Room Mate (2017)

0
Room Mate (2017)


เรื่องย่อ: ผู้จัดการอพาร์ทเมนท์คนใหม่ได้มาถึงดูแลที่นี่แทนเจ้าของ เธอได้พบกับหนุ่มสามคนที่อาศัยในที่พักก่อนหน้าที่เธอจะมา เราจะมองผ่านสายตาของสาวผู้ดูแลหอพักคนใหม่

โปรเจอออริจินัลอนิเมะฉายต่อเนื่องกับ One Room ที่ฉายในเดือนมกราคม 2560 ในชื่อ Room Mate: One Room Side M เนื้อหาจะเป็นการมองผ่านสายตาของตัวละครหลักในเรื่องที่สวมบทบาทเป็นตัวคุณเองโดยไม่มีชื่อตัวละคร  โดยเรื่อง One Room เราจะเป็นหนุ่มในอพาร์ทเมนท์ธรรมดา ที่ได้พบกับสามสาวสามวัยในบทบาทที่ต่างกันไป ดีไซน์ตัวละครต้นแบบโดย Kantoku (Imouto sae Ireba Ii., HenNeko) ส่วนภาค Room Mate เราจะเป็นสาวผู้จัดการอพาร์ตเมนต์คนใหม่ ที่ได้พบกับสามหนุ่มในอพาร์ทเมนท์ที่อาศัยก่อนเรา ดีไซน์ตัวละครต้นแบบโดย Hidari (Natsuiro Kiseki, Sasami-san @Ganbaranai)

ทีวีอนิเมะ Room Mate ผลิตโดยบริษัท Typhoon Graphics ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ ความยาว 4 นาทีต่อตอน

ชื่ออื่น: ROOMMATE

ตัวละครหลัก

Ashibara Takumi

นักพากย์: Maeno Tomoaki

อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยที่ไม่ค่อยพูดมากนัก ชอบปีนขึ้นที่สูงและมองทิวทัศน์โดยรอบจากบนสิ่งที่เขาปีนขึ้นไป ออกกำลังกายบ่อยและชอบของหวาน

Nishina Aoi

นักพากย์: Hanae Natsuki

อายุ 17 ปี นักเรียนมัธยมปลายและนักแสดงละครเวที เป็นมิตร ยิ้มง่าย ร่าเริงแบบเด็กๆ ซ้อมแสดงในอพาร์ตเมนต์บ่อยครั้ง ครอบครัวทำงานต่างประเทศ

Miyasaka Shinya

นักพากย์: Toriumi Kousuke

อายุ 25 ปี พนักงานบริษัท หนุ่มแว่นมาดเข้มดูมีความสามารถ มีด้านที่โอ้อวด พูดจาเสียดสี ซาดิสม์นิดๆ และไม่พอใจหลายเรื่องรอบตัวเขา บางครั้งทำตัวแปลก น้ำตาไหลง่ายกับภาพยนตร์ทางทีวี ชอบเล่นเกม

ทีมงานหลัก

Director: Sakuma Takashi
Series Composition: Shimoi Aose
Original Character Design: Hidari
Character Design: Cakata Chisato
Animation Production: Typhoon Graphics

เพลงประกอบ

  • OP: “Kimiiro Smile (君色スマイル)” โดย  Takumi Ashihara (Tomoaki Maeno), Aoi Nishina (Natsuki Hanae), Shinya Miyasaka (Kousuke Toriumi)
  • ED: –

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: The Room Mates Welcome You

เราจะเดินทางมาถึงอพาร์ตเมนต์ที่ใหญ่โตเป็นครั้งแรก ได้พบสามหนุ่มที่นิสัยต่างกันไป

ตอนที่ 2: Ashihara Takumi is Climbing

เราได้รู้จักกับทาคุมิมากขึ้น โดยเขาเป็นคนชอบปีนขึ้นที่สูงแล้วมองดูทิวทัศน์ เธอสนใจจึงพาขึ้นมาด้วยและดูดาวตอนค่ำด้วยกัน มีการแสดงท่าทีเขินอายเล็กน้อยหลังเราพูดให้กำลังใจ

ตอนที่ 3: Nishina Aoi Relaxes

เราสนิทกับอาโออิมากขึ้น เขาฝึกเป็นนักแสดงและสวมบทต่างๆ ตลอดเวลา เขาแสดงความกังวลเรื่องแสดงได้ไม่ดีพอจนจะเสียบทเดิม จนมีเราให้กำลังใจและทำให้เขายิ้มได้

ตอนที่ 4: Miyasaka Shinya is Displeased

เราจะได้รู้จักกับชินยะ ชายที่ไม่พอใจอะไรง่ายๆ พูดจาเสียดสีตอนที่เราเสิร์ฟกาแฟ แล้วยังถอดเสื้อต่อหน้าเราจนคนอื่นต้องเข้ามาห้าม ภายหลังเข้าใจเรามากขึ้น

ตอนที่ 5: The Room Mates’ Day Off

ในวันฝนตก เราซื้อเค้กมาเลี้ยงทั้งสามคน จึงไปบอกสามหนุ่มในห้องให้ลงมาทาน มีกฏจากเจ้าของที่แบนห้ามมีความรักระหว่างพวกเขาและผู้ดูแล

ตอนที่ 6: Ashihara Takumi Can’t Climb

ทาคุมิหลบหน้าเรา และกังวลจากข้อห้ามเรื่องความรู้สึกต่อผู้จัดการ จนเริ่มป่วยและได้เราคอยช่วยดูแล เขาบอกเรื่องที่กังวลกฏข้อห้ามนั้น

ตอนที่ 7: Nishina Aoi Can’t Calm Down

อาโออิแสดงความกังวลเรื่องกฏอีกคน จนแสดงออกชัดผ่านทางสีหน้า เขาให้เธอช่วงซ้อมการแสดงร่วมกันจนชินยะไล่มาซ้อมนอกอพาร์ตเมนต์ ภายหลังดีใจเมื่อทราบว่าเขายังพอมีโอกาสรักกับเราได้

ตอนที่ 8: Miyasaka Shinya Can’t Sleep

ชินยะไม่ร่วมกลุ่มกับพวกทาคุมิ เขากังวลจนนอนไม่หลับและดื่มกับเราจนได้พูดคุยกัน ความจริงเขาเครียดกับเรื่องเกมมือถือที่ต้องเลี้ยงสัตว์แล้วทำตาย

ตอนที่ 9: The Goddess Statue Knows

ระหว่างอาบน้ำ สามหนุ่มปรึกษากันว่าตกหลุมรักผู้จัดการอพาร์ตเมนต์คนใหม่เหมือนกัน

ตอนที่ 10: The Room Mates Compete

มีการแข่งขันแบบต่างๆ กันในหอพักตามที่ตนถนัด ซึ่งผลัดกันชนะตามเกมที่ถนัดทำให้หาผู้ชนะไม่ได้ ทาคุมิสารภาพเรื่องที่ต้องไปศึกษาต่อต่างประเทศและสัญญากว่าจะกลับมา

ตอนที่ 11: The Room Mates Make a Decision

สามหนุ่มชวนเราไปดูดอกไม้ไฟจากบนหอพักด้วยกันในชุดยูกาตะ อาโออิและชินยะ ต่างมีเหตุผลต้องไปจากที่พักเหมือนกัน ทั้งสามสัญญาว่าจะกลับมา

ตอนที่ 12: Waiting for the Room Mates

ทาคุมิ, อาโออิ และ ชินยะ ออกเดินทาง ทำให้เราคิดถึงทั้งสามคน เวลาผ่านไปหลายฤดูกาลทั้งสามได้กลับมาหาเราอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL