Megalo Box

เรื่องย่อ: นักชกมวย JD (Junk Dog) ที่ได้มาชกในสังเวียนมืดใต้ดินของ Megalo Box ที่รุนแรงกว่าการชกมวยทั่วไปโดยการใช้อุปกรณ์เสริม เดิมพันทุกสิ่งในการชกด้วยสิ่งที่เรียกว่าชะตากรรม จนถึงวันที่เขาต้องการแข่งบนสังเวียนระดับโลกของ Megalo Box

โปรเจคออริจินัลทีวีอนิเมะ ฉลองครบรอบ 50 ปีของมังงะ Ashita no Joe โจ สิงห์สังเวียน ที่เขียนโดย คาจาวาระ อิคคิ และ ชิบะ เท็ตสึยะ ตั้งแต่ปี 1968 และเป็นที่รู้จักในระดับโลก มีภาคมังงะเขียนในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ในชื่อ Megalo Box: Shukumei no Souken (The Twin Fists of Fate)

มังงะแนวชกมวย Ashita no Joe ผลงานการแต่งเรื่องของ Kajawara Ikki และวาดภาพโดย Chiba Tetsuya ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shounen Magazine รายสัปดาห์ ของทางสำนักพิมพ์ Kodansha ในปี 1968 – 1973 รวม 171 ตอน จำนวน 20 เล่มจบ

Ashita no Joe เคยมีภาคอนิเมะในปี 1970-1971 ผลิตโดย Mushi Production จำนวน 79 ตอนจบ, อนิเมะภาพยนตร์ผลิตโดย Tokyo Movie Shinsha (ปัจจุบัน คือ TMS Entertainment) ในปี 1980 ต่อด้วย Ashita no Joe ภาค 2 ในปี 1980-1981 จำนวน 47 ตอนจบ และมีอนิเมะภาพยนตร์ในปี 1981

ทีวีอนิเมะ Megalo Box ผลิตโดยบริษัท TMS Entertainment เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน เมษายน 2561 (Spring 2018) ทุกวันพฤหัส เวลา 23.28 น. ตามเวลาประเทศไทย จำนวน 13 ตอนจบ

ชื่ออื่น: メガロボクス

ตัวละครหลัก

Junk Dog (JNK-DOG, JD)

นักพากย์: Hosoya Yoshimasa

นักชกผู้แข็งแกร่งในสังเวียน Megalo Box ใต้ดิน ที่ไม่ได้เป็นพลเมืองอย่างเป็นทางการ แข่งทำเงินให้พาร์ทเนอร์เขาและล้มมวย จนต้องการแข่งบนสังเวียน Megalo Box ระดับโลก และได้เผชิญหน้ากับแชมป์โลกคนปัจจุบัน ยูริ

ทีมงานหลัก

Director, Concept Design: Moriyama You
Series Composition: Manabe Katsuhiko, Kojima Kensaku
Music: mabanua
Animation Production: TMS Entertainment

เพลงประกอบ

OP:
ED: Kakatte Koi yo (かかってこいよ)” โดย NakamuraEmi

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailer