Just Because!

0
Just Because!

เรื่องย่อ: ช่วงฤดูหนาวของมัธยมปลายปีสาม ใกล้จบเทอมสองก่อนจะถึงเวลาที่จากรั้วมัธยมปลายและจบการศึกษา อิซึมิ เออิตะ ต้องย้ายกลับมาเรียนที่บ้านเกิดและได้พบกับเพื่อนมัธยมต้นที่จากมาร่วมสี่ปี เรื่องราวจะกล่าวถึง การได้พบกันอีกทั้งของสหายเก่าในช่วงก่อนจบมัธยมปลาย ก่อนไปใช้ชีวิตตามทางของตน

โปรเจคใหม่อนิเมะแนวออริจินัล Just Because!  ผลงานการแต่งเรื่องของ Kamoshida Hajime (Sakurasou no Pet na Kanojo) และออกแบบตัวละครโดย Himura Kiseki (Tawawa on Manday, Sword Art Online: Progressive)

เคยประกาศโปรเจคนี้ในวันโกหก (April Fool’s Day) ของปี 2017 เหมือนเล่นตามเทศกาล แต่เผยว่ามีจริงในวันที่ 16 พฤษภาคม 2017 แล้วค่อยประกาศชื่อหลังจากนั้นว่า “Just Because!”

ทีวีอนิเมะ Just Because! ผลิตโดยบริษัท Pine Jam เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนตุลาคม 2560 (Fall 2017)

ชื่ออื่น: ジャストビコーズ

ตัวละครหลัก

Izumi Eita

นักพากย์: Ichikawa Aoi

มัธยมปลายปี 3 ที่ต้องเพิ่งย้ายกลับมาที่เมืองเดิมหลังจากไปสี่ปี เขาได้มาเรียนในโรงเรียนเดียวกับเพื่อนเก่า เพื่อนสนิทของฮารุโตะ

Natsumi Mio

นักพากย์: Isobe Karin

มัธยมปลายปี 3 เพื่อนร่วมชั้นของเออิตะและฮารุโตะสมัยมัธยม ตั้งใจจะเข้ามหาวิทยาลัยจึงตั้งใจเรียนอย่างหนัก มีความรู้สึกที่ค้างคามาตั้งแต่สมัยมัธยมต้นยังคงจำได้ถึงทุกวันนี้ อดีตประธานนักเรียน

Souma Youto (Haruto)

นักพากย์: Murata Taishi

มัธยมปลายปี 3 หนุ่มร่างสูงใหญ่ สมาชิกในชมรมเบสบอล ตั้งใจหางานทำหลังเรียนจบมัธยมปลาย หวังจะตีโฮมรันอีกสักครั้งก่อนเรียนจนและอยากสารภาพรักกับใครสักคน เพื่อนเก่าของเออิตะ

Morikawa Hazuki

นักพากย์: Yoshino Yuna

มัธยมปลายปี 3 สมาชิกของคอนเสิร์ตแบนด์ของโรงเรียน ตัดสินใจที่จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย บ้านทำฟาร์มมาตั้งแต่รุ่นปู่ สาวที่ตั้งใจเรียนและไม่สนเรื่องความรัก

Komiya Ena

นักพากย์: Lynn

มัธยมปลายปี 2 สมาชิกชมรมถ่ายภาพที่กำลังจะปิดตัว จึงตั้งใจเข้าร่วมประกวดถ่ายภาพเพื่อให้ชมรมอยู่รอด เมื่อหาภาพดีๆ ที่ใช้ส่งเข้าประกวด เธอจึงคิดจะถ่ายรูปของเพื่อนเก่าแบบเออิตะและฮารุโตะ

ทีมงานหลัก

Director:  Kobayashi Atsushi
Script: Kamoshida Hajime
Character Design: Himura Kiseki (Original) , Yoshii Hiroyuki (Anime)
Music: Yanagi Nagi
Animation Production: Pine Jam

เพลงประกอบ

OP: “over and over” โดย Nagi Yanagi
ED: “behind” โดย Mio Natsume (Karin Isobe), Hatsuki Morikawa (Yuna Yoshino), Ena Komiya (Lynn)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailer