Sora to Umi no Aida

0
Sora to Umi no Aida

เรื่องย่อ: เมือง โอโนโมจิ ในจังหวัด ฮิโรชิม่า ปลาได้หายไปหมดทั้งโลก เหลือเพียงวาฬที่ว่ายในท้องทะเล ทางกรมประมงได้ทำการทดลองและสร้างหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ในการตกปลาในอวกาศ มีการเปิดศูนย์ฝึกนักตกปลารุ่นใหม่ เนื่องจากกฏหมายความเท่าเทียมระหว่างชายหญิง จึงเปิดให้ผู้หญิงเป็นนักตกปลาได้เช่นกัน เรื่องราวโฟกัสไปที่ 6 สาวที่ถูกเลือกให้เป็นนักตกปลาอวกาศ

โปรเจคสื่อผสม Sora to Umi no Aida (SoraUmi) โปรเจกต์ของทาง ForwardWorks มีเกมมือถือ ตามด้วยรายการวิทยุผ่านเน็ต 3 สิงหาคม 2017, Youtube Live 19 กันยายน 2017, สื่ออื่นอีกมากมาย อย่าง มังงะ, ไลท์โนเวล และ ละครเวที เกมเปิดให้บริการนอกญี่ปุ่น อย่าง ไต้หวัน ฮ่องกง และ มาเก๊า

ทีวีอนิเมะ Sora to Umi no Aida ผลิตโดยบริษัท TMS Entertainment เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น 3 ตุลาคม 2561 (Fall 2018) ทุกวันพุธ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มี 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: ソラとウミのアイダ, The Space Between the Sky and Sea, SoraUmi, Between the Sky and Sea

ตัวละครหลัก

โซระมาจิ ฮารุ / Soramachi Haru 

นักพากย์: Takahashi Karin

สมาชิกทีม B สาวจากโตเกียวมายังโอโนมิจิ ฝันที่จะเป็นนักตกปลาอวกาศ สาวร่าเริง ตรงไปตรงมา พูดจาชวนเข้าใจผิดบ่อยครั้ง ไม่มีประสบการณ์ตกปลาอวกาศ มักพูดถึงยายตน ชอบของน่ารักแบบแมว เทพประจำตัวช่วงแรกใช้เทพฝึกหัด มิซากิซามะ (มิซาเปียน) ซึ่งปรากฏตัวออกมาคุยกับเธอได้ ถูกแนะนำให้ใช้เทพ “อาเมะ โนะ ฮิวาชิ” ซึ่งมาช่วยในภายหลัง

มุราคามิ นามิโนะ / Murakami Namino 

นักพากย์: Tachibana Rika

หัวหน้าทีม A สาวในพื้นที่โอโนมิจิตั้งแต่กำเนิด มีประสบการณ์ตกปลาอวกาศมากกว่าคนอื่น จริงจังทั้งเรื่องการปลา ฝึกซ้อม และหน้าที่นักตกปลาอวกาศ ทำมีปัญหากับคนอื่นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะฮารุที่ดูไม่จริงจัง ชอบแพนเค้กแบบรสอมเปรี้ยว เทพประจำตัว คือ โอดิน

อาซึมิ รูบี้ / Azumi Ruby 

นักพากย์: Inoue Honoka

สมาชิกทีม B สาวลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกา สาวร่าเริง ขี้เล่น มีพรสวรรค์ด้านตกปลาอวกาศโดยไม่คิดอะไรมาก ใช้คำญี่ปุ่นผิดในบางครั้ง ช่วงแรกไม่เคยทานปลาเพราะเป็นของแพงสำหรับคนต่างประเทศ จนมีปากเสียงกับ นามิโนะ แต่ภายหลังได้ทาน จึงเริ่มชอบปลา เทพประจำตัว คือ คุคุริฮิเมะ
พ่อชาวอเมริกาเคยร่ำรวยจากการทำประมง จนกระทั่งปลาหายไปจากผืนน้ำสร้างปัญหาให้กับกิจการ ทำให้พ่อต้องการศึกษาเรื่องเปิดแทงค์น้ำอวกาศแบบชาวญี่ปุ่น จึงบอกคนอื่นว่าตนเป็นสปาย

ซากุระ ไมโกะ / Sakura Maiko 

นักพากย์: Suzuki Momoko

สมาชิกทีม A สาวจากอาคิตะ ชอบอ่านหนังสือ ขี้อาย ร่างกายอ่อนแอกว่าคนอื่นในกลุ่ม เคยมีปัญหาเรื่องชุดว่ายน้ำถูกดึงในสระ ทำให้สวมชุดว่ายน้ำต่างจากคนอื่น ต้องการตกปลาอวกาศแบบพี่ชายตน “ซากุระ ยูได” เคยหายสาปสูญในอวกาศเมื่อ 6 ปีก่อนและต้องการตามหาเขา เทพประจำตัวในภายหลัง คือ ทากิริฮิเมะ

มากิ มากิโกะ / Maki Makiko

นักพากย์: Komeno Maori

หัวหน้าทีม B สาวจาก คุมาโมโตะ ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น เนื่องจากเคยหนีปัญหามาตลอด ทำให้ไม่ต้องการเป็นผู้นำทีมนัก แต่ปรับตัวได้ในภายหลัง เทพประจำตัว คือ คุราโอคามิ

มิสึรุกิ มาโกโตะ / Mitsurugi Makoto 

นักพากย์: Kousaka Ai

สมาชิกทีม A สาวจากเกียวโต ตระกูลช่างตีดาบ ถึงต้องการตกปลาอวกาศ แต่มีปัญหาเรื่องกลัวน้ำจากการเคยจมน้ำในตอนเด็ก แก้ปัญหาได้ภายหลัง เทพประจำตัวในภายหลัง คือ อาเมะ โนะ ฮินาโดริ

ทีมงานหลัก

Director: Nigorikawa Atsushi
Series Compostion: Yamada Takashi
Character Design: Yamamoto Shuuhei
Mechanical design: Ishihara Kurou
Original Creator: Hiroi Ouji, Ueda Kazuyaki (Design)
Animation Production: TMS Entertainment

เพลงประกอบ

OP: “Sora to Umi no Aida,” โดย Karin Takahashi, Honoka Inoue, Momoko Suzuki
ED: “Ao no Kanata” โดย Suzuki Konomi

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, ANN, Wikipedia

Trailer

ภาพอื่นๆ