Gin no Guardian 2nd Season

เรื่องย่อ: (ภาคแรก) ริคุ ซุยกิน ชายที่ฐานะยากจน เขาได้รู้จัก ริคุ เรย์ คุณหนูผู้ร่ำรวย ทั้งสองสนิทกันจากเกม จนเธอเสีย ยูกิ พ่อบุญธรรมจากการฆาตกรรม ทำให้เขาได้ทราบเรื่องที่เขาเป็นหลานแท้ๆ ของยูกิ ที่ทิ้งมรดกและอุปกรณ์เข้าเกมใหม่ในโลกเสมือนจริง Grave Buster ไว้ให้ เรย์ถูกลักพาตัวจากชายที่ชื่อ เทย์มุจิน ที่ให้ซุยกินไปพบเขาในเกม เขาจึงต้องตามไปช่วยเธอในเกมที่มีการใช้เงินจริง เขาอยู่ฝ่ายผู้พิทักษ์สุสานที่แทบไม่เหลือใคร ต้องสู้กับเหล่านักล่าสุสาน ในฐานะหนึ่งผู้เล่นที่มีเงินในเกมเกินพันล้านเยน

การ์ตูนจีน Gin no Guardian (The Silver Guardian) มาจากการ์ตูนเว็บจีนที่ชื่อ Yin Zhi Shoumuren (Silver Gravekeeper) ผลงานของ Ling Meng เขียนลงในเว็บไซต์ออนไลน์ QQ ในประเทศจีน ลิขสิทธิ์ของทาง Tengxun Dongman (Tencent) ถือเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากเรื่องหนึ่งก่อนผลิตภาคทีวีอนิเมชั่น

ทีวีอนิเมะ Gin no Guardian Season 1 เริ่มฉายในประเทศจีนก่อน แล้วนำมาเปลี่ยนเสียงพากย์และเพลงประกอบเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ฉายในญี่ปุ่นต่อ โดยภาคแรกฉายในญี่ปุ่นเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2560 ความยาว 13 นาทีต่อตอน จำนวน 12 ตอนจบ ประกาศภาคต่อฉายในญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2018

ทีวีอนิเมะ Gin no Guardian Season 2 ผลิตโดยบริษัท Haoliners Animation เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: The Silver Guardian, Silver Gravekeeper, Yin Zhi Shou Mu Ren, 银之守墓人, 銀の墓守り(ガーディアン)

ตัวละครหลัก

Riku Suigin (Lu Shuiyin)
นักพากย์: Fukuyama Jun
ชายยากจน ทำงานหลายอย่างเพื่อเลี้ยงชีพไปวันๆ จนทราบภายหลังว่า ยูกิ พ่อบุญธรรมของเรย์เป็นปู่แท้ๆ ของเขาที่เคยพบตั้งแต่เด็ก เขายังได้เงินที่เก็บไว้ให้ทั้งสอง 1 หมื่นล้านเยน (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) หลังเรย์ถูกจับไป เงินก้อนนั้นถูกใช้เติมเงินในเกม Grave Buster เขาตั้งใจช่วยเธอกลับมา เป็นหนึ่งในห้าผู้เล่นที่มีเงินเกินพันล้านเยน

Riku Rei (Lu Lian)
นักพากย์: Saitou Yuka
คุณหนูจากตระกูลร่ำรวยที่เป็นรักใคร่ของทุกคน สนิทกับซุยกินในภายหลัง เธอถูกเลี้ยงโดยพ่อเลี้ยง เสียพ่อแม่จากพวกที่มีผลประโยชน์เกี่ยวกับเกม Grave Buster ถูกลักพาตัวไปต่อหน้าซุยกิน

Wanchoi

นักพากย์: Matsumoto Sara

แมวของซุยกินที่ติดตามเขาไปทุกที่

Ranshou
นักพากย์: Suzuki Yuuto
เพื่อนชายที่โรงเรียนของซุยกิน หน้าตาดีแต่บางครั้งก็นิสัยแปลก คอยให้ข้อมูลหลายอย่างกับซุยกิน

 

Twin Star
นักพากย์: Koshimizu Ami
ผู้นำทางในเกมปรากฏในร่างหญิงสาวสวย แต่เป็น AI ในเกม ปกติจะมอนสเตอร์แฝดขนาดเล็กสองตัวรวมร่างกัน ชิน และ เวย์ สามารแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งได้แต่จะสูญเงินจำนวนหนึ่ง ติดตามผู้เล่นที่มีเงินมากติดอันดับต้นๆ ของเซิร์ฟเวอร์

Phoebe (Fei Bi)
นักพากย์: Mizuki Nana
ผู้นำของฝ่ายผู้บุกรุกสุสานที่เคยสู้กับซุยกิน เหมือนพี่สาวในกลุ่ม ดูเชื่อถือได้กว่าหัวหน้ากลุ่มของเธอที่ชื่อไวลด์วูลฟ์

Elu
นักพากย์: Akesaka Satomi
คนในองค์กรลับ เป็นผู้สังหารพ่อของเรย์

 

Collector
นักพากย์: Saitou Yuka
ผู้ที่เรียกตนผู้พิทักษ์สุสานคนสุดท้ายและเป็นคนที่โจมตีผู้บุกรุกสุสานคนอื่น เป็นหนึ่งในห้าผู้เล่นที่มีเงินเกินพันล้านเยน มีความสัมพันธ์บางอย่างกับซุยกิน

ทีมงานหลัก

Animation Production: Haoliners Animation

เพลงประกอบ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, Wikipedia

Trailer