Sword Oratoria (2017)

0
Sword Oratoria (2017)


เรื่องย่อ: ไอส์ นักผจญภัยหญิงที่มีฝืมือ กำลังพัฒนาตัวเองในแฟมิเลียโลกิ เธอมาพัวพันกับปริศนาหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากดันเจี้ยนและปัญหาภายในเมือง ซึ่งได้พบเบาะแสเกี่ยวกับแม่ของตนที่หายไปและปัญหาใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเมืองโอราโทเรีย

ไลท์โนเวล Sword Oratoria (DanMachi Gaiden) ภาคแยกของเรื่อง DanMachi ผลงานการแต่งเรื่องของ Oumori Fujino และวาดภาพประกอบโดย Haimura Kiyotaka พิมพ์ภายใต้ชื่อ GA Bunko จัดจำหน่ายโดย SB Creative วางจำหน่ายตั้งแต่มกราคม 2014 ฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 7 ในเดือนธันวาคม 2016 ยังไม่จบ

อนิเมะภาคหลัก DanMachi ผิดไหมถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เคยฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนเมษายน 2015 (Spring 2015) มีจำนวน 13 ตอนจบ และมี OVA อีก 1 ตอน

ทีวีอนิเมะ Sword Oratoria ผลิตโดยบริษัท J.C.Staff ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?: Sword Oratoria, Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatte Iru Darouka Gaiden: Sword Oratoria, ผิดไหมถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน: ซอร์ด ออราโทเรีย, ダンジョンに出会いを求めるのは間違っているだろうか外伝 ソード・オラトリア

ตัวละครหลัก

Ais Wallenstein

Ais Wallenstein

นักพากย์: Oonishi Saori

นักผจญภัยหญิง LV 5 (เพิ่มเป็น LV 6 ในภายหลัง) อายุ 16 ปี สาวสวยไม่ค่อยพูดและไม่แสดงอารมณ์ ฉายา “เจ้าหญิงนักดาบ” ได้รับการชื่นชมจากเรฟิยาและเบล

Lefiya Viridis

นักพากย์: Kimura Juri

จอมเวทเผ่าเอลฟ์ อายุ 15 ปี นักผจญภัย LV 3 ชื่นชมในตัวไอส์ที่เคยช่วยเหลือตนเป็นพิเศษ กำลังศึกษาเวทมนตร์ให้ตนเก่งขึ้น

Tione Hiryute

นักพากย์: Takahashi Minami

พี่สาวฝาแฝดของทิโอน่า นักผจญภัย LV 6 เผ่าอเมซอนเนสอายุ 17 ปี สองพี่น้องไม่เคยเห็นหน้าครอบครัว ได้เป็นนักเดินทาง LV 2 ตั้งแต่เด็กก่อนพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ หลังออกจากประเทศจนมาร่วมแฟมิเลียโลกิตอนอายุ 12 ปี ได้ร่วมกับน้องสาวสู้ซ้อมมือกับคนทั้งแฟมิเลียและแพ้เพียงฟินและกาเร็ท ทำให้ตกหลุมรักฟินตั้งแต่นั้น

Tiona Hiryute

นักพากย์: Murakawa Rie

น้องสาวฝาแฝดของทิโอเน่ นักผจญภัย LV 6 เผ่าอเมซอนเนสอายุ 17 ปี สาวที่ชอบแหย่คนอื่นและห่วงเพื่อน มีปัญหาเรื่องหน้าอกที่ต่างจากพี่สาว พัฒนาตัวเองพร้อมๆ กับพี่ มักสู่ร่วมกับพี่สาวเสมอและพัฒนาไปพร้อมกัน

Loki

นักพากย์: Kubo Yurika

เทพผู้สร้างตระกูลโลกิแฟมิเลีย หญิงแบบทอมบอยที่มักแกล้งสาวอื่น

Finn Deimne

นักพากย์: Tamura Mutsumi

กัปตันของกลุ่มโลกิแฟมิเลีย เผ่า Pallum นักเดินทาง LV 6 ผู้นำที่เฉลียวฉลาดและใจเย็น คอยสั่งการในกลุ่ม ภายนอกเหมือนเด็กและไม่สูงเพราะเผ่าของตน แต่อายุ 42 แล้ว

Riveria Ljos Alf

นักพากย์: Kawasumi Ayako

รองกัปตันของกลุ่มโลกิแฟมิเลีย ไฮท์เอล์ฟ นักเดินทาง LV 6 ผู้ใช้เวทมนตร์ที่เก่งสุดในกลุ่ม คอยให้คำแนะนำสมาชิกคนอื่น อายุไม่ชัดเจนแต่เป็นเพื่อนกับแม่ของไอน่าที่ดูแลกิลด์จึงน่าจะอายุพอสมควร

Gareth Landrock

นักพากย์: Nomura Kenji

นักผจญภัยชั้นแนวหน้า นักรบดวอฟท์ นักเดินทาง LV 6 เป็นหนึ่งในปรึกษาอาวุโสของโลกิแฟมิเลีย อายุ 56 ปี

Bete Loga

นักพากย์: Okamoto Nobuhiko

หนุ่มเผ่ามนุษย์หมาป่า เลือดร้อน อายุ 22 นักเดินทาง LV 6 อดีตกัปตันของแฟมิเลียวิดาร์ ก่อนจะมาร่วมกับโลกิแฟมิเลีย มักพูดไม่ตรงกับความคิด หลังผจญภัยด้วยกันทำให้เริ่มสนใจไอส์มากขึ้น

ทีมงานหลัก

Director: Suzuki Youhei
Series Composition: Shirane Hideki
Animation Production: J.C.Staff

เพลงประกอบ

  • OP: “RE-ILLUSION” โดย Yuka Iguchi
  • ED: “day โดย  day” โดย Kano

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: The Sword Princess and the Elf

ตอนที่ 2: Fittings and Purchases

ตอนที่ 3: Festivals and Courage

ตอนที่ 4: The Murder and the Jewel

ตอนที่ 5: The Red-head and the Lone Ruler

ตอนที่ 6: Subjugation and Escape

ตอนที่ 7: Requests and Divisions

ตอนที่ 8: The Corruption and the Maid

ตอนที่ 9: Training and Jealousy

ตอนที่ 10: The Boy and the Hero

ตอนที่ 11: Adventure and the Unknown

ตอนที่ 12: Kin to the Gods (Sword Oratoria)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia