Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Saenai Heroine no Sodatekata ♭ (2017)

Saenai Heroine no Sodatekata ♭ (2017)

0
Saenai Heroine no Sodatekata ♭ (2017)


เรื่องย่อ: การสร้างโดจินเกมแรกของกลุ่มเซอร์เคิล Blessing Software ที่จะขายในงานคอมิเกะฤดูหนาว ใกล้ถึงเส้นตาย ต้องพบคู่แข่งที่มีเกมคล้ายกัน พวกอากิต้องเผชิญหน้ากับทั้งปัญหาทั้งภายในและภายนอกเข้าเรื่อยๆ

ภาคแรก – อากิ โทโมยะ นักเรียนมัธยมปลายที่ใช้ชีวิตและหารายได้ในเรื่องที่เกี่ยวกับโอตาคุ ได้พบผู้หญิงที่สร้างความประทับใจให้เขาโดยบังเอิญ จนได้ทราบว่าเธอ คือ เมกุมิ เพื่อนร่วมชั้นของเขาที่ไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็นเธอ ทำให้เขาคิดที่จะปั้นเธอให้กลายเป็นนางเอกในผลงานชิ้นใหม่ของเขา ร่วมกับ นักเขียนบทและนักวาดภาพที่มีฝีมือ จัดตั้งกลุ่ม Blessing Software ตั้งเป้าเปิดตัวเกมใหม่ให้เป็นที่รู้จักในงาน Comiket ที่กำลังจะมาถึง

ไลท์โนเวล Saenai Heroine no Sodatekata (Saekano) ผลงานการแต่งเรื่อง Maruto Fumiaki วาดภาพประกอบโดย Misaki Kurehito ตีพิมพ์ภายใต้ตราของ Fujimi Fantasia Bunko จัดจำหน่ายโดย Fujimi Shobo วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2012 ถึงปัจจุบัน ยังไม่จบ วางจำหน่ายถึงเล่มที่ 11 ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ยังไม่จบ มีไลท์โนเวลเล่มพิเศษอีก 3 เล่ม

ภาคมังงะแบ่งเป็นหลายภาค Saenai Heroine no Sodatekata ภาคหลัก, Saenai Heroine no Sodatekata: Egoistic-Lily, Saenai Heroine no Sodatekata: Koisuru Metronome แล้วยังมีมังงะตามเนื้อหาภาค Girls Side เริ่มเขียนในเดือนตุลาคม 2016

ทีวีอนิเมะ Saenai Heroine no Sodatekata ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 11 ตอนจบ (รวมตอน 0 เป็น 12 ตอน)

ชื่ออื่น: วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม ภาค 2, Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend SS2, 冴えない彼女 の育てかた 2, 冴えない彼女(ヒロイン)の育てかた ♭ (flat)

รวมเว็บดูอนิเมะ Saekano ถูกลิขสิทธิ์ซับไทย ดูฟรี


ตัวละครหลัก

อากิ โทโมยะ / Aki Tomoya

นักพากย์: Matsuoka Yoshitsugu

นักเรียนมัธยมปลายห้อง 2-B โรงเรียนโทโยกาซากิ เพื่อนวัยเด็กของเอริริ เป็นโอตาคุที่ชอบทั้งอ่านการ์ตูน เล่นเกม ไลท์โนเวล ดูอนิเมะ มีความฝันต้องการเป็นโปรดิวเซอร์และปั้นเมกุมิให้เป็นนางเอกในผลงานเขา อย่างไรก็ตามยังคงขาดประสบการณ์ในด้านการทำงานจริง ส่งผลให้ก่อปัญหาตามมาและพัฒนาตนมากขึ้นในภายหลัง แม้จะไม่ได้แสดงความชอบต่อใครเป็นพิเศษ แต่เริ่มสนิทกับเมกุมิมากขึ้นในช่วงขึ้นมัธยมปลายปี 3 และโปรเจคเกมที่สอง คือ “Saenai Heroine no Sodatekata” (วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม)

คาโต้ เมกุมิ / Katou Megumi

นักพากย์: Yasuno Kiyono

เพื่อนร่วมชั้นของอากิ สัดส่วน 84/57/83 สาวดูดีแบบบ้านๆ ไม่ได้เด่นเป็นพิเศษในสายตาคนอื่น ตอบรับคำชวนของอากิ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องของเขามากนัก ช่วงแรกทำหน้าที่เป็นต้นแบบให้กลุ่ม แต่ภายหลังเริ่มศึกษาโปรแกรมมิ่งเพื่อช่วยคนอื่น เริ่มชอบกลุ่มนี้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่เนื่องจากอากิคุยแต่เรื่องเกมและไม่สนความเห็นเธอมากนัก ทำให้เธอเริ่มแสดงความไม่พอใจมากขึ้น
ช่วงท้ายอนิเมะภาคสอง ช่วงปีสามเริ่มแสดงความรู้สึกและความสนิทสนมกับอากิมากขึ้น

ซาวามูระ สเปนเซอร์ เอริริ / Sawamura Spencer Eriri

นักพากย์: Oonishi Saori

นักเรียนมัธยมปลายห้อง 2-G สัดส่วน 79.9/56/86 เพื่อนวัยเด็กของโทโมยะ ลูกครึ่งอังกฤษญี่ปุ่น มีชื่อเสียงในโรงเรียนมาก แต่ตัวจริงเธอเป็นโอตาคุ ที่ชอบเล่นเกม ยังเป็นนักวาดโดจิน 18+ ภายใต้นามแฝง Kashiwagi Eri จากกลุ่มเซอร์เคิล Egoistic-Lily โดยได้รับอิทธิพลจากทั้งพ่อและแม่ที่ชอบการ์ตูนมาก เข้าร่วมกลุ่ม Blessing Software ในฐานะคนวาดภาพ ชอบโทโมยะแต่ปากไม่ตรงกับใจ บ่อยครั้งทะเลาะกับอุตะฮะ
ช่วงท้ายของอนิเมะภาคสอง ออกจากกลุ่มเซอร์เคิลแล้ว ร่วมโปรเจคทำเกมชื่อดัง

คาสึมิกาโอกะ อุตะฮะ / Kasumigaoka Utaha

นักพากย์: Kayano Ai

นักเรียนมัธยมปลายห้อง 3-C สัดส่วน 89/61/88 สวยและมีชื่อเสียงในโรงเรียน นักเขียนนิยายภายใต้นามแฝง Kasumi Utako เคยมีผลงานเรื่องแรก Koisuru Metronome ที่ขายได้กว่า 5 แสนเล่ม แล้วยังเป็นนักวิจารณ์ฝีปากจัด หลังโทโมยะปฏิเสธที่อ่านเล่มสุดท้ายของผลงานเธอที่ยังไม่ตีพิมพ์ เธอจึงเข้าร่วม Blessing Software แสดงความชอบต่อโทโมยะมากกว่าคนอื่น ทำให้ทะเลาะกับเอริริบ่อยครั้ง
ช่วงท้ายของอนิเมะภาคสอง สำเร็จการศึกษา ออกจากกลุ่มเซอร์เคิลแล้ว ร่วมโปรเจคทำเกมชื่อดัง

เฮียวโด มิจิรุ / Hyoudou Michiru

นักพากย์: Yahagi Sayuri

ลูกพี่ลูกน้องของโทโมยะ นักเรียนมัธยมปลายปีสองของโรเงรียนสตรีสึบากิ สนิทกับโทโมยะมาตั้งแต่เด็กมากโดยเข้าใกล้เขาเสมอ แต่ไม่ได้แสดงความรู้สึกพิเศษเหมือนคนอื่น เล่นกีตาร์ในวง Icy Tail ถึงไม่ได้ชอบเรื่องโอตาคุเป็นพิเศษ แต่พบว่ามีเธอเพียงคนเดียวในวงที่ไม่ชอบเรื่องพวกโอตาคุ ช่วยทำเพลงให้กลุ่ม Blessing Software และช่วยพวกเรื่องทั่วไป

Hashima Izumi

นักพากย์: Akasaka Chinatsu

เด็กมัธยมปลายปีสาม น้องของอิโอริเพื่อนเก่าของอากิ สัดส่วน 88/58/86 อยู่ในกลุ่มเซอร์เคิล Fancy Wave ภายหลังย้ายมาอยู่กลุ่ม Rouge en rouge ของพี่ชายทำให้กลายเป็นคู่แข่งกับพวก Blessing Sofeware อากิ เคยมอบเกมให้เป็นของขวัญวันเกิดทำให้เธอปลื้มในตัวเขา
หลังพวกอุตาฮะเรียนจบไปและพวกอากิขึ้นมัธยมปลายปีสาม เธอได้และพี่ได้ออกจากกลุ่ม Rouge en rouge แล้วเข้ามาเรียนต่อในโรงเรียนของพวกอากิ

ทีมงานหลัก

Director: Kamei Kanta
Series Composition: Maruto Fumiaki
Character Design: Takase Tomoaki
Music: Hyakkoku Hajime
Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

  • OP: “Stella Breeze (ステラブリーズ)” โดย  Luna Haruna
  • ED: “Sakura-iro Diary (桜色ダイアリー)” โดย  Moso Calibration (妄想キャリブレーション)

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 0: Fan Service of Love and Pure Heart

แฟนเซอร์วิสตอนไปว่ายน้ำในสระ อุตาฮะจองห้องพักกับอากิแต่ถูกขวางโดนพวกเอริริ ภายหลังเขาได้คุยกับคาโต้ตามลำพัง

ตอนที่ 1: Way of Two Boring Rivals’s Encounter

ตอนที่ 2: Turning Point of Earnest and Real

ตอนที่ 3: First Draft, Second Draft and Great Long Thinking

ตอนที่ 4: New Route of Two Nights and Three Days

ตอนที่ 5: Deadline or Awakening

ตอนที่ 6: The Deadline Buried in Snow

ตอนที่ 7: The New Plan of Revenge

ตอนที่ 8: The Girl Who Didn’t Break the Flag

ตอนที่ 9: Graduation with a Twist

ตอนที่ 10: And the Rivals Will Challenge God

ตอนที่ 11: Resume and Start the Game

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia