Inuyashiki

0
Inuyashiki

เรื่องย่อ: อินุยาชิกิ อิจิโร่ ชายแก่ที่เหลือชีวิตแค่เพียง 3 เดือน ครอบครัวไม่มีใครสนใจเขาอีกแล้วเหลือเพียงสุนัขที่ยังห่วงเขา จนวันหนึ่งยานของพวกเอเลี่ยนเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เขาเสียชีวิต เอเลี่ยนจึงสร้างร่างใหม่แทนร่างมนุษย์ ในร่างของเครื่องจักรที่มีสมรรถนะสูง ชายชราที่ยังได้ใช้ชีวิตต่อจึงหวังที่จะใช้พลังในทางที่ดี ตรงข้ามกับหนุ่มวัยรุ่น ชิชิกามิ ฮิโระ ที่พบชะตากรรมเดียวกับอินุยาชิกิ แต่ความคิดกลับต่างกัน เขาเลือกใช้พลังในการสังหารคนที่เขาไม่ชอบ ผู้บริสุทธิ์ คนที่ขวางทางเขา จนไม่มีใครในประเทศญี่ปุ่นหยุดเขาได้อีก การต่อสู้ของชายสองคนที่ได้รับชีวิตใหม่จากเหตุการณ์คล้ายกัน แต่ใช้พลังและชีวิตใหม่ที่ได้รับสวนทางกัน ได้เริ่มต้นขึ้น

ภาคมังงะ Inuyashiki ผลงานของ Oku Hiroya (Gantz) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Kodansha เขียนตั้งแต่ปี 2014 ถึงปัจจุบัน มีกำหนดอวสานในเล่มที่ 10 ช่วงที่ภาคทีวีอนิเมะฉาย มีภาค Live Action ภายในปี 2018

ทีวีอนิเมะ Inuyashiki ผลิตโดยบริษัท MAPPA เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนตุลาคม 2560 (Fall 2017)

ชื่ออื่น: Inuyashiki Last Hero, いぬやしき

ตัวละครหลัก

อินุยาชิกิ อิจิโร่ / Inuyashiki Ichiro
นักพากย์: Kohinata Fumiyo
อายุ 58 ปี พนักงานบริษัทผมขาวโพลน มีภรรยาและลูก แต่ไม่ค่อยใครเหลียวแล นอกจากสุนัขของเขา แพทย์บอกเขากำลังจะตายใน 3 เดือน แม้จะทำใจรอถึงวันตาย ก็ต้องมาพบอุบัติเหตุจาก UFO พุ่งเข้าชนร่างจนเสียชีวิต เอเลี่ยนได้มอบร่างใหม่ให้กับเขาจนมีชีวิตต่อได้ ใช้พลังและชีวิตใหม่ที่ได้รับ เพื่อช่วยคนอื่นที่เดือดร้อนจนกลายเป็นที่กล่าวขวัญ

ชิชิกามิ ฮิโระ / Shishigami Hiro
นักพากย์: Murakami Nijirou
อายุ 22 ปี หนุ่มที่ประสบชะตากรรม UFO พุ่งเข้าชนร่างจนเสียชีวิต เอเลี่ยนได้มอบร่างใหม่ให้กับเขาจนมีชีวิตต่อได้ ถึงจะเคยเป็นคนนิสัยดี ห่วงใยแม่และเพื่อนสนิท แต่มีอีกด้านที่ตรงข้าม หลังได้รับพลังกลับสนุกกับการได้ทำลายชีวิตผู้อื่นด้วยความคึกคะนอง จนสร้างปัญหาใหญ่ระดับประเทศ

ทีมงานหลัก

Director:  Satou Keiichi, Yabuta Shuuhei
Series Composition: Seko Hiroshi
Character Design: Onda Naoyuki
Animation Production: MAPPA

เพลงประกอบ

OP: “My Hero” โดย MAN WITH A MISSION
ED: “Ai wo Oshiete Kureta Kimi e (愛を教えてくれた君へ)” โดย Qaijff (クアイフ)

PV2+EDPV1+OPPV ประกาศKey Visual อื่นข้อมูลเพิ่มเติม