Gin no Guardian (2017)

เรื่องย่อ: ริคุ ซุยกิน ชายที่ฐานะค่อนข้างจนแต่ชอบเล่นเกมออนไลน์ เขาได้รู้จัก ริคุ เรย์ ทั้งสองสนิทกันจากเกม จนเธอเสีย ยูกิ พ่อบุญธรรมจากการฆาตกรรม ทำให้เขาได้ทราบเรื่องที่เขาเป็นหลานแท้ๆของยูกิ ที่ทิ้งมรดกและอุปกรณ์เข้าเกมใหม่ Grave Buster ไว้ให้ เรย์ถูกลักพาตัวจากชายที่ชื่อเทย์มุจินที่ให้ซุยกินไปพบเขาในเกม เขาจึงต้องตามไปช่วยเธอในเกมที่มีการใช้เงินจริง เขาอยู่ฝ่ายผู้พิทักษ์สุสานที่แทบไม่เหลือใครแล้วและต้องตามหาเธอในฐานะหนึ่งผู้เล่นที่มีเงินในเกมเกินพันล้านเยน

การ์ตูนจีน Gin no Guardian (The Silver Guardian) มาจากการ์ตูนเว็บจีนที่ชื่อ Yin Zhi Shoumuren (Silver Gravekeeper) ผลงานของ Ling Meng เขียนลงในเว็บไซต์ QQ ในประเทศจีน ช่วงประกาศเมื่อมีนาคม 2016 มีผู้ชมถึง 418 ล้านเพจวิว

ทีวีอนิเมะ Gin no Guardian ผลิตโดยบริษัท Haoliners Animation ฉายในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2560 ความยาว 13 นาทีต่อตอน จำนวน 12 ตอนจบ มี Gin no Guardian Season 2 ฉายในเดือนมกราคม 2018

ชื่ออื่น: The Silver Guardian, Silver Gravekeeper, Yin Zhi Shou Mu Ren, 銀の墓守り(ガーディアン)

ตัวละครหลัก

Riku Suigin (Lu Shuiyin)

นักพากย์: Fukuyama Jun

ชายยากจน ทำงานหลายอย่างเพื่อเลี้ยงชีพไปวันๆ จนทราบภายหลังว่าคนที่ดูแลเรย์เป็นปู่เขาและได้เงินที่เก็บไว้ให้ทั้งสอง หลังเรย์ถูกจับไป ตั้งใจช่วยเธอกลับมา เป็นหนึ่งในห้าผู้เล่นที่มีเงินเกินพันล้านเยน

Riku Rei (Lu Lian)

นักพากย์: Saitou Yuka

คุณหนูจากตระกูลร่ำรวยที่เป็นรักใคร่ของทุกคน สนิทกับซุยกินในภายหลัง เธอถูกเลี้ยงโดยพ่อเลี้ยง เสียพ่อแม่จากพวกที่มีผลประโยชน์เกี่ยวกับเกม ถูกลักพาตัวไปต่อหน้าซุยกิน

Wanchoi

นักพากย์: Matsumoto Sara

แมวของซุยกินที่ติดตามเขาไปทุกที่

Ranshou

นักพากย์: Suzuki Yuuto

เพื่อนชายที่โรงเรียนของซุยกินที่คอยให้ข้อมูลกับเขา

Twin Star

นักพากย์: Koshimizu Ami

ผู้นำทางในเกมปรากฏในร่างหญิงสาว แต่ในเกมเป็นมอนสเตอร์แฝดขนาดเล็กสองตัวรวมร่างกัน ชิน และ เวย์ ติดตามผู้เล่นที่มีเงินมากเท่านั้น

Phoebe (Fei Bi)

นักพากย์: Mizuki Nana

ผู้นำของฝ่ายผู้บุกรุกสุสานที่เคยสู้กับซุยกิน เชื่อถือได้กว่าหัวหน้ากลุ่มของเธอไวลด์วูลฟ์

Elu

นักพากย์: Akesaka Satomi

คนในองค์กร สังหารพ่อของเรย์

Collector

นักพากย์: Saitou Yuka

ผู้ที่เรียกตนผู้พิทักษ์สุสานคนสุดท้ายและเป็นคนที่โจมตีผู้บุกรุกสุสานคนอื่น เป็นหนึ่งในห้าผู้เล่นที่มีเงินเกินพันล้านเยน มีความสัมพันธ์บางอย่างกับซุยกิน
* ภาคการ์ตูนจีนจะปรากฏภายหลัง แต่อนิเมะปรากฏตั้งแต่ตอนแรกๆ

ทีมงานหลัก

Chief Director: Ookura Masahiko
Director: Andou Ken
Series Composition: Hosono Yuuji
Character Design: Tanaka Yuuichi
Animation Production: Haoliners Animation League

เพลงประกอบ

  • OP: “Mamori Tsunagu (マモリツナグ)” by Rin Akatsuki
  • ED: “The Game” by Riyo

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Suigin Meets Riku Rei!

ในเกม ซุยกิน ต่อสู้กับศัตรูผู้บุกรุกสุสานเพื่อหวังจะได้พบเรย์ในสักวัน เนื้อหาจะย้อนไปเมื่อหนึ่งปีก่อน เขาได้รู้จักกับเรย์คุณหนูผู้ร่ำรวยที่เคยช่วยชีวิตเขาตอนจมน้ำ

ตอนที่ 2: Suigin Gets Closer to Riku Rei!

ซุยกินเคยได้ช่วยเรย์ในเกม แล้วได้เห็นเธอนอกเกม แต่เธอฐานะต่างชั้นกับเขา อย่างไรก็ตามเขาได้ผจญภัยกับเธอในเกม

ตอนที่ 3: Suigin Regrets the End!

ยูกิ พ่อเรย์มอบของสำคัญมากให้ เขาเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบเกมใหม่ Grave Buster เสมือนจริงที่เพิ่งเปิดตัว

ตอนที่ 4: Suigin Receives a Loss!

พ่อเรย์ถูกสังหาร ด้านเรย์ที่ยังไม่ทราบเรื่องพ่อ ชวนซุยกินนอกเกม ให้ไปเล่นเกมใหม่

ตอนที่ 5: Suigin Inherits a Legacy!

ของที่พ่อบุญธรรมเรย์มอบให้ ถูกส่งไปให้ถึงซุยกิน เป็น Seabay อุปกรณ์ที่พ่อพัฒนาขึ้น มีข้อความบันทึกจากพ่อเรย์ ซึ่งบอกว่าตนเป็นปู่ซุยกินแล้วเหลือมรดกไว้ให้ 1 หมื่นล้านเยน เขาเคยรู้จักกับพ่อแม่เรย์ก่อนถูกฆ่าจึงพาเธอมาเลี้ยง แล้วฝากซุยกินให้ดูแลเธอ

ตอนที่ 6: Suigin Pledges Himself to Riku Rei!

คนที่พาตัวเรย์ไปอ้างว่าปู่เขามีหนี้มหาศาล ซุยกินรีบตามไป จนมีคนที่เรียกว่า ซิลิก้อน ฝากข้อความจาก เทมุจิน ให้เขามาหาในเกม Grave Buster แล้วหายตัวพร้อมเรย์ ซุยกินได้พบสาวทวินสตาร์ที่ปรากฏบนเตียงโดยเขาเป็นมาสเตอร์ของเธอ เขาถูกส่งเข้าในเกม Grave Buster และได้เริ่มการผจญภัย

ตอนที่ 7: Suigin’s Chance Encounter with His Grandfather!

ผู้ดูแลเกมทราบเรื่องเรย์โดนจับตัว เขาได้รับการคลายผนึกความทรงจำจากผู้ดูแลชั้น โชเทีย เกี่ยวกับปู่ที่มอบผ้าพันคอให้เขา ข้อมูลของปู่ที่บันทึกไว้ตอนเข้าเกมได้อธิบายหลายเรื่องให้ทราบ มีการตอบโต้พวกฟีบีผู้บุกรุกสุสานชั้น 34 ด้วยหุ่นขนาดยักษ์

ตอนที่ 8: Suigin Becomes the Last Tomb Guardian!

ซุยกินแสดงฝีมือในการควบคุมและตอบโต้ผู้พยายามบุกรุกสุสาน โชเทียถูกศัตรูล้างสมอง ข้อมูลปู่สลายไปจากการต่อสู้ พลังผ้าพันคอทำให้เขาออกไปสู่และจัดการฝ่ายตรงข้ามได้ มีผู้หญิง (Collector) ที่เรียกตนว่าผู้พิทักษ์สุสานคนสุดท้ายและยิงเขา

ตอนที่ 9: Suigin Learns to Play the Grave Robbing Game!

ซุยกินกลับไปที่โลกและได้รับการติดต่อจากเทมุจินที่จับตัวเรย์ ด้านรันโชได้แนะนำซุยกินเกี่ยวกับเกม Grave Buster เขารู้เรื่องของ Dark Tiger กับองค์กร Precious ที่คุมเกมอยู่และคอยดูดเงินจากผู้เล่นอื่น และได้ทราบเรื่องของเทมุจินแห่งองค์กร Totems ที่ตั้งตนเป็นศัตรู ด้านพวกผู้บุกรุกสุสานไปชั้นที่ 35 และสั่งสอนกลุ่มอื่นที่มีเงินน้อยกว่า

ตอนที่ 10: Suigin Stands Once Again!

เทมุจิน คิดใช้เรย์ในการตอบโต้พวก Precious พวกกลุ่มของฟีบีถูกผู้หญิงที่เป็นฝั่งผู้พิทักษ์สุสานโจมตี และแพ้จากจำนวนเงินที่เธอมี ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าผู้ที่มีเงินเกินพันล้านเยน คอลเลคเตอร์ ผู้ตั้งใจโจมตีพวกผู้บุกรุกสุสานโดยเฉพาะ หัวหน้ากลุ่มของพวกฟีบีเงินหมดจนสลายไป

ตอนที่ 11: Suigin Meets Takeshi!

เรย์ถูกบังคับให้เข้ากลุ่มของพวก Totems ด้านซุยกินในฐานะหนึ่งในผู้มีเงินเกินพันล้านเยน มุ่งหน้าไปที่เมืองโดยให้ทวินสตาร์พาบินและได้พบทาเคชิจึงพาไปที่สนามแข่งทัวร์นาเมนต์ มีการแข่งเดิมพันกัน 10 ล้านเยน ทาเคชิเข้าไปร่วมแจมในการต่อสู้ทำให้ซุยกินต้องเข้าร่วมการสู้จากกฏแปลกๆ ของเกม แต่ผู้บุกรุกจะถูกลดความสามารถครึ่งหนึ่ง ทาเคชิต้องการช่วยพี่สาวที่ต้องใช้เงินในการรักษา ระหว่างสู้เขาเสียความทรงจำเกี่ยวกับพี่สาวไปเรื่อยๆ

ตอนที่ 12: Suigin’s New Journey!

ซุยกินเตือนทาเคชิให้รักษาความทรงจำไว้ เขาสู้แทนแต่ถูกแช่แข็ง ทาเคชิเข้าขวาง สถานะของซุยกินถูกเปิดเผยจากการมีทวินสตาร์ที่รับใช้เฉพาะคนที่ร่ำรวย เธอแปลงเป็นมังกรเข้าจัดการฝ่ายตรงข้ามจนชนะ รางวัลมอบให้ทาเคชิไปแล้วมาเสียดายเงินทีหลัง พิธีกรทราบความสัมพันธ์ระหว่างซุยกินและคอลเลคเตอร์ที่ถูกเรียกว่าแม่มดแต่ไม่ได้บอกเขา

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia