B: The Beginning

เรื่องย่อ: ในโลกที่เทคโนโลยีล้ำหน้า เกิดคดีฆาตกรรมปริศนาที่ฆาตกรทิ้งข้อความว่า BIIII ไว้เสมอ ด้าน คีท อดีตนักสืบอัจฉริยะในกลุ่มตำรวจหลวง RIS ที่ออกจากวงการไปร่วมสิบปี ได้กลับมาสืบคดี เพื่อล่าตัวฆาตกร คิลเลอร์บี (โคะกุ) ที่พัวพันกับอดีตของเขา

B: The Beginning (ปริศนาฆาตกร) หนึ่งในออริจินัลอนิเมะของ Netflix ซึ่งจะฉายทั่วโลก โดยผู้กำกับจะเป็น Nakazawa Kazuto อนิเมเตอร์ที่อยู่ในวงการมานาน มีผลงานหลายเรื่อง เคยออกแบบออกแบบตัวละครในอนิเมะ El Hazard, House of Five Leaves และ เคยมีผลงานกำกับเรื่อง Parasite Dolls (OVA), Moondrive (Movie), Vassalord (OVA) สำหรับเรื่อง B: The Beginning จะดูแลในหลายตำแหน่ง ทั้งเจ้าของโปรเจค ผู้กำกับ ดีไซน์ตัวละคร และหัวหน้าคุมภาพอนิเมชั่น

อนิเมะ B: The Beginning ผลิตโดยบริษัท Production I.G ฉายผ่าน Netflix 2 มีนาคม 2561 จำนวน 12 ตอน (Spring 2018) >> Netflix

ชื่ออื่น: ปริศนาฆาตกร

ตัวละครหลัก

คีท คาซามะ ฟลิก / Keith Kazama Flick
นักพากย์: Hiroaki Hirata
ชายที่ดูเหมือนไม่สนใจอะไรรอบตัว อดีตนักสืบอัจฉริยะของตำรวจหลวง RIS ที่สามารถแก้ปริศนาได้โดยเกินความเข้าใจของคนทั่วไป ถูกเรียกว่า เกนี (อัจฉริยะ) เคยเสียน้องสาวของตนไปในอดีตจากคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญเมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งเขาออกจากวงการตำรวจมานับจากนั้น ก่อนกลับมารับงาน
เขารู้จักพวก โคะกุ เพราะพ่อเขาเป็นคนดูแลสถาบันวิจัยที่ดูแลพวกโคะกุมาก่อน อีกทั้งเขาเคยสอน โคะกุ อ่านแผ่นจารึกเกี่ยวกับคนมีปีก เขาต้องการหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อเขา, ฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าน้องสาวเขา และต้องการพบ โคะกุ ที่เกี่ยวโยงกับเรื่องพวกนี้

โคะกุ / Koku
นักพากย์: Kaji Yuuki
เด็กหนุ่มทำงานกับพ่อของลิลี่ ตัวจริงเป็น Killer B อาชญากรที่ทางการต้องการตัว เขาฆ่าแต่พวกที่ก่ออาชญากรรม มาร์เก็ต เมคเกอร์ ที่ล่อให้เขาออกมาพบ เขาพยายามส่งสาสน์ BIIII (มาจากเลข 13 และ 4) เพื่อให้ ยูนะ (หมายเลข 4) อดีตเด็กผู้หญิงที่เขาชอบ ทราบว่าเขายังอยู่
โคะกุ (หมายเลข 13) เป็นหนึ่งในเด็กโครงการชุบชีวิตเทพเจ้า จากซากของคนมีปีกในอดีตกาล กลุ่มนักวิทยาศาสตร์บนเกาะที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวงศ์ที่เชื่อว่าจะสร้างราชาปกครองโลกใหม่ได้ ทดลองและปลูกถ่ายยีนต์ให้กับเด็กจนมีพลังพิเศษ หลังเกิดเหตุสถาบันถูกทำลายลง ทำให้เขาพลัดพรากจากยูนะ เสียเพื่อนไปหลายคนจากกลุ่มที่ฆ่าเขา เขาใช้พลังพิเศษได้หลายอย่าง จากศพเพื่อนที่นำมาติดบนร่างกายของตน ใช้พลังปีกสีดำ ตรงตามตำนานที่จารึก

โฮชิโนะ ลิลลี่ / Hoshina Lily
นักพากย์: Seto Asami
นักสืบของตำรวจหลวง RIS สาวที่ทำอะไรตรงไปตรงมาเสมอ รู้จักกับ โคะกุ ที่ทำงานร้านพ่อเธอ ภายหลังเริ่มสนใจ คีท ที่ไขปริศนายากๆ ได้เกินกว่าคนธรรมดาจะทำได้
ถึงดูไม่ค่อยฉลาด แต่มีหลายอย่างที่คล้ายคีท เข้าใจสูตรเลขที่คีทเขียน อีกทั้งภายนอกคล้าย เอริก้า น้องสาวคีทที่เสียไปเมื่อหลายปีก่อน

ทีมงานหลัก

Chief Animation Director: Nakazawa Kazuto
Director: Yamakawa Yoshiki, Nakazawa Kazuto
Character Design: Nakazawa Kazuto
Original Creator: Nakazawa Kazuto
Animation Production: Production I.G

เพลงประกอบ

Theme Song: The Perfect World โดย Marty Friedman feat. Jean-Ken Johnny, KenKen (MAN WITH A MISSION)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailerภาพอื่นๆ