Tada-kun wa Koi wo Shinai

0
Tada-kun wa Koi wo Shinai

เรื่องย่อ: ทาดะ มิสึโยชิ หนุ่มที่ไม่เคยมีความรู้สึกรักใครมาก่อน ระหว่างถ่ายรูปต้นซากุระ ทำให้เขาได้พบกับ เทเรซ่า วากเนอร์ นักเรียนแลกเปลี่ยนจากลักเซมเบิร์ก ซึ่งหลงกับเพื่อนร่วมทางของเธอ จึงให้ความช่วยเหลือเธอ

โปรเจกต์ออริจินัลอนิเมะ Tada-kun wa Koi wo Shinai (~ทาดะคุง ไม่ได้ตกหลุมรัก) หรือ Tadakoi ทีมงานหลักทั้งผู้กำกับ, เขียนบท, ดีไซน์ตัวละคร เคยมีผลงานจากอนิเมะเรื่อง Gekkan Shoujo Nozaki-kun (2014) ร่วมกันมาก่อน ซึ่งเรื่องนั้นผลิตโดยสตูดิโอ Doga Kobo เช่นกัน

ทีวีอนิเมะ Tadakun wa Koi wo Shinai ผลิตโดยบริษัท Doga Kobo เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน เมษายน 2561 (Spring 2018) ฉายในญี่ปุ่นทุกคืนวันพฤหัส เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ตอนแรกฉายล่วงหน้าผ่านเน็ต ในวันอังคารที่ 3 เมษายน มี 13 ตอนจบ

ชื่ออื่น: Tada Doesn’t Fall in Love, Tadakoi, 多田くんは恋をしない, ただこい

รวมช่องทางดูอนิเมะ Tadakun wa Koi wo Shinai ถูกลิขสิทธิ์ในไทย

ตัวละครหลัก

ทาดะ มิสึโยชิ / Tada Mitsuyoshi

นักพากย์: Nakamura Yuuichi

มัธยมปลายปีสอง ผู้ฝันเป็นช่างกล้องเหมือนพ่อเขาผู้ล่วงลับ ทำงานในร้านกาแฟทาดะของปู่ในย่านกินซ่า ร่วมกับน้องสาว สมาชิกชมรมถ่ายภาพ ไม่ค่อยพูดแต่ใจดี จริงจังกับการถ่ายภาพ และห่วงเพื่อน

เทเรซ่า วากเนอร์ / Terasa Wagner

นักพากย์: Iwami Manaka

นักเรียนแลกเปลี่ยนสาวสวยผมบลอนด์ ตาสีมรกต เดินทางมาจาก Larsenburg ในยุโรป ซือตรงกับความรู้สึก ชอบละครย้อนยุคของญี่ปุ่น ถึงพูดภาษาญี่ปุ่นได้แต่บางทีสับสนกับภาษาในละครแนวซามูไร อาศัยอยู่กับอเล็กซานดร้า ปิดนามสกุลจริง
ในอนิเมะตอนที่ 5 เผยว่าเป็นเจ้าหญิง เทเรซ่า เดอ ลาร์เซนเบิร์ก และถูกหมั้นหมายให้แต่งงานกับ ชาร์ล

อิจูอิน คาโอรุ / Ijuuin Kaoru

นักพากย์: Miyano Mamoru

เพื่อนวัยเด็กของทาดะและสมาชิกชมรมถ่ายภาพ ช่วงไม่พูดจะดูเป็นหนุ่มหล่อ แต่เมื่อเปิดปากพูดจะเปลี่ยนไป ครอบครัวเปิดภัตตาคารที่มีชื่อเสียง ตัวเขาจึงถนัดการทำอาหาร สนิทกับทาดะที่เคยช่วยเขาตอนตกอยู่ในอันตรายตั้งแต่เด็ก จึงมักใช้เวลากับทาดะที่ร้านกาแฟของครอบครัว ถึงสนิทกับทั้งยูอิและปู่ของทาดะ แต่ทะเลาะกับแมวร้านเขาเป็นประจำ

อเล็กซานเดีย มากริต / Alexandra Magritte

นักพากย์: Shimoji Shino

สางต่างชาติที่มาพร้อมเทเรซ่าแต่พลัดหลงกัน สนิทกับเทเรซ่าแต่เด็กเหมือนเป็นผู้พิทักษ์เธอ สาวจริงจัง ใจเย็น ชอบพวกหนังสือแนวโรแมนติกและภาพยนตร์ ถึงไม่ค่อยยิ้มแต่หลังเริ่มสนิทกับ อิจูอิน ทำให้เธอต่างไปจากเดิม

สุกิโมโต้ ฮาจิเมะ / Sugimoto Hajime

นักพากย์: Umehara Yuuichirou (ตอน 1-10), Sugita Tomokazu (ตอน 11-12)

รุ่นพี่ปีสามประธานชมรมถ่ายภาพ หน้าหน้าตาดี ผลการเรียนเด่น แต่ชอบพูดตามที่ใจคิด เขาฝันเป็นช่างถ่ายภาพนู๊ดโดยไม่สนว่าจะไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยไหนก็ได้ ชอบพวกนางแบบชุดว่ายน้ำโดยเฉพาะ HINA มักมีปากเสียงกับเพื่อนสมัยเด็กแบบฮินาโกะ

ฮาเซกาวะ ฮินาโกะ / Hasegawa Hinako

นักพากย์: Ishigami Shizuka

เพื่อนวัยเด็กของฮาจิเมะ สมาชิกชมรมถ่ายภาพที่ถูกบังคับให้เข้าร่วม นักเรียนดีเด่น มีความรู้รอบด้าน อยู่ชั้นเดียวกับพวกทาดะ อิจูอิน มักถูกเรียกว่า “หัวหน้าห้อง” และเป็นสมาชิกสภานักเรียน จริงจังและเชื่อถือได้

ยามาชิตะ เคนทาโร่ / Yamashita Kentarou

นักพากย์: Shimono Hiro

มัธยมปลายปีหนึ่ง อยู่ชมรมถ่ายภาพ เคยอยู่โรงเรียนมัธยมต้นที่เดียวกับทาดะ นับถือทาดะเป็นพิเศษ จนเหมือนเป็นสุนัขของทาดะ ในกลุ่มจึงเรียกเขาว่า ยามาชิตะเค็น (เค็น ในความหมาย สุนัข) เขายังชอบพวกสัตว์ แต่เข้ากับสัตว์ไม่ได้เลย แม้แต่แมวที่ร้านของทาดะ

ทาดะ ยูอิ / Tada Yui

นักพากย์: Minase Inori

น้องสาว มิสึโนชิ สาวร่าเริงที่ช่วยงานในร้านของปู่ ดูแลแมวตัวใหญ่ในร้าน ชอบอ่านนิยายแนวลึกลับ ชอบยามาชิตะและพยายามปิดบัง แต่คนทั่วไปมองออกหมด

ทีมงานหลัก

Director: Yamazaki Mitsue
Series Composition: Nakamura Yoshiko
Character Design : Junichirou Taniguchi, Kikuchi Ai (ผู้ช่วย)
Animation Production: Doga Kobo

เพลงประกอบ

OP: “Otomodachi Film” โดย Masayoshi Ooishi
ED: “Love Song” โดย Teresa Wagner

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailerภาพอื่นๆ