Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Boku no Hero Academia 2nd Season (2017)

Boku no Hero Academia 2nd Season (2017)

0
Boku no Hero Academia 2nd Season (2017)

เรื่องย่อ: พวก เดกุ และนักเรียน ต้องเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประจำปีของโรงเรียน UA ซึ่งเขาต้องการมุ่งเป็นอันดับหนึ่งเพื่อออลไมท์

ภาคแรก – ยุคสมัยหนึ่ง ได้มีเด็กที่เกิดมาพร้อม อัตลักษณ์ (Kosei, Quirk) ที่ทำให้ใช้ความสามารถพิเศษได้และเพิ่มจำนวนขึ้น กว่า 80% ที่มีอัตลักษณ์ มีเพียง 20% ที่เป็นคนปกติ การมีพลังพิเศษกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน แต่ผลของการที่มีคนมีเกิดมาพร้อม อัตลักษณ์ ทำให้เกิดการก่อคดีด้วยพลังพิเศษเพิ่มขึ้น จึงมีการปรับเปลี่ยนกฎหมายเพื่อให้มีฮีโร่ช่วงผดุงความยุติธรรมในสังคม เรื่องโฟกัสที่ มิโดริยะ อิซึคุ (เดกุ) เด็กน้อยที่เคยประทับใจกับฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรม ฝันอยากช่วยคนอื่นแต่ก็สิ้นหวังกับการที่ตนกลายเป็นพวกไร้อัตลักษณ์ ก่อนเข้ามัธยมปลายเขาหวังจะเข้าเรียนต่อในโรงเรียนที่สอนฮีโร่ หลังได้ช่วยเพื่อนร่วมชั้น ออลไมท์ ฮีโร่หมายเลข 1 ได้ทำให้เขาได้มีโอกาสที่ใช้พลังพิเศษและมาเรียนในโรงเรียน ยูเอ ที่สอนเหล่าฮีโร่โดยเฉพาะ

มังงะ Boku no Hero Academia ผลงานของ Horikoshi Kouhei ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shounen Jump รายสัปดาห์ ลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Shueisha เริ่มเขียนตั้งแต่ปี 2014 ถึงปัจจุบัน วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 14 ในเดือนมิถุนายน 2017 ยังไม่จบ

ลำดับการดูอนิเมะ My Hero Academia

  • Boku no Hero Academia (Spring 2016) 13 ตอน
  • Boku no Hero Academia OVA 2 ตอน
  • Boku no Hero Academia 2nd Season (Spring 2017) 25 ตอน

* ช่วงก่อนภาคสองฉายมี OVA สองชุดวางจำหน่ายพร้อมมังงะ ในเดือนเมษายนและมิถุนายน 2017 ซึ่งภาค OVA เนื้อหาเกี่ยวกับการฝึกและตอนพิเศษไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักโดยตรง

ทีวีอนิเมะ Boku no Hero Academia Season 2 ผลิตโดยบริษัท Bones ฉายในญี่ปุ่นเดือนเมษายนถึงกันยายน 2560 ความยาว 25 ตอนจบ (นับต่อเนื่องจากภาคแรก เป็นตอนที่ 14 – 38)

ชื่ออื่น: มายฮีโร่ อคาเดเมีย ภาค 2, My Hero Academia 2nd Season, 僕のヒーローアカデミア 第二期

ตัวละครหลัก

มิโดริยะ อิซึคุ / Midoriya Izuku (Deku)
นักพากย์: Yamashita Daiki
ตัวเอกของเรื่อง มีความรู้เรื่องฮีโร่เป็นอย่างดี ฝันเป็นฮีโร่มาตั้งแต่เด็ก แต่เขาไม่มีความสามารถมาตั้งแต่เกิด ได้รับการสืบทอดความสามารถ One For All มาจากออลไมท์ แต่เขาต้องฝึกร่างกายเพื่อให้ทนต่อความสามารถนี้ ช่วงแรกส่งผลให้ทุกครั้งที่เขาใช้ความสามารถจะทำร้ายร่างกายเขาด้วย เขาใช้พลังได้เพียง 5% ของออลไมท์เท่านั้น อีกทั้งเกิดความเสียหายต่อร่างกายทุกครั้งที่สู้โดยเฉพาะกระดูกที่หักบ่อยครั้ง แต่มีการพัฒนารูปแบบการต่อสู้ในภายหลัง
ถึงไม่ชอบชื่อ “เดกุ” ที่คัตสึกิใช้เรียกตน แต่ให้โอชาโกะเรียกเขาได้ อีกทั้งตอนตั้งชื่อฮีโร่ (อนิเมะตอนที่ 25) เขาใช้ชื่อว่า เดกุ
Quirk: ไม่มีในตอนแรก แต่ได้รับวันฟอร์ออล มาจากออลไมท์
Hero Name: Deku

บาคุโก คัตสึกิ / Bakugou Katsuki (Kacchan)
นักพากย์: Okamoto Nobuhiko
หนุ่มใจร้อน ขี้โมโห เพื่อนวัยเด็กของอิซึคุ ที่หัวเราะเยาะเขาที่ไม่มีความสามารถอยู่เสมอ เป็นคนตั้งชื่ออิซึคุให้ว่า “เดกุ” เพื่อดูถูก แต่ยิ่งเห็นอิซึคุพัฒนาก็ยิ่งทำให้เขาไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ มีความทะเยอทะยานสูง มุ่งหวังจะเป็นฮีโร่อันดับหนึ่งและเหนือกว่าทุกคน มีทักษะการต่อสู้ที่สูงกว่าเพื่อนร่วมชั้น ไม่สนใจเรื่องรอบตัว แม้แต่ชื่อเพื่อนร่วมชั้นก็จำไม่ค่อยได้
Quirk: Explosion (爆破 Bakuha) – เมื่อเหงื่อจากฝ่ามือเขาสัมผัสวัตถุ จะกลายเป็นไนโตรกลีเซรีนและระเบิดวัตถุได้
Hero Name: – (ไม่ผ่านการอนุมัติจาก มิดไนท์)

อุราระกะ โอชาโกะ / Uraraka Ochako
นักพากย์: Sakura Ayane
เด็กสาวร่าเริง มองโลกในแง่ดี เพื่อนร่วมชั้นของอิซึคุ ที่คอยให้กำลังใจเขาเสมอ เป็นอีกคนที่เรียกอิซึคุว่า “เดกุ” แต่ด้วยเหตุผลในแง่ดี ที่ต่างจากคัตสึกิ ภายหลังเผยว่าเนื่องจากครอบครัวเธอประสบปัญหาเรื่องการเงินจึงต้องการเป็นฮีโร่เพื่อหาเงินมาช่วยครอบครัว
Quirk: Zero Gravity (無重力(ゼログラビティ)) – สิ่งที่เธอสัมผัสด้วยปลายนิ้วจะกลายเป็นของไร้น้ำหนักที่ลอยได้
Hero Name: Uravity

อีดะ เทนยะ / Iida Tenya
นักพากย์: Ishikawa Kaito
เพื่อนร่วมชั้นของอิซึคุ ถึงดูเป็นคนที่เข้มงวดและน่ากลัวในตอนแรก แต่เป็นตรงซื่อตรงต่อหน้าที่และความรู้สึกตน เนื่องจากพี่ชายเขาก็เป็นฮีโร่ที่มีชื่อเสียง จึงต้องการให้ครอบครัวภูมิใจในตัวเขาเหมือนกับพี่ชาย หลังพี่ชายแพ้ให้แก่เหล่าร้าย เขาสืบทอดฉายาพี่ Ingenium เป็นฉายาตน
Quirk: Engine (エンジン Enjin) – ทำให้เขาวิ่งได้เร็วจากเครื่องยนต์ที่ขาของเขา
Hero Name: Ingenium

โทโดโรกิ โชโตะ / Todoroki Shouto
นักพากย์: Kaji Yuuki
ลูกชายคนเล็กของเอ็นเดเวอร์ (Endeavor) ฮีโร่อันดับสองรองจากออลไมท์ เกิดจากการสมรสเพื่อให้กำเนิดลูกที่มีพลังตามที่ต้องการเพื่อเอาชนะออลไมท์ ถูกแยกจากเอ็นเดเวอร์จึงไม่เคยได้พบพี่คนอื่น รอยแผลเกิดจากน้ำเดือดที่แม่ราดใส่จากความไม่พอใจในตัวสามีและราดใส่ตาด้านซ้ายที่เป็นพลังไฟเหมือนกับสามี ทำให้แม่ถูกส่งไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลนับแต่นั้น เขาไม่พอใจพ่อมาโดยตลอด ปกติในการต่อสู้จะใช้แต่พลังน้ำแข็ง ไม่ใช้พลังไฟที่เป็นพลังจากพ่อ ภายหลังใช้ชื่อตนเองเป็นชื่อฮีโร่
Quirk: Fire and Ice (半冷半燃) ใช้ ไฟ จากซีกซ้ายของร่างกาย และ พลังน้ำแข็ง จากซีกขวาของร่างกาย
Hero Name: Shouto

All Might (Yagi Toshinori) / ออลไมท์
นักพากย์: Miyake Kenta
ฮีโร่อันดับ 1 ที่ช่วยเหลือผู้คนด้วยพลังของเขา เป็นเคยจบการศึกษาจากโรงเรียนยูเอ และยังเป็นอาจารย์สอนที่โรงเรียนยูเอ เนื่องจากเห็นความกล้าของอิซึคุจึงเลือกเขาเป็นผู้สืบทอดความสามารถ One For All ร่างจริงของเขามีน้อยคนที่จะได้เห็น ชื่อจริง ยากิ โทชิโนริ ร่างกายดูซูบผอมและพลังเริ่มใช้ได้ในเวลาที่จำกัด จากบาดแผลที่เคยได้รับในอดีต ภายหลังเผยว่าตนเป็นพวกที่ไร้อัตลักษณ์มาก่อนเหมือนเดกุและมองว่าเขาเหมือนตนเองในอดีต
Quirk: One For All – เพิ่มความสามารถด้านกายภาพ ทั้งพลัง ความเร็ว และความคล่องตัว เป็น Quirk พิเศษที่ทำให้ส่งต่อความสามารถไปให้ผู้ใช้คนอื่นได้ตามความต้องการ แต่ต้องเป็นผู้ที่เหมาะสม

ทีมงานหลัก

  • Director: Nagasaki Kenji
  • Series Composition: Kuroda Yousuke
  • Character Design: Umakoshi Yoshihiko
  • Animation Production: Bones

เพลงประกอบ

  • OP: “Peace Sign (ピースサイン)” โดย Kenshi Yonezu
  • ED: “Dakara, Hitori ja nai (だから, ひとりじゃない)” โดย Little Glee Monster

Keyword

โรงเรียน UA

โรงเรียนสอนฮีโร่ชื่อดัง ออลไมท์เคยจบการศึกษาจากที่นี่ หลายคนมีโอกาสเป็นดาวรุ่งในวงการฮีโร่หลังเรียนจบ
แบ่งการสอนเป็นหลายหลักสูตรที่เกี่ยวกับฮีโร่ โดยปี 1 ห้อง A,B เป็นหลักสูตรฮีโร่ ห้อง C,D,E เป็นหลักสูตรทั่วไป ห้อง F,G,H เป็นหลักสูตรสนับสนุน ห้อง I,J,K เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจ

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 14 (S2 ตอนที่ 1): That’s the Idea, Ochako

มีการประกาศแข่งขันกีฬาสีประจำโรงเรียน เดกุทราบว่าโอจาโกะเป็นฮีโร่เพราะต้องการเงินไปช่วยครอบครัว ออลไมท์ฝากความหวังของเขาไว้กับเดกุในการแข่ง

ตอนที่ 15 (S2 ตอนที่ 2): Roaring Sports Festival

มีการทะเลาะกับห้อง B ที่สอนหลักสูตรฮีโร่เหมือนกัน จนถึงวันแข่งกีฬาประจำโรงเรียน ประเดิมรอบแรกด้วยการแข่งวิ่งวิบาก พวกเดกุพบปัญหาจากหุ่นฝึกซ้อมจำนวนมาก

ตอนที่ 16 (S2 ตอนที่ 3): In Their Own Quirky Ways

การวิ่งวิบากผ่านจนถึงเส้นชัย มี 42 คนที่ผ่านไปสู่รอบต่อไป เดกุขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งแต่กลับทำให้เขามีแต้มห่างจากคนอื่นและตกเป็นเป้าหมายในรอบต่อไปที่ต้องชิงแต้มจากทีมอื่น

ตอนที่ 17 (S2 ตอนที่ 4): Strategy, Strategy, Strategy

เมื่อจับกลุ่ม เขาได้ร่วมทีมกับ โอชาโกะ, เมย์ จากห้องซัพพอร์ต และ โทโกยามิ จากห้องเดียวกันที่มีพลังเหมาะสมตามที่คำนวณไว้ การแข่งชิงผ้าคาดหัวเป็นไปด้วยความดุเดือด

ตอนที่ 18 (S2 ตอนที่ 5): Cavalry Battle Finale

ช่วงหลังการแข่ง โชโตะ เข้าชิงผ้าคาดของทีมเดกุมาได้ และชิงคืนไม่ทัน เมื่อหมดเวลา มีสี่ทีมที่ผ่าน เดกุ เป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ผ่านเพราะการวางแผนของโทโกยามิที่ไม่บอกเขา

ตอนที่ 19 (S2 ตอนที่ 6): The Boy Born with Everything

โชโตะที่ถูกบีบให้ใช้พลังไฟในรอบก่อน ทำให้พูดเรื่องพ่อและแม่ให้เดกุฟัง ในรอบแข่งแบบตัวต่อตัว เดกุ พบ ชินโซ แม้รู้พลังเขาที่ล้างสมองได้ถ้าพูดตอบ แต่ก็พลาด

ตอนที่ 20 (S2 ตอนที่ 7): Victory or Defeat

ก่อนจะเดินออกจากเวที เดกุ มองเห็นเงาคนจำนวนมากจนได้สติ แล้วพลิกมาชนะได้ ออลไมท์เคยเห็นมาก่อนซึ่งเป็นผลจากพลัง วันฟอร์ออล ที่ส่งต่อกันมาทำให้บางครั้งเห็นเงาเจ้าของพลังคนก่อน ด้านโชโตะที่โมโหพ่อจึงใช้พลังเต็มที่ชนะมาได้

ตอนที่ 21 (S2 ตอนที่ 8): Battle on, Challengers!

อิบาระชนะ เด็นคิ, เมย์ ใช้ อีดะ ในการโฆษณาสินค้าก่อนยอมแพ้เอง, มินะ ชนะ ยูกะ, โทโกยามิ ชนะ โมโม่, เท็ตสึเท็ตสึ เสมอกับ เอจิโร่ หลังแข่งด้วยงัดข้อ ทำให้เอจิโร่ชนะแต่ก็เป็นเพื่อนกัน

ตอนที่ 22 (S2 ตอนที่ 9): Bakugo vs. Uraraka

โอชาโกะกังวล แต่วางแผนสู้กับ คัตสึกิ ได้ดี หลังการสู้ที่ยาวนาน ทำให้เธอหมดแรงแล้วแพ้ รอบแปดคนสุดท้ายเริ่มจาก เดกุและโชโตะ

ตอนที่ 23 (S2 ตอนที่ 10): Shoto Todoroki: Origin

โชโตะสู้กับเดกุอย่างจริงจัง เขานึกถึงพ่อที่ฝึกเขาอย่างหนักจนแม่เครียดและสาดน้ำร้อนที่หน้าเขา เขาเกลียดพ่อนับแต่นั้น เดกุพูดจนนึกถึงสมัยเขาอยากเป็นฮีโร่จากออลไมต์จนใช้พลังไฟ หลังการปะทะกันเต็มแรงเดกุตกเวทีจึงเป็นฝ่ายแพ้

ตอนที่ 24 (S2 ตอนที่ 11): Fight on, Iida

เดกุที่บาดเจ็บสาหัสถึงรักษาได้แต่ถูกหมอเตือนให้สู้ด้วยวิธีอื่น อีกสามคู่ เทนยะ, โทโกยามิ, คัตสึกิ ชนะมาได้ ในรอบรองชนะเลิศ โชโตะ ชนะ เทนยะมาได้ และ คัตสึกิ สังเกตจนใช้ระเบิดแสงเล่นงาน โทโกยามิ อีกด้านหนึ่ง เท็นเซย์ พี่ชายของอีดะถูกนักฆ่าฮีโร่เล่นงาน

ตอนที่ 25 (S2 ตอนที่ 12): Todoroki vs. Bakugo

รอบชิงชนะเลิศ โชโตะ ปะทะ คัตสึกิ ถึงพลังอัตลักษณ์ของโซโตะจะเหนือกว่าแต่เขาเลี่ยงใช้พลังไฟที่ควรได้เปรียบ ทำให้แพ้ไป คัตสึกิชนะเลิศ แต่ไม่พอใจที่โชโตะอ่อนข้อให้ตน ออลไมท์ขึ้นมอบรางวัลและจบพิธี เทนยะไปหาพี่ที่อยู่ในโรงพยาบาลและทราบเรื่องเขาแพ้ โชโตะไปเยี่ยมแม่ของเขาที่โรงพยาบาล

ตอนที่ 26 (S2 ตอนที่ 13): Time to Pick Some Names

ตอนที่ 27 (S2 ตอนที่ 14):

ตอนที่ 28 (S2 ตอนที่ 15):

ตอนที่ 29 (S2 ตอนที่ 16):

ตอนที่ 30 (S2 ตอนที่ 17):

ตอนที่ 31 (S2 ตอนที่ 18):

ตอนที่ 32 (S2 ตอนที่ 19):

ตอนที่ 33 (S2 ตอนที่ 20):

ตอนที่ 34 (S2 ตอนที่ 21):

ตอนที่ 35 (S2 ตอนที่ 22):

ตอนที่ 36 (S2 ตอนที่ 23):

ตอนที่ 37 (S2 ตอนที่ 24):

ตอนที่ 38 (S2 ตอนที่ 25):

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, AnimeDB, ANN, Wikipedia