Hanebado!

0
Hanebado!

เรื่องย่อ: ทาจิบาน่า เคนทาโร่ โค้ชของโรงเรียนมัธยมปลาย คิตาโกะมาจิ ที่มีความตั้งใจที่จะพาทีมเป็นแชมป์ แต่สมาชิกส่วนใหญ่กลับลาออกจากชมรม จนเขาได้พบกับ ฮาเนซากิ อายาโนะ สาวที่มีความสามารถสูงและเคยเล่นแบดมินตันมาก่อน แต่เธอกลับบอกเรื่องไม่ชอบแบดมินตัน จนภายหลังเธอมาร่วมทีมได้ และความหวังสู่การเป็นแชมป์เริ่มมีมากขึ้น
* ภาคอนิเมะบางส่วนต่างจากมังงะ

มังงะแนวแบดมินตัน Hanebado! ผลงานของ Hamada Kousuke ตีพิมพ์ในนิตยสาร Good! Afternoon (Kodansha) เขียนตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน ช่วงประกาศอนิเมะมีฉบับรวมเล่ม 11 เล่ม

ทีวีอนิเมะ Hanebado! ผลิตโดยบริษัท Liden Films เริ่มฉายทางโทรทัศน์ทางช่อง AT-X ในประเทศญี่ปุ่น 1 กรกฎาคม 2561 (Summer 2018) เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: はねバド!, The Badminton play of Ayano Hanesaki!, Hanebad

ตัวละครหลัก

ฮาเนซากิ อายาโนะ / Hanesaki Ayano

นักพากย์: Owada Hitomi

มัธยมปลายปี 1 สาวร่างเล็ก สูง 151 เซนติเมตร ถนัดมือซ้าย ขี้อายที่เกาะเพื่อนสนิทตน เอเลน่า และ โนริโกะ พูดเสียงเบา ถูกฝึกมาตั้งแต่เด็ก ทั้งวิ่งเร็วและมีทักษะเล่นแบดมินตัน แม้จะไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ แต่หลังได้แข่งกับ โคนี่ สาวต่างชาติจากโรงเรียนอื่นที่เคยพบแม่ของเธอที่ไม่ได้พบมานาน ทำให้ต้องการมุ่งสู่อินเตอร์ไฮและร่วมทีม แม่เคยเป็นแชมป์แบดมินตันหญิงระดับประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่อง 10 สมัย แต่ไม่ได้พบแม่มานาน

อารากาคิ นางิสะ / Aragaki Nagisa

นักพากย์: Shimabukuro Miyuri

มัธยมปลายปี 3 กัปตันทีมชมรมแบดมินตันหญิง สูง 174 เซนติเมตร หน้าอกโต เคยมีเรื่องฝังใจที่แพ้ในการแข่งระดับประเทศโดยสาวที่คล้าย อายาโนะ

ทาจิบาน่า เคนทาโร่ / Tachibana Kentarou

นักพากย์: Okamoto Nobuhiko

โค้ชแบดมินตันหนุ่มของโรงเรียน คิตาโกะมาจิ ที่มีความตั้งใจสูงที่จะพาทีมไปสู่เหรียญทอง แต่ประสบปัญหาที่ทีมที่ขาดมือดี จนได้พบกับ อายาโนะ สาวที่ความสามารถระดับไม่ธรรมดา จึงพยายามดึงตัวเธอมาร่วมทีม

ทีมงานหลัก

Director: Ezaki Shinpei
Series Composition: Kishimoto Taku
Character Design: Kimura Satoshi
Music: Katou Tatsuya
Animation Production: Liden Films

เพลงประกอบ

OP: “Futari no Hane” โดย YURiKA
ED: “High Stepper” โดย Yuiko Ohara

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, ANN, Wikipedia

Trailer

ภาพอื่นๆ