Blend S

0
Blend S

เรื่องย่อ: ซากุระโนมิยะ ไมกะ วัยรุ่นหญิงที่เป็นคนจริงจัง สุภาพ วัย 16 ปี ได้ถูกชวนมาทำงานที่ร้านกาแฟ Stile แต่ว่าร้านนี้มีจุดเด่นพิเศษตรงที่ สาวเสิร์ฟทุกคนจะต้องสวมบทบาทให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป มีคนเสนอให้เธอต้องสวมบทเป็น “สาวซาดิสต์” ที่ไม่ได้เข้ากับอิมเมจของเธอนัก

มังงะ Blend S ผลงานของ Nakayama Miyuki ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara Carat ของสำนักพิมพ์ Houbunsha ตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันวางจำหน่ายเล่ม 3 ไปเมื่อเดือนมกราคม 2017 ยังไม่จบ (Update: 8 เล่มจบในปี 2022)

ทีวีอนิเมะ Blend S ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนตุลาคม 2560 (Fall 2017)

ชื่ออื่น: ブレンド・S

เว็บดูอนิเมะ Blend S ลิขสิทธิ์ซับไทย


ตัวละครหลัก

Sakuranomiya Maika

นักพากย์: Waki Azumi

อายุ 16 ปี คาแรกเตอร์ “ซาดิสม์” สาวจริงจังและสุภาพ กังวลเรื่องการหางานทำเพราะต้องการเรียนต่อต่างประเทศ จากรูปลักษณ์ภายนอกที่รู้สึกว่าตนดูแย่ จนได้รับการชวนให้มาทำงานที่ร้าน Stile มีความฝันจะไปเรียนต่อเมืองนอก ต้องมารับบทสาวซาดิสม์ที่ไม่ได้เข้ากับนิสัยแต่บ่อยครั้งกลับทำได้ประทับใจลูกค้าโดยไม่ได้ตั้งใจ รู้เรื่องวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นดีแต่ไม่ค่อยมีความรู้แบบเรื่องวัยรุ่นหญิง

Hinata Kaho

นักพากย์: Kito Akari

อายุ 17 ปี คาแรกเตอร์ “ซึนเดเระ” นักเรียนมัธยมปลาย สาวผมบลอนด์ทวินเทลหน้าอกโต ดูเป็นผู้ใหญ่ ชอบเล่นเกมและใช้เงินจำนวนมากกับพวกเกมตู้ ไม่ค่อยมีเพื่อนเพราะเล่นแต่เกม อีกทั้งยังเรียนไม่เก่ง ปกติไม่ค่อยซึนแบบในบทบาทสมมุติ บางครั้งจึงต้องหาข้อมูลเพิ่มถึงวิธีทำให้ตนเองกลายเป็นสาวซึน

Hoshikawa Mafuyu

นักพากย์: Haruno Anzu

อายุ 20 ปี คาแรกเตอร์ “น้องสาว”หญิงร่างเล็กที่ดูเหมือนเด็กแต่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย มีด้านที่ชอบของน่ารักและอนิเมะสาวน้อยเวทมนตร์ มีน้องชายที่ตัวสูงกว่าตน ทำตัวเป็นผู้ใหญ่ พี่สาวในกลุ่ม และดูมีความรับผิดชอบในระหว่างที่ไม่ทำงาน แต่แสดงบทบาทพนักงานหญิงแบบน้องสาวได้ดีในระหว่างทำงาน

Amano Miu

นักพากย์: Tanezaki Atsumi

อายุ 22 ปี คาแรกเตอร์แบบ “พี่สาว” นักเขียนโดจินนามปากกา ฮานาโซโนะ โฟลเดอร์ ปกติใส่แว่น เป็นลูกค้าในร้านมาก่อน ภายหลังสมัครกับดีโน่เพื่อเป็นพนักงานพร้อมหาข้อมูลการเขียนไปด้วย ซึ่งได้ไอเดียหลายอย่างจากพนักงานในร้าน

Kanzaki Hideri

นักพากย์: Tokui Sora

อายุ 16 ปี คาแรกเตอร์แบบ “ไอดอล” น่ารักเหมือนตุ๊กตา ชอบทำตัวเหมือนไอดอลตลอดเวลา หลงตัวเองเป็นบางครั้ง ความจริงเป็นผู้ชายคอสเดส ที่อยากเป็นไอดอลน่ารักๆ แต่ครอบครัวชาวสวนไม่อนุญาติ จึงต้องการแสดงความสามารถให้พ่อแม่เห็นจึงมาสมัครเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้าน

Dino

นักพากย์: Maeno Tomoaki

ผู้จัดการร้าน Stile มาจากอิตาลี่ มักตื่นเต้นจนเกินเหตุและเข้าใจผิดง่าย เวลาตื่นเต้นมากเลือดกำเดาจะไหล บ่อยครั้งดูอนิเมะรอบดึกจนหลับที่ทำงาน ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทั้งอนิเมะ โดจิน รวมถึง สาวญี่ปุ่นผมดำยาว

Akizuki Kouyou

นักพากย์: Suzuki Tatsuhisa

พ่อครัวในร้าน Stile หงุดหงิดง่ายกับท่าทางของผู้จัดการ ไม่แสดงอารมณ์มากนัก เข้าใจพวกเรื่องโอตาคุและโดจินดี ชอบแนวยูริและต้องการให้ร้านมีลูกค้าหญิงเพิ่มขึ้น

ทีมงานหลัก

  • Director: Masuyama Ryouji
  • Series Composition: Zappa Gou
  • Character Design: Okuda Yousuke
  • Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

OP: “Bon Appétit♡S (ぼなぺてぃーと♡S)” โดย Blend A (Azumi Waki, Akari Kito, Anzu Haruno)
ED1: “Detarame na Minus to Plus ni Okeru Blend Ko (デタラメなマイナスとプラスにおけるブレンド考)” โดย BLEND-A (Azumi Waki, Akari Kito, Anzu Haruno) (ตอนที่ 1-11)
ED2: “Bon Appétit♡S (ぼなぺてぃーと♡S)” All staff version โดย Maika Sakuranomiya (Azumi Waki), Kaho Hinata (Akari Kito), Mafuyu Hoshikawa (Anzu Haruno), Hideri Kanzaki (Sora Tokui), Miu Amano (Atsumi Tanezaki), Dino (Tomoaki Maeno), Kouyou Akizu

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

PV2 (Eng)Key Visual อื่น