Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Granblue Fantasy The Animation (2017)

Granblue Fantasy The Animation (2017)

0
Granblue Fantasy The Animation (2017)

เรื่องย่อ: ในโลกที่เต็มไปด้วยเกาะที่ลอยบนท้องฟ้า มีผู้คนอาศัยอยู่ตามเกาะต่างๆ แกรน และ เวิร์น อาศัยในเมืองซินเคนสติลอย่างสงบสุข จนได้พบกับเด็กสาว ไลเรีย (ลูเรีย) ที่หนีมาจากจักรวรรดิ์เอิรสเต้พร้อมคาตาลิน่า มาจนถึงเกาะที่เขาอาศัย หลังทราบปัญหาเขาตัดสินใจช่วยเธอ พร้อมเดินทางออกผจญภัย โดยมีจดหมายของพ่อ Gran ที่ทิ้งไว้ให้ ฝากให้เขาเดินทางไปพบที่เกาะแห่งดวงดาวเอสตาลูเซีย

เกมมือถือเล่นผ่านเว็บ Granblue Fantasy แนว Turn-based Fantasy RPG เกมพัฒนาโดยบริษัท Cygames มีทีมงานชื่อดังอย่างนักประพันธ์เพลง อุเอมัตสึ โนบุโอะ และผู้กำกับงานศิลป์ มินาบะ ฮิเดโอะ ทั้งสองมีผลงานร่วมกันในเกม Final Fantasy ภาค 6, 9 และ Lost Odyssey ตัวเกมเป็นเกมบนมือถือแต่เล่นผ่านเว็บไซต์ เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2014 ก่อนเปิดให้บริการทั่วโลกในเดือนมีนาคม 2016 โดยเป็นเซิร์ฟเวอร์เดียวกับญี่ปุ่นแต่แปลระบบเป็นภาษาอังกฤษ เกมมือถือมียอดผู้เล่นเกม 10 ล้านคนในเดือนมกราคม 2015 และประมาณ 12 ล้านคนช่วงต้นปี 2017

เว็บดูอนิเมะ Granblue Fantasy ถูกลิขสิทธิ์ซับไทย

Granblue Fantasy ภาคอนิเมะกำหนดเดิมฉายทางทีวีช่วง Winter 2560 หรือ มกราคม 2017 แต่ประกาศเลื่อนในช่วงวันงานส่งท้ายปี โดยมีฉายตอนพิเศษในวันที่ 21 มกราคม 2017 แทนความยาว 60 นาที (รวมโฆษณา) ส่วนภาคทีวีอนิเมะเลื่อนไปฉายเมษายนปีเดียวกัน

ทีวีอนิเมะ Granblue Fantasy The Animation ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures ฉายในเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ และมีตอนพิเศษ 2 ตอนฉายทางโทรทัศน์ต่อจากตอนที่ 12

ชื่ออื่น: GRANBLUE FANTASY The Animation, GBF, グランブルーファンタジー, アニメグラブル

ตัวละครหลัก

Gran

นักพากย์ : Ono Yuuki

หนุ่มที่เติบโตในหมู่บ้าน หลังช่วยเหลือไลเรียที่กำลังลำบากและได้ใช้พลังร่วมกัน เขาตัดสินใจออกผจญภัยพร้อมกับเธอ
* ภาคเกมเราสลับเพศตัวละครหลักได้ตลอดเวลา ตัวละครชายชื่อ แกรน ส่วนตัวละครหญิงชื่อ จีต้า (Djeeta)

Lyria (Ruria)

นักพากย์ : Touyama Nao

สาวที่ทางจักรวรรดิ์ต้องการพลังของเธอ ถูกคาตาลิน่าพาหนีจากพวกจักรวรรดิ์ จนได้รับการช่วยเหลือจากแกรน เป็นสาวมนุษย์ที่มีพลังในการควบคุมสัตว์โบราณ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกมากนักในอดีตจนมาพบกับแกรน
* ชื่อภาษาญี่ปุ่นเป็น ลูเรีย แต่เกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะเป็น ไลเรีย

Katalina Alize

นักพากย์ : Sawashiro Miyuki

อายุ 24 ปี อดีตทหารของพวกของจักรวรรดิ์ที่เคยดูแลไลเรีย ไม่พอใจกับวิธีการของจักรวรรดิ์จึงยอมเป็นคนทรยศ แต่มั่นใจว่าตนทำสิ่งที่ถูกต้อง สาวซีเรียสกับหน้าที่ ชอบสัตว์น่ารักๆ ฝีมือทำอาหารระดับเลวร้าย

Vyrn

นักพากย์ : Kugimiya Rie

มังกรบินที่อยู่กับแกรนมานานตั้งแต่เด็ก ชอบกินแอปเปิ้ล เสียความทรงจำในอดีตก่อนได้พบพ่อของแกรน

Rackam

นักพากย์: Hirata Hiroaki

อายุ 29 ปี อดีตช่างและนักขับเรือเหาะ เคยเลิกฝันที่จะออกบินอีกเพราะเคยทำเรือเหาะร่วงลงพื้น ออกเดินทางพร้อมแกรนพร้อมยานแกรนไซเฟอร์ที่เขาซ่อมแซมขึ้นมาอีกครั้ง ใช้อาวุธปืนได้อย่างชำนาญ

Io Euclase

นักพากย์: Tamura Yukari

อายุ 11 ปี ผู้ใช้เวทมนตร์ที่แกรนพบบนเกาะและตามหาอาจารย์เธอที่หายไป หลังได้รับการช่วยเหลือจึงออกเดินทางตามไปด้วย

Rosetta

นักพากย์ :Tanaka Rie

สาวงามปริศนาที่ให้ความช่วยเหลือแกรน หลบหน้าพวกแกรนไปที่อิกดราซิลแต่จะเข้าร่วมทีมในภายหลัง เคยร่วมเดินทางกับพ่อของแกรน ภายหลังเผยว่าร่างจริงเป็น โรสควีน หนึ่งในเทพอสูรที่เคยต่อสู้ในสงครามครั้งก่อน

Eugen

นักพากย์ : Yamaji Kazuhiro (อนิเมะ), Fujiwara Keiji (เกม)

อายุ 50 ปี อดีตทหารรับจ้างที่เคยช่วยซ่อมแกรนไซเฟอร์กับรัคคาม จึงเป็นเพื่อนเก่ากัน ปัจจุบันเป็นผู้นำของเหล่าทหารรับจ้างที่ต่อต้านพวกจักรวรรดิ์ เข้าร่วมกลุ่มของแกรน ภายหลังเผยว่า เป็นพ่อของอัศวินดำ Apollonia ที่ตามล่าพวกแกรน

ทีมงานหลัก

Director: Itou Yuuki
Character Design: Akai Toshifumi
Music: Narita Tsutomu, Uematsu Nobuo
Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

  • OP: “GO” โดย BUMP OF CHICKEN
  • ED: “Sora no Parade (ソラのパレード)” โดย HARUHI

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Girl in Blue

แกรนได้พบกับคาตาลิน่าและไลเรียที่หนีจากการตามล่าของพวกจักรวรรดิ์มา เขาได้ช่วยเธอและรวมพลังกันเรียนบาฮามุทได้

ตอนที่ 2: Departure

หลังไล่พวกจักรวรรดิ์ไป คาตาลิน่าได้คุยกับพวกแกรน จนเขาตัดสินใจจะช่วยพวกเธอ โดยออกจากเมืองมุ่งหน้าไปยังเกาะต่อไป

ตอนที่ 3: Meet the Wind

ที่เกาะใหม่ เครื่องบินเล็กได้ร่วงลง เขาต้องหาเฮลมส์แมน ซึ่งทำได้ให้พบ รัคราม อดีตนักขับเรือเหาะที่ซ่อมเรือเหาะไว้นอกเมือง พวกแกรนถูกตามล่าจากจักรวรรดิ์ที่หวังโจมตีเมืองนี้

ตอนที่ 4: A Helmsman’s Resolve

พวกแกรนถูกตามล่าโดย Drang และ Sturm ที่ส่งมาโดยอัศวินดำแต่ได้สาวปริศนา (โรเซตต้า) ช่วย เขาหลบหนีไปก่อนออกเดินทางพร้อมรัคคามมุ่งหน้าไปหา Tiamat ที่กำลังพิโรธ

ตอนที่ 5: The Storm Guardian

แกรนจัดการหนึ่งในอสูรโบราณ Tiamat ได้สำเร็จและไลเรียคุมพลังได้ เขาได้เป้าหมายสู่เกาะต่อไป

ตอนที่ 6: The Veil is Lifted

เกาะที่ล้อมด้วยลาวา เขาได้ช่วยเหลืออิโอะที่ต้องการช่วยอาจารย์เธอที่หายตัวไปในดันเจี้ยน

ตอนที่ 7: The Iron Giant

ในดันเจี้ยนได้พบหนึ่งในอสูรโบราณ Colossus จึงร่วมกันเอาชนะได้สำเร็จและช่วยคนสำคัญของ อิโอ ได้ เธอจึงร่วมเดินทางไปด้วย

ตอนที่ 8: A Pair Apart

พวกแกรนมาสำรจที่โบราณสถานบนเกาะและได้เจอพวกนักสำรวจ Mary และ Karva จนเจอสมบัติแต่สลายไปหมดเหลือเพียงอาวุธโบราณที่ดูมีค่า ซึ่งยกให้พวกแมรี่ไป

ตอนที่ 9: Horizon in the Clouds

ที่เกาะที่เต็มไปด้วยน้ำและทะเลสาปขนาดใหญ่ได้พบกับ ยูจีน สหายเก่าของรัคคาม แกรนได้เดินเที่ยวกับไลเรีย จนเธอถูกลักพาตัวไปโดยพวกจักรวรรดิ์

ตอนที่ 10: Separation

แกรนไปช่วยไลเรีย แต่เธอตกในพลังของจักรวรรดิ์ทำให้ต้องหาทางช่วย อสูร Leviathan เริ่มคลั่ง เขาได้พบโรเซ็ตต้าที่ช่วยพาไปยังอิกดราซิล

ตอนที่ 11: Lyria’s Wish

โรเซ็ตต้าช่วยเปิดทางในอิกดราซิล แกรนเข้าไปช่วยไลเรียให้ได้สติอีกครั้ง มีการปะทะกับทหารจักรวรรดิ์ โรเซ็ตต้าหายตัวไป พวกแกรนมุ่งหน้ากลับเมืองที่กำลังลำบาก

ตอนที่ 12: Showdown on the High Seas

พวกแกรนกลับมาที่เมืองที่ลิเวียธานแสดงพลัง เหล่านักเดินทางร่วมมือกัน จนแกรนเอาชนะลิเวียธานได้สำเร็จและได้พลังมา หลังงานฉลองชัยชนะ ยูจีนเข้าร่วมกลุ่มของแกรนแล้วออกเดินทางต่อไป

ตอน Extra 1: Another Sky

ตอน Extra 2:

ภาคเกม

สามารถเล่นเกม Granblue Fantasy ผ่านเว็บไซต์ได้จากบราวเซอร์ Chrome หรือ Safari โดยไม่ต้องใช้ Extension เสริมที่ : http://game.granbluefantasy.jp/

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia