Shichisei no Subaru

0
Shichisei no Subaru

เรื่องย่อ: เกมออนไลน์แนว MMORPG “Union” เกมที่คัดเลือกเฉพาะคนที่เหมาะสมให้เข้าเล่นฟรี และมีทุนการศึกษาให้สำหรับคนที่มีฝีมือ มีกลุ่ม Subaru ที่มีชื่อเสียง ความจริงเป็นเพียงกลุ่มเป็นเพื่อนเด็กประถมที่เล่นเกมออนไลน์ด้วยกันเท่านั้นแต่ใช้ระบบ Sense ได้ชำนาญทั้ง 6 แบบ วันหนึ่งเกิดเหตุ คูกะ อาซาฮิ เพื่อนหญิงในกลุ่มเสียชีวิตลง จนเป็นเหตุให้เกมปิดตัวลง เพื่อนแยกย้ายกันไป เวลาผ่านไป 6 ปี อาโม ฮารุโตะ ได้เล่นเกมที่เปิดใหม่ในชื่อ Re’Union พร้อมเพื่อนเก่า ในเกมเขาได้พบกับ อาซาฮิ เพื่อนหญิงของเขาที่น่าจะเสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีก่อนอีกครั้ง ?

ไลท์โนเวล Shichisei no Subaru (Seven Senses of the Re’union) ผลงานของ Tao Noritake วาดภาพประกอบโดย booota จัดจำหน่ายโดย Gagaga Bunko (Shogakukan) เริ่มวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม ตั้งแต่ สิงหาคม 2015 ถึง สิงหาคม 2018 รวม 8 เล่มจบ

ทีวีอนิเมะ Shichisei no Subaru ผลิตโดยบริษัท Lerche เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น 5 กรกฎาคม 2561 (Summer 2018) ทุกคืนวันพฤหัส เวลา 23.58 น. ตามเวลาประเทศไทย

ชื่ออื่น: Seven Senses of the Reunion, 七星のスバル

รวมเว็บดูอนิเมะ Shichisei no Subaru ถูกลิขสิทธิ์

ตัวละครหลัก

อาโม ฮารุโตะ / Amou Haruto

นักพากย์: Takanashi Kengo

สมาชิกในกลุ่มสุบารุ เคยเป็นพวกมองโลกในแง่ดี แต่หลังเสีย อาซาฮิ ไปเมื่อ 6 ปีก่อนทำให้นิสัยเปลี่ยนไป ความสามารถ Sense เป็นการต่อสู้ ออร่าเสริมความแข็งแกร่งทั้งโจมตีและป้องกัน

คูกะ อาซาฮิ / Kuga Asahi

นักพากย์: Omori Nichika

สมาชิกในกลุ่มสุบารุ สาวร่าเริง สมาชิกที่เสียชีวิตเพราะเกม Union เมื่อ 6 ปีก่อน แต่ปรากฏตัวอีกครั้งในเกม Re’Union ความสามารถ Sense เป็นการเข้าถึงจิตใจผู้อื่น และมีความสามารถพิเศษที่มองเห็นอนาคต

อุซุย ซัตสึกิ / Usui Satsuki

นักพากย์: Kitou Akari

สมาชิกในกลุ่มสุบารุ สาวทอมบอย เป็นห่วงฮารุโตะหลังเสียอาซาฮิไป และชอบเขาอยู่ ความสามารถ Sense เป็นการใช้เวทมนตร์ สามารถติดต่อสปิริตธาตุต่างๆ

มิคาโด ทาคาโนริ / Mikado Takanori

นักพากย์: Ishikawa Kaito

อดีตสมาชิกในกลุ่มสุบารุ ปัจจุบันเป็นผู้นำกลุ่ม อิลลูมินาตี หนุ่มใจเย็นที่เคยชอบ อาซาฮิ หลังเหตุเมื่อ 6 ปีก่อนทำให้แยกกลุ่มกับ ฮารุโตะ ความสามารถ Sense ที่สลายวัตถุได้ มีความสามารถวิเคราะห์ แยกแยะ เรียนรู้

Clive Vivari

นักพากย์: Terashima Takuma

สมาชิกในกลุ่มสุบารุ ชาวต่างชาติผู้รักอิสระ เกลียดเรื่องน่าเบื่อ ใช้อาวุธเป็นมีดสั้น มีความสามารถ Sense เปลี่ยนรูปร่างตนเองได้

คุซากะ โนโซมิ / Kusaka Nozomi

นักพากย์: Nozomi Kusaka

สมาชิกในกลุ่มสุบารุ สาวขี้อายที่เป็นนางแบบนิตยสารมาหกปี ความสามารถ Sense เป็นการเปลี่ยนจินตนาการให้เป็นความจริง ขึ้นกับพลังจินตนาการของตน

Elisia

นักพากย์: Anzai Chika

สาวปริศนาที่ทราบเรื่องของ อาซาฮิ ความสามารถ Sense เป็นการเข้าถึงจิตใจผู้อื่นเหมือนอาซาฮิ และสามารถผนึกเซนส์ของคนอื่นได้ซึ่งเป็นความสามารถที่ไม่เคยปรากฏในเกม คอยช่วยเหลือ ฮารุโตะ อยู่เบื้องหลัง

Keyword

Union: เกม MMORPG ในโลกเสมือนจริงที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีสปอนเซอร์ให้สิทธิพิเศษในโลกความเป็นจริงกับผู้ที่เหมาะสม ทั้งเรื่องการศึกษาต่อและเรียน เกม Union ยังคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติ “Sense” เท่านั้นที่เข้าเล่นเกมได้ มีระบบที่ผู้เล่นตายแล้วจะเข้าเกมไม่ได้อีก แต่โดยปกติไม่ส่งผลอะไรในโลกความเป็นจริง แต่หลังเกิดเหตุสลดกับ อาซาฮิ ทำให้เกมปิดตัวลง 6 ปี ก่อนเปิดใหม่ในชื่อ Re’Union

ทีมงานหลัก

Director: Nishouji Yoshito
Series Composition: Yoshioka Takao
Character Design: Yamamoto Yumiko
Original Creator: Tao Noritake (Story), booota (Art)
Animation Production: Lerche

เพลงประกอบ

OP: “360° Hoshi no Orchestra” (360° Star Orchestra) โดยpetit milady
ED: Starlight โดย Yamazaki Erii

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia

Trailer