Sora yori mo Tooi Basho

เรื่องย่อ: เรื่องราวของกลุ่มนักเดินทางไปขั้วโลกใต้ ผ่านสายตาของสี่สาวที่มีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Sora yori mo Tooi Basho (ตามหัวใจไปสุดขอบฟ้า) ผลงานบริษัท Madhouse แนวสาวๆ กับการเดินทางไปขั้วโลกใต้ ทีมงานหลักอย่างผู้กำกับและเขียนบท เคยผลิตอนิเมะ No Game No Life และ No Game No Life Zero มาก่อน อย่าง ผู้กำกับ Ishizuka Atsuko (Hanayamata), บท Hanada Jukki (Love Live!, Chuunibyou demo Koi ga Shitai!) และดีไซน์ตัวละครโดย Yoshimatsu Takahiro (Hunter x Hunter (2011))

ทีวีอนิเมะ Sora yori mo Tooi Basho ผลิตโดยบริษัท Madhouse เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: ตามหัวใจไปสุดขอบฟ้า (Netflix), Uchuu Yorimo Toui Basho A Story That Leads to Antarctica, Uchuu yori mo Tooi Basho, A Place Further Than the Universe, 宇宙よりも遠い場所
* คำแรกของตัวคันจิ สะกดได้ทั้ง Uchuu, Sora อนิเมะเรื่องนี้ใช้คำว่า Sora

รวมเว็บดูอนิเมะลิขสิทธิ์ในไทย


ตัวละครหลัก

ทามากิ มาริ (คิมาริ) / Tamaki Mari (Kimari)

นักพากย์: Minase Inori

มัธยมปลายปีสอง สาวร่าเริง มองโลกในแง่ดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นที่รักของเพื่อน ช่างสงสัย แต่ก็ขี้กลัวและขี้อายในเวลาเดียวกัน มักกังวลเรื่องที่จบเรื่องโดยไม่มีความเปลี่ยนแปลง ได้พบ ชิราเสะ ที่ทำเงินพาร์ทไทม์ 1 ล้านเยนตก ภายหลังได้ทำงานพิเศษที่เดียวกับ ฮินาตะ และเข้ากันได้ค่อนข้างดี

โคบุจิซาว่า ชิราเสะ (นันเคียวคุ) / Kobuchizawa Shirase (Nankyoku)

นักพากย์: Hanazawa Kana

มัธยมปลายปีสอง โรงเรียนเดียวกับคิมาริ สาวสวย ขี้อาย ไม่ค่อยพูด ทำให้บ่อยครั้งถูกเข้าใจผิดจากคนอื่น ด้วยนิสัยที่ดูแปลกในสายตาคนอื่น อีกทั้งพยายามตั้งชมรมขั้วโลกใต้ด้วยตัวคนเดียว จึงถูกตั้งชื่อให้ว่า นันเคียวคุ (ขั้วโลกใต้ในภาษาญี่ปุ่น) ถึงดูฉลาดแต่บางครั้งก็แสดงความซื่อออกมา มีเป้าหมายเกี่ยวกับแม่ตนที่อยู่ที่นั่น ทำให้หาวิธีร่วมคณะเดินทางแต่ถูกปฏิเสธมาตลอด

มิยาเกะ ฮินาตะ / Miyake Hinata

นักพากย์: Iguchi Yuka

สาวร่าเริงที่เป็นมิตร เข้ากับคนอื่นง่ายในทันทีที่ได้พบ ไม่ชอบเรื่องน่าเบื่อ มีความตั้งใจสูงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากคนรอบข้าง ทำงานพิเศษที่ร้านสะดวกซื้อ สนใจพวกมาริ ไม่ได้เข้าเรียนมัธยมปลาย อยู่ในระหว่างทำงานและรอสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ชิราอิชิ ยูซึกิ / Shiraishi Yuzuki

นักพากย์: Hayami Saori

นักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่งในฮอคไกโด ลูกดาราที่มีชื่อเสียง ทำให้เธอเคยออกหลายสื่อ เนื่องจากทำงานตั้งแต่เด็กทำให้ดูเป็นคนสุภาพและเข้ากับผู้ใหญ่ง่าย แต่มักคิดมาเรื่องตนเป็นตัวโชคร้ายสำหรับคนอื่น

ทีมงานหลัก

Director: Ishizuka Atsuko
Series Composition: Hanada Jukki
Character Design: Yoshimatsu Takahiro
Animation Production: Madhouse

เพลงประกอบ

OP: “The Girls Are Alright!” โดย saya
ED: “Koko kara, Koko kara (ここから、ここから)” โดย Mari Tamaki (Inori Minase), Shirase Kobuchizawa (Kana Hanazawa), Hinata Miyake (Yuka Iguchi), Yuzuki Shiraishi (Saori Hayami)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia