Masamune-kun no Revenge (2017)

0
Masamune-kun no Revenge (2017)

เรื่องย่อ : เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนเด็ก มาคาเบะ มาซามุเนะ เคยมีความแค้นกับ อาดากาคิ อากิ ที่ล้อเรื่องที่เขามีน้ำหนักตัวมากต่อหน้าคนอื่น ด้วยความคับแค้นใจมาตลอด จึงพยายามทำให้ตัวเองดูดีขึ้นจากอดีต ลบล้างภาพลักษณ์เด็กอ้วนจนมีหุ่นดีสมบูรณ์แบบ เมื่อได้พบเธออีกครั้งตอนมัธยมปลายเขาหวังจะแก้แค้น แต่เธอก็ไม่ใช่คนที่รับมือง่าย ไม่ต่างจากสมัยก่อน

มังงะ Masamune-kun no Revenge ผลงานการแต่งเรื่องโดย Takeoka Hazuki วาดภาพการ์ตูนโดย Tiv ตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Comic Rex ของสำนักพิมพ์ Ichijinsha เขียนตั้งแต่ปี 2012-2018 รวม 11 เล่มจบ

ชื่ออื่น : Masamune-kun’s Revenge, 政宗くんのリベンジ

* การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง ประกาศอนิเมะภาค 2 ในปี 2022

รวมช่องทางดูอนิเมะลิขสิทธิ์ซับไทย

ตัวละครหลัก

Makabe Masamune
นักพากย์ : Hanae Natsuki
ตัวเอกของเรื่อง เคยมีความแค้นกับ อากิ ในตอนเด็ก ที่เคยปฏิเสธตอนที่เขาบอกชอบเธอ แล้วยังเรียกเขาว่า เจ้าหมู (ขาหมู ในภาษาญี่ปุ่น) ตั้งแต่เด็กในสมัยที่เขายังอ้วนท้วม ทำให้เขาออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อลบล้างคำสบประมาท เมื่อเขาโตขึ้นมาเป็นหนุ่มหล่อที่ดูดีต่อสาวๆ เมื่อได้เจออากิอีกครั้ง เขาตั้งใจวางแผนการณ์จะล้างแค้นโดยทำให้เธอต้องตกหลุมรักเขา แต่สำหรับสาวใจแข็งแบบอากินั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

Adagaki Aki
นักพากย์ : Oohashi Ayaka
สาวสวยหุ่นบาง คุณหนูจากตระกูลรวย ปากไม่ตรงกับใจ นิสัยใช้ความรุนแรงและดูถูกพวกผู้ชายเสมอ ถูกเรียกว่าเจ้าหญิงผู้โหดร้าย (Zangyaku Hime) เคยปฏิเสธมาซามูเนะและเรียกเขาว่าเจ้าหมู พวกกินจุเป็นพิเศษแต่อ้วนยาก ในปัจจุบันทะเลาะกับมาซามูเนะเป็นประจำแต่เริ่มสนใจเขาขึ้นมา ภายหลังเผยว่าเธอชอบหนุ่มเจ้าเนื้อมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งมี จนทำให้ถูกหลอกโดยคนที่อ้างตัวเป็นมาซามูเนะ แต่เรื่องปฏิเสธมาซามูเนะยังคงเป็นปริศนา
ตามเนื้อหามังงะ (หลังภาคอนิเมะ) เผยว่าเธอไม่เคยได้พูดประโยคที่ล้อมาซามูเนะว่าอ้วนมาก่อน ซึ่งทราบภายหลังว่าโยชิโนะเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด

Koiwai Yoshino
นักพากย์ : Minase Inori
เมดรับใช้ของอากิ สาวหุ่นดี ดูขี้อาย ซุ่มซ่าม และน่าจะหลอกง่าย แต่ใบหน้าที่แท้จริงเป็นพวกที่เย็นชาและโกหกคนอื่นเสมอไม่เว้นแม้เจ้านายแบบอากิ เป็นคนแรกที่รู้ว่ามาซามูเนะเป็นคนที่อากิเคยล้อว่าอ้วน แต่ก็ให้ความช่วยเหลือเขาในการคบกับอากิ อ้างว่าต้องการดัดนิสัย
ตามเนื้อหามังงะ (หลังภาคอนิเมะ) เผยว่าเมื่อ 8 ปีก่อน โยชิโนะเป็นคนปลอมตัวเป็นอากิแล้วไปปฏิเสธมาซามูเนะด้วยความอิจฉาที่อากิหลงรักเขา เธอเสียใจกับเรื่องนั้นและตั้งใจจะชดใช้เมื่อได้พบเขาอีกครั้ง

Fujinomiya Neko
นักพากย์ : Mimori Suzuko
นักเรียนสาวที่่น่ารัก ร่าเริง ร่ำรวย เพิ่งย้ายโรงเรียนมา ร่างกายอ่อนแอ กินอาหารเสริมและยาบ่อย มีนิสัย ไม่ใส่กางเกงใน จนพวกอากิและโยชิโนะตั้งชื่อเธอตามนั้น มีความสนใจมาคาเบะโดยอ้างว่าเขาเคยให้เสื้อโค้ทเธอในวันคริสต์มาส แต่หลายเรื่องที่พูดเป็นเพียงเรื่องโกหก เพียงแต่เรื่องที่เคยพบมาซามูเนะและชอบเขาในตอนเด็กนั้นเป็นเรื่องจริง หลังที่ถูกมาซามูเนะปฏิเสธรักก็ไปรักษาตัวที่ต่างประเทศก่อนจะกลับมาภายหลัง

Futaba Tae
นักพากย์ : Tadokoro Azusa
หัวหน้าห้อง 2-B เป็นคนร่าเริงและใจดี ชอบเรื่องแนวบอยเลิฟ เคยสารภาพความรู้สึกกับมาซามูเนะแต่โดนปฏิเสธ บ่อยครั้งจินตนาการระหว่าง มาซามูเนะ x โคจูโร่

Shuri Kojuurou
นักพากย์ : Hayami Saori
เพื่อนสนิทของมาคาเบะ ชายที่หน้าเหมือนหญิงจนโดนเข้าใจผิด หรือถูกจินตนาการตอนอยู่กับมาซามูเนะ ภายหลังเขาแสดงความสนใจเนโกะและพยายามทำตัวให้สมชายต่อหน้าเธอ

Hayase Kinue

นักพากย์ : Ogura Yui

แม่ของมุซามุเนะ ถึงภายนอกจะเหมือนเด็กแต่ความจริงอายุ 42 ปี เป็นต้นเหตุที่ทำให้มาซามูเนะอ้วนเพราะให้กินแต่ของเพิ่มน้ำหนัก มักน้อยใจเวลาที่ลูกทั้งสองคนเลี่ยงทานอาหารที่เธอทำ

Hayase Chinatsu

นักพากย์ : Oogame Asuka

น้องสาวของมุซามุเนะ กำลังเรียนมัธยมต้นปีที่สอง

Kaneko Sonoka

นักพากย์ : Ise Mariya

รองประธานนักเรียน สาวน่ารักระดับไอดอลของโรงเรียน หนึ่งในกลุ่มบอดี้การ์ดของอากิ

Kiba Kikune

นักพากย์ : Ito Kanae

หนึ่งในกลุ่มบอดี้การ์ดของอากิ เก่งกีฬาแต่หัวทึบ

Mizuno Mari

นักพากย์: Sato Satomi

หนึ่งในกลุ่มบอดี้การ์ดของอากิ เป็นคนที่พยายามกีดกันมาซามูเนะออกจากอากิ

ทีมงานอนิเมะ

  • Director: Minato Mirai (Fate/kaleid liner Prisma☆Illya)
  • Series Composition: Yokote Michiko (Shirobako, Re-Life, Handa-Kun)
  • Character Design: Sawairi Yuuki
  • Studio: Silver Link

เพลงประกอบ

  • OP: “Wagamama MIRROR HEART (ワガママMIRROR HEART)” โดย Ayaka Ohashi
  • ED: “Elemental World” โดย ChouCho

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, ANN, MAL, Wikipedia(EN)