Koi wa Ameagari no You ni

0
Koi wa Ameagari no You ni

เรื่องย่อ: ทาจิบาน่า อากิระ นักเรียนหญิงมัธยมปลายอายุ 17 ปี สาวเงียบในสมาชิกชมรมกรีฑา ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหาร เธอกำลังตกหลุมรักต่อผู้จัดการ คอนโด มาซามิ วัย 45 ปีที่หย่ากับภรรยาเก่า แต่จากนิสัยของเธอและท่าทาง ทำให้เขาตีความผิดไปว่ากำลังรำคาญคนรุ่นคุณลุงแบบเขา

มังงะแนวโรแมนติก ปนคอเมดี้ Koi wa Ameagari no You ni (After the Rain) ผลงานของ Mayuzuki Jun ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits รายเดือน ก่อนจะย้ายไปลง Big Comic Spirits รายสัปดาห์ จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Shogakukan ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2014 จนถึงปัจจุบัน มีฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 8 เล่ม เมื่อ 12 กรกฎาคม 2017 ยังไม่จบ เคยถูกเสนอชื่อในงานประกวดมังงะใหม่ Manga Taisho เมื่อปี 2016 โดยติดอันดับ 7 จาก 10 อันดับของเรื่องในปีนั้น เคยติดอันดับ 4 ของมังงะแนะนำในไกด์บุ๊คแนะนำการ์ตูน Kono Manga ga Sugoi! 2016

สล็อตเวลา NoitaminA ของทางฟูจิทีวีที่ประกาศอุทิศในกับวงการอนิเมะ โดยกำหนดล่วงหน้าแล้วว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างในปีนั้น อย่างเดือน 1, 4, 7, 10 ของปี 2017 จะเป็นเรื่อง Kuzu no Honkai, Saenai Heroine no Sodatekata ♭, Dive!!, Inuyashiki ตามลำดับ ส่วนเรื่อง Koi wa Ameagari no You ni จะฉายช่วงมกราคม-มีนาคม 2018

ทีวีอนิเมะ Koi wa Ameagari no You ni ผลิตโดย Wit Studio เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2561 (Winter 2018) ในช่วงเวลาของ NoitaminA ช่องฟูจิทีวี

ชื่ออื่น: Love is Like after the Rain, After the Rain, 恋は雨上がりのように

ตัวละครหลัก

ทาจิบาน่า อากิระ / Tachibana Akira

นักพากย์: Watabe Sayumi

สาวมัธยมปลาย วัย 17 ปี สาวเงียบ อดีตสมาชิกชมรมกรีฑา ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหาร ตกหลุมรัก คอนโด ผู้จัดการในร้านทั้งที่เขาแทบไม่มีอะไรดีในสายตาคนอื่น เนื่องจากไม่ค่อยพูดและจ้องผู้จัดการเสมอ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดบ่อยครั้ง วิ่งได้เร็วมาก แต่มีรอยแผลเป็นที่หลังเท้าจากอุบัติเหตุตอนซ้อม ทำให้ต้องพักฟื้นนาน

คอนโด มาซามิ / Kondou Masami

นักพากย์: Hirata Hiroaki

ผู้จัดการร้านอาหาร วัย 45 ปี ทำงานไม่ดีนัก หย่ากับภรรยาเก่ามาสักพัก มีลูกชายที่ยังเด็ก ช่วงแรกมีปัญหาที่เข้าใจว่าอากิระไม่พอใจและกำลังดูถูกตนที่มีข้อเสียหลายอย่าง ภายหลังเข้าใจความรู้สึกเธอมากขึ้น แต่ยังกังวลเรื่องวัยที่ต่างกัน บ่อยครั้งเจอเหตุการณ์ที่ทำให้นึกถึงภรรยาเก่าตน

ไคอัน ฮารุกะ / Kyan Haruka

นักพากย์: Miyajima Emi

เพื่อนสนิทของอากิระในชมรมกรีฆา กังวลเรื่องของอากิระที่พักการเล่นจากการบาดเจ็บ

นิชิดะ ยูอิ / Nishida Yui

นักพากย์: Fukuhara Haruka

เพื่อนที่ทำงานร้านพาร์ทไทม์ของอากิระ สาวร่าเริง แต่มักทำเรื่องผิดพลาดบ่อย

ทีมงานหลัก

Directer: Watanabe Ayumu (Uchuu Kyoudai, Nazo no Kanojo X)
Series Composition: Deko Akao (Noragami, Nazo no Kanojo X)
Character Design: Shibata Yuka (Kimi ni Todoke, Majokko Shimai no Yoyo to Nene)
Original Creator: Mayuzuki Jun
Animation Production: Wit Studio

เพลงประกอบ

OP: “Nostalgic Rain Fall” (ノスタルジックレインフォール) โดย CHiCO with HoneyWorks
ED: “Ref:rain” โดย Aimer

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

PV 3PV 2PV 1