RoboMasters the Animated Series

เรื่องย่อ: เรื่องราวของกลุ่มนักเรียนได้ที่ได้เข้าร่วมการแข่งหุ่นยนต์ต่อสู้ ในทัวร์นาเมนต์ RoboMasters

RoboMasters ออริจินัลอนิเมะสนับสนุนการแข่งหุ่นยนต์ต่อสู้ โปรเจคร่วมระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน สนับสนุนการผลิตโดย DJI หรือ Da-Jiang Innovations Science and Technology Co., Ltd. บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนและบริการเครื่องจักรประเภทโดรน คิดเป็นสัดส่วนถึง 70% ในตลาดโดรนเกือบทั้งโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 บริษัทเติบโตและมีรายได้ถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 รวมถึงเป็นผู้จัดการแข่ง RoboMasters ที่มีชื่อเสียง

การแข่ง RoboMaster 2017 Competition (RM2017) มีทีมนักศีกษาเข้าร่วมการแข่งร่วม 200 ทีมเข้าร่วมการแข่ง แข่งจบรอบชิงชนะเลิศจบไปในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม 2017

กติกาการแข่งขันรายการใหญ่ของ RM2017 ผู้ร่วมแข่งจะควบคุมหุ่นยนต์จากจอมอนิเตอร์มองจากหุ่นยนต์ที่ใช้แบบ FPS ต่อสู้ มีหลอดพลังชีวิต (HP) แบ่งทีมเป็น 5 คน แข่งด้วยหุ่นที่กำหนดไว้แบ่งเป็น 5 ประเภท คือ Infantry, Hero, Drone, Base และ Station ซึ่งมีจุดเด่นต่างกัน เมื่อโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยกระสุนจำลองจะสร้างความเสียหายให้เป้าหมายลดหลอดพลังชีวิต กระสุนและการโจมตีแต่ละประเภทสร้างความเสียหายที่แตกต่างกัน เป้าหมายในการสู้ คือ การลด HP ของ Base ให้มากที่สุด เมื่อเวลาหมดลงจะตัดสินจากหลอด HP ของ Base มีการวางกลยุทธ์ที่แตกต่างกันในการแข่ง

นอกจากการแข่งรายการใหญ่ มีการแข่งย่อยที่ใช้กติกาต่างกันไป อย่าง ICRA2017 Technical Challenge ที่ใช้ Ground Robot 1 ตัว และ Technical Challenge ที่ใช้ Ground Robot กับ Drone อย่างละ 1 ตัว

ทีวีอนิเมะ RoboMasters the Animated Series ผลิตโดยบริษัท DandeLion Animation Studio LLC, Gonzo เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน ตุลาคม (Fall 2017)

ชื่ออื่น: ロボマスターズ ジ アニメイテッド シリーズ

ตัวละครหลัก

Dandan

นักพากย์: Yamashita Daiki

Tei

นักพากย์: Umehara Yuuichirou

Katrina

นักพากย์: Aoki Ruriko

Kyou

นักพากย์: Umezu Hideyuki

Lao Wang

นักพากย์: Hamano Daiki

Li

นักพากย์: Kimura Subaru

Mou

นักพากย์: Takeuchi Shunsuke

Shou

นักพากย์: Lynn

Wang Jun

นักพากย์: Ochiai Fukushi

Xiao Ai

นักพากย์: Ookubo Rumi

ทีมงานหลัก

Director: Yamamoto Yasutaka
Series Composition: Yamashita Ken`ichi
Character Design: Aoi Rei
Music: Ike Yoshihiro
Studio: DandeLion Animation Studio LLC, Gonzo
Production: DJI

เพลงประกอบ

OP: “super nova” โดย un:c
ED: “Higher Maker” โดย Saori Fukuyama

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site

Trailer (OP)

ตัวอย่างการแข่ง Robomaster ในประเทศจีน