A.I.C.O. -Incarnation-

0
A.I.C.O. -Incarnation-

เรื่องย่อ: ในปี 2035 เกิดวิกฤตการณ์ เบิร์ตส์ (Burst) ที่ทำให้สิ่งมีชีวิตจำลองที่เรียกว่า Matter หลุดออกมาทำลายทุกสิ่งรอบตัว ทำให้ทางการต้องสั่งปิดล้อมสถาบันวิจัยผ่านไปสองปี ทาจิบานะ ไอโกะ สาววัย 15 ที่เสียครอบครัวไปจากหายนะครั้งนั้น มีนักเรียนใหม่ในโรงเรียน คันซากิ ยูยะ ทราบว่าเธอมีบางอย่างซ่อนในร่างกายที่ต่างจากคนทั่วไปและไม่ใช่มนุษย์ ชะตากรรมของทั้งสองที่พัวพันถึงมนุษยชาติได้เริ่มขึ้น

A.I.C.O. -Incarnation- หนึ่งในออริจินัลอนิเมะของ Netflix ซึ่งจะฉายทั่วโลก โดยผู้กำกับจะเป็น Murata Kazuya เคยมีผลงานเด่นมากมาย อย่างเป็นผู้กำกับเรื่อง Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos (2011), Kado: The Right Answer (2017), Eureka Seven (2005), Suisei no Gargantia (2013) เคยร่วมดูแลบทในเรื่อง Tokyo Magnitude 8.0 (2009)

อนิเมะ A.I.C.O. -Incarnation- ผลิตโดยบริษัท Bones ฉายผ่าน Netflix 9 มีนาคม 2561 (Spring 2018)

ชื่ออื่น: A.I.C.O.: Incarnation

ตัวละครหลัก

ทาจิบานะ ไอโกะ / Tachibana Aiko
นักพากย์: Shiraishi Haruka
สาวมัธยมปลายร่าเริงที่เสียครอบครัวไปจากเบิร์สต์ เมื่อ 2 ปีก่อน เกิดอุบัติเหตุทางรถพร้อมพ่อ พ่อเสียชีวิต และเธอต้องรักษาตัวโดยนั่งบนรถเข็น แต่หลังพบยูยะ เธอกลับเดินได้ปกติ และทราบความจริงเกี่ยวกับร่างตัวเอง เคยได้รับลูกแก้วเป็นของขวัญจากพ่อ ภายหลังทราบว่าเป็นอินทรีย์ประดิษฐ์ขนาดเล็ก ตั้งชื่อว่า กุมิ
ตามที่ยูยะบอก เนื่องจากไม่มีทางช่วยชีวิตร่างจริงเธอได้ ทำให้ต้องรักษาชีวิตเธอโดยนำสมองใส่ในร่างอินทรีย์ประดิษฐ์ (Aico) ชั่วคราวสลับกับร่างจริง แต่เกิดเหตุเบิร์สต์ก่อน ทำให้ร่างเธออยู่ที่จุดตั้งต้น (Primary Point) รวมทั้งแม่และน้องชาย แต่การพาเธอไปที่นั่น ทำให้พวกแมตเตอร์เข้าเล่นงานกลุ่มของเธอ
ด.ร.อาซาสึ ต้องการช่วยลูกสาวตน ยูสึฮะ ที่ประสบอุบัติเหตุหิมะถล่ม ทำให้ต้องการสมองของไอโกะที่สร้างมาอย่างสมบูรณ์เพื่อช่วยลูกสาว โดยไม่สนเรื่องแมตเตอร์
ภายหลังได้เผยว่าทุกอย่างตรงข้ามกับที่ทราบ ไอโกะ คือ ร่างจริงที่ถูกปกป้องด้วยเซลล์รักษา แต่สมองถูกสร้างขึ้น ในขณะที่ร่างจุดตั้งต้น เป็นร่างปลอมแต่สมองจริง หลังย้ายสมอง สมองจริงเกิดกลัวจนขยายเซลส์มหาศาล ทำให้เกิดเบิร์สต์และแมตเตอร์ขึ้น การจะช่วยไอโกะตัวจริง ต้องผ่าตัดเปลี่ยนสมองเธอให้กับไอโกะที่อยู่ในจุดตั้งต้น ซึ่งจะทำให้แมตเตอร์ตายทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลให้ร่างและสมองปลอมจะตายไปด้วย

คันซากิ ยูยะ / Kanzaki Yuya
นักพากย์: Kobayashi Yuusuke
นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาห้องไอโกะ เคยเป็นไดฟ์เวอร์ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก เขาอธิบายว่า ถ้าพาไอโกะ ไปยังจุดตั้งต้นได้ จะทำให้เบิร์สต์และพวกแมตเตอร์หายไปหมดและทราบหลายเรื่องเป็นอย่างดี
ภายหลัง ได้เผยว่าเขาเป็น อินทรีย์ประดิษฐ์ หมายเลข 1 ที่สร้างมาแต่แรกแต่ถูกเก็บไว้อย่างลับๆ โดยกลุ่มของผู้อำนวยการศูนย์วิจัย เป็นร่างทดลองแรกก่อนเหตุการณ์เบิร์สต์ สมองเป็นนักทดลองที่เสียชีวิตก่อนเหตุการณ์เบิร์สต์ ยูระ  โทชิฮิเดะ ผู้ที่ออกแบบชุดในการต่อสู้ให้กับพวกไดเวอร์ เขาเลือกปิดบังเรื่องของไอโกะเพื่อช่วยตัวจริงที่ติดอยู่ใน จุดตั้งต้น
ตัว ยูระ ยังติดหนี้บุญคุณของอดีตผู้อำนวยการคิริวที่ชุบเลี้ยงเขาตั้งแต่เด็ก จึงต้องการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ และยังทุ่มเทให้การพัฒนาเซลล์แอสแซมเบอร์อย่างลับๆ ไปไกลกว่าที่นักวิจัยคนอื่นทราบ

ตัวละครอื่น

Yoshihiko Sagami นักพากย์: Furukawa Makoto
Minase Kazuki นักพากย์: Murata Taishi
Seri Haruka นักพากย์: Nazuka Kaori
Misawa Kaede นักพากย์: M.A.O (Ichimichi Mao)
Shinoyama Daisuke นักพากย์: Takeuchi Ryouta
Shiraishi Maho นักพากย์: Kayano Ai
Kurose Susumu นักพากย์: Ookawa Tooru
Isazu Kyousuke นักพากย์: Koyasu Takehito
Kanbaya Akiko นักพากย์: Tanaka Atsuko

ทีมงานหลัก

Director: Murata Kazuya
Series Composition: Nomura Yuuichi
Character Design: Ishino Satoshi
Music: Iwashiro Taro
Animation Production: Bones

เพลงประกอบ

OP: “A.I.C.O.” โดย TRUE
ED: “Michi no Kanata” (未知の彼方) โดย Shiraishi Haruka

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Website, MAL, Wikipedia

TrailerTeaser (Eng)ภาพก่อนหน้านี้