยด์ “อะตอม” ถูกสร้างเพื่อทดแทน ลูกชายของด็อกเตอร์ เท็นมะ ที่เสียชีวิตไป จนวันหนึ่งเขาพบว่า อะตอม ไม่สามารถแทนที่ได้ จึงถูกนำไปขายทิ้งให้คณะละครสัตว์ ด็อกเตอร์ โอชาโนมิตซึ ได้มาพบหุ่นยนต์ อะตอม ที่ถูกทอดทิ้ง จึงกลายเป็นผู้ดูแล เขาได้ทราบความสามารถที่ยอดเยี่ยมของอะตอมที่ซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งพลังนั้นถูกใช้เพื่อช่วยเหลือมนุษย์จากภัยอันตรายได้

ทีวีอนิเมะ Atom: The Beginning ผลิตโดยบริษัท Production I.G, OLM และ Signal. MD ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: ATOM THE BEGINNING, アトム ザ・ビギニング

ตัวละครหลัก

Tenma Umatarou

นักพากย์: Nakamura Yuuichi

อดีตนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนริมะ ทำงานในแล็ป 7 ร่วมกับเพื่อนซี้ โฮโรชิ อัจฉริยะนิสัยแปลก หลงตัวเองว่ามีความสามารถสูงส่ง เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ พูดได้โดยไม่อาย มักเสนอไอเดียแปลกๆ เสมอ ในช่วงแรกไม่ถูกกับ โมโตโกะ ที่มาสนิทกับเพื่อนเขา

Ochanomizu Horoshi

นักพากย์: Terashima Takuma

อดีตนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนริมะ ทำงานในแล็ป 7 ร่วมกับคู่หู อุมะทาโร่ เป็นคนสุภาพและคอยห่วงใยคนอื่น ตื่นเต้นและน้ำตาไหลง่าย ถึงหลีผู้หญิงไปทั่วแต่ไม่มีใครสนจนโมโตโกะเริ่มสนิทกับเขา

A106 / A Ten Six

นักพากย์ : Inoue Yuuki

จักรกลลำดับที่ 6 ในซีรีส์ A10 ใช้เทคโนโลยี Bewußtsein โดยใส่หัวใจเข้าไปในหุ่นยนต์ ภายนอกดูไม่ต่างจากหุ่นธรรมดา แต่ตัดสินใจได้เองโดยไม่ต้องสั่งการ คอยปกป้องคนที่เดือดร้อน ความสามารถแฝงสูงจนกลายเป็นที่สนใจของนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันอื่น

Ochanomizu Ran

นักพากย์ : Sakura Ayane

นักเรียนมัธยมปลายในชมรมหุ่นยนต์ น้องสาวของโฮโรชิ ชอบเรื่องเครื่องจักรกลเป็นพิเศษโดยเฉพาะ A106 ที่ช่วยเธอบ่อยครั้ง ถึงดูหน้าตาจริงจังตลอดเวลาไม่สนเรื่องอื่นนอกจากเครื่องจักรแต่ก็มีด้านน่ารัก

Tsutsumi Moriya

นักพากย์: Sakurai Takahiro

อดีตนักศึกษาระดับท็อปของมหาวิทยาลัย ทำงานในแล็ป 1 มีความสามารถในการพัฒนาหุ่นยนต์ นั่งบนรถเข็นตลอด ถึงดูสุภาพนิสัยดีแต่ร้ายลึก มักเตือนน้องสาวไม่ให้ยุ่งกับพวกขยะแบบกลุ่มของฮิโรชิ

Tsutsumi Motoko

นักพากย์: Komatsu Mikako

น้องสาวของโมริยะ ที่สนใจในตัวฮิโรชิและเริ่มสนิทกับเขาโดยไม่สนใจคำเตือนของพี่ชาย เข้ากันได้ดีกับ รัน และทำตัวเป็นแม่สื่อให้ ชุนซากุ มีปากเสียงกับอุมะทาโร่บ่อยครั้ง

Ban Shunsaku

นักพากย์: Kawanishi Kengo

นักเรียนมัธยมปลายที่ชอบพวกการแสดงโชว์หุ่นยนต์แต่ไม่เข้าใจรายละเอียด มาช่วยส่งของให้กับพ่อที่มหาวิทยาลัยเนริมะ จึงได้รู้จักกับ รัน แล้วตกหลุมรักเธอ

Ban Kensaku

นักพากย์: Tobita Nobuo

หัวหน้าในบริษัท Maruhinge corp และรับทำงานเป็นนักสืบเป็นบางครั้ง พ่อชุซาคุ พวกหัวโบราณไม่ค่อยชอบพวกหุ่นยนต์มากนัก แต่ยอมรับในพวกฮิโรชิและรับเข้าช่วยงานในบริษัทเขา

Maria

นักพากย์: Nanjou Yoshino

โรบอตสาวที่ได้รับความนิยม พิธีกรในการแข่งขันรายการต่างๆ

ทีมงานหลัก

Director: Motohiro Katsuyuki, Satou Tatsuo
Series Composition: Fujisaku Junichi
Animation Production: OLM, Production I.G, Signal.MD

เพลงประกอบ

  • OP: “Kaidoku Funou (解読不能)” โดย After the Rain
  • ED: “Hikari no Hajimari (光のはじまり)” โดย Yoshino Nanjo

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Birth of the Mighty Atom

สองนักศึกษา ฮิโรชิ และ เทนมะ ได้พัฒนาแขนขวาหุ่นยนต์ขึ้นแต่ก็คุมพลังไม่ได้ มีการพูดถึงหุ่นในซีรีส์ A10 ที่ใช้งบจนหมด แล้วรีบไปทำงานพาร์ทไทม์ เขาได้ชนอัจฉริยะของมหาวิทยาลัย สึสึมิ โมริยะ โดยบังเอิญและได้เห็นน้องสาวเขา สึสึมิ โมโตโกะ แต่รีบไปทำงานโดยไม่ถามชื่อเธอ เธอจึงสนใจเขา ในงานพาเหรด ฮิโรชิ ทำงาน ในขณะที่เทนมะใช้หุ่น A106 ทำงานแทน ซึ่งพบผู้ก่อการร้าย หุ่นจึงออกไปช่วยเหลือช่วยดับไฟโดยทำลายแทงค์น้ำที่ทนทานด้วยกำปั้นได้ก่อนที่จะเกิดการระเบิดครั้งร้ายแรง โดยผู้ใจเข้าใจว่าเป็นการแสดง ทั้งสองดีใจกับผลงานลำดับที่ 6 ของเขาโดยมี โมโตโกะ ยืนดูอยู่

ตอนที่ 2: Bewusstsein

รัน น้องสาวของฮิโรชิ ได้แอบเข้ามามหาวิทยาลัยและพบ โมโตโกะ โดยบังเอิญ รัน เชี่ยวชาญเรื่องชิ้นส่วนเครื่องจักรกลเป็นอย่างดี ระหว่างรันอยู่คนเดียว มีหุ่นปริศนาที่บุกเข้าห้องทดลองที่ 7 รันจึงพยายามขัดขวาง ด้าน A106 ตื่นขึ้นมารับมือผู้บุกรุกจากเสียงร้องของ รัน จนไล่อีกฝ่ายที่ต้องการทดสอบฝีมือไปได้ อีกด้านมีการพูดคุยถึงผลการวิจัยของแต่ละแล็ป พวกฮิโรชิอธิบายถึง Bewusstsein ระบบที่ทำให้หุ่นยนต์มีหัวใจโดยเชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงยุคสมัยได้ แต่ถูกขัดจากนักวิทยาศาสตร์คนอื่น ทำให้งบวิจัยอาจไม่มีต่อไป ทั้งสองกลับมาห้องวิจัยโดยไม่ทราบเรื่องผู้บุกรุกจากรัน

ตอนที่ 3: Pursuing the Respective Leads

ตอนที่ 4: Welcome to Nerima U Festival

ตอนที่ 5: Step on it! Maruhige Shipping

ตอนที่ 6: Lab 7’s Annihilation!

ตอนที่ 7: Ran and Princess Teru

ตอนที่ 8: Robot Wrestling

ตอนที่ 9: Six is Unfit to Fight

ตอนที่ 10: Battle Royal

ตอนที่ 11: A Dialogue

ตอนที่ 12: (7/7)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia