ēlDLIVE (2017)

0
ēlDLIVE (2017)

เรื่องย่อ: โคโคโนเสะ ชูตะ เด็กกำพร้าที่อาศัยกับน้า เขาได้ยินเสียงในศีรษะอยู่เสมอ จนวันหนึ่งมีสิ่งที่ส่งเขาไปยังสถานีตำรวจอวกาศที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก เขาได้ถูกเลือกจากคอมพิวเตอร์ให้มาร่วมหน่วยตำรวจ ที่ซึ่งมี โซโนคาตะ มิสึซึ นักเรียนหญิงจากโรงเรียนเขาอยู่ด้วย ถึงเป็นสาวสวยแต่ความอดทนต่ำและไม่คิดว่าเขาจะเหมาะกับงานนี้ ทำให้ชูตะตัดสินใจเข้าร่วมกรมตำรวจอวกาศเพื่อพิสูจนว่าเธอคิดผิด

มังงะ ēlDLIVE ผลงานของ Amano Akira (Hitman! Reborn) เขียนลง Jump Live ใน 2 ซีซันแรก และเขียนลง Shonen Jump+ ตั้งแต่ ซีซั่น 3 ของสำนักพิมพ์ Shueisha เริ่มเขียนตั้งแต่สิงหาคม 2013 วางจำหน่ายถึงเล่ม 7 ในเดือนธันวาคม 2016 ยังไม่จบ

ชื่ออื่น : elDLIVE, エルドライブ 【ēlDLIVE】

ตัวละครหลัก

Kokonose Chuuta

นักพากย์ : Murase Ayumu

เด็กหนุ่มอายุ 14 ปี ของโรงเรียน ชิโรโบริ ที่ถูกชวนเข้าหน่วยตำรวจอวกาศ élDLIVE อยู่ในระดับ Rank 1 ของหน่วย 2 มิสึซึเป็นพาร์ทเนอร์ ต้องการพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าเขาตั้งใจทำงาน พัฒนาตนเองอย่างช้าๆ ในฐานะตำรวจอวกาศ รับผิดชอบงานบ้านและทำได้หลายอย่าง เพราะน้าไม่ถนัดเรื่องงานพวกนี้

Sonokata Misuzu

นักพากย์ : Hayami Saori

เพื่อนร่วมชั้นที่เป็นที่รู้จักของทั้งโรงเรียน แล้วยังเป็นตำรวจอวกาศที่ถูกมอบหมายให้เป็นพาร์ทเนอร์ของชูตะ ถูกสั่งให้จับตาดูเขาอยู่ Rank 3 ของหน่วย 2 รับผิดชอบงานอย่างจริงจัง เคยถูกทดลองในโปรเจคที่ฝัง SPH ในร่างของเธอ แล้วเสียความทรงจำไปร่วม 6 เดือน ไม่ชอบชูตะตอนแรกเพราะคิดว่าเขาเป็นพวกไม่ตั้งใจในหน้าที่แต่เริ่มเปลี่ยนมุมมองในภายหลัง

Laine Brick

นักพากย์ : Suzuki Tatsuhisa

หัวหน้าของสถานีเขตระบบสุริยะที่อายุไม่มากนัก ใส่ผ้าคาดตาปิดตาเทียม ดูเป็นพวกทำอะไรไม่จริงจังแต่ซีเรียสในบางครั้ง ชอบของหวานมากโดยเฉพาะดังโงะ ไม่ค่อยชอบมาดิแกนด้วยเหตุผลบางอย่าง เป็นเพียงไม่กี่คนที่ทราบอดีตของมิสึซึ

Chips

นักพากย์ : Kobayashi Daiki

เอเลี่ยนสีฟ้าขนาดเล็ก หัวหน้าหน่วย 2 ผู้ที่พาชูตะมาที่ยานอวกาศ รองหัวหน้าผู้ตรวจตราและสนับสนุนในระหว่างทำคดี บางครั้งทำตัวเป็นผู้ใหญ่แต่บางครั้งก็ทำตัวเหมือนเด็ก ชอบดื่มชาเขียว

Doru / Dolugh

นักพากย์ : Kugimiya Rie

เอเลี่ยนชาว Monitalien ที่อาศัยนร่างชูตะไม่สามารถออกจากร่างเขาได้จนกว่าคนที่ถูกสิงร่างจะตาย ช่วยเหลือเขาในการต่อสู้ ทำงานเหมือนอวัยวะ SPH ของชูตะ ให้เขาจินตนาการรูปแบบการต่อสู้และโดรุจะทำให้มโนภาพนั้นกลายเป็นจริง

ทีมงานหลัก

  • Director: Furuta Takeshi
  • Series Composition: Takeuchi Toshimitsu
  • Character Design: Han Seung-Ah
  • Animation Production: Studio Pierrot

เพลงประกอบ

  • OP: “Our sympathy” โดย Alfakyun.
  • ED: “Kimi no Koe ga…. (キミノコエガ…。)” โดย The Super Ball

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Chūta, the Voice, and the Qualifying Exam

โคโคโนเสะ ชูตะ นักเรียนวัยรุ่นธรรมดาที่มักได้ยินเสียงประหลาดในสมองเขาและเหม่อในระหว่างเรียน ถูกเรียกตัวไปที่ยานอวกาศ ที่นำโดย เรน บริค ซึ่งเลือกเขามาเข้าร่วมหน่วยตำรวจอวกาศ และพบว่าอาจารย์ในโรงเรียนเป็นพวกเอเลี่ยนปลอมตัวมา จนล้มเอเลี่ยนได้ด้วยพลังของเอเลี่ยนในร่างของเขา และพบว่า มิสึซึ เพื่อนร่วมชั้นหญิงก็เป็นสมาชิกแต่ไม่ชอบหน้าเขา

ตอนที่ 2: Super Cool Space Girl

ชูตะยังมีปัญหากับโดรุที่ไม่ยอมออกจากร่างเขาเพราะออกจากร่างได้หลังเขาตายเท่านั้น จากนั้นก็แนะนำสมาชิกในยาน ตัวอันตรายได้แหกคุกในยานอวกาศ ทำให้ชูตะไปกับมิสึซึ เธอท้าทายเขาปราบศัตรูซึ่งถ้าทำไม่ได้ต้องออกจากหน่วย ถึงทำไม่ได้แต่หญิงชราขอบคุณชูตะที่ช่วยเธอ ทำให้เขาปฏิเสธการลาออก

ตอนที่ 3: After the Shoplifter!

ชูตะตามโจรขโมยของในเมืองแต่ใช้พลังโจมตีพลาดจนทำให้น้าเขาได้รับอันตราย จึงถูกมิสึซึเตือนเรื่องการใช้พลังบนโลก ภายหลังได้หาข้อมูล จนทราบว่าที่พบเป็นเอเลี่ยนตัวอันตราย เมื่อพบอีกครั้ง มันใช้มิสึซึเป็นโล่ แต่ชูตะใช้ SPH เขาทำให้มันกลายเป็นน้ำแข็ง ก่อนจะระเบิดตัวเองภายหลัง จึงทราบว่าเป็นพวกของ De Mille ที่กำลังมุ่งหน้ามาที่โลก ชูตะได้ชุดเข้าหน่วยเป็นครั้งแรก

ตอนที่ 4: A Pursuer From the Past: Part 1

ตอนที่ 5: A Pursuer From the Past: Part 2

ตอนที่ 6: Something to Believe in: Part 1

ตอนที่ 7: Something to Believe in: Part 2

ตอนที่ 8: Something to Believe in: Part 3

ตอนที่ 9: Misuzu’s Lie

ตอนที่ 10: Capture That Face

ตอนที่ 11: Your Voice..

ตอนที่ 12: Our Sympathy

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia