Overlord II

0
Overlord II

เรื่องย่อ: ภาคต่อของเรื่อง Overlord ในบท The Lizard Man Heroes (เล่ม 4) และ The Men in the Kingdom I-II (เล่ม 5-6)

ช่องทางดูอนิเมะซับไทยทุกภาค

ภาคแรก (พล็อต) – ในปี 2126 เกม Dive Massively Multiplayer Online Role Playing Game (DMMORPG) ที่ชื่อ Yggdrasil ได้รับความนิยม ผ่านไป 12 ปีตัวเกมได้ปิดตัวลง สมาชิกเกือบทั้งหมดของกิลด์ Ainz Ooal Gown ที่เคยยิ่งใหญ่ได้ถอนตัวก่อนเกมปิด เหลือเพียง โมมอนกะ ยังคงอยู่ในเกมที่ฐานทัพของกิลด์ซึ่งเป็นสุสานขนาดใหญ่ นาซาริค รอจนวินาทีสุดท้ายให้ระบบตัดเขาออกจากเกมสู่โลกความเป็นจริง แต่หลังเซิร์ฟเวอร์ปิดเขากลับพบว่าตนได้ย้ายไปในสถานที่อื่น และ NPC รับใช้กิลด์กลับเป็นมีชีวิต เขาจึงตั้งใจใช้ชีวิตใหม่ในโลกใบใหม่ ค้นหาเหตุผลที่เขาถูกส่งมาที่นี่ และตามหาเบาะแสของสมาชิกอื่นที่อาจอยู่ในโลกนี้ ภายใต้ชื่อของ “ไอนซ์ อูล โกว์น”

ไลท์โนเวล Overlord ผลงานของ Maruyama Kugane วาดภาพประกอบโดย so-bin จัดจำหน่ายโดย Enterbrain เขียนตั้งแต่ กรกฎาคม 2012 ถึงปัจจุบัน ช่วงประกาศอนิเมะ วางจำหน่ายถึงเล่ม 12 ในวันที่ 30 กันยายน 2017 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Overlord ภาคแรกมี 13 ตอน ผลิตโดย Madhouse ฉายในญี่ปุ่นช่วง กรกฎาคม ถึง กันยายน 2015 ก่อนมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์สรุปเนื้อหาในภาคทีวีอีก 2 ตอน ฉายในเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคม 2017 มีการประกาศผลิตภาคต่อระหว่างฉายมูฟวี่ภาคสอง

ทีวีอนิเมะ Overlord Season 2 ผลิตโดยบริษัท Madhouse เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: オーバーロード 第2期

ตัวละครหลัก

ไอนซ์ อูล โกว์น (โมมอนกะ) / Ainz Ooal Gown (Momonga)
นักพากย์: Hino Satoshi
สมาชิกของกิลด์ Ainz Ooa Gown ในเกม Yggdrasil เพียงคนเดียวจาก 41 คน ที่อยู่ในเกมก่อนวันปิดตัวและถูกส่งมาในโลกใหม่ในร่างของลิช พร้อมกับที่ตั้งกิลด์ที่เป็นสุสาน นาซาริค เปลี่่ยนชื่อตนจากโมมอนกะเป็นชื่อกิลด์ ตั้งใจจะสร้างชื่อเสียงเพื่อค้นหาเพื่อนร่วมกิลด์ที่อาจอยู่ในโลกนี้ ความสามารถเหมือนในเกมที่อยู่ในระดับสูงสุด เหนือกว่าสิ่งมีชีวิตในโลกใหม่ อีกทั้งร่างโครงกระดูกจึง ใช้ชื่อ โมมอน ใส่ชุดเกราะสีดำเพื่อค้นหาข้อมูลและช่วยเหลือคนในโลกใหม่สร้างชื่อเสียง ผลจากเป็นลิช ทำให้ไม่ต้องกิน นอน และไม่สามารถแสดงความรู้สึกทางสีหน้า นิสัยยังคงมีความเป็นมนุษย์ แต่ถูกลูกน้องตีความผิดเรื่องที่ต้องการยึดครองโลกใหม่

  • ชื่อจริงในโลกเดิม Suzuki Satoru
  • เป็นผู้สร้าง Pandora’s Actor

อัลเบโด้ / Albedo
นักพากย์: Hara Yumi
หัวหน้าพวกผู้พิทักษ์สุสานนาซาริค เผ่า Saccubus สาวสวยในร่างนางฟ้าตกสวรรค์และมีเขา โมมอนกะแก้ไขสคริปต์ของเธอที่ผู้สร้างเขียนไว้ ก่อนที่จะส่งมาในโลกใหม่ ทำให้เธอหลงรักเขาเป็นพิเศษ แสดงตนปกป้องเขามากกว่าลูกน้องตนอื่น อีกทั้งดูถูกพวกมนุษย์ ไม่ชอบสมาชิกกิลด์เดิมคนอื่นรวมถึงผู้สร้างตน (Tabula Smaragdina) ยกเว้น โมมอนกะ

  • มีพี่สาว Nigredo และน้องสาว Rubedo
  • ความสามารถส่วนใหญ่เป็นสายป้องกัน
  • (ไลท์โนเวลในบลูเรย์ภาค 1, Vol.1) ในบรรดาคลาสนักรบใน Nazarick ความสามารถจะแพ้ทางกัน Cocytus -> Albedo, Albedo -> Sebas Tian และ Sebas Tian -> Cocytus

แชลเทียร์ บลัดฟอลเลน / Shalltear Bloodfallen
นักพากย์: Uesaka Sumire
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 1-3 เนื่องจากแสดงความรักต่อโมมอนกะ บ่อยครั้งทะเลาะกับอัลเบโด้ ปรากฏในร่างแวมไพร์สาวสวย แต่ร่างของแวมไพร์สายเลือดแท้จะดูเหมือนปีศาจ มีความสามารถทั้งการต่อสู้และเวทมนตร์ในขั้นสูง เนื่องจากถูกสร้างในร่างแบบเด็กตามรสนิยมผู้สร้าง (Peroroncino) จึงไม่มีหน้าอก มักถูกแซวเรื่องใส่แผ่นเสริมอกเสมอ

  • แข็งแกร่งสุดในบรรดาพวกผู้พิทักษ์ ยกเว้น Gargantua (ผู้พิทักษ์ชั้น 4) ไม่รวมกับกลุ่มที่ไม่ใช่ผู้พิทักษ์ อย่าง Rubedo น้องสาวของอัลเบโด ที่แข็งแกร่งสุดในสุสานนาซาริค

การ์กันตัว / Gargantua
นักพากย์: –
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 4 โกเลมร่างสูง 30 เมตร ไม่ได้ถูกสร้างจากสมาชิกกิลด์แต่ได้รับจากผู้ดูแลระบบเกม เนื่องจากเคยกล่าวถึงว่า “แชลเทียร์แข็งแกร่งสุดในบรรดาผู้พิทักษ์ ยกเว้น โกเล็มสงครามยุทธ์ การ์กันตัว” ทำให้น่าจะสื่อว่า การ์กันตัวแข็งแกร่งกว่า แต่หลังมาโลกใหม่ เป็นผู้พิทักษ์สุสานตนเดียวที่ไม่มีความคิดเป็นของตนเอง จึงถูกเรียกมาขู่พวกลิซาร์ดแมนเท่านั้น

โคคิวทัส / Cocytus
นักพากย์: Miyake Kenta
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 5 ร่างใหญ่มีสี่แขนใส่เกราะเหล็ก มีจิตวิญญาณนักรบและนิสัยดี เผ่า Vermin Lord สร้างโดย Blue Planet ชำนาญการใช้อาวุธ มีอาวุธ 21 รูปแบบ, ใช้ออร่าสร้างความเสียหายจากน้ำแข็ง

ออร่า เบลล่า ฟิออร่า / Aura Bella Fiora
นักพากย์: Katou Emiri
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 6 แฝดของมาเระ เผ่าดาร์คเอลฟ์อายุ 76 ปี นิสัยโดยรวมไม่ต่างจากเด็ก สร้างโดย Bukubukuchagama สาวที่ร่าเริงแบบทอมบอย มีความสามารถควบคุมสัตว์ เรียกซัมมอนขั้นสูงในการต่อสู้ได้

มาเร่ เบลโล่ ฟิโอเร่ / Mare Bello Fiore
นักพากย์: Uchiyama Yumi
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 6 แฝดของออร่า เผ่าดาร์คเอลฟ์อายุเท่าออร่า สร้างโดย Bukubukuchagama หนุ่มขี้อายในชุดผู้หญิง มีความสามารถดรูอิด ใช้เวทมนตร์ได้หลายชนิด เซบาส มองว่าในบรรดาผู้พิทักษ์ เขาแข็งแกร่งเป็นรองเพียงแชลเทียร์

เดมมิเอิร์จ / Demiurge
นักพากย์: Katou Masayuki
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 7 เผ่าปีศาจ (Arch Devil) สร้างโดย Ulbert Alain Odle นักวางกลยุทธ์ที่ฉลาดหลักแหลม นิสัยร้ายลึกกว่าผู้พิทักษ์คนอื่น สนุกกับการทดลอง ในภาค 2 สวมหน้ากากเรียกตนเองว่า Jaldabaoth จอมปีศาจที่สร้างปัญหาให้กับรีเอซไทซ์

วิคทิม / Victim
นักพากย์: Touyama Nao
ผู้พิทักษ์สุสานนาซาริคชั้น 8 ร่างสีชมพูเหมือนเด็กในครรภ์บินได้ ปรากฏตัวไม่บ่อยนัก ใช้ภาษาเทวทูต Enochian (ต้องอ่านจากหลังสุดมาหน้าสุด) แต่ฟังคนอื่นรู้เรื่อง เลเวลเพียง 35 ซึ่งน้อยกว่าบรรดาผู้พิทักษ์และสาวใช้ แต่ถือเป็นไพ่เด็ดของกิลด์ เคยหยุดผู้เล่น 1,500 คนที่บุกสุสานได้ มีความสามารถในการพลีชีพ, ชุบชีวิต และความสามารถบางอย่างที่ยังคงเป็นปริศนา

เซบาส เตียน / Sebas Tian
นักพากย์: Chiba Shigeru
พ่อบ้านผู้ดูแลพวก 6 สาวใช้พลีอาดีส เฝ้าอยู่ในชั้น 9 ของสุสาน เผ่า Dragonoid ถูกสร้างโดย Touch Me จริงจังกับหน้าที่ นิสัยดีแบบสุภาพบุรุษ มีเลเวล 100 เหมือนพวกผู้พิทักษ์ มีความสามารถในการต่อสู้แบบ มองค์ และฟื้นพลังชีวิตโดยใช้พลังภายใน

Yuri Alpha (Yuri・α)
นักพากย์: Igarashi Hiromi
รองหัวหน้ากลุ่มสาวใช้ Pleiades สวมแว่นตา เผ่า Dullahan ถนัดการต่อสู้ประชิดตัวด้วยมือเปล่าแบบนักสู้ นิสัยดี สอนงานสาวใช้คนอื่น มีความรับผิดชอบสูงต่างจากเมดคนอื่น แต่ความสามารถทำอาหารเข้าขั้นเลวร้าย

Lupusregina Beta (Lupusregina・β)
นักพากย์: Komatsu Mikako
หนึ่งในสาวใช้ เผ่ามนุษย์หมาป่า นักบวชที่มีความสามารถในการต่อสู้ด้วยไม้เท้า ภายนอกดูร่าเริง เป็นมิตรกับมนุษย์ แต่ซ่อนความโหดร้ายและป่าเถื่อนไว้ภายใน

นาร์เบรัล แกรมม่า / Narberal Gamma (Narberal・Γ)
นักพากย์: Numakura Manami
หนึ่งในสาวใช้ เผ่า Doppelgänger ถนัดการต่อสู้ด้วยเวทมนต์สายฟ้า มองมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำแต่ไม่กินเป็นอาหาร จากรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายมนุษย์มากสุดในบรรดาสาวใช้ ทำให้ โมมอน เลือกเธอเป็นผู้ร่วมเดินทางในโลกใหม่ ชื่อ นาร์เบ

CZ2128 Delta (CZ2128・Δ)
นักพากย์: Seto Asami
หนึ่งในสาวใช้ เผ่าออโตเมตอน ถนัดการต่อสู้ระยะไกลด้วยปืนและซุ่มลอบสังหาร สาวเงียบ ไร้อารมณ์ ชอบของน่ารัก ไม่โจมตีมนุษย์โดยไม่จำเป็นเหมือนยูริอัลฟ่า

Solution Epsilon (Solution・ε)
นักพากย์: Sakura Ayane
หนึ่งในสาวใช้ เผ่า Predator Slime ปกติจำแลงร่างเป็นมนุษย์ ความสามารถนักฆ่าและพิษ ดูดกลืนสิ่งต่างๆ โดยรอบเก็บไว้ในร่างที่เป็นของเหลวได้ ชอบกินมนุษย์เป็นอาหาร เข้ากันได้กับแชลเทียร์ที่ชอบหลายอย่างคล้ายกัน

Entoma Vasilissa Zeta (εντομα・βασιλισσα・ζ)
นักพากย์: Shindou Kei
หนึ่งในสาวใช้ เผ่า Arachnoid มีความสามารถพลังวิญญาณ สามารถสู้ทั้งใกล้และไกล เรียกพวกแมลงได้ ร่างจริงเป็นแมลง โดยปกติ ใส่หน้ากากเหมือนมนุษย์ ปิดบังส่วนเป็นแมงมุมของร่าง และใช้เสียงปลอม ถึงจะชอบกินมนุษย์ แต่ไม่โจมตีคนทั่วไปในเวลาไม่หิว

Aureole Omega
นักพากย์: –
สาวใช้คนที่ 7 เผ่ามนุษย์ ผู้มีชีวิตเป็นนิรันดร์ ปกติสวมชุดมิโกะ ถูกสั่งให้เฝ้าพื้นที่วิหารซากุระในชั้น 8 ช่วงที่พวกไอนซ์ มีปัญหากับเซบาสที่เชื่อว่าอาจทรยศ เธอได้ตำแหน่งหัวหน้าสาวใช้ และถูกเรียกว่ากลุ่ม “7 พลีอาดีส” แต่ยังคงเฝ้าพื้นที่เดิมจึงยังไม่มีบทในเรื่อง

ตัวละครอื่น (ภาค 2)

Re-Estize Kingdom

เรนเนอร์ (รันน่า) / Renner Theiere Chardelon Ryle Vaiself
นักพากย์: Yasuno Kiyono
เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรรีเอสไทซ์ สาวงามอายุ 16 ปี ผู้พยายามเปลี่ยนแปลงภายในอาณาจกร อย่าง ให้ยกเลิกกฏหมายค้าทาส ติดต่อกับกลุ่มกุหลาบน้ำเงิน เพื่อรับมือกับพวกชักใยอยู่เบื้องหลัง ตั้งแต่เกิดมี สติปัญหา ความเป็นผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์ ฉลาดหลักแหลม วางแผน และความสามารถหลายอย่างที่ ล้ำเลิศกว่าคนวัยเดียวกัน แต่ทำให้เข้ากับใครไม่ได้ จนมีปัญหาด้านจิตใจมาตั้งแต่เด็ก เริ่มดีขึ้นเมื่อได้พบไคลมบ์ที่รับฟังเธอทุกเรื่อง
แม้จะเป็นเจ้าหญิงที่สุภาพอ่อนหวาน แต่ปิดบังความรู้สึกที่ห่วงไคลมบ์ ถึงขั้นคิดจะฆ่าคนที่ดูถูกหรือทำร้ายเขา ซึ่งไม่แสดงออกทางสีหน้าที่ดูไร้เดียงสาของเธอ

ไคลมบ์ / Climb
นักพากย์: Oosaka Ryouta
บอดี้การ์ดของเรนเนอร์ อดีตหนุ่มกำพร้าที่ได้รับการช่วยเหลือเจ้าหญิงให้มารับใช้ในวัง เข้ากับคนในวังส่วนใหญ่ไม่ได้เพราะเป็นสามัญชน พยายามเป็นนักสู้เพื่อปกป้องเธอ

สึอาเร่ / Tsuare (Tsuareninya Veyron)
นักพากย์: Shimamura Yuu
ทาสหญิงที่ถูกทารุณ ยัดใส่กระสอบทิ้งไว้ข้างถนน ได้รับความช่วยเหลือจากเซบาสและรักษาโดย โซลูชั่น เอปซิลอน ให้เป็นสาวใช้ที่คฤหาสน์ เนื่องจากถูกปฏิบัติแบบโหดร้ายมาก่อนจึงไม่ชอบพวกชนชั้นสูง
หลังทดสอบความซื่อสัตย์ของเซบาส โมมอนได้ทราบว่า เธอเป็นพี่สาวที่หายตัวไปของ นิเนียะ (Ni’nya) นักเดินทางที่เคยร่วมทางกับโมมอน (ถูกฆ่าในอนิเมะภาคแรก, นิยายเล่ม 2) ซึ่งเขาเคยติดหนี้บุญคุณ จึงให้เธอรับใช้ในตำแหน่งหัวหน้าเมดคฤหาสน์ที่เมือง เอ เรนเทล และปกป้องเธอในฐานะสมาชิกของ ไอนซ์ อูล โกว์น

กุหลาบน้ำเงิน (Blue Rose)

นักเดินทางระดับอดามันไทต์ (ขั้นสูงสุด) ในอาณาจักร รีเอสไทซ์ ทำหน้าที่ปกป้องเมืองและรับคำสั่งจากเจ้าหญิง

ลาคิวส์ / Lakyus Alvein Dale Aindra
นักพากย์: Koshimizu Ami
อายุ 19 ปี หัวหน้ากลุ่มกุหลาบน้ำเงินคนปัจจุบัน มีความสามารถด้านอัศวินและการรักษาเหนือกว่าคนวัยเดียวกัน สืบสายเลือดขุนนาง แต่หลังได้ยินเรื่องนักผจญภัย จึงตัดสินใจออกจากบ้านเป็นนักผจญภัยตั้งแต่ยังเด็ก ได้รับการช่วยเหลือจาก กาการัน จึงกลายเป็นเพื่อนกัน จริงจังกับหน้าที่และความยุติธรรมกว่าสมาชิกในกลุ่มส่วนใหญ่

อีวิลอาย / Evileye
นักพากย์: Hanamori Yumiri
ผู้ใช้เวทมนตร์ สมาชิกกลุ่มกุหลาบน้ำเงิน สาวผมบลอนด์ ร่างเล็ก ปกติใส่หน้ากาก
ภายนอกเหมือนเด็กอายุ 12 ปี แต่ตัวจริงเป็นแวมไพร์ในตำนานที่เคยโด่งดัง “Landfall” อายุประมาณ 250 ปี ผลจากการเป็นแวมไพร์ ทำให้เธอร่างกายไม่โตขึ้นจากในอดีต เคยเป็นสมาชิกกลุ่ม 13 ผู้กล้า เมื่อสองร้อยปีก่อน ก่อนจะมาร่วมกลุ่มกุหลาบน้ำเงินตามคำขอของ ริกริต ปกปิดความสามารถที่สูงกว่าคนทั่วไป (Level ประมาณ 50-60)
ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากอัศวินดำ โมมอน และตกหลุมรักเขา แสดงความสนใจเมื่อมีคนพูดเรื่องเขาและไม่ค่อยพอใจ นาร์เบ ที่ร่วมเดินทางกับเขานัก

กาการัน / Gagaran
นักพากย์: Saitou Kimiko
หญิงนักรบล้ำบึก ชำนาญการต่อสู้ สมาชิกกลุ่มกุหลาบน้ำเงิน ทำหน้าที่เหมือนพี่ใหญ่ในทีม บ่อยครั้งถูกเข้าใจผิดว่าเป็นชาย ในอดีตเคยสู้แพ้ กาเซฟ ในการประลองเลือกบอดี้การ์ดของราชา

เทีย / Tia
นักพากย์: Ishigami Shizuka
แอสซาซินสาว แฝดของทิน่า สีประจำตัวเป็นสีน้ำเงิน เคยถูกองค์กรนักฆ่า ส่งมาฆ่า ลาคิวส์ แต่ล้มเหลว หลังพบว่าชีวิตนักผจญภัยเหมาะกับตน จึงเข้ากลุ่มกุหลาบน้ำเงิน ไม่แสดงอารมณ์มากนัก

ทีน่า / Tina
นักพากย์: Tomita Miyu
แอสซาซินสาว แฝดของเทีย สีประจำตัวเป็นสีแดง เคยถูกส่งมาฆ่า ลาคิวส์ แต่ล้มเหลวและเข้าร่วมกลุ่มกุหลาบน้ำเงินเช่นกัน

Lizardman

ซาริวสึ ชาชา / Zaryusu Shasha
นักพากย์: Touchi Hiroki
ลิซาร์ดแมนเพศผู้ นักรบตัวแทนเผ่ากรีนคลอว์ เคยเป็นนักเดินทางออกผจญโลกกว้าง มีพี่ชาย ชาซึริว (Shasuryu) เป็นนักรบเช่นกัน ตกหลุมรับ ครูสซ ตั้งแต่แรกพบ

ครูสช ลูลู่ / Crusch Lulu
นักพากย์: Amamiya Sora
ลิซาร์ดแมนสีขาวเพศเมีย หัวหน้าคนปัจจุบันของเผ่าเรดอาย ผิวไหม้ง่ายจากแสงแดด ภายหลังเป็นภรรยาของ ซาริวสึ และมีลูกด้วยกัน

Black Scripture

เซสชิ เซตสึเมย์ / Zesshi Zetsumei
นักพากย์: Tamura Yukari
ที่นั่งพิเศษในกลุ่มคัมภีร์ดำ (Black Scripture) ลูกครึ่งมนุษย์และเอลฟ์ สนใจเรื่องแวมไพร์ที่โจมตีกลุ่มของตน เกิดจากราชาเอลฟ์ที่ลักพาแม่เธอไปและขืนใจ ซึ่งเป็นชนวนสงครามระหว่างมนุษย์กับเอลฟ์ในอดีต อยู่กับแม่และแค้นพ่อตน มีตาสองสีเหมือนพ่อ หลายเรื่องของเธอยังคงเป็นปริศนา
ยังไม่มีบทบาทในเรื่องมากนัก (ตามนิยาย 13 เล่มแรก) ซึ่งผู้แต่งเคยอธิบายว่าในเว็บว่า “เธอเป็น Overlord ในโลกใหม่” อาจมีบทสำคัญในภายหลัง

ทีมงานหลัก

Director: Itou Naoyuki
Series Composition: Sugawara Yukie
Character Design: Tasaki Satoshi, Yoshimatsu Takahiro
Original Creator: Maruyama Kugane (Story), so-bin (Art)
Animation Production: Madhouse

เพลงประกอบ

OP: “GO CRY GO” โดย OxT
ED: “HYDRA” โดย MYTH&ROID

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Website, MAL, Wikipedia, Wikia

Trailerภาพอื่นๆ

ช่องทางดูอนิเมะซับไทยทุกภาค