Ingress

0
Ingress

เรื่องย่อ: เมื่อปี 2013 องค์กรวิจัยนิวเคลียร์ CERN ได้มีแผนลับๆ ในชื่อ Niantic Plan เพื่อศึกษาถึง Exotic Matter (XM) สิ่งที่มีผลต่อความสามารถและวิญญาณนับจากอดีตกาลของมนุษย์ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งการเป็นความขัดแย้งตามมา ในปี 2018 การต่อสู้ต่อ XM ได้มาที่โตเกียว

เกมมือถือ Ingress พัฒนาและให้บริการโดย Niantic ตั้งแต่ปี 2012 แนว AR (Augmented Reality) ซึ่งเป็นต้นแบบของ Pokemon Go ที่ให้ผู้เล่นสำรวจตามพื้นที่ต่างๆ แต่จะต่างกันตรงมีแบ่งฝ่ายแย่งชิงพื้นที่กัน ทั้งนี้ข้อมูลบางอย่างจาก Ingress ถูกนำมาใช้ใน Pokemon GO อย่างตำแหน่งเสาภายในเกม เกม Ingress จะมีอัพเดตใหญ่ในชื่อ Ingress Prime ในเดือนธันวาคม 2018

ภาคทีวีอนิเมะ Ingress เป็นการร่วมมือระหว่างทาง Niantic และสถานีโทรทัศน์ช่อง Fuji TV ในญี่ปุ่น และเป็นเรื่องแรกที่ได้ฉายทางช่อง Plus Ultra (+Ultra) ในสล็อตเวลาใหม่ของทางฟูจิทีวี ผลิตโดยสตูดิโอที่ยังไม่มีผลงานมากนักอย่าง Craftar (Soutai Sekai)

ทีวีอนิเมะ Ingress ผลิตโดยบริษัท Craftar เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น 17 ตุลาคม 2561 (Fall 2018) ทุกวันพุธ เวลา 22.10 น. ตามเวลาประเทศไทย มี 11 ตอนจบ

ชื่ออื่น: イングレス

ตัวละครหลัก

Sarah Coppola

นักพากย์: Ueda Reina

Midorikawa Makoto

นักพากย์: Nakajima Yoshiki

ADA

นักพากย์: Ogata Megumi

Jack

นักพากย์: Kiyama Shigeo

ทีมงานหลัก

Director: Sakuragi Yuuhei
Script: Tsukishima Souki, Tsukishima Tora
Original Character Design: Honda Takeshi
Animation Production: Craftar

เพลงประกอบ

OP: “Tessellate” โดย alt-J

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, ANN, Wikipedia

Trailer