Zoku Touken Ranbu: Hanamaru

เรื่องย่อ: (ภาคแรก) ในปี ค.ศ.2205 พวกดาบที่มีชีวิตในร่างของชายหนุ่ม ถูกส่งไปตามยุคสมัยต่างๆ ตามประวัติศาสตร์ เพื่อป้องกันไม่ได้ประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง เรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครหนุ่มหล่อในฐานทัพ ผสมแนวคอเมดี้ และการปฏิบัติภารกิจปราบพวกศัตรูที่ป่วนในยุคสมัยต่างๆ ของญี่ปุ่นได้เริ่มขึ้น

เกมบนเว็บไซต์ Touken Ranbu (หรือนิยมเรียกในไทยว่า เกมป่วยดาบ) พัฒนาโดย Nitroplus ให้บริการโดย DMM Games ตั้งแต่ 14 มกราคม 2015 รูปแบบการให้บริการคล้ายเกม Kantai Collection (ป่วยเรือ) ที่ให้บริการโดย DMM เช่นกัน ถือว่าได้รับความนิยมสูงมาก แล้วยังมีภาค Touken Ranbu Pocket ที่เปิดให้บริการผ่านบนมือถือเริ่มตั้งแต่ 1 มีนาคม 2016 จนถึงปัจจุบัน

ทีวีอนิเมะของ Touken Ranbu แบ่งเป็นสองภาค โดยภาค Touken Ranbu: Hanamaru จะมีเนื้อหาแบบชีวิตประจำวันของเหล่าอาวุธที่กลายเป็นหนุ่มหล่อและความสัมพันธ์ตัวละคร มีภารกิจต่อสู้บ้างเล็กน้อย ผลิตโดย Doga Kobo ฉายในญี่ปุ่นช่วงตุลาคมถึงธันวาคม 2016 จำนวน 12 ตอนจบ มีการประกาศภาคสองต่อในช่วงต้นปีถัดมา

ภาคเน้นต่อสู้ ชื่อภาค Katsugeki/Touken Ranbu ผลิตโดย ufotable ฉายช่วงกรกฎาคม ถึง กันยายน 2560 (Summer 2017)

ทีวีอนิเมะ Zoku Touken Ranbu: Hanamaru ผลิตโดยบริษัท Doga Kobo เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: 刀剣乱舞-花丸- 第2期, Touken Ranbu: Hanamaru 2

ตัวละครหลัก

ยามาโทโนกามิ ยาสึซาดะ / Yamatonokami Yasusada

นักพากย์: Ichiki Mitsuhiro

ดาบหนึ่งในสองเล่มโปรดของโอคิตะ โซจิ หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มชินเซ็นกุมิ ยาสึซาดะลักษณะนิสัยคล้ายเจ้าของดาบที่ดูบางครั้งดูเหมือนเด็ก ขี้กังวล ไม่คิดมาก ดูจริงจังในยามคับขัน เคยฝันเกี่ยวกับโอคิตะเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตทำให้เก็บมาคิด

คะชู คิโยมิตสึ / Kashuu Kiyomitsu

นักพากย์: Masuda Toshiki

ดาบอีกเล่มที่ถูกใช้งานโดยโอคิตะ โซจิ หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มชินเซ็นกุมิ คิโยมิตสึมีนิสัยรักความสะอาดและทำให้ตัวเองดูดีเสมอ ดูเป็นผู้ใหญ่กว่ายาสึซาดะ

ทีมงานหลัก

Director: Koshida Tomoaki
Character Design: Taniguchi Junichiro
Series Composition: WriteWorks
Animation Studio: Doga Kobo

เพลงประกอบ

OP: “Hanamaru Shirushi no Hi no Moto de (花丸印の日のもとで)” โดย Yamatonokami Yasusada (Mitsuhiro Ichiki) & Kashuu Kiyomitsu (Toshiki Masuda)
ED1: “Ten to Koyomi (天と暦) by Higekiri (Natsuki Hanae) and Hizamaru (Nobuhiko Okamoto)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailer