Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Shingeki no Kyojin Season 2 (2017)

Shingeki no Kyojin Season 2 (2017)

0
Shingeki no Kyojin Season 2 (2017)

เรื่องย่อ: เมื่อได้เห็นไททันขนาดยักษ์ที่ถูกฝังในกำแพงเมือง ทำให้เกิดคำถามมากมาย จึงไปคุมตัวบาทหลวงนิค แต่มีรายงานไททันจำนวนมากปรากฏในกำแพงมาเรียอีกครั้ง

ภาคแรก – ปี 738 มนุษย์เกือบสูญพันธ์เพราะเผ่าพันธุ์ยักษ์ที่กินมนุษย์จำนวนมากจนมนุษย์ที่เหลือรอดเพียงน้อยนิดได้ก่อสร้างกำแพงขนาดใหญ่กว่าพวกยักษ์มาคุ้มครองเมือง และไม่สามารถผ่านกำแพงที่สูงร่วม 50 เมตรเข้ามาได้ผ่านมานานร่วมศตวรรษจนถึงปี 845 ปรากฏยักษ์ที่สูงใหญ่กว่ากำแพง ขนาดร่วม 60 เมตร มาสร้างช่องว่างบนกำแพงให้ยักษ์ตนอื่นบุกเข้าเมือง ไล่กินประชากรในเมือง ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งต้องหนีไปกำแพงชั้นใน และเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ เด็กน้อย เอเลน ได้เห็นแม่เขาถูกกินทั้งเป็น ทำให้เขาสาบานว่าจะฆ่าพวกไททันทุกตน ภายหลังเขาและมิคาสะพี่สาวบุญธรรมของเขา ได้เข้าร่วมกับหน่วยทหาร จน 5 ปีผ่านไป ในปี 850 พวกเขาได้จบหลักสูตรทหารฝึกหัดหน่วย 104 และเตรียมรับมือต่อกรกับพวกยักษ์ที่ครองผืนดินที่เคยเป็นของมนุษย์มาก่อน

มังงะ Shingeki no Kyojin (ผ่าพิภพไททัน) ผลงานของ Isayama Hajime เขียนลงในนิตยสาร Bessatsu Shounen Magazine จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Kodansha เริ่มเขียนตั้งแต่ กันยายน 2009 จนถึงปัจจุบัน กำหนดวางจำหน่ายถึงเล่ม 22 ในวันที่ 7 เมษายน 2017 ยังไม่จบ มีฉบับไลท์โนเวล, มังงะ, เกม หลายภาค และ ภาคคนแสดง Live Action อีกสองภาค

ลำดับการดูอนิเมะ ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan)

  • Shingeki no Kyojin (Spring 2013) จำนวน 25 ตอน
  • Shingeki no Kyojin OVA จำนวน 5 ตอน
  • Shingeki no Kyojin Season 2 (Spring 2017) จำนวน 12 ตอน (ตอนที่ 26-37)
  • Shingeki no Kyojin Season 3 (Fall 2018)

ตอน OVA จำหน่ายพร้อมหนังสือการ์ตูนโดย 3 ตอนแรกมาพร้อมเล่มหลักปี 2013-2014 ส่วนอีก 2 ตอนเนื้อหาจะเกี่ยวกับ Shingeki no Kyojin: Birth of Levi (Attack on Titan: No Regrets, ผ่าพิภพไททัน ภาค รุ่งอรุณของรีไว) OVA มาช่วงปี 2014-2015 ทั้งห้าตอนเนื้อหาเสริมเกี่ยวกับบางเหตุการณ์ที่สัมพันธ์กับเนื้อหาภายในเรื่อง

เคยมีภาค Movie สองภาค แต่ทั้งสองพาร์ทเป็นการสรุปเนื้อหาของภาคทีวีอนิเมะภาคแรกเท่านั้น

  • Shingeki no Kyojin Movie 1: Guren no Yumiya (2014)
  • Shingeki no Kyojin Movie 2: Jiyuu no Tsubasa (2015)

ทีวีอนิเมะมีภาคสปินออฟ Shingeki! Kyojin Chuugakkou

มีภาค Live Action ฉายในโรงภาพยนตร์สองพาร์ทในปี 2015

ทีวีอนิเมะ Shingeki no Kyojin 2nd Season ผลิตโดยบริษัท Wit Studio ฉายในเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ มีประกาศทำ Shingeki no Kyojin Season 3 หลังฉายจบภาค 2 โดยจะฉายภายในปี 2018

ชื่ออื่น: ผ่าพิภพไททันภาค 2, Attack on Titan SS2,進撃の巨人 2

ตัวละครหลัก

เอเลน เยเกอร์ / Eren Jaeger
นักพากย์: Kaji Yuuki
ตัวเอกของเรื่อง ที่สูญเสียแม่ไปวัยเด็กต่อหน้าตนเอง เคยช่วยมิคาสะจากพวกโจรในปี 844 ถึงจะเป็นคนหัวรั้น ใจร้อน ยึดมั่นในอุดมการณ์ แต่ก็มีความพยายามสูง เขาอยู่ในอันดับ 5 ของกลุ่มทหารรุ่น 104
หลังต้องปะทะกับพวกไททันอีกครั้ง เขาพบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษต่างจากคนอื่น ซึ่งเชื่อว่าต้นเหตุมาจากยาที่พ่อ (คริช่า เยเกอร์) ฉีดเข้าร่างเขาหลังสูญเสียแม่ไป ซึ่งพ่อเขาก็หายตัวไปหลังจากนั้น

มิคาสะ แอ็กเกอร์แมน / Mikasa Ackerman
นักพากย์: Ishikawa Yui
พี่สาวบุญธรรมของเอเลน สูญเสียครอบครัวจากพวกโจรเรียกค่าไถ เป็นคนที่ใจเย็นและคุมสถานการณ์ได้ดี เธอเป็นอัจฉริยะที่สามารถผ่านการฝึกต่างๆ ได้ง่าย จนได้เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มทหารฝึกหัด

อาร์มิน อัลเรลโด้ / Armin Arlelt
นักพากย์: Inoue Marina
เพื่อนวัยเด็กของเอเลน ที่จิตใจดี แต่ร่างกายค่อนข้างอ่อนแอ ได้รับการช่วยเหลือจากเอเลนและมิคาสะบ่อยครั้ง บางครั้งแสดงความคิดและความกล้าหาญเพื่อปกป้องคนอื่น ไม่ติด Top 10 ของทหารระดับรุ่น 104

ไรเนอร์ บราวน์ / Reiner Braun
นักพากย์: Hosoya Yoshimasa
อันดับ 2 ทหารฝึกหัดรุ่น 104  แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจ จึงได้รับความเชื่อใจจากทหารคนอื่น ภายหลังเผยว่าเป็นไททันเกราะ เคยอยู่ในเหตุการณ์ทำลายกำแพงมาเรียและมีแผนการณ์บางอย่าง

เบลทรูท ฮูเบอร์ / Bertholt Fubar
นักพากย์: Hashizume Tomohisa
อันดับ 3 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 ความสามารถโดยรวมถือว่าสูง ทักษะต่อสู้ดีเยี่ยม แต่เป็นคนขาดความกระตือรือร้นและมักสับสนได้ง่าย ภายหลังได้เผยว่าตนเป็นไททันสูง 60 เมตรที่เคยทำลายกำแพงมาเรียเมื่อห้าปีก่อน เป็นพวกเดียวกับไรเนอร์

แอนนี่ เลออนฮาร์ท / Annie Leonhardt
นักพากย์: Shimamura Yu
อันดับ 4 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 หญิงที่ไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบข้าง ชอบลุยคนเดียวโดยไม่สนใจคนอื่น ถนัดการต่อสู้แบบมือเปล่าที่ถูกสอนจากบิดาของเธอซึ่งทำให้เอเลนเข้าใจเรื่องการต่อสู้ระยะประชิดมากขึ้น ภายหลังได้เผยว่าไททันเพศหญิงซึ่งมีสติหลังแปลงร่างทำให้แข็งแกร่งกว่าไททันทั่วไป หลังจากการต่อสู้ภายในเมือง เธอได้ผนึกตัวเองอยู่ในคริสตัลที่ทำลายไม่ได้และไม่ได้สติอีกนับจากนั้น

แจน กิลชูไตน์ / Jean Kirschtein
นักพากย์: Taniyama Kishiou
อันดับ 6 ทหารฝึกหัดรุ่น 104  เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ใช้เครื่องมือเคลื่อนที่ 3 มิติได้อย่างชำนาญ แต่เพราะมั่นใจความสามารถตัวเองเกินไป ทำให้ทะเลาะกับคนอื่นได้ง่าย รวมทั้งเอเลนก็เคยทะเลาะกับเขา

มาร์โก้ บ็อท / Marco Bott
นักพากย์: Ohsaka Ryota
อันดับ 7 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 เขาฝันที่จะเป็นสารวัตรตำรวจ เพื่อที่จะทำงานให้กับราชวงศ์ เสียชีวิตในช่วงแรกของเรื่องโดยไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ (มีย้อนหลังในตอนที่ 77 ของมังงะ)

โคนี่ สปริงเกอร์ / Conny Springer
นักพากย์: Shimono Hiro
อันดับ 8 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 คนซื่อ ตรงไปตรงมา ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดี ไม่ค่อยฉลาดนักและไหวพริบยังห่างไกลจากเพื่อนร่วมทีม ในอนิเมะภาคสองหมู่บ้านถูกโจมตีจากพวกไททันซึ่งภายหลังพบว่ามีบางอย่างเปลี่ยนพวกเขาเป็นไททัน

ชาช่า เบลาส์ / Sasha Browse
นักพากย์: Kobayashi Yu
อันดับ 9 ทหารฝึกหัดรุ่น 104  อดีตหัวขโมยสาวที่สนใจแต่ของกิน ไม่ชอบทำอะไรเป็นระบบและไม่ค่อยเคารพครูฝึกจนไม่เหมาะจะเป็นทหาร แต่ลางสังหรณ์แม่นยำ ลึกๆ ก็มีฝีมืออย่างคาดไม่ถึงโดยเฉพาะทักษะการยิงธนูที่ได้จากบิดา

คริสต้า เรนส์ / Christa Renz (Historia Reiss)
นักพากย์: Mikami Shiori
อันดับ 10 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 หญิงสาวบอบบาง ร่างเล็ก ถึงไม่เก่งเหมือนคนอื่น แต่มีจิตใจอ่อนโยน เป็นเพื่อนสนิทกับ Ymir เคยช่วยเหลือชาช่า ตอนครูฝึกลงโทษ ภายหลังทราบชื่อว่าเป็นชื่อปลอมของเธอ ชื่อจริง ฮิสโทเรีย รีส

ยูมิล / Ymir
นักพากย์: Fujita Saki
เพื่อนสนิทกับคริสต้า ไม่ติด Top 10 ของทหารรุ่นที่ 104 สามารถแปลงร่างเป็นไททันได้ ภายหลัง เมื่อจำเป็นต้องช่วยพวกคริสต้าที่กำลังเสี่ยงชีวิต จึงแสดงตัวว่าเป็น ไททันอัปลักษณ์

รีไว / Levi
นักพากย์: Kamiya Hiroshi
ขึ้นชื่อว่าทหารที่แข็งแกร่งที่สุดของฝ่ายมนุษย์ หัวหน้าของหน่วยสำรวจและหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ ซึงต้องมาดูแลพวกเอเลน ถึงจะเป็นพวกที่ค่อนข้างทำอะไรทื่อๆ และเข้าถึงยาก แต่ก็เป็นที่เคารพรักของพรรคพวก เป็นพวกรักความสะอาดมากที่สุด

ทีมงานหลัก

Chief Director: Araki Tetsurou
Director: Koizuka Masashi
Series Composition: Kobayashi Yasuko
Character Design: Asano Kyouji
Music: Sawano Hiroyuki
Animation Production: Wit Studio

เพลงประกอบ

  • OP: “Shinzou wo Sasageyo! (心臓を捧げよ!)” โดย Linked Horizon
  • ED: “Yuugure no Tori (夕暮れの鳥)” โดย Shinsei Kamattechan

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 26 (S2 ตอนที่ 1): Beast Titan

พวกฮันจิพยายามสอบถามบาทหลวงนิคเกี่ยวกับไททันในกำแพงแต่เขาปฏิเสธแม้ตายก็ไม่บอก มีข่าวเกี่ยวกับไททันที่ปรากฏทางใต้ของกำแพงมาเรีย จึงส่งกำลังไปสนับสนุน ระหว่างนั้น หัวหน้า มิเคะ ที่ล่อไททันได้พบกับไททันหน้าตาเหมือนสัตว์ป่าที่สื่อสารภาษามนุษย์และสั่งไททันตนอื่นได้ แล้วยังสนใจอุปกรณ์เคลื่อนย้ายสามมิติ ก่อนสังหารมิเคะ

ตอนที่ 27 (S2 ตอนที่ 2): I’m Home

หน่วยสำรวจกระจายกำลังกันไป ด้านฮันจิคุยเรื่องผลึกจากแอนนี่ที่ไม่สลายไปซึ่งอาจหาวิธีอุดกำแพงมาเรียได้ด้วยผลึกจากไททัน ด้านชาช่าจะไปแจ้งพ่อตนแต่ได้มาหมู่บ้านที่ผู้คนหายไปหมดแล้วช่วยเด็กผู้หญิงไว้ เธอสู้กับไททันตามลำพังจนพ่อเธอมาช่วย ด้านโคนี่รีบไปที่บ้านเกิดตน ซึ่งบ้านเขาปรากฏไททันทับบ้านอยู่ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าไปทับบ้านได้อย่างไรในเมื่อขาแทบเดินไม่ได้

ตอนที่ 28 (S2 ตอนที่ 3): Southwestward

มีเรื่องน่าแปลกในหมู่บ้านโคนี่หลายอย่าง เหมือนชาวบ้านหายไปแบบไร้ร่องรอยโดยไม่มีการเดินทาง โคนี่ได้ยินเสียงต้อนรับกลับบ้านเหมือนมาจากไททันที่ทับบ้านเขา เมื่อสำรวจกำแพงไม่พบรอยแตกใดๆ พวกกลุ่มโคนี่และยูมิลหลบไปพักที่ปราสาทร้าง จนพบการโจมตีจากพวกไททันทั้งที่ยังมืดอยู่โดยมีไททันสัตว์ป่าดูอยู่ห่างๆ

ตอนที่ 29 (S2 ตอนที่ 4): Soldier

ไรเนอร์สังเกตว่ายูมิลอ่านอักษรโบราณบนกระป๋องได้ เขาช่วยโคนี่ที่เกือบถูกกินจนมีแผลใหญ่ที่แขน กลุ่ม คริสต้า โคนี่ ไรเนอร์ เบลทรูท ติดบนหอคอยซึ่งคนอื่นโดนกินหมดและไม่มีอุปกรณ์ใช้สู้ ยูมิลแสดงร่างไททันแล้วสู้กับพวกนั้น

ตอนที่ 30 (S2 ตอนที่ 5): Historia

ไรเนอร์และเบลทรูทจำได้ว่ายูมิลเป็นไททันที่กินเพื่อนเขา ยูมิลปกป้องหอคอยจากไททันจำนวนมากจนใช้วิธีทำลายหอคอยเพื่อให้พวกคริสต้าได้หนี ตนเองเกือบถูกกินแต่กลุ่มของ รีไว เอเลน มิคาสะ มาช่วยได้ทัน คริสต้าบอกชื่อจริงกับยูมิลว่า ฮิสโทเรีย รีส ก่อนยูมิลสลบไป

ตอนที่ 31 (S2 ตอนที่ 6): Warrior

พวกไรเนอร์และเบลทรูท มีเรื่องที่อยากพูดกับเอเลน เขาบอกที่ตนเป็นไททันเกราะ และ เบลทรูท เป็นไททัน 60 เมตร กับภารกิจฆ่าพวกมนุษย์ในกำแพง ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนแผนให้เอเลนเข้าร่วม เอเลนไม่ได้แสดงอาการตกใจมากเพราะได้ยินจากฮันจิมาก่อนเกี่ยวกับข้อสงสัยที่พวกเขาจะเป็นไททันแฝงตัวมา ไรเนอร์จะจับเอเลน มิคาสะรีบเข้าโจมตีหมายจะฆ่าเขาทันทีแต่ไม่สำเร็จจึงแปลงร่างได้ เอเลนตะโกนเรียกพวกนั้นว่าพวกทรยศ

ตอนที่ 32 (S2 ตอนที่ 7): Close Combat

ยูมิล ถูกจับตัวไปโดยไททันยักษ์ที่ปล่อยคลื่นไอความร้อนป้องกันการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนย้ายสามมิติได้ เอเลนสู้กับไรเนอร์ในร่างไททันเกราะซึ่งเสียเปรียบจากเกราะที่โจมตีไม่ได้ เขาใช้วิธีล็อคแบบที่แอนนี่เคยใช้ทำให้ได้ผล อีกทั้งมิคาสะช่วยเฉือนส่วนใต้ข้อพับ ร่างไททัน 60 เมตรร่วงลงมาใส่พวกเอเลน

ตอนที่ 33 (S2 ตอนที่ 8): The Hunters

เอเลนและยูมิลถูกพาตัวหนีไป หลังฟื้นพบว่าโดนกัดแขนและขาทิ้งเพื่อไม่ให้หนี พวกมิคาสะได้กำลังใจจากฮานส์ รีบเตรียมม้าแล้วตามไปโดยเร็ว

ตอนที่ 34 (S2 ตอนที่ 9): Opening

พวกไททันในป่าทำให้เอเลนหนีไม่ได้ พวกไรเนอร์จะพาหนีไปบ้านเกิดโดยรอให้ฟ้ามืด เอเลนพยายามขุดเรื่อง 5 ปีก่อนมาต่อว่าทั้งสอง ด้านไรเนอร์สับสนระหว่างการเป็นนักรบสมัยนอกกำแพง กับชีวิตทหารที่เริ่มจะเคยชิน จนพวกทหารตามมาใกล้ถึงจึงเตรียมหนีอีกครั้ง

ตอนที่ 35 (S2 ตอนที่ 10): Children

ยูมิลนึกถึงเรื่องในอดีต จากเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงและเปลี่ยนชื่อเป็นสมมุติเทพ Ymir เพื่อหลอกชาวบ้าน ภายหลังถูกจัดการโดยพวกทางการโดยฉีดบางอย่างใส่ร่างแล้วทิ้งไปนอกกำแพง เธอกลายเป็นไททันร่วม 60 ปี หลังกินเพื่อนของพวกไรเนอร์ที่ตายแทน ทำให้เธอกลับเป็นมนุษย์ได้ แล้วใช้ชีวิตอย่างว่างเปล่าจนพบกับคริสต้าที่เป็นความหวังใหม่ ยูมิลจับคริสต้าที่ตามมาเกลี่ยกล่อมเธอไปด้วย ด้านไรเนอร์ยังเตรียมพาทุกคนหนีไปบนร่างไททันเกราะ

ตอนที่ 36 (S2 ตอนที่ 11): Charge

พวกมิคาสะเร่งจนตามทันแต่หาวิธีช่วยเอเลนจากเกราะไม่ได้ คริสต้าพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย พวกเออร์วินล่อไททันมาสกัดพวกเบลทรูท การปะทะกันทำให้เกิดคนตายเรื่อยๆ เออร์วินเสียแขนขวาไป หลังช่วยเอเลนมาได้จากอุบายของอาร์มินจึงรีบหนี แต่ถูกสกัดโดยการขว้างไททันใส่จนบาดเจ็บ เอเลนได้พบกับไททันที่เคยกินแม่เขา

ตอนที่ 37 (S2 ตอนที่ 12): Scream

ฮานส์เข้าช่วยเหลือเอเลนแต่ทำให้เขาตาย เอเลนที่สิ้นหวังได้รับกำลังใจจากมิคาสะจนเขาต่อยไททันด้วยมือเปล่าในร่างคน แต่กลับทำให้ไททันจำนวนมากหันไปกินตัวที่เคยกินแม่เขา ทำให้ยูมิลทราบเหตุผลที่ไรเนอร์ต้องการเอเลน เอเลนสั่งไททันไปขวางพวกไรเนอร์ก่อนจะหลบหนีไปที่เมือง ที่เมืองมีปัญหาจากการขาดอาหาร ด้านฮันจิบอกโคนี่เรื่องที่คนในหมู่บ้านเขาอาจกลายเป็นไททัน จึงให้เขาไปที่นั่นพร้อมเธออีกครั้ง อีกฟากหนึ่งของกำแพงมาเรีย ได้มีชายผมบลอนด์ออกมาจากไททันสัตว์ป่า

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia